Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

[741] Các thực phẩm tốt cho người bệnh gout

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem các thực phẩm tốt cho người bệnh gout. Hầu hết các thực phẩm này đều là những vật liệu quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày

Bệnh Gout là một loại viêm khớp gây đau đớn cho người mắc tương tự như viêm xương khớp, mặc dù có một số đặc điểm khác biệt rõ ràng.

Nó gây ra bởi sự tích tụ axit uric có mức độ cao trong máu. Axit uric sau đó tích lũy trong khớp, gây viêm khớp với sự khó chịu và đau đớn.

Việc ăn uống các thực phẩm tốt cho người bệnh gout có thể cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên, nếu cơn đau gout của bạn rất đột ngột hoặc dữ dội, hãy thăm khám với bác sĩ trước khi thử bất kỳ biện pháp nào dưới đây.

>> Xem thêm: Các loại thuốc trị gout hiệu quả nhất hiện nay

Các thực phẩm tốt cho người bệnh gout

Anh đào hoặc nước ép anh đào chua

Theo một Khảo sát năm 2016, anh đào – cho dù chua, ngọt, đỏ, đen, ở dạng chiết xuất, dưới dạng nước ép hoặc tươi sống – là một trong các thực phẩm tốt cho người bệnh gout sử dụng tại nhà rất phổ biến và có khả năng mang lại thành công cho nhiều người.

Một nghiên cứu năm 2012 và một nghiên cứu khác cùng năm cũng cho thấy anh đào có thể hiệu quả để ngăn chặn các cuộc tấn công bệnh gout.

Nghiên cứu này khuyên dùng ba phần của bất kỳ dạng anh đào nào trong khoảng thời gian hai ngày, được coi là hiệu quả nhất.

Mua nước ép anh đào Tại đây

Gừng

Các thực phẩm tốt cho người bệnh gout

Gừng là một loại thực phẩm và thảo mộc được kê toa cho các tình trạng viêm. Khả năng của nó để giúp bệnh gout được ghi chép lại .

Một nghiên cứu cho thấy gừng làm giảm đau liên quan đến axit uric trong bệnh gout. Một nghiên cứu khác cho thấy ở những đối tượng có nồng độ axit uric cao ( tăng axit uric máu), nồng độ huyết thanh axit uric của họ bị giảm bởi gừng.

Nhưng đối tượng nghiên cứu là trên chuột không phải trên người và gừng được dùng qua đường uống  hiệu quả cao hơn thay vì ngoài da.

Để sử dụng cách thoa ngoài da hãy đun sôi nước với 1 muỗng canh gừng tươi nghiền nhỏ.

Khi nước nguội, ngâm một chiếc khăn trong nước gừng, sau đó sử dụng khăn này lau vào khu vực bạn bị đau ít nhất một lần mỗi ngày trong 15 đến 30 phút.

Có thể cách này sẽ gây kích ứng da, vì vậy tốt nhất bạn nên thử nghiệm trên một mảng da nhỏ trước.

Để sử dụng gừng bằng đường uống hãy đun sôi nước cùng với 2 muỗng cà phê gừng nghiền nhỏ trong 10 phút. Sau đó bạn dùng nước này uống 3 cốc mỗi ngày.

Bạn có thể bị các tác dụng phụ khi dùng cách này. Vì vậy hãy tư vấn bác sĩ trước khi bạn dùng một lượng lớn gừng.

Magiê

Magiê là một khoáng chất cần thiết trong chế độ ăn uống. Một số người cho rằng nó là một trong các thực phẩm tốt cho người bệnh gout vì thiếu magiê có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể, mặc dù không có nghiên cứu chính thức nào chứng minh điều này.

Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2015 cho thấy những người ăn uống với lượng magiê đầy đủ có liên quan đến nồng độ axit uric thấp hơn và lành mạnh hơn, do đó có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout. Điều này áp dụng cho nam giới trong nghiên cứu nhưng không phải phụ nữ .

Hãy thử bổ sung magiê, nhưng phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Hoặc, ăn thực phẩm giàu magiê hàng ngày. Điều này có thể làm giảm nguy cơ bệnh gout hoặc xuất hiện bệnh gout lâu dài.

Mua chất bổ sung magiê Tại đây

Cần tây hoặc hạt cần tây

Cần tây là một loại thực phẩm truyền thống được sử dụng để điều trị các vấn đề tiết niệu. Đối với bệnh gout, chiết xuất và hạt của rau cần tây đã trở thành phương thuốc sử dụng phổ biến dùng tại nhà.

Việt sử dụng thử nghiệm cho kết quả tốt, mặc dù nghiên cứu khoa học là rất ít. Người ta nghĩ rằng cần tây có thể làm giảm viêm.

Số lượng cần tây bao nhiêu để điều trị bệnh gout không được ghi nhận. Hãy thử ăn cần tây nhiều lần mỗi ngày, đặc biệt là cần tây sống, nước ép, chiết xuất hoặc hạt .

Nếu mua một chiết xuất hoặc chất bổ sung, hãy làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất chặt chẽ.

