Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

8 cách đi bộ tốt hơn chạy bộ

16 điều cần chú ý khi chạy bộ

Nếu bạn thích cách đi bộ hơn chạy bộ, bạn có thể cảm thấy ngại khi bị bao vây bởi những người chạy. Hãy đứng lên với niềm tự hào. Bạn không “chỉ là một người đi bộ.” Đi bộ nhanh là một bài tập cường độ vừa phải tuyệt vời để giảm rủi ro cho sức khỏe, xây dựng thể lực và hỗ trợ giảm cân. Ngay cả việc đi bộ chậm hơn để có được 10.000 bước mỗi ngày cũng có nhiều lợi ích. Học cách đi bộ tốt hơn là chạy.
1. Người đi bộ bị chấn thương ít hơn người chạy
Đi bộ tạo ra ít chấn thương hơn, ít chấn thương nhất trong bất kỳ bài tập aerobic nào. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng có tới một nửa số người chạy bộ bị ảnh hưởng bởi chấn thương khi chạy mỗi năm, phổ biến nhất là đầu gối. Từ lâu, người ta đã nghi ngờ rằng những chấn thương này, cũng như căng thẳng do chạy dài như marathon, dẫn đến những thay đổi có thể dẫn đến viêm xương khớp, đặc biệt là ở đầu gối.
2. Đi bộ đốt cháy chất béo
Đi bộ với tốc độ nhanh trong 45 phút hoặc lâu hơn sẽ dẫn đến đốt cháy chất béo cơ thể được lưu trữ, bao gồm cả mỡ bụng có hại tích tụ xung quanh tim và gan của bạn. Mặc dù nhiều người không thể chạy lâu hơn 45 phút, nhưng việc đi bộ trong thời gian dài sẽ dễ dàng hơn.
3. Đi bộ chịu tác động thấp hơn so với chạy
Người chạy tác động lên mặt đất gấp ba lần trọng lượng cơ thể của họ với mỗi bước, trong khi đi bộ chỉ tạo ra tác động gấp 1,5 lần trọng lượng cơ thể của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn thừa cân hoặc đã phát triển các vấn đề về khớp. Là một bài tập tác động thấp hơn, bạn cảm thấy bớt mệt mỏi và ít hao mòn hơn trên cơ thể khi đi bộ. Tuy nhiên, đi bộ vẫn là một bài tập nặng có thể ngăn ngừa mất xương.
4. Người đi bộ không bao giờ kiệt sức
Các vận động viên marathon phải đối mặt với việc đốt cháy tất cả năng lượng có sẵn và trải qua sự mệt mỏi cực độ. Người đi bộ không giống như vận động viên marathon vì họ sử dụng các nguồn năng lượng đốt cháy chất béo hoàn toàn. Người đi bộ có thể tiếp năng lượng khi họ đi và cơ thể họ có thời gian để tiêu hóa và sử dụng năng lượng đó.
5. Người đi bộ có thể dừng lại và ngửi mùi hoa hồng
Người đi bộ có thể đi chậm lại, ngắm cảnh, khám phá, vào cửa hàng hoặc dừng lại để ăn nhẹ. Lợi thế này đã được nghiên cứu cho thấy có lợi ích sức khỏe. Đi bộ trong môi trường tự nhiên như công viên có thể giúp giảm căng thẳng. Bạn có thể đi bộ giảm căng thẳng bất cứ lúc nào.
6. Người đi bộ có thể mặc quần áo bình thường
Người chạy bộ phải mặc quần áo chạy, trong khi người đi bộ thường có thể đi với bất cứ điều gì họ đang mặc, có lẽ chỉ cần một đôi giày cho thoải mái. Mặc dù bạn có thể muốn mặc quần áo thể thao kỹ thuật cho một buổi tập đi bộ trên máy chạy bộ, bạn cũng có thể đi dạo nhanh mà không cần chuẩn bị. Bạn có thể đi bộ đến công sở hoặc làm việc vặt hàng ngày khi mang giày hoặc dép thoải mái. Làm như vậy sẽ giúp giảm thời gian ngồi lâu có thể dẫn đến tăng nguy cơ cho sức khỏe. Đừng chờ đợi chờ cho đến khi bạn có thời gian để đến phòng tập thể dục.
7. Đi bộ ít mồ hôi
Ở nhiều vùng khí hậu, bạn có thể đi bộ trong bữa trưa mà không cần tắm sau đó, trong khi một bài tập chạy sẽ cần. Bạn cũng sẽ ít bị say nắng hơn trong thời tiết nóng nếu bạn đi bộ chứ không phải chạy, mặc dù bạn vẫn phải đề phòng.
8. Người đi bộ có thể trở thành nhà vô địch
Nếu bạn học đua xe, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để giành các danh hiệu tại các cuộc đua, trong khi một vận động viên giải trí không có cơ hội nào cả. Là người đi bộ bạn có thể chiến thắng trong một cuộc thi ở nhóm tuổi của mình ngay cả khi mới bắt đầu. Bạn chỉ cần tận hưởng và tập luyện khóa học lâu hơn.
Verywellfit
Bài viết 8 cách đi bộ tốt hơn chạy bộ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress http://bit.ly/2uRTt0b

0 coment rios:

Đăng nhận xét