Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

[712] Đánh giá về khóa thông minh August Smart Lock Pro

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ đánh giá chi tiết về khóa thông minh August Smart Lock Pro là một trong những khóa thông minh tốt nhất hiện nay.

Tại nhà tôi, khi thiết lập bất kỳ tiện ích nhà thông minh mới nào và đặc biệt là khóa thông minh, thường bao gồm một bước bổ sung: tôi thuyết phục các thành viên khác trong gia đình ít kỹ thuật mà tôi sử dụng chúng.

Với August Smart Lock Pro, lựa chọn hàng đầu của khóa thông minh tốt nhất, điều đó còn thật dễ dàng hơn.

Trước hết, tôi không phải thay chìa khóa, vì vậy tôi có thể khóa và mở khóa cửa giống như tôi vẫn thường làm.

Tuy nhiên, sau khoảng một tuần tôi theo dõi sử dụng các tính năng tự động khóa và mở khóa tự động của khóa August và tích hợp Siri, tôi đã cài đặt ứng dụng August vào điện thoại của mình để điều khiển ổ khóa

Với một ổ khóa sẽ tự mở cửa khi tôi lại gần và tự khóa lại nếu tôi quên khóa cửa. Đây là thiết bị quá thuận tiện để tôi có thể khước từ.

>> Xem thêm: Khóa cửa thông minh loại nào tốt nhất trong năm 2020

Cách lắp đặt

August kèm theo mọi thứ cần thiết để lắp đặt Smart Lock Pro, ngay đến miếng băng che lấp bạn sẽ cần giữ cho nửa trước của chốt chết hiện tại không bị rơi xuống khi bạn tháo nửa mặt sau.

Khóa thông minh August Smart Lock Pro chỉ tương thích với các khóa có chốt chết tách biệt với tay nắm cửa, được gọi là chốt chết xi-lanh đơn.

Phiên bản trước của Khóa thông minh August kèm theo nhiều tấm nối và bạn phải tìm ra cái nào phù hợp tốt nhất cho hình dạng của chốt chết của bạn.

Nhưng phiên bản mới này chỉ kèm theo một tấm nối phổ biến duy nhất, giúp đơn giản hóa quá trình lắp đặt rất nhiều .

Tất cả những gì bạn sẽ làm là dán nửa phần trước của chốt cố định vào cửa, sau đó tháo nửa sau ra.

Bạn sẽ sử dụng cùng một ốc vít để gắn tấm nối và thêm một miếng nữa để mở rộng phần chốt của động cơ tích hợp khóa của khóa cần bật.

Cuối cùng, bạn sẽ nâng hai cánh tay lên hai bên của thiết bị Smart Lock Pro, đặt thiết bị trên tấm nối và đoạn ống nối dài, và đưa hai cánh tay của thiết bị xuống để ôm chắc tấm nối, tựa vào cửa.

Sau khi thiết bị Smart Lock Pro được lắp đặt, bạn chỉ cần lắp bốn pin AA đi kèm vào khóa và kích hoạt ứng dụng để kết nối thiết bị với mạng Wi-Fi của bạn.

Khóa thông minh Smart Lock Pro có hình tròn và khá cồng kềnh, đường kính khoảng 8,6cm và chiều cao của nó vào khoảng 6,4cm

Một bộ phận xoay quanh bên ngoài cho phép bạn khóa và mở khóa chốt bằng tay – chỉ cần nắm và vặn – và một thanh nâng lên trên miếng xoay thậm chí còn cung cấp cho bạn kiểm tra trực quan về việc liệu chốt chết có bị khóa hay không.

Các phụ kiện mà bạn có thể mua cùng khóa thông minh August

August cũng kèm theo một mô-đun DoorSense tùy chọn. Đây là một cảm biến bạn có thể dùng để gắn trên khung cửa gần khóa

Và sau đó sau khi bạn hiệu chỉnh nó, khoảng cách giữa cảm biến và khóa có thể cho ứng dụng biết khi bạn mở cửa.

