Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Đầu báo khói thông minh tốt nhất năm 2020

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giới thiệu đến các bạn đầu báo khói thông minh tốt nhất năm 2020 để giúp bạn lựa chọn thiết bị cảnh báo, bảo vệ tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

Đầu báo khói thông minh tốt nhất là gì?

Các đầu báo khói thông minh tốt nhất vượt ra ngoài việc chỉ phát ra âm thanh báo động. Đó là bởi vì, chúng không chỉ phát ra còi báo động, mà còn có thể cho bạn biết vị trí ngọn lửa hay khói phát ra ở đâu trong nhà bạn và thắp sáng đèn ở lối thoát hiểm.

Nếu bạn không ở nhà, chúng có thể gửi cho bạn một cảnh báo trên điện thoại thông minh của bạn. Vì vậy bạn có thể gọi cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy hoặc gọi điện hỏi thăm hàng xóm gần nhà của bạn, để xem mọi thứ có ổn không.

Một lợi ích khác của đầu báo khói thông minh là bạn có thể tạm thời tắt chuông báo động từ điện thoại thông minh của mình

Không có nhiều sự lựa chọn khi nói đến đầu báo khói thông minh tốt nhất. Thiết bị yêu thích nhất của chúng tôi trong một vài năm trở lại đây là Nest Protect.

Đó là đầu báo khói thông minh đầy đủ tính năng nhất, phát ra tiếng còi lớn và cho bạn biết vị trí phát ra khói đang ở đâu.

Nó hoạt động với rất nhiều thiết bị nhà thông minh khác. Vì vậy, ví dụ như nó có thể bật tất cả các đèn Philips Hue trong nhà bạn khi có báo động, giúp bạn dễ dàng tìm đường thoát hơn. Nhưng điều này chỉ xảy ra khi bạn chưa chuyển đổi tài khoản Nest của mình sang tài khoản Google Assistant.

Nếu bạn không muốn chi khoảng 2 triệu cho một đầu báo khói thông minh hoặc đã có một số thiết bị đầu báo khói đang hoạt động trong nhà của bạn, thì hãy xem xét đến thiết bị Roost Smart Battery.

Với viên pin được kết nối Wi-Fi này bạn có thể gắn vào bất kỳ đầu báo khói nào hoạt động bằng pin 9V và nó thông báo cho điện thoại của bạn khi chuông báo động kêu.

Tuy nhiên, bạn không thể kết nối nó trực tiếp với bất kỳ thiết bị nhà thông minh nào khác.

Một lựa chọn rẻ tiền khác nếu bạn có loa thông minh Amazon là sử dụng Alexa Guard. Khi được bật, Alexa Guard sẽ sử dụng micrô trong loa thông minh của bạn để nghe báo động khói và CO2 và sẽ gửi cho bạn một cảnh báo trên điện thoại thông minh.

Nó cũng có thể được kết nối với một số hệ thống an ninh gia đình DIY tốt nhất , chẳng hạn như các hệ thống từ ADT và Ring.

Hãy đọc các bài viết về tất cả các lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về loa thông minh, đèn thông minh, ổ khóa thông minhnhiều thứ khác.

Đầu báo khói thông minh tốt nhất năm 2020

Đầu báo khói thông minh tốt nhất Nest Protect

Đầu báo khói thông minh tốt nhất nói chung

Phát hiện: Khói, carbon monoxide

Hoạt động với: Nest, Google Home, Philips Hue, IFTTT, Wink, Lutron

Dùng bằng điện / pin: Có / Có

Ưu điểm: Phát hiện cả khói và khí carbon monoxide; Có thể được liên kết với các Nest Protect khác; Có cả phiên bản dùng bằng điện và phiên bản chạy bằng pin

Nhược điểm: Không hoạt động với Alexa; Hầu hết các chức năng nhà thông minh bị mất khi chuyển sang tài khoản Google.

Mua thiết bị này trên Shopee tại đây

Đầu báo khói thông minh Nest Protect phát hiện cả khói và khí carbon monoxide. Và khi nó phát hiện ra khói và carbon monoxide, nó sẽ không chỉ phát ra âm thanh báo động mà còn cho bạn biết cảnh báo đến từ phòng nào và bản chất của cảnh báo.

Một vòng đèn LED ở dưới cùng của đầu báo cũng thay đổi màu sắc, cho bạn một dấu hiệu trực quan.