Mua hạt cần tây Tại đây

Nước ấm với giấm táo, nước chanh và nghệ

Các thực phẩm tốt cho người bệnh gout

Giấm táo, nước chanh và nghệ thường là một trong các thực phẩm tốt cho người bệnh gout rất được khuyên dùng. Chúng có thể cùng nhau tạo thành một đồ uống dễ chịu và là một phương thuốc chữa gout.

Không có nghiên cứu vững chắc nào ủng hộ dùng giấm táo chữa bệnh gout. Mặc dù các nghiên cứu cho thấy nó có thể tăng cường chức năng thận. Mặt khác, nghiên cứu đầy hứa hẹn cho việc dùng nước chanh và nghệ để giảm axit uric.

Trộn nước ép từ một nửa quả chanh vào nước ấm. Kết hợp với 2 muỗng cà phê bột nghệ và 1 muỗng cà phê giấm táo. Điều chỉnh theo khẩu vị của bạn. Uống hai đến ba lần mỗi ngày.

Mua giấm táo Tại Đây

Bồ công anh

Trà bồ công anh, chiết xuất bồ công anh, và bổ sung bồ công anh được sử dụng để cải thiện sức khỏe gan và thận.

Chúng có thể làm giảm nồng độ axit uric ở những con chuột có nguy cơ bị chấn thương thận, như kết quả trong một nghiên cứu năm 2013 và một nghiên cứu năm 2016. Bồ công anh chưa được nghiên cứu trực tiếp trên người để chữa bệnh gout.

Bạn có thể sử dụng trà bồ công anh, chiết xuất hoặc bổ sung. Thực hiện theo các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất một cách chặt chẽ.

Mua bồ công anh Tại đây

Trà cây tầm ma

Cây tâm ma ( Urtica dioica ) là một trong các thực phẩm tốt cho người bệnh gout, phương thuốc thảo dược có thể làm giảm viêm và đau.

Cách sử dụng truyền thống thường được đề cập trong các nghiên cứu. Nhưng vẫn chưa có nghiên cứu trực tiếp chứng minh nó hiệu quả.

Một nghiên cứu cho thấy nó bảo vệ thận, nhưng đối tượng là thỏ đực và chấn thương thận được gây ra bởi uống thuốc chứa gentamicin, một loại kháng sinh.

Để dùng loại nước uống này, pha một cốc bằng nước sôi. Dốc 1 đến 2 muỗng cà phê tầm ma khô cho mỗi cốc nước. Uống tối đa 3 cốc mỗi ngày.

Mua bột cây tầm ma Tại đây

Hoa bụp giấm

Hoa bụp giấm (dâm bụt) là một trong các thực phẩm tốt cho người bệnh gout. Nó là một loại hoa vườn, thực phẩm, trà, và phương thuốc thảo dược truyền thống.

Nó có thể là một phương thuốc dân gian được sử dụng để điều trị bệnh gout. Một nghiên cứu cho thấy cây dâm bụt có thể làm giảm nồng độ axit uric, mặc dù nghiên cứu này được thực hiện trên chuột.

Khi bạn sử dụng một chất bổ sung, trà , hoặc chiết xuất từ loại cây này. Thực hiện theo các hướng dẫn nhãn chặt chẽ.

Mua trà hoa bụp giấm Tại đây

Hạt cây kế sữa

Cây kế sữa là một loại thảo dược được sử dụng cải thiện sức khỏe gan.

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy nó có thể hạ axit uric vào giai đoạn giữa các tình trạng có thể làm tổn thương thận, và một nghiên cứu khác từ năm 2013 hỗ trợ nó. Tuy nhiên, cả hai nghiên cứu đều trên chuột.

Nếu bạn muốn sử dụng loại này hãy làm theo các hướng dẫn về liều lượng trên sản phẩm một cách cẩn thận hoặc tư vấn với bác sĩ trước khi dùng.

Mua chất bổ sung hạt cây kế sữa Milk thistle Tại đây

Chuối

Các thực phẩm tốt cho người bệnh gout

Chuối được cho là một trong các thực phẩm tốt cho người bệnh gout. Chúng giàu kali, giúp các mô và cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt.

Chuối cũng chứa đường, bao gồm cả fructose, có thể là tác nhân gây bệnh gout. Nhiều loại thực phẩm có hàm lượng kali cao hơn và lượng đường thấp hơn chuối, chẳng hạn như rau xanh đậm và bơ.

Ăn một quả chuối mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích. Chưa có nghiên cứu chính thức nào hỗ trợ bất kỳ lợi ích nào từ chuối cho bệnh gout.

Táo

Các trang web về sức khỏe tự nhiên có thể khuyên dùng táo là một trong các thực phẩm tốt cho người bệnh gout. Nguyên nhân là táo chứa axit malic, làm giảm axit uric.

Tuy nhiên, không có nghiên cứu chính thức nào hỗ trợ điều này cho bệnh gout. Táo cũng chứa fructose, có thể kích hoạt tăng axit uric máu, dẫn đến bùng phát bệnh gout.

Ăn một quả táo mỗi ngày là tốt cho sức khỏe tổng thể. Nó có thể có lợi nhẹ cho bệnh gout, nhưng chỉ khi nó không làm cho lượng đường tiêu thụ quá mức hàng ngày.