Con trai tôi vẫn thường được nhắc nhở để đóng cửa sau khi vào nhà. Vì vậy thật tuyệt khi nhận được tiếng ping trên iPhone hoặc Apple Watch của tôi khi cánh cửa được mở trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là trong 1 phút.

August Smart Lock Pro nếu mua một mình với giá 4,7 triệu hoặc nếu mua cùng với mô-đun Connect  giá khoảng 7,2 triệu (nếu bạn mua riêng mô-đun Connect sẽ có giá là 2,2 triệu).

Khóa thông minh August Smart Lock Pro sử dụng Bluetooth và mô-đun Connect hoạt động như một cầu nối giữa khóa và mạng Wi-Fi của bạn.

Bằng cách đó, bạn có thể thấy trạng thái ổ khóa của mình, đang khóa hay đang mở khóa từ xa, từ bất cứ đâu.

Tuy nhiên, nếu bạn có Apple TV thế hệ thứ tư trong phạm vi Bluetooth của Smart Lock Pro và bạn có thể cho khóa được kết nối với HomeKit, Apple TV cũng sẽ đóng vai trò như là chiếc cầu nối đó

Dù vậy, mô-đun Connect vẫn hoạt động trơn tru – chỉ cần cắm nó vào ổ cắm điện và thiết lập nó trong ứng dụng của khóa thông minh August

Nó cũng sẽ cho phép bất kỳ người dùng Android nào trong nhà bạn cũng có thể điều khiển khóa từ điện thoại của họ. Vì thiết bị HomeKit chỉ hoạt động với các thiết bị iOS.

Tất cả mọi thứ trong gói bộ khóa mạnh mẽ và được hoạt động tốt. Khóa kim loại thậm chí có một kết cấu thiết kế đẹp trên phần bạn nắm lấy và xoay để mở khóa bằng tay.

Điều đáng chú ý là khóa này không có tính năng báo thức được tích hợp, như đối thủ của nó là Kwikset SmartCode 916 đã làm.

Nhưng khóa thông minh August Smart Lock Pro cũng dễ cài đặt hơn và không yêu cầu bộ khóa mới.

>> Xem thêm: Các thiết bị nhà thông minh giá rẻ tốt nhất mà bạn nên dùng năm 2020

Khóa thông minh August Smart Lock Pro có những ứng dụng và tính năng gì

Ứng dụng được thiết kế gọn gàng của August là một trong những lý do khiến cho August Doorbell Cam Pro của công ty là một trong những chuông cửa video tốt nhất và cùng dùng chung một ứng dụng điều khiển với August Smart Lock Pro.

Trên thực tế, ứng dụng cho phép bạn liên kết các thiết bị. Vì vậy khi bạn nhận được thông báo rằng có ai đó ở cửa, bạn có thể nhấn vào nút để mở khóa để mở cửa cho họ.

Hoạt động mở khóa khi thực hiện trên điện thoại chỉ mất vài giây. Nhưng dường như đủ nhanh đối với tôi, và mất ít thời gian hơn để tôi ra khỏi ghế và mở khóa cửa.

Mặc dù màn hình điều khiển khóa trông cực kỳ đơn giản – một nút tròn lớn có màu đỏ khi cửa bị khóa và màu xanh lá cây khi mở – màn hình Danh sách khách và Cài đặt là nơi cho phép bạn cài đặt nâng cao

Trong màn hình Danh sách khách, bạn có thể mời những người dùng khác. Họ sẽ nhận được một văn bản hoặc email có hướng dẫn để cài đặt ứng dụng August và thiết lập một tài khoản.

Sau đó, họ có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại để mở khóa cửa nhà bạn.

Có hai loại khách:

  • Chủ sở hữu có thể khóa và mở khóa cửa, cộng với mời người dùng khác, tự thiết lập mở khóa, thay đổi cài đặt khác, xem nguồn cấp dữ liệu hoạt động và điều khiển khóa từ xa.
  • Mặt khác, khách chỉ có thể mở khóa và khóa cửa và bạn có thể hạn chế quyền điều khiển của họ theo thời gian, tạm thời hoặc định kỳ.