Nest Protect có cả phiên bản dùng bằng điện và phiên bản chạy bằng pin. Nếu bạn có nhiều hơn một chiếc trong nhà, và một chiếc cảnh báo, những chiếc khác cũng sẽ cảnh báo bạn về vị trí của đám khói, đám cháy.

Nest Protect cũng hoạt động với nhiều thiết bị nhà thông minh. Ví dụ, trong trường hợp khẩn cấp, Nest có thể tự động bật đèn của bạn, giúp bạn ra khỏi nhà dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, điều này chỉ hoạt động đối với những thiết bị chưa chuyển đổi tài khoản Nest của chúng sang tài khoản Google Assistant. Thiết bị cũng không hoạt động với Alexa.

>> Xem thêm: Webcam Logitech Brio Ultra HD có tốt không?

Đầu báo khói thông minh tốt nhất OneLink Safe & Sound

Một đầu báo khói thông minh hoạt động với Alexa

Phát hiện: Khói, carbon monoxide

Hoạt động với: Alexa, Homekit

Dùng bằng điện / pin: Có / Không

Ưu điểm: tích hợp Alexa ; Loa khá tốt; Hoạt động với HomeKit

Nhược điểm: Chỉ hoạt động với các đầu báo dùng bằng điện

Mua thiết bị này trên Fado tại đây

Giống như Nest Protect, OneLink Safe & Sound phát hiện khói và carbon monoxide, gửi cảnh báo đến điện thoại thông minh của bạn và cho bạn biết loại và vị trí của đám cháy hoặc tình trạng.

Nhưng đối với những lúc nó không cảnh báo khói, cháy, bạn có thể sử dụng nó cho rất nhiều mục đích khác. Với Alexa của Amazon, Safe & Sound có thể phát nhạc, nghe audiobook và tiếp cận hàng ngàn kỹ năng của Alexa. (Nó cũng tương thích với HomeKit của Apple, cũng như AirPlay).

Tuy nhiên, Safe & Sound yêu cầu dùng bằng điện và chúng tôi thấy rằng vị trí của các kết nối này không giúp việc sử dụng tất cả các khả năng của Alexa trở nên thuận lợi nhất.

Đầu báo khói thông minh tốt nhất Roost Smart Battery

Pin này làm cho bất kỳ đầu báo khói nào cũng trở nên “thông minh”

Phát hiện: không có

Hoạt động với: n / a

Dùng bằng điện / pin: Không / Có

Ưu điểm: Hoạt động với bất kỳ đầu báo khói nào với pin 9V; Ít tốn kém

Nhược điểm: Không có khả năng tương thích thiết bị nhà thông minh

Mua thiết bị này trên Fado tại đây

Roost Smart Battery là tùy chọn tốt nhất và duy nhất – cho những nhà đã có đầu báo khói và muốn làm cho chúng thông minh.

Đó là bởi vì Roost Smart Battery, được kết nối với Wi-Fi, sẽ gửi một cảnh báo đến điện thoại thông minh của bạn khi còi báo động hoạt động.

Đây là thiết bị thế hệ thứ hai có ngoại hình và hoạt động như thế hệ ban đầu, nhưng có quá trình cài đặt dễ dàng hơn nhiều.

Thông qua ứng dụng có thể chứa một số lượng lớn thiết bị cùng loại được kết nối, bạn có tùy chọn tắt chuông báo trong tối đa 2 phút và tự động gửi cảnh báo cho người khác.

Tuy nhiên, nó không còn hoạt động với IFTTT, cũng như bất kỳ thiết bị nhà thông minh nào khác, bạn hãy tự bật đèn để thoát hiểm khi chuông báo kêu.

Thiết bị được thiết kế để tồn tại trong năm năm và sẽ hoạt động với mọi đầu báo khói / CO sử dụng pin 9V, bao gồm các đầu báo khói dùng điện với pin dự phòng 9V.

Roost đã cập nhật ứng dụng của mình để người dùng có thể nhận được thông báo khi có cảnh báo thời tiết khắc nghiệt, như mưa đá, mưa lớn, bão và gió lớn.

>> Xem thêm: Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 có gì mới?

