Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Những nguyên tắc bạn cần thực hiện đúng khi chạy bộ giảm cân

Tác dụng tích cực của môn chạy bộ hẳn có nhiều chứng minh qua quá trình tập luyện của họ. Chạy bộ cũng giúp nhiều người giảm cân, nhưng đối với nhiều người chạy hoài không nhũng không giảm mà nhiều khi còn tăng thêm cân. Vậy thì vấn đề của họ nằm ở đâu họ có tuân thủ các nguyên tắc dành cho người chạy bộ giảm cân sau không?

  1. Chạy tăng cường độ: khi mới bắt đầu chạy cơ thể bạn thích nghi nhanh với những chuyển biến mới. Bạn cảm nhận được sự thay đổi tích cực của cơ thể, việc giảm cân có tác dụng nhưng sau đó một thời gian cơ thể bạn không còn giảm cân nữa. Vấn đề của bạn có thể nằm ở chỗ bạn chưa tăng cường luyện tập. Nếu chỉ luyện tập chạy bộ để giữ sức khỏe bạn nên chạy đều, ổn định. Nếu bạn chạy giảm cân không nên áp dụng phương pháp này. Lúc bắt đầu chạy bạn thực hiện 2-3 lần / tuần thì sau bạn nên tăng lên 4-5 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cần tập cường độ cao tức là thay đổi tốc độ chạy trong 1 lần chạy. Ví dụ sau khi khởi động bạn chạy chậm để cơ thể nóng dần, sau đó bạn tăng tốc lên cao khoảng 30 s, rồi lại chạy về với tốc độ chậm. Việc tăng tốc chạy sẽ giúp cơ thể đốt nhiều calo hơn, điều này giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nhưng bạn cần chú ý tới sức khỏe của mình khi tăng tốc, nếu bạn cảm thấy không khỏe thì giảm cường độ xuống, hay bạn cần nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi sức khỏe. Việc tập luyện quá sức có thể gây ra những chấn thương không mong muốn.
  2. Chạy lên dốc: nhiều khi bạn không giảm cân vì bạn chạy một kiểu. Nếu bạn chạy trên đường phẳng, hay bạn không thích chạy kiểu tăng ở trên thì hãy chạy theo đường dốc. Theo nghiên cứu thì mỗi độ dốc chạy được thì phần calo bị đốt sẽ tăng 10% so với chạy đường đường phẳng. Vậy nếu bạn chạy lên 1 con dốc khoảng 3 độ thì giúp bạn đốt mỡ cũng đáng kể. Do đó hãy tìm một đường dốc để chạy. Ai ở thành phố không có đường dốc hãy tập leo cầu thang. Còn nếu bạn tập ở phòng tập thì nên điều chỉnh máy thích hợp cho mình.
  3. Tuân thủ chế độ dinh dưỡng: khi chạy bộ có nhiều người lại thèm ăn nhiều hơn khi chưa chạy. Việc này làm cho chạy bộ không còn hiệu quả. Tuân thủ chế độ dinh dưỡng cho người chạy giảm cân là điều rất cần thiết để sức khỏe bạn được cải thiện hơn. Người chạy bộ giảm cân cần ăn nhiều trái cây, nhiều chất sơ tránh các chất ngọt, chất béo. Nhưng bạn cũng không nên nhịn ăn như vậy bạn sẽ kiệt sức làm cho sức khỏe giảm sút.
  4. Tuân thủ chế độ nghỉ ngơi: Giảm cân không có nghĩa là bạn phải chạy tuần, không cho cơ thể có thời gian phục hồi. Việc chạy hàng ngày nhiều khi làm cho cơ thể bạn căng thẳng. Giấc ngủ ảnh hưởng đến cơ chế trao đổi chất trong cơ thể do vậy bạn cần ngủ đủ giấc.
  5. Tập các bài tập bổ trợ : khi tập chạy bạn cũng nên tập xen kẽ các bài tập bổ trợ khác. Điều này giúp bạn đỡ chán và tạo động lực để có thể tập được thói quen luyện tập. Do vậy bạn nên bố trí 1 hoặc 2 buổi trong tuần để tập bổ trợ.

Bài viết Những nguyên tắc bạn cần thực hiện đúng khi chạy bộ giảm cân đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2Fw78yP

0 coment rios:

Đăng nhận xét