Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020

[695] Đánh giá về loa thông minh Amazon Echo Dot (gen 3)

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ đánh giá chi tiết về sản phẩm loa thông minh Amazon Echo Dot (gen 3) về cấu tạo, chất lượng âm thanh, những điều bạn có thể làm với Alexa tích hợp trong chiếc loa thông minh này.

Amazon Echo Dot là một dòng loa thông minh được phát triển bởi gã khổng lồ về mua bán trực tuyến Amazon.

Chúng nổi bật với thiết kế vô cùng nhỏ gọn cùng nhiều tính năng thông minh hướng tới sự tiện lợi cao nhất đối với người sử dụng.

So với dòng loa thông minh Amazon Echo thì Amazon Echo Dot có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều. Vì vậy nó thích hợp cho việc sử dụng ở nhà hoặc các văn phòng làm việc

Mua thiết bị này trên Shopee tại đây chỉ với 890.000

Khi lần đầu tiên xuất hiện loa thông minh Echo Dot đã giúp  Amazon dẫn đầu rất lớn trong lĩnh vực thiết bị nhà thông minh.

Với mức giá 49 đô la, Dot là thiết bị khá rẻ tiền để bạn có thể đưa trợ lý ảo Alexa vào nhà của mình và nó cũng tạo ra một món quà tuyệt vời. Trên thực tế, đây là thiết bị Alexa tốt nhất bạn có thể có với mức chi phí thấp.

Tuy nhiên, với phản hồi từ Google một trong những đối thủ cạnh tranh chính của Amazon, với chiếc loa thông minh Home Mini, không chỉ trông đẹp hơn mà còn nghe hay hơn.

Với loa thông minh Amazon Echo Dot thế hệ thứ ba (49 đô la), Amazon trở lại vị trí hàng đầu của dòng loa thông minh giá rẻ. Đó là lý do tại sao chúng tôi đặt tên cho nó là một trong những loa thông minh tốt nhất của chúng tôi .

Hiện nay, Amazon dã có phiên bản nâng cấp của loa thông minh Amazon Echo Dot, có giá 60 đô la và đi kèm với màn hình LED tích hợp. Nó được gọi là Echo Dot with clock.

>> Xem thêm: Đánh giá về loa thông minh Amazon Echo Dot with Clock

Chất lượng âm thanh của loa thông minh Amazon Echo Dot

Với kích thước 1,1 inch, loa trong Echo Dot thế hệ thứ ba có kích thước lớn hơn nửa inch so với chiếc loa thế hệ tiền nhiệm và kích thước thêm cho thấy hiệu quả khi bạn nghe nhạc với nó.

Khi nghe các bài hát trên Echo Dot thế hệ thứ hai là chúng mang đến một trải nghiệm khá tệ, như nghe nhạc trên đài phát thanh bóng bán dẫn hạng ba.

Từ các thanh mở đầu của “Thunder Road” của Bruce Springsteen, ngay lập tức tôi đã thấy rõ rằng loa thông minh Amazon Echo Dot mới cho âm thanh vượt trội hơn nhiều.

Tiếng trống mở đầu nghe có vẻ như tĩnh trên Dot-gen-2, nhưng trên Dot-gen-3, tiếng gậy trống của Max Weinberg cuối cùng cũng nhận được. Tôi cũng có thể nghe rõ tiếng kèn saxophone của Clarence Clemons qua bài hát.

Nhưng làm thế nào để loa thông minh Amazon Echo Dot mới so sánh với loa thông minh giá rẻ khác giống như Google Home Mini?

Hóa ra, nó tốt hơn ở hầu hết các khía cạnh. Khi chơi “Raspberry Beret” của Prince, Dot có âm trầm đầy đủ hơn và tổng thể to hơn.

Các giọng hát đã bị tắt một chút ở cài đặt bộ chỉnh âm mặc định, mặc dù việc tăng âm bổng lên tối đa đã giúp cải thiện một chút.

