Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

[726] Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ  giúp các bạn tìm hiểu Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh bao gồm sự tương thích hệ điều hành và điện thoại, nên chọn màn hình OLED hay LCD, thiết kế và cá nhân hóa, các tính năng thể dục nhịp tim và GPS

Bài hướng dẫn mua đồng hồ thông minh này phân tích tất cả các yếu tố khác nhau mà bạn nên xem xét khi quyết định mua Apple Watch, Fitbit, Garmin, Samsung và các dịch vụ từ các nhà sản xuất thiết bị đeo hàng đầu khác có phù hợp với bạn hay không.

Những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm đều là sản phẩm tuyệt vời theo cách riêng của chúng, nhưng không phải một thương hiệu đều phù hợp với tất cả mọi người

Từ các thương hiệu công nghệ lớn như Apple, Samsung và Fitbit cho đến các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống như Tag Heuer và Fossil, hàng chục công ty có đồng hồ thông minh cung cấp thông báo, ứng dụng và nhiều thứ khác đến cổ tay của bạn.

TAG Heuer Connected Modular 45 lai giữa đồng hồ Analog và đồng hồ thông minh

Các thiết kế mới sắp ra mắt như Apple Watch 6 và Samsung Galaxy Watch 3 sẽ thúc đẩy nhiều khả năng hơn nữa.

Mặc dù các tính năng và thiết kế khác nhau, nhưng smartwatch có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và cung cấp các tính năng theo dõi tập luyện và sức khỏe

Hầu hết các thương hiệu đồng hồ thông minh đều có các số liệu thể dục tích hợp, như cảm biến nhịp tim và GPS.

Một số có thể hoạt động như một phần mở rộng của điện thoại của bạn. Trong khi một số khác được bán trên thị trường như một thiết bị tập trung vào sức khỏe, như Fitbit Versa 2Samsung Galaxy Watch Active 2 .

Một số đồng hồ thông minh, chẳng hạn như Apple Watch Series 3Apple Watch Series 5 , thậm chí hoạt động độc lập với điện thoại.

Nhưng nếu bạn muốn một cái gì đó giúp bạn thoát khỏi các thông báo trên điện thoại của bạn, một trong những máy theo dõi thể dục tốt nhất có thể là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Chúng tôi cũng đã xem xét một số lựa chọn giá cả phải chăng để xem những chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ tốt nhất nào đáng giá.

Vì vậy, cho dù bạn đang lựa chọn một chiếc điện thoại thông minh có giá cả phải chăng, có mục tiêu tập thể dục cụ thể hoặc muốn có năng suất cao hơn, đây là kinh nghiệm mua đồng hồ thông minh để xác định bạn nên mua loại đeo nào.

>> Xem thêm: Đồng hồ thể thao thông minh tốt nhất hiện nay

Kinh nghiệm chọn mua nhanh đồng hồ thông minh

Đừng mua một chiếc điện thoại thông minh mà không xác nhận rằng nó sẽ hoạt động với điện thoại thông minh của bạn. Ví dụ: Đồng hồ Apple chỉ hoạt động với iPhone. Nền tảng hệ điều hành Wear của Google và Tizen của Samsung sẽ hoạt động với cả điện thoại Android và iPhone. Nhưng chúng sẽ có ít tính năng hơn so với khi bạn sử dụng đồng hồ với các thiết bị Android

Chú ý đến thời lượng pin của các thiết bị khi mua sắm. Đồng hồ thông minh lai trông giống đồng hồ analog có xu hướng có thời lượng pin dài nhất, nhưng chúng không có màn hình cảm ứng

Chọn một chiếc đồng hồ có cảm biến nhịp tim và GPS (để theo dõi hoạt động của bạn) nếu bạn là người yêu thích luyện tập thể dục

Việc lựa chọn các ứng dụng cũng là một yếu tố cần xem xét, nhưng nó không quan trọng bằng khả năng tương thích, thiết kế và các tính năng khác

Kiểm tra xem móc gài hoặc khóa của dây đồng hồ có dễ sử dụng và dễ thay đổi không. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn dễ dàng tìm thấy các loại có dây đeo dễ thay thế

Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh: Sự tương thích hệ điều hành và điện thoại

Bởi vì hầu hết các đồng hồ thông minh được thiết kế để phục vụ như là bạn đồng hành với điện thoại thông minh của bạn, nên khả năng tương thích thiết bị là rất quan trọng.

