Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

[740] Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng: Low carb so với low fat cái nào tốt hơn?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ so sánh 2 chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng: low carb và low fat xem cái nào giảm cân tốt hơn cũng như tìm hiểu xem chúng còn có lợi ích sức khỏe nào khác.

Nhiều người thừa cân, béo phì tìm đến chế độ ăn kiêng low fat (ít chất béo) để giúp họ giảm cân và tăng cường đốt cháy chất béo.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới nổi cho thấy chế độ ăn kiêng low carb cũng có thể có hiệu quả như vậy. Hơn nữa, chế độ ăn kiêng low carb đã được chứng minh là tăng mất chất béo, giảm đói và cân bằng lượng đường trong máu.

Do đó, bạn có thể tự hỏi cái nào là tốt nhất để giảm cân.

Bài viết này so sánh chế độ ăn kiêng low carb và low fat để đánh giá chúng về tác dụng của chúng đối với việc giảm cân nặng.

Khái niệm cơ bản của từng chế độ ăn uống

Mặc dù cả hai đều có nghĩa là để giúp bạn giảm cân, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb và low fat được cấu trúc khác nhau.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low fat

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low fat liên quan đến việc hạn chế lượng chất béo xuống dưới 30% tổng lượng calo hàng ngày

Thực phẩm giàu chất béo như dầu ăn, bơ, quả bơ, các loại hạt, và sữa đầy đủ chất béo thường bị hạn chế hoặc bị cấm.

Thay vào đó, bạn ăn thực phẩm ít chất béo tự nhiên như trái cây, rau, ngũ cốc, lòng trắng trứng, các loại đậu và thịt gia cầm không da. Các loại thực phẩm giảm chất béo như sữa chua ít béo, sữa tách béo và thịt bò và thịt lợn nạc đôi khi cũng được cho phép.

Điều quan trọng cần lưu ý là một số sản phẩm giảm chất béo như sữa chua có thể cung cấp nhiều đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb giới hạn lượng carbs của bạn ở các mức độ khác nhau. Chúng bao gồm:

  • Chế độ ăn kiêng carb vừa phải: 26 -44% tổng lượng calo hàng ngày
  • Chế độ ăn kiêng low carb: ít hơn 26% tổng lượng calo hàng ngày, hoặc ít hơn 130 gram mỗi ngày với chế độ ăn 2.000 calo
  • Chế độ ăn kiêng carb rất thấp: ít hơn 10% tổng lượng calo hàng ngày, hoặc 20 -50 gram mỗi ngày với chế độ ăn 2.000 calo

Lưu ý rằng chế độ ăn kiêng carb rất thấp thường ketogen, có nghĩa là chúng hạn chế đáng kể lượng carb để gây ra tình trạng ketosis, một trạng thái trao đổi chất trong đó cơ thể bạn sử dụng chất béo làm năng lượng thay vì carbs

Nói chung, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb hạn chế các loại thực phẩm như đồ uống có đường, đồ nướng, và kẹo. Một số phiên bản cũng có thể hạn chế các nguồn carb lành mạnh, chẳng hạn như ngũ cốc, rau có tinh bột, trái cây chứa nhiều carb, mì ống và các loại đậu.

Đồng thời, bạn tăng lượng protein và chất béo từ các nguồn lành mạnh như cá, thịt, trứng, các loại hạt, sữa nhiều chất béo, dầu chưa qua chế biến và rau quả không chứa tinh bột.

>> Xem thêm: Top 15 lý do tại sao chế độ ăn giảm cân low carb không hiệu quả với bạn

Chế độ ăn nào tốt hơn cho sức khỏe của bạn?

Nhiều nghiên cứu đã so sánh ảnh hưởng của chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb với low fat đối với việc giảm cân, cũng như một số khía cạnh khác của sức khỏe.

Giảm chất béo

Hầu hết các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb có lợi hơn cho việc giảm chất béo.

Một nghiên cứu nhỏ kéo dài 16 tuần cho thấy những người theo chế độ ăn low carb, ít calo để giảm được tổng khối lượng chất béo và mỡ bụng nhiều hơn so với những người theo chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low fat.

Một nghiên cứu kéo dài hàng năm ở 148 người đã quan sát thấy những phát hiện tương tự.

Hơn nữa, một số nghiên cứu khác cho thấy chế độ ăn low carb làm giảm mỡ bụng ở mức độ lớn hơn so với chế độ ăn low fat

Ngoài ra, một phân tích của 14 nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng low carb – và đặc biệt là chế độ ăn kiêng carb rất thấp – giảm khối lượng chất béo ở những người bị béo phì.

Giảm cân

Hầu hết các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb có thể hiệu quả hơn cho việc giảm cân ngắn hạn so với chế độ ăn low fat.

Theo một nghiên cứu đã lâu, kéo dài 6 tháng ở 132 người mắc bệnh béo phì, những người theo chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb đã giảm số cân nặng gấp 3 lần so với những người theo chế độ low fat, hạn chế calo.

Trong một nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần, thanh thiếu niên có cân nặng vượt mức theo chế độ ăn low carb đã giảm trung bình 9,9 kg, so với chỉ 4,1 kg đối với những người theo chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low fat.

Tương tự, một nghiên cứu kéo dài 2 năm đã cho 322 người mắc bệnh béo phì chế độ ăn low fat, low carb hoặc Địa Trung Hải. Nhóm low carb giảm 4,7 kg, nhóm chất low fat 2,9 kg và nhóm Địa Trung Hải 4,4 kg.