Các cài đặt nâng cao trên khóa thông minh August Smart Lock Pro

Bên cạnh những điều nhỏ nhặt như thay đổi tên của khóa hoặc vô hiệu hóa âm thanh khóa và mở khóa của nó và khôi phục nó về cài đặt khi xuất xưởng, đây là những gì bạn sẽ tìm thấy trong cài đặt nâng cao.

Cảnh báo thông minh (Smart Alerts): Muốn có cảnh báo khi một người nào đó khóa hoặc mở khóa cửa, hoặc khi nó bị khép hờ? Cảnh báo thông minh cho phép bạn thiết lập điều đó.

Tự động mở khóa (Auto-Unlock): Tính năng này tự mở khóa cửa cho bạn và được thiết kế khá thông minh.

Khi bạn rời khỏi nhà (dĩ nhiên là có điện thoại) và cách xa vài trăm thước, khóa của bạn sẽ chuyển sang chế độ Đi vắng (Away mode), điều đó có nghĩa là nó đang chờ bạn quay trở lại.

Khi bạn quay lại phạm vi Bluetooth của khóa, nó sẽ mở khóa cho bạn và chuyển về chế độ Ở nhà (Home mode) cho đến khi bạn rời đi một lần nữa.

Tính năng này hoạt động rất tốt, nhưng tôi đã phải kéo dài thời gian để tự động mở khóa (Auto-Lock) đợi cho đến khi nó khóa lại cửa (re-locks) từ 1 đến 3 phút,

Bởi vì đôi khi cửa sẽ tự động mở khóa khi tôi đang đi đến ở ngoài sân, nhưng sau đó lại khóa trong thời gian tôi đã đi đến cửa.

Tự động khóa (Auto-Lock) : Bạn có thể đặt cửa tự khóa ngay lập tức ngay khi đóng (giả sử bạn đang sử dụng cảm biến DoorSense) hoặc sau một khoảng thời gian mà bạn tự đặt 1 phút, 2 phút…

Tự động khóa cũng có thể khóa lại cửa của bạn nếu bạn mở khóa nhưng không mở cửa vì lý do nào đó

Thời gian cửa khép hờ (Door Ajar Timing) : Nếu bạn đang sử dụng nút DoorSense, bạn có thể điều chỉnh thời gian trước khi bạn nhận được thông báo cửa đang khép hờ.

Cài đặt HomeKit: Điều này cho phép bạn kết nối khóa với Apple HomeKit và chỉ định HomeKit nhà và phòng mà nó được chỉ định.

Cài đặt Z-Wave: Điều này cho phép bạn kết nối khóa với một trung tâm Z-Wave, sử dụng giao thức Z-Wave Pro S2.

Khóa hiệu chỉnh: Nếu khóa của bạn không xoay được chốt, bạn có thể hiệu chỉnh lại ở đây, nhưng bạn không cần phải làm vậy. Khóa của tôi hoạt động hoàn hảo từ quá trình hiệu chuẩn ban đầu.

>> Xem thêm: Các thiết bị nhà thông minh tốt nhất năm 2020

Hệ sinh thái của khóa thông minh August Smart Lock Pro

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, khóa thông minh August Smart Lock Pro kết hợp hoàn hảo với Doorbell Cam Pro. Chúng cho phép bạn mở khóa cửa từ chế độ xem video trực tiếp của chuông cửa.

Bàn phím khóa thông minh August cho phép bạn đặt mã để tự nhập khóa cửa. Nó kết nối với khóa qua Bluetooth.

Cả Bàn phím thông minh và August Smart Lock Pro đều chạy bằng pin. Điều đó có nghĩa là bàn phím có thể gửi tín hiệu đến khóa ngay cả khi mất điện và mạng Wi-Fi của bạn bị hỏng.