Chẳng hạn, Galaxy Watch và Galaxy Watch Active 2 được hỗ trợ bởi hệ điều hành Tizen của Samsung hoạt động với nhiều thiết bị cầm tay Android cũng như iPhone.

Mặc dù bạn cần lưu ý rằng việc sử dụng những chiếc đồng hồ đó với thiết bị Android sẽ dễ dàng hơn và cụ thể là đồng hồ Samsung.

Fibit Versa 2 hoạt động tốt như với điện thoại Android cũng như với iPhone. Chủ sở hữu những chiếc điện thoại Android có thêm một tính năng: trả lời nhanh các tin nhắn văn bản được nhận.

Hệ điều hành Wear của Google chạy trên các smartwatch từ Fossil, LG, Huawei và các hãng khác. Nó tương thích nhất với điện thoại thông minh Android, mặc dù một số sẽ hoạt động với iPhone với các tính năng hạn chế.

Google giúp bạn dễ dàng kiểm tra xem điện thoại thông minh của bạn có tương thích hay không: chỉ cần truy cập g.co/WearCheck từ trình duyệt điện thoại thông minh của bạn.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple Watch chỉ hoạt động với iPhone. Ứng dụng Apple Watch được cài đặt sẵn cho iPhone là nơi bạn sẽ tìm thấy WatchOS App Store.

Ở đó, bạn có thể cài đặt các phiên bản đồng hồ của ứng dụng iOS yêu thích của mình hoặc tìm phiên bản mới: Cửa hàng có tất cả mọi thứ từ trò chơi đến ứng dụng theo dõi thể dục đến tiện ích mở rộng của các ứng dụng năng suất được sử dụng nhiều nhất của bạn để bạn có thể nhận Slack notifications hoặc xem Trello cards.

Tóm lại, đừng mua một chiếc smartwatch trừ khi bạn biết rằng nó sẽ hoạt động với điện thoại thông minh của bạn.

>> Xem thêm: Vòng đeo tay thông minh tốt giá rẻ năm 2020

Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh: Màn hình cảm ứng so với màn hình không chạm

Lựa chọn màn hình cảm ứng trên đồng hồ thông minh của bạn dường như là một lựa chọn không sáng suốt

Vì nó có thể khó chọn các đối tượng trên màn hình cảm ứng nhỏ và một số giao diện dựa trên cử chỉ không trực quan.

Wear OS thực hiện tốt công việc trình bày các thông báo dựa trên thẻ mà bạn có thể dễ dàng loại bỏ bằng thao tác vuốt. Nhưng có rất nhiều thao tác vuốt để truy cập các ứng dụng và tùy chọn khác trong ứng dụng. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển đổi giữa các thẻ một cách rất dễ dàng

Apple đã chọn cách tiếp cận kết hợp cho Apple Watch, cung cấp màn hình cảm ứng, núm digital crown và nút nhấn ở bên cạnh phải.

Bạn có thể sử dụng núm digital crown để phóng to nhanh nội dung hoặc để cuộn và màn hình sử dụng Force Touch, giúp biết sự khác biệt giữa một lần nhấn và nhấn lâu. Việc nhấn nút bên cạnh sẽ đưa bạn đến với các ứng dụng thường xuyên sử dụng.

Đồng hồ Samsung Galaxy và Samsung Gear 3 có viền mà bạn xoay để cuộn qua các menu. Chúng được sử dụng kết hợp với cảm ứng.

Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh: Nên chọn màn hình OLED hay màn hình LCD

Hầu hết các đồng hồ thông minh sử dụng màn hình LCD đầy màu sắc hoặc màn hình AMOLED, cho phép bạn xem ảnh, ứng dụng và nội dung khác với màu sắc phong phú hơn và có xu hướng sáng hơn.

Sự đánh đổi khi sử dụng màn hình AMOLED là thời lượng pin ngắn hơn. Mặc dù các nhà sản xuất đồng hồ thông minh đang cải thiện hiệu quả của thiết bị.

Một số có thể kéo dài vài ngày, nếu không phải vài tuần, nhưng bạn nên chọn một màn hình đen trắng nếu bạn muốn có thể dùng pin lâu nhất cho mỗi lần sạc.

Đồng hồ thông minh giá cả cao hơn một chút cung cấp màn hình OLED sắc nét thay vì màn hình LCD để cho phép thiết kế mỏng hơn.