Trên Mini, giọng hát của Prince rõ rệt và giới hạn một chút ; Tôi đã tìm thấy điều tương tự với “Respect” của Aretha Franklin; Cô ấy, và độc tấu sax ở giữa bài hát, cảm thấy sắc nét hơn một chút so với trên Dot, có vẻ hơi lầy lội khi so sánh như thế này.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người sẽ thích âm thanh đầy đủ hơn phát ra từ loa thông minh Amazon Echo Dot so với âm thanh của Google Home Mini.

Mặc dù vậy, chắc chắn rằng loa thông minh Amazon Echo Dot vẫn phát ra âm thanh không tốt bằng Echo có kích thước lớn hơn, vì chúng được trang bị từ cả loa siêu trầm và loa tweeter.

Có một tính năng âm thanh rất tiện dụng được tung ra cho tất cả Echos. Bạn có thể yêu cầu Alexa điều chỉnh cài đặt bộ chỉnh âm của Dot;

ví dụ: bạn có thể nói: “Alexa, đặt âm trầm ở mức tối đa” hoặc “Alexa, đặt lại bộ chỉnh âm.” (Bạn có thể tăng âm bổng và âm trầm từ thang âm -6 lên 6.)

Mặc dù bạn sẽ không thấy sự khác biệt lớn trên Dot, nhưng hiệu ứng sẽ rõ rệt hơn trên các thiết bị khác.

>> Xem thêm: Các thiết bị nhà thông minh giá rẻ tốt nhất mà bạn nên dùng năm 2020

Nhiều cải tiến trong thiết kế của loa thông minh Amazon Echo Dot

Amazon dường như có một cách tiếp cận muộn màng trong việc thiết kế sản phẩm.

Echo ban đầu, Echo Dot và Echo Show được thiết kế theo lối thực dụng nhất, với vỏ nhựa cứng và bề mặt bóng loáng giống nhau, theo cách rẻ tiền nhất.

Phải chịu áp lực rất lớn từ đối thủ cạnh tranh Google với Home và Home Mini nhìn hấp dẫn hơn nhiều đã khiến Amazon suy nghĩ nghiêm túc hơn về việc thiết kế các thiết bị Alexa hàng đầu của mình trông như thế nào trong các thế hệ tiếp theo.

Kết quả là, loa thông minh Amazon Echo Dot thế hệ thứ ba thay đổi hoàn toàn vật liệu sử dụng ở các mặt bên từ bằng nhựa của những thiệt bị tiền nhiệm của nó để có một lớp phủ bằng vải.

Với các cạnh mềm mại hơn, tròn hơn, loa thông minh Amazon Echo Dot mới trông giống như một quả bóng khúc côn cầu và giống như một thứ bạn đang mong muốn trong phòng khách của bạn.

Như trước đây, đỉnh cạnh bên của Dot được bao quanh bằng đèn LED sáng lên màu xanh khi Alexa đang nghe; bạn cũng sẽ tìm thấy hai nút âm lượng, một nút để bật và tắt micrô và một nút để kích hoạt Alexa.

Bạn muốn biết tại sao Alexa đang nhấp nháy ? Hãy đọc thêm hướng dẫn của chúng tôi để giải mã đèn xanh, vàng, xanh dương, đỏ và tím của Alexa.

Với đường kính 3,9 inch và cao 1,7 inch, loa thông minh Amazon Echo Dot thế hệ thứ ba lớn hơn một chút so với Echo Dot thế hệ thứ hai, chỉ rộng 3,3 inch và cao 1,3 inch.

 

Trong khi loa thông minh Amazon Echo Dot thế hệ thứ ba có thiết kế ba màu (than, xám thạch anh và trắng sa thạch), thiết kế mới của nó có nghĩa là bạn không còn có thể sử dụng da, vỏ và phụ kiện của bên thứ ba được sản xuất cho thế hệ thứ hai Echo Dot trên thế hệ mới này.