Ứng dụng August cũng cho phép bạn thiết lập và thu hồi mã truy cập cho Bàn phím thông minh

Do đó, bạn có thể cho phép những người khác sử dụng bàn phím. Thay vì bạn phải thiết lập ứng dụng August trên điện thoại thông minh của riêng họ.

Các mã truy cập này có thể là tạm thời (tôi đã sử dụng mã này để cho bạn tôi bỏ thứ gì đó vào trong nhà khi tôi ra ngoài.),

Định kỳ (ví dụ, một khoảng thời gian cho người giúp việc đến nấu ăn) hoặc vĩnh viễn. Nó rất tiện dụng, đặc biệt nếu bạn có con nhỏ hoặc những khách của gia đình

Bàn phím thậm chí còn có tính năng Khóa một chạm mà tôi thấy vô cùng tiện lợi.

Nó cho phép tôi khóa cửa chỉ bằng một lần nhấn nút Enter của bàn phím. Mặc dù trong ứng dụng tôi đã sử dụng tính năng Tự động khóa của khóa.

Tích hợp khóa thông minh August Smart Lock Pro với hệ thống nhà thông minh

Khóa thông minh August Smart Lock Pro là một trong những sản phẩm tương thích với Apple HomeKit tốt nhất.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể thêm khóa vào ứng dụng Home của Apple và điều khiển nó ở đó hoặc trong Trung tâm điều khiển iOS.

Nhưng tính năng tốt nhất của nó là, bạn cũng có thể hỏi Siri rằng cửa khóa hay chưa và bảo Siri khóa hoặc mở khóa cửa cho bạn.

Ứng dụng Home của Apple cũng cho phép bạn thiết lập các ngữ cảnh nhóm nhiều thiết bị lại với nhau

Ví dụ như ngữ cảnh “ngủ ngon” của bạn có thể tắt đèn, hạ nhiệt độ và đảm bảo August Smart Lock Pro bị khóa.

Trong số các tính năng này, điều khiển bằng Siri là thuận tiện nhất.

Tôi thích có thể chạm hai lần vào AirPod trong khi đi bộ đến nhà, nói với Siri, “Mở khóa cửa” và nghe tiếng chốt mở với một giai điệu vui vẻ khi tôi chạm vào tay nắm cửa.

Hạn chế duy nhất là tôi sẽ nhận thông báo từ cả ứng dụng Home và ứng dụng August.

Sẽ thật tuyệt nếu ứng dụng Home cho phép bạn tắt thông báo cho từng thiết bị HomeKit, nhưng điều đó không xảy ra vì vậy tôi đã tắt hoàn toàn thông báo của nó.

Người hâm mộ Alexa sẽ đánh giá cao sự tích hợp của khóa thông minh August Smart Lock Pro với nền tảng của Amazon.

Khi bạn kích hoạt kỹ năng August, bạn có thể yêu cầu Alexa khóa và mở khóa cửa, hoặc chỉ cần lấy trạng thái.

Các cụm từ cần thiết cụ thể hơn nhiều so với Siri: “Alexa, yêu cầu August khóa cửa” và “Alexa, yêu cầu August kiểm tra cửa”,

Cả hai đều hoạt động ngay khi bạn liên kết tài khoản Alexa và August của mình, điều này mang lại cho Alexa quyền kiểm soát khóa của bạn.

August Smart Lock Pro cũng là một trong những thiết bị tương thích Google Home tốt nhất. Có nghĩa là bạn có thể tích hợp khóa vào hệ sinh thái Google Assistant của mình .

Nếu bạn muốn Alexa cũng có thể mở khóa cửa, bạn phải đặt mã PIN khi liên kết tài khoản Alexa và August.

Bằng cách đó, khi có ai đó đứng ngoài cửa của bạn hét lên để Alexa cho họ vào nhưng Alexa sẽ không mở cửa.