Apple là thương hiệu đầu tiên phát triển màn hình OLED đầu tiên để làm cho Apple Watch thế hệ đầu tiên mỏng nhất có thể. Nhưng cũng cần lưu ý Samsung đã tạo ra chiếc smartwatch OLED đầu tiên, Galaxy Gear, vào năm 2013.

Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh: Lựa chọn ứng dụng

Ứng dụng của đồng hồ thông minh đang tăng nhanh và một số mẫu hiện có hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn ứng dụng.

Cho đến nay Apple Watch có danh sách ứng dụng hoàn hảo nhất với hơn 20.000 ứng dụng có sẵn

Bạn có thể làm mọi thứ, từ điều khiển đèn Philips Hue (và tất cả các thiết bị nhà thông minh tốt nhất khác) đến đặt mua hàng

Có một Cửa hàng ứng dụng Apple Watch dành riêng để cài đặt các ứng dụng đó trong ứng dụng Apple Watch cho iOS.

Hệ điều hành Wear của Google cũng có hàng ngàn ứng dụng được tối ưu hóa cho nền tảng của nó.

Bạn cài đặt ứng dụng trực tiếp trên đồng hồ, thay vì phải thông qua điện thoại thông minh của bạn trước.

Wear OS có nhiều ứng dụng giống như watchOS, bao gồm Lyft, cho phép bạn lên lịch đi xe và WhatsApp, cho phép bạn trả lời tin nhắn bằng giọng nói của mình.

Các hệ điều hành độc quyền khác, đặc biệt là HĐH Tizen của Samsung, có xu hướng thiếu bộ phận ứng dụng. Mặc dù dịch vụ của Tizen đang phát triển

Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh: Thiết kế và Cá nhân hóa

Đồng hồ thông minh có giá cao hơn cung cấp lựa chọn dây đeo và / hoặc khả năng thay đổi chúng cho các tùy chọn của bên thứ ba. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn cá nhân hóa vẻ ngoài của thiết bị.

Hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay cung cấp nhiều lựa chọn tùy chỉnh trước khi mua. Chẳng hạn, bạn có thể chọn màu và chất liệu của dây đeo, cũng như màu mặt đồng hồ, chất liệu hoàn thiện bề mặt và kích thước cho những chiếc đồng hồ như Moto 360 và Apple Watch.

Hãy nhớ rằng sự thoải mái khi đeo đồng hồ là điều rất cần thiết, cũng như sự dễ dàng mà bạn có thể đeo đồng hồ vào cổ tay của bạn.

Chúng tôi chắc chắn sẽ tránh bất kỳ chiếc đồng hồ thông minh nào có móc cài rườm rà đòi hỏi quá nhiều sức lực để mở và đóng. Rất may, hầu hết đồng hồ mới sử dụng khóa tiêu chuẩn.

Ngày càng có nhiều đồng hồ thông minh là mặt tròn thể thao, khiến chúng trông giống đồng hồ truyền thống hơn. Những thiết bị mới đang ngày càng mỏng hơn và nhỏ hơn.

Các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống cũng đang tham gia vào cuộc cạnh tranh với các thiết bị Android Wear kết hợp phong cách của một chiếc đồng hồ analog với tính thông minh của hệ điều hành đồng hồ của Google.

Movado, Tag Heuer, Emporio Armani và thậm chí Louis Vuitton đã nhảy vào cuộc tranh dành thị phần với các thiết bị chuyển tiếp thời trang (và giá cả phù hợp).

Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh: Tính năng thể dục, nhịp tim và GPS

Khi các máy theo dõi thể dục tiếp tục thu hút sự chú ý, các nhà sản xuất đồng hồ thông minh đang tham gia vào hành động bằng cách tích hợp các chức năng giám sát hoạt động.

Một số đồng hồ thông minh phụ thuộc vào điện thoại thông minh của bạn để theo dõi hoạt động. Nhưng hầu hết các đồng hồ thông minh ít nhất có tích hợp một máy đếm bước chân để theo dõi các bước chân.

Nếu bạn dự định sử dụng đồng hồ thông minh chủ yếu để tập thể dục, bạn có thể nên xem xét các thiết bị theo dõi thể dục với các tính năng giống như đồng hồ thông minh, chẳng hạn như Fitbit Versa hoặc dòng Garmin Vivoactive, cả hai đều cho phép bạn thay đổi mặt đồng hồ và đọc thông báo.

