Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

16 điều cần chú ý khi chạy bộ

Cho dù bạn là người đã chạy bộ trong bao lâu, thì các lời khuyên sau vẫn bổ ích đã được chứng minh nhiều lần. Dưới đây là một số nguyên tắc chạy đúng:
1. Tìm giày chạy bộ thích hợp
Đi đến một cửa hàng chuyên dụng đang bán giày chạy bộ, tìm và trang bị một đôi giày phù hợp với chân và dáng đi của bạn.
2. Nên hít thở bằng bụng
Hít thở sâu bằng bụng trong khi bạn chạy sẽ cho phép bạn lấy thêm oxy, và cũng giúp bạn tránh được các sóc hông. Để hít thở bằng bụng nên hít một hơi thật sâu và đẩy bụng ra ngoài. Nếu ngực trên của bạn đang mở rộng, bạn đang thở quá nông. Sau đó thở ra từ từ và đều qua miệng của bạn.bạn
3. Cảm nhận được tình trạng sức khỏe của bạn
Hãy chú ý đến cơ thể bạn khi tập chạy. Nếu bạn cảm thấy uể oải, đau nhức hoặc lâng lâng, đó có thể là dấu hiệu của việc tập luyện quá sức, chấn thương tiềm ẩn hoặc thiếu hụt dinh dưỡng. Do đó bạn nên nghỉ ngơi không chạy nữa. Nếu điều này kéo dài bạn nên khám bác sĩ, để có lời khuyên thích hợp.
4. Đừng bỏ qua bước khởi động ban đầu
Cho dù bạn đang thực hiện loại chạy nào, điều quan trọng là phải khởi động trước để máu chảy và cơ bắp của bạn nóng lên để tập thể dục. Khởi động của bạn có thể là đi bộ nhanh trong 5 phút hoặc chạy bộ chậm, hoặc các bài tập khởi động như nhảy cầu, nâng đầu gối, chạy tại chỗ hoặc đá mông.
5. Đừng tiếp tục chạy nếu bạn đang khập khiễng
Nếu bạn đang chạy với nỗi đau và không có hình thức kiểm soát phù hợp, không chỉ bạn có thể làm cho chấn thương của bạn tồi tệ hơn, bạn có thể bị chấn thương khác. Nếu bạn cảm thấy đau, hãy chú ý đến dáng đi của bạn. Thay vào đó hãy chạy ngắn và nghỉ ngơi hoặc tập luyện chéo (miễn là nó không bị đau).
chéo
6. Chạy khi có xe đang lưu thông.
Đừng chạy quay lưng lại với những chiếc xe đang tới. Nếu bạn ở trong điều kiện tối hoặc thiếu sáng, bạn sẽ có thể thấy đèn pha đang tới. Bạn sẽ an toàn hơn nhiều nếu bạn có thể thấy những chiếc xe đang chạy về phía bạn, vì vậy bạn có thể tránh đường nếu họ không thấy bạn.
7. Chỉ tăng quãng đường hàng tuần của bạn hơn 10 phần trăm
Để ngăn ngừa thương tích quá mức, không nên thực hiện tăng quãng đường chạy quá nhanh. Cụ thể  không nên tăng quảng đường chạy của mình lên hơn 10% mỗi tuần. Bạn vẫn có thể thúc đẩy bản thân, nhưng hãy kiên nhẫn và tiếp cận dần dần. Sử dụng ý thức chung và một lịch trình đào tạo thông minh để quyết định bạn nên chạy bao nhiêu.
8. Uống nước trong khi chạy
Nếu bạn chạy lâu hơn 30 phút, bạn thực sự cần phải bổ sung nước trong quá trình chạy để tránh ảnh hưởng của mất nước. Các khuyến nghị hiện tại cho người chạy bộ nói rằng bạn nên uống khi miệng khô và bạn cảm thấy cần phải uống.
9. Chạy ở tốc độ nói chuyện được
Hầu hết các bước chạy của bạn nên được thực hiện ở tốc độ dễ dàng, nói chuyện được. Có nghĩa là bạn sẽ có thể nói thành câu hoàn chỉnh mà không cần thở hổn hển. Nếu bạn không thể làm điều đó, hãy làm chậm tốc độ của bạn.
10. Ngủ nhiều
Giấc ngủ rất quan trọng đối với bất kỳ ai cố gắng có một lối sống lành mạnh. Nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với người chạy bộ vì những yêu cầu mà chúng ta đặt ra cho cơ thể. Đặt mục tiêu ít nhất ngủ bảy đến tám giờ một đêm. Thêm một giờ nữa nếu bạn tập luyện nặng.
11. Thay giày chạy của bạn khi chạy khoảng 700km
Giày của bạn bắt đầu bị hỏng tại thời điểm đó, và chạy trong giày bị mòn có thể dẫn đến đau và chấn thương. Kiểm tra giày của bạn để biết các dấu hiệu chúng cần được thay thế.700km
12. Quãng đường chạy dài
Bạn đang chạy ngắn nhưng bạn muốn chuyển sang chạy dài thì quãng đường chạy dài của bạn không nên quá 1/2 tổng quãng đường chạy ngắn trong tuần. Điều đó có nghĩa là nếu trong tuần bạn chạy được tổng quãng đường là 50km, thì quãng đường chạy dài của bạn nên chạy 25km.
13. Đừng chạy dài hoặc khó hai ngày liên tiếp
Một tập luyện chạy dài hoặc chạy rất dài nên được theo sau bởi một ngày nghỉ ngơi hoặc tập luyện dễ dàng, như một cuộc chạy ngắn.
14. Khi bạn bị thương
Một chấn thương không có nghĩa là bạn phải dừng tất cả các hoạt động. Với hầu hết các chấn thương, bạn vẫn có thể thực hiện các hình thức tập thể dục xen kẽ, miễn là chúng không gây đau. Bơi lội, chạy nước, đi bộ và đi xe đạp là những cách tuyệt vời để người chạy bộ duy trì thể lực trong khi điều trị chấn thương.
15. Tập luyện sức mạnh vài lần một tuần
Tập luyện để tăng sức mạnh cơ bắp và có được sự săn chắc (không cồng kềnh) có thể giúp người chạy bộ giảm thiểu nguy cơ chấn thương và cải thiện hiệu suất.
Tất cả các vận động viên có thể được hưởng lợi từ rèn luyện sức mạnh một hoặc hai lần một tuần để xây dựng sức mạnh và sức bền và cải thiện khả năng chống chấn thương. Hãy chắc chắn rằng bạn tập luyện toàn bộ cơ thể của bạn, bao gồm cả cơ bắp, cơ thể trên và cơ bắp dưới.
16. Không có gì mới trong ngày đua
Nếu bạn đã không thử nó trong quá trình huấn luyện, đừng thử thí nghiệm với nó trong một cuộc đua. Quy tắc đó áp dụng cho giày, quần áo, thiết bị, dinh dưỡng và uống nước. Bạn không muốn dừng lại tìm hiểu xem cái quần short chạy mới, đẹp mắt của bạn gây ra ngứa ngáy khó chịu bên trong đùi.
Nếu bạn cần một đôi giày cho việc chạy bộ xem tại đây:https://anhvienshop.com/cua-hang/thoi-trang-nam/giay-chay-bo-nam-salomon/giay-chay-bo-nam-trong-thanh-pho-salomon-sonic-pro-2-l39338800-de-giay-ho-tro-tang-toc-va-em-chan/
Nguồn verywellfit
Bài viết 16 điều cần chú ý khi chạy bộ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress http://bit.ly/2IoEenF

0 coment rios:

Đăng nhận xét