Nếu bạn đưa cho Alexa mã PIN sai ba lần liên tiếp, bạn sẽ phải đặt lại mã PIN trước khi Alexa có thể mở khóa cánh cửa.

Thật khó hiểu, khóa August của bạn cũng có thể được bao phủ bởi kỹ năng thuộc về hệ thống Nhà thông minh hơn.

Bằng cách đó, bạn có thể chỉ cần nói, “Alexa, khóa cửa” hoặc “Alexa, kiểm tra cửa” mà không cần phải “yêu cầu August” làm điều đó.

Nhưng kỹ năng hệ thống Nhà thông minh không thể mở khóa cửa; bạn cần kỹ năng tùy chỉnh August và mã PIN cho điều đó.

Một trong những kỹ năng tốt nhất của Google Assistant là nó cũng có thể khóa và kiểm tra August Smart Lock Pro, nhưng nó chưa thể mở khóa .

Đầu tiên, bạn nói, “OK Google, nói chuyện với August”, điều này sẽ cho phép August hành động và nhắc bạn liên kết các tài khoản Google và August của mình.

Sau đó, bạn sẽ có thể kiểm tra hoặc khóa cửa bằng giọng nói của mình, bằng loa Google Home, ứng dụng Google Assistant hoặc thiết bị hỗ trợ Google Assistant khác.

Nếu bạn sử dụng trung tâm điều khiển Z-Wave để tự động hóa nhà của bạn, August Smart Lock Pro hỗ trợ Z-Wave Plus với giao thức bảo mật S2

Nhưng chúng tôi đã không kiểm tra xem đó là một phần của đánh giá này.

August thậm chí có một kênh IFTTT , cho phép bạn thiết lập tất cả các loại tích hợp.

Ví dụ, bạn có thể bật đèn Phillips Hue khi mở khóa cửa hoặc mở hệ thống iSmartAlarm khi bạn khóa.

Trong menu hamburger của ứng dụng August, bạn cũng sẽ tìm thấy màn hình Truy cập August mô tả các tích hợp khác.

Ví dụ, kết nối bộ điều nhiệt Nest và bạn có thể xem nhiệt độ trong nhà của mình bên trong ứng dụng August và lập trình bộ điều chỉnh nhiệt để chuyển sang chế độ Đi vắng khi bạn rời khỏi nhà và khóa cửa.

Bạn cũng có thể xem video Nest Cam bên trong ứng dụng August. Các tích hợp khác bao gồm Airbnb và HomeAway (cung cấp mục nhập không cần chìa khóa cho khách của bạn), Logitech Pop (mở khóa cửa bằng cách nhấn nút Pop) và Wink và Xfinity Home (điều khiển khóa của bạn từ các ứng dụng đó).

Khóa August cũng hoạt động với AirBnB; các máy chủ có August Smart Lock Pro có thể kết nối nó với tài khoản AirBnB của chúng và nó sẽ tự động gửi mã cho khách sẽ kích hoạt và hủy kích hoạt tự động dựa trên thời gian nhận và trả phòng của họ.

Phần kết luận

Khóa thông minh August Smart Lock Pro thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình và các cài đặt của nó rất linh hoạt để giúp bạn có thể dễ dàng làm cho nó thực hiện những gì bạn muốn.

Ngoài ra, các sản phẩm khác của August (như bàn phím và  chuông cửa có video) thêm vào chức năng của khóa và tích hợp sâu với các hệ thống nhà thông minh khác (như Alexa, Google và Siri) khiến nó được kết nối nhiều nhất so với tất cả các khóa thông minh chúng tôi đã thử nghiệm.

Mặc dù chúng tôi muốn nó có một báo động tích hợp. Nhưng nếu không thì August đã bao phủ tất cả các tính năng cơ bản.

Điều đó làm cho khóa thông minh này trở thành lựa chọn hàng đầu của chúng tôi.



from WordPress https://ift.tt/3gTn0N4

0 coment rios:

Đăng nhận xét