Tuy nhiên, nghiên cứu khác cho thấy chế độ ăn low carb và low fat có thể có hiệu quả tương tự trong thời gian dài.

Theo đánh giá của 17 nghiên cứu, những người tham gia đã giảm cân đáng kể khi áp dụng chế độ ăn low carb so với chế độ ăn low fat. Mặc dù chế độ ăn low carb vẫn hiệu quả hơn sau 12 tháng, nhưng sự khác biệt giữa hai loại giảm dần theo thời gian.

Ngoài ra, một nghiên cứu kéo dài 2 năm ở 61 người mắc bệnh tiểu đường cho thấy chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb và low fat béo dẫn đến thay đổi cân nặng tương tự.

Một phân tích tổng hợp lớn gồm 48 nghiên cứu cũng cho thấy cả chế độ ăn low carb và low fat đều dẫn đến giảm cân tương tự và lưu ý rằng việc tìm kiếm một chế độ ăn kiêng mà bạn có thể tuân thủ có thể là yếu tố quan trọng nhất để kiểm soát cân nặng thành công.

>> Xem thêm: Cách giảm cân bằng máy tập chèo thuyền rowing machine

Lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu thấp có thể làm tăng cảm giác đói và gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng như run rẩy, mệt mỏi và thay đổi trọng lượng không chủ ý

Hạn chế lượng carb là một chiến lược giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu ở 56 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã xác định rằng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb có hiệu quả hơn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, tăng giảm cân và giảm nhu cầu insulin, so với chế độ ăn low fat

Một nghiên cứu nhỏ khác ở 31 người so sánh tác dụng của cả hai chế độ ăn kiêng cho thấy chỉ có chế độ ăn low carb mới làm giảm mức độ lưu thông của insulin, dẫn đến tăng độ nhạy cảm với insulin.

Tăng độ nhạy insulin có thể cải thiện khả năng vận chuyển đường từ máu vào tế bào của cơ thể, dẫn đến tăng cường kiểm soát lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, trong khi một nghiên cứu kéo dài 3 tháng ở 102 người mắc bệnh tiểu đường cho thấy chế độ ăn low carb có hiệu quả hơn chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low fat để giảm cân, không có sự khác biệt đáng kể về lượng đường trong máu

Do đó, cần có nhiều nghiên cứu hơn về tác dụng đường huyết của chế độ ăn ít carb và chất béo thấp.

Đói và thèm ăn

Các nghiên cứu thường chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb, protein cao làm giảm cảm giác đói và cải thiện tâm trạng so với chế độ ăn low fat, có khả năng giúp họ dễ dàng duy trì chế độ ăn lâu dài.

Chẳng hạn, một nghiên cứu ở 148 người liên quan đến chế độ ăn low fat với mức giảm peptide YY nhiều hơn – một loại hormone làm giảm sự thèm ăn và thúc đẩy sự no – hơn là chế độ ăn low carb.

Điều này có thể là do tác dụng làm no của protein và chất béo khác nhau. Cả hai chất dinh dưỡng này đều làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày của bạn để giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Protein và chất béo cũng đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến một số hormone kiểm soát cơn đói và thèm ăn.

Trong một nghiên cứu nhỏ, các bữa ăn giàu protein và chất béo cao làm tăng mức peptide giống như glucagon 1 (GLP-1) và giảm mức ghrelin, một loại hoocmon đói, ở mức độ lớn hơn so với bữa ăn nhiều carb.

>> Xem thêm: Chế độ ăn giảm cân Body Reset: lợi ích, nhược điểm và cách thực hiện

Những ảnh hưởng khác đến sức khỏe

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb và low fat có thể ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của sức khỏe theo những cách khác nhau. Bao gồm các ảnh hưởng sau:

  • Cholesterol. Một đánh giá của 8 nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb có hiệu quả hơn trong việc cải thiện mức cholesterol HDL (tốt) và giảm mức chất béo trung tính so với chế độ ăn low fat. Cả chế độ ăn uống ảnh hưởng đáng kể đến cholesterol LDL (xấu).
  • Huyết áp. Mặc dù các nghiên cứu cho thấy rằng cả hai chế độ ăn kiêng đều có thể làm giảm mức huyết áp ngắn hạn, nghiên cứu về tác dụng lâu dài của chúng đối với huyết áp đã cho kết quả không đồng nhất
  • Triglyceride. Một số nghiên cứu lưu ý rằng chế độ ăn low carb có thể dẫn đến giảm triglyceride nhiều hơn so với chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low fat.
  • Insulin. Các nghiên cứu về tác dụng của chế độ ăn low carb và low fat đối với nồng độ insulin đã cho kết quả mâu thuẫn. Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định xem cái này có lợi hơn cái kia không

Phần kết luận

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low fat được coi là phương pháp giảm cân phổ biến .

Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb có liên quan đến việc giảm cân trong ngắn hạn lớn hơn, cùng với việc giảm mỡ, giảm cảm giác đói và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn về tác dụng lâu dài của mỗi chế độ ăn kiêng, nhưng các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn low carb có thể có hiệu quả để giảm cân như chế độ ăn low fat – và có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe bổ sung.

Cho dù bạn chọn chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng low carb hay low fat, hãy nhớ rằng việc tuân thủ chế độ ăn uống trong thời gian dài là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công với cả giảm cân và sức khỏe tổng thể.

SLIM & FIT - LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.

Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.

Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa

Đào thải chất độc trong cơ thể

Giúp bài tiết tố

Giúp da hồng hào tươi trẻ.

Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm  TẠI ĐÂY



from WordPress https://ift.tt/3hKiMrs

0 coment rios:

Đăng nhận xét