Đầu báo khói thông minh tốt nhất Onelink Smart Smoke+ Carbon Monoxide (Thế hệ 2)

Đầu báo khói thông minh hoạt động với Alexa và HomeKit

Phát hiện: Khói, carbon monoxide

Hoạt động với: Alexa, HomeKit

Dùng bằng điện / pin: Có / Có

Ưu điểm: Hoạt động với Alexa và HomeKit; Đi kèm trong các phiên bản dùng điện và pin; Có thể kết nối với nhau;

Nhược điểm: Không có khả năng tương thích Google Assistant

Mua thiết bị này trên Fado tại đây

Đầu Onelink Smart Smoke + Carbon Monoxide thế hệ thứ hai có các mẫu chạy bằng pin và dùng bằng điện.

Tương tự như Nest Protect, Onelink sẽ không chỉ phát ra âm thanh báo động mà còn chỉ định phòng bị ảnh hưởng và loại cảnh báo: khói hoặc carbon monoxide.

Cũng giống như Nest Protect, nếu bạn có nhiều hơn một đầu báo động Onelink, bạn có thể kết nối chúng để nếu một cái báo động, tất cả đều sẽ báo động .

Một đèn LED ở giữa thiết bị sẽ thay đổi màu dựa trên trạng thái của thiết bị. Màu xanh lá cây và màu xanh biểu thị rằng báo thức đang khởi động hoặc ở chế độ ghép nối. Màu vàng có nghĩa là nó đang gặp sự cố hoặc pin yếu, trong khi màu đỏ có nghĩa là có tình trạng cháy hoặc khói.

Thiết bị của Onelink sử dụng công nghệ quang điện, thường tốt hơn trong việc phát hiện các đám cháy âm ỉ hơn các thiết bị sử dụng công nghệ ion hóa.

Tuy nhiên, loại thiết bị sử dụng công nghệ ion hóa tốt hơn trong việc phát hiện các đám cháy nhanh.

Onelink có thể được kết nối với HomeKit và Alexa (nhưng không phải Google Assistant), vì vậy bạn có thể hỏi trợ lý giọng nói của cả Siri và Amazon về tình trạng của đầu báo khói và chỉ có thế

Ngược lại, nếu Nest Protect phát hiện ra lửa hoặc carbon monoxide, bạn có thể tự động bật camera an ninh, mở rèm Lutron, bật đèn Philips Hue, tắt thiết bị điều khiển nhiệt và nhiều hơn thế nữa.

Về mặt lý thuyết, việc cài đặt thiết bị rất dễ dàng, chỉ cần quét mã HomeKit trong ứng dụng Onelink, nhưng phải mất một vài lần nó mới nhận ra.

Báo động khói Onelink và carbon monoxide có chất lượng tốt, nhưng Nest Protect làm nhiều thứ hơn với cùng một mức giá.

Cách chọn đầu báo khói thông minh tốt nhất

Cảm biến phát hiện cháy và khói

Tất cả các đầu báo khói đều sử dụng một trong hai loại cảm biến để phát hiện đám cháy.

Cảm biến loại ion hóa là tốt nhất trong việc phát hiện các đám cháy nhanh, trong khi các cảm biến quang điện thường tốt hơn trong việc cảnh báo bạn về các đám cháy âm ỉ hoặc cháy chậm.

Bạn nên có cả hai loại báo động trong nhà của bạn. Thiết bị báo khói như Nest Protect được thiết kế để phát hiện cả hai loại đám cháy.

Dùng bằng điện so với dùng bằng pin

Nếu nhà của bạn có báo động dùng bằng điện, tất cả chúng sẽ được kết nối với nhau. Vì vậy nếu một cái cảnh báo, tất cả sẽ cảnh báo.

Báo động dùng bằng điện cũng được cung cấp điện từ nhà của bạn và chỉ sử dụng pin làm dự phòng. Các đầu báo khói độc lập chỉ chạy bằng pin

Vì vậy chúng có thể cần phải được kiểm tra và thay thế thường xuyên hơn, không thể báo hiệu cho nhau trong trường hợp khẩn cấp (đầu báo khói của Nest và OneLink là một ngoại lệ đối với điều này). Tuy nhiên, việc gắn đầu báo khói độc lập ở nơi bạn cần chúng dễ dàng hơn nhiều.

Phát hiện Carbon monoxide và các loại khí khác

Ngay cả khi đó không phải là một đám cháy trong nhà, bạn vẫn có thể bị ngạt bởi carbon monoxide. Một đầu báo khói tốt cũng sẽ bảo vệ bạn khỏi chất

 



from WordPress https://ift.tt/308Kf08

0 coment rios:

Đăng nhận xét