Versa thậm chí còn tiên tiến hơn bằng cách cung cấp các tính năng theo dõi sức khỏe của phụ nữ, như khả năng ghi lại thời gian và ghi lại các triệu chứng, cũng như so sánh chu kỳ kinh nguyệt với các chỉ số sức khỏe như giấc ngủ và hoạt động.

Hầu hết các thiết bị Wear OS đều có tích hợp máy đo nhịp tim, nhưng chúng tôi chưa thấy chúng đáng tin cậy giống như máy theo dõi thể dục chuyên dụng Fitbit Charge 4 .

Cảm biến nhịp tim của Apple Watch đã chứng minh chính xác hơn trong thử nghiệm của chúng tôi.

Ngoài máy đo nhịp tim, một số model nhất định có GPS, điều này khiến chúng hấp dẫn hơn với những người muốn chạy bộ hoặc đi xe đạp ngoài trời và muốn theo dõi quãng đường và tốc độ của họ.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sử dụng GPS sẽ có tác động làm giảm đáng kể đến thời lượng pin.

Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh: Thời lượng pin và cách sạc

Hầu hết các đồng hồ thông minh có màn hình màu có xu hướng kéo dài một đến hai ngày giữa các lần sạc (và đôi khi dưới một ngày). Vì vậy bạn sẽ nên xem xét mức độ thường xuyên bạn muốn gắn sạc vào đồng hồ.

Đồng hồ có khả năng gọi điện thoại sẽ không sử dụng pin được lâu khi bạn sử dụng chúng làm điện thoại, nhưng đó là tính năng được mong đợi. Apple Watch có thời lượng pin kéo dài khoảng 18 giờ sử dụng hỗn hợp các tính năng trong một lần sạc.

Hầu hết các đồng hồ thông minh, bao gồm Apple Watch và Samsung Gear Sport, đều sử dụng sạc không dây, rất tiện lợi: Bạn không phải cắm trực tiếp thiết bị của mình vào bộ sạc; thay vào đó, bạn đặt nó nằm trên một thiết bị sạc gọi là charging puck

Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh: Gọi điện thoại và thanh toán di động

Bạn có muốn thực hiện cuộc gọi từ thiết bị ở trên cổ tay của bạn?

Một số có LTE tích hợp để bạn có thể để điện thoại ở nhà – ít nhất là trên lý thuyết. Tính năng cho phép bạn sử dụng cùng một số trên điện thoại và đồng hồ, vì vậy khi đi tập bạn không cần phải mang điện thoại theo.

Nhiều smartwatch có chip NFC bên trong, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng để trả tiền, ngay cả khi không có mang theo điện thoại.

Tất cả các mẫu Apple Watch đều được cài đặt Apple Pay, giúp bạn thanh toán ngay cả khi không có iPhone ở gần hoặc kết nối LTE.

Đồng hồ đeo chạy hệ điều hành hỗ trợ Android Pay bao gồm LG Watch Sport, Huawei Watch 2Tag Heuer Connected Modular 45.

Hệ thống thanh toán di động của Samsung, Samsung Pay, hoạt động trên tất cả các mẫu mới nhất của Samsung.

Garmin và Fitbit, được biết đến với những chiếc đồng hồ tập trung vào thể dục, cũng đã thêm thanh toán di động cho các thiết bị mới nhất của họ.

>> Xem thêm: Đánh giá vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh: Giá cả

Ngoại trừ các thiết bị có giá rẻ đến từ các thương hiệu không tên tuổi, hầu hết các smartwatch sẽ có giá từ 2 triệu cho các thiết bị đời cũ, cho đến khi lên tới 38 triệu cho Tag Heuer Connected.

Bạn sẽ tìm thấy hầu hết các điện thoại thông minh trong phạm vi 4,5 triệu đến 12 triệu, tùy thuộc vào tính năng và phụ kiện.

Ví dụ, Apple Watch Series 5 có giá khởi điểm 9,2 triệu cho vỏ nhôm cơ bản và dây đeo silicon không có GPS tích hợp, nhưng giá có thể lên đến 33 triệu cho vỏ gốm hoặc các biến thể thiết kế.

Bạn sẽ cần phải quyết định sự kết hợp giữa hình thức và chức năng hoạt động tốt nhất phù hợp túi tiền của bạn.



from WordPress https://ift.tt/2CuKXfe

0 coment rios:

Đăng nhận xét