>> Xem thêm: Bệnh gout là gì, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị như thế nào?

Các mẹo khác để giảm bùng phát cơn đau của bệnh gout

Chườm kết hợp lạnh và nóng

Chườm kết hợp nước lạnh và nóng cho các khớp bị viêm cũng có thể có hiệu quả trong việc giảm đau.

Các nghiên cứu và ý kiến về điều này là không đồng nhất. Ngâm trong nước lạnh thường được khuyên dùng và coi là hiệu quả nhất. Túi nước đá cũng có thể hiệu quả.

Ngâm trong nước nóng thường chỉ được khuyên dùng khi tình trạng viêm không nặng.

Cách chườm kết hợp nóng và lạnh xen kẽ cũng có thể hữu ích.

Loại bỏ các yếu tố kích hoạt cơn đau bệnh gout từ chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống thường liên quan mật thiết đến cơn đau của bệnh gout và phát triển bệnh. Tránh các yếu tố kích thích và duy trì chế độ ăn kiêng tốt là một biện pháp quan trọng.

Các nghiên cứu cho thấy thịt đỏ, hải sản, đường và rượu là những yếu tố có khả năng nhất. Thay vào đó, hãy dùng các loại trái cây ít đường, rau, ngũ cốc, các loại hạt, các loại đậu và sữa ít béo.

Muối Epsom

Một số người khuyên nên tắm muối Epsom để ngăn ngừa các cơn đau của bệnh gout.

Nguyên nhân là muối Epsom rất giàu magiê, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gút. Tuy nhiên,nghiên cứu cho thấy magiê không thể được hấp thụ liều lượng nhiều qua da để mang lại bất kỳ lợi ích sức khỏe nào.

Để dùng muối Epsom, hãy trộn 1 đến 2 cốc trong bồn tắm của bạn. Ngâm toàn bộ cơ thể của bạn hoặc chỉ các khớp cụ thể để giảm triệu chứng.

Mua muối Epsom Tại đây

Nghỉ ngơi nhiều

Các cuộc tấn công bệnh gout có thể cản trở sự cử động và di chuyển.

Để tránh các triệu chứng xấu đi, hãy thư giãn và nghỉ ngơi trong khi các khớp bị viêm. Tránh tập thể dục, mang trọng lượng nặng và sử dụng khớp quá mức, có thể làm nặng thêm cơn đau và thời gian bùng phát.

Thường xuyên uống nước

Uống nhiều nước rất quan trọng đối với chức năng thận. Giữ thận ở trạng thái tốt cũng có thể làm giảm sự tích tụ tinh thể axit uric và các cuộc tấn công bệnh gout.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã uống nhiều nước, có thể hữu ích cho bệnh gott. Tuy nhiên, không có nghiên cứu cho thấy nó có thể thay thế điều trị bệnh gout.

Phần kết luận

Rất nhiều lựa chọn có sẵn tại nhà để giúp đỡ hoặc ngăn chặn các cuộc tấn công bệnh gout. Hầu hết các phương pháp này là tự nhiên và có ít hoặc không có tác dụng phụ.

Nhưng hãy nhớ luôn tư vấn bác sĩ của bạn trước khi các bạn dùng một chất bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn. Tương tác và tác dụng phụ có thể xảy ra với các chất bổ sung thảo dược.

Không bao giờ thay thế phương pháp điều trị bệnh gout theo quy định của bác sĩ bằng một trong các biện pháp ở trên mà không thông báo cho bác sĩ của bạn. Chỉ mua bổ sung từ các công ty đáng tin cậy cho an toàn.

Nếu cơn đau gout của bạn là đáng kể, đột ngột hoặc dữ dội – hoặc nếu bạn sử dụng các biện pháp nêu trên không còn hiệu quả – liên hệ với bác sĩ điều trị của bạn ngay lập tức.

Gout AZ giảm đau nhứt khớp hỗ trợ điều trị bệnh gout

Sản phẩm Gout AZ chiết xuất từ các thảo mộc thiên nhiên đã được nghiên cứu và áp dụng thành công trong hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Cơm lênh, cao cẳng, mỏ quạ, nghệ vàng trong Gout AZ sẽ giúp hoạt huyết, thông kinh lạc, tan ứ trệ. Qua đó giảm đau, chống viêm nhanh, hiệu quả và an toàn.

Cơm lênh ức chế men xanthine oxidase. Qua đó hạ axit uric.

Cao cẳng, nghệ vàng chứa trong Gout AZ có chứa flavonoid. Flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, ngăn các gốc tự do, qua đó bảo vệ và phục hồi sụn khớp, giảm mỡ máu, phòng chống đái tháo đường.

Xem thêm thông tin và tư vấn miễn phí sản phẩm TẠI ĐÂY

*Lưu ý: Tất cả thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối

Tư vấn viên sẽ gọi điện lại cho bạn để xác nhận đơn hàng và tư vấn cho bạn trong vòng 24h, bạn vui lòng để ý điện thoại

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



from WordPress https://ift.tt/2X9Moqg

0 coment rios:

Đăng nhận xét