Giống như thế hệ loa thông minh Amazon Echo Dot cũ, bạn có thể kết nối thiết bị thế hệ thứ ba với loa ngoài thông qua giắc âm thanh 3,5mm hoặc bạn có thể phát nhạc Echo Dot với thiết bị khác bằng cách kết nối chúng qua Bluetooth.

Một cải tiến nhỏ khác là loa thông minh Amazon Echo Dot thế hệ thứ ba hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac, trong khi thế hệ thứ hai chỉ hỗ trợ 802.11n. Đây là cách cài đặt Amazon Echo Dot .

>> Xem thêm: Top 10 chiếc loa thông minh tương thích Google Assistant tốt nhất năm 2020

Các tính năng mà bạn có thể thực hiện với Alexa

Loa thông minh Amazon Echo Dot trước đó có bảy mics để thu nhận giọng nói của bạn và chúng đã làm điều đó rất tốt; thế hệ thứ ba cũng nhạy cảm và phản ứng nhanh như vậy, và cũng thu thập âm thanh rất tốt khi nghe tôi nói.

Khả năng của Alexa đang tiếp tục phát triển, vì vậy thật khó để cập nhật phần này vào những đánh giá này.

Có thể nói, hiện có hơn 50.000 kỹ năng có sẵn, bao gồm tất cả mọi thứ từ chơi Jeopardy đến bật đèn, đặt bánh pizza và đi xe đến sân bay.

Dưới đây là những kỹ năng yêu thích của chúng tôi dành cho Alexa. Và, hãy chắc chắn đọc hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách sử dụng Alexa .

Trên loa thông minh Amazon Echo Dot(cũng như với các loa thông minh tích hợp Alexa khác), bạn có thể truyền phát âm thanh qua Amazon Music, Spotify, Deezer, SiriusXM, Pandora, iHeartRadio và TuneIn.

Giống như các kỹ năng của mình, Amazon liên tục bổ sung các đối tác nhà thông minh mới, vì vậy bạn sẽ khó tìm được một thiết bị không hoạt động với Alexa.

Từ điều khiển nhiệt độ thông minh tốt nhất, cho đèn thông minh tốt nhất, khóa thông minh tốt nhất, ổ cắm thông minh, công tắc đèn thông minh, và camera an ninh gia đình, hầu hết các thương hiệu thiết bị nhà thông minh hàng đầu có thể được điều khiển thông qua Alexa.

Amazon cũng đang phát triển các Routine nhà thông minh , nơi bạn có thể điều khiển một loạt các thiết bị nhà thông minh chỉ bằng một lệnh, chẳng hạn như khi bạn nói” Alexa Goodnight” nó sẽ tắt tất cả đèn và khóa cửa của bạn.

Nó không mạnh mẽ như những gì bạn có thể làm với một trung tâm nhà thông minh như SmartThings của Samsung, nhưng đối với hầu hết người tiêu dùng thì nó chỉ như thế là đủ.

Các tính năng khác bao gồm khả năng sử dụng Alexa để gọi và nhắn tin cho người khác, ghé thăm các thiết bị Alexa khác và phát một tin nhắn đến mọi thiết bị Echo trong nhà bạn.

Phần kết luận

Khi thiết bị loa thông minh Amazon Echo Dot thế hệ thứ hai ra đời, chúng chỉ có duy nhất một nhược điểm lớn đó là chất lượng âm thanh của nó khi nghe nhạc quá tệ.

Và Amazon đã tiến hành khắc phục nó, biến loa thông minh Amazon Echo Dot thế hệ thứ ba thành một loa thông minh thực sự đáng nghe. Với giá 49 đô la, Dot thế hệ thứ ba là cách tốt nhất, hợp lý nhất để đưa Alexa vào nhà bạn.

Nếu tôi phải bới lông tìm vết, tôi sẽ đề cập rằng bạn không còn có thể thêm vỏ bọc bên ngoài của Dot để thay đổi giao diện. Ngoài ra, về giá cả, Echo Dot là một loa thông minh thực sự hoàn hảo.



from WordPress https://ift.tt/2ZQrIUH

0 coment rios:

Đăng nhận xét