Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

[737] Các loại thuốc trị gout hiệu quả nhất hiện nay

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem các loại thuốc trị gout hiệu quả nhất hiện nay, cũng như các biện pháp điều trị thay thế và cách phòng ngừa bệnh gout không tái phát

Lưu ý các thông tin trong bài viết này các bạn chỉ nên tham khảo. Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hay chất bổ sung hỗ trợ điều trị gout các bạn nên khám và tư vấn bác sĩ.

Bệnh gout gây ra bởi sự dư thừa axit uric trong cơ thể bạn làm cho chúng tích tụ quanh các khớp,ảnh hưởng đến chức năng của khớp.

Sự dư thừa này có thể là do cơ thể sản xuất quá nhiều hoặc bài tiết quá ít. Thuật ngữ “gout” được sử dụng rộng rãi để mô tả phổ của bệnh này từ cấp tính đến mãn tính.

Những người bị bệnh gout thường bị các triệu chứng ảnh hưởng đến bàn chân, như sưng, đau và đỏ, đặc biệt là ở khớp phía sau ngón chân cái.

Bệnh gout cấp tính gây ra các cơn đau lẻ tẻ và có thể ảnh hưởng đến hầu hết các khớp cực lớn, với các khớp nhỏ của bàn tay và bàn chân bị ảnh hưởng thường xuyên nhất.

Với bệnh gout mãn tính, các vùng sưng cứng được gọi là tophi có thể hình thành trên các khớp. Những hạt tophi này được tạo ra từ axit uric và có thể phát triển rất lớn, thậm chí đến mức phá vỡ lớp da.

Những người bị bệnh gout thường chọn một hoặc nhiều phương pháp điều trị sau đây để giúp họ kiểm soát tình trạng bệnh của mình.

Các phương pháp điều trị bệnh gout truyền thống

Phương pháp điều trị bệnh gout được thiết kế để giảm đau và viêm do các cơn đau riêng lẻ hoặc tần suất của các cơn đau. Phương pháp điều trị truyền thống bao gồm thay đổi chế độ ăn uống và dùng một số loại thuốc.

Thay đổi chế độ ăn uống

Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn là một trong những cách quan trọng nhất để giảm số lần các cơn đau của bệnh gout cấp tính mà bạn gặp phải. Mục tiêu của những thay đổi này là làm giảm nồng độ axit uric trong máu .

Những thay đổi chế độ ăn uống sau đây có thể làm giảm các triệu chứng bệnh gout:

  • Giảm hoặc loại bỏ rượu, đặc biệt là bia.
  • Uống nhiều nước hoặc đồ uống không chứa cồn khác.
  • Ăn nhiều sản phẩm từ sữa ít béo hoặc không béo.
  • Tránh các thực phẩm có hàm lượng purine cao, bao gồm các loại thịt nội tạng (thận, gan và lá lách bê) và cá có dầu (cá mòi, cá cơm và cá trích).
  • Hạn chế các loại đậu chứa nhiều protein
  • Ăn carbohydrate phức tạp, chẳng hạn như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả, thay vì đồ ngọt có đường và carbohydrate chế biến như bánh mì trắng.

Thuốc trị gout hiệu quả nhất hiện nay

Trong các cơn đau của bệnh gout cấp tính, ưu tiên chính của điều trị bằng thuốc là giảm đau và viêm. Có ba loại thuốc được sử dụng cho việc này: NSAID, colchicine và corticosteroid. Hai loại thuốc khác được sử dụng hàng ngày để giúp ngăn ngừa các cơn đau của bệnh gout trong tương lai: thuốc ức chế xanthine oxyase và probenecid.

Dưới đây là chi tiết về một số nhóm thuốc được sử dụng để điều trị bệnh gout:

Thuốc giảm đau và viêm

Các thuốc chống viêm không steroid (NSAID), corticosteroid và colchicine đều làm giảm đau và viêm liên quan đến cơn gout cấp.

NSAID

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) làm giảm cả đau và viêm. Nhiều loại thuốc NSAID đang được bán tại các hiệu thuốc với liều thấp và liều cao hơn theo toa.

Chúng có thể gây ra tác dụng phụ đường tiêu hóa, chẳng hạn như buồn nôn, tiêu chảy và loét dạ dày. Trong một số ít trường hợp, chúng có thể gây tổn thương thận hoặc gan.

Các loại thuốc NSAID thường được sử dụng điều trị cho bệnh gout bao gồm:

  • aspirin (Bufferin)
  • celecoxib (Celebrex)
  • ibuprofen (Advil)
  • indomethacin (Indocin)
  • ketoprofen
  • naproxen (Aleve)

Colchicine

Colchicine (Colcrys) là một loại thuốc được sử dụng chủ yếu để điều trị bệnh gout. Nó ngăn chặn axit uric trong cơ thể hình thành các tinh thể urate.

Nếu thuốc được dùng rất sớm sau khi xuất hiện các triệu chứng bệnh gout cấp tính, nó có thể ngăn ngừa đau và sưng hiệu quả. Đôi khi nó cũng được quy định để sử dụng hàng ngày để ngăn chặn các cơn đau trong tương lai.

Tuy nhiên, colchicine cũng gây ra tác dụng phụ bao gồm buồn nôn, nôn và tiêu chảy. Nó thường được quy định cho những người không thể dùng NSAID.

Corticosteroid

Corticosteroid rất hiệu quả trong việc giảm viêm. Chúng có thể dùng đường uống hoặc tiêm trực tiếp vào khớp bị ảnh hưởng bằng tiêm tĩnh mạch. Chúng có tác dụng phụ nghiêm trọng khi sử dụng trong thời gian dài, bao gồm:

  • Bệnh tiểu đường
  • loãng xương
  • huyết áp cao
  • đục thủy tinh thể
  • tăng nguy cơ nhiễm trùng
  • tử vong của mô xương (hoại tử vô mạch) đặc biệt là ở khớp hông và vai

Vì lý do này, chúng thường chỉ được sử dụng bởi những người không thể dùng NSAID hoặc colchicine. Corticosteroid dùng cho bệnh gút bao gồm:

  • dexamethasone (DexPak)
  • methylprednisolone (Medrol)
  • prednisolone (Omnipred)
  • prednisone (Rayos)
  • triamcinolone (Aristospan)

Các chất ức chế

Các chất ức chế xanthine oxyase như allopurinol làm giảm lượng axit uric do cơ thể sản xuất.

Tuy nhiên, những loại thuốc này có thể kích hoạt một cơn đau của bệnh gout cấp tính khi bạn bắt đầu dùng chúng.

Chúng cũng có thể làm cho một cơn đau cấp tính trở nên nặng hơn nếu chúng được dùng trong các cơn đau.

Vì lý do này, những người bị bệnh gout thường được kê đơn một liệu trình colchicine ngắn khi bắt đầu dùng thuốc ức chế xanthine oxyase.

Tác dụng phụ của các loại thuốc này bao gồm phát ban và buồn nôn.

Có hai chất ức chế xanthine oxyase chính được sử dụng cho bệnh gút:

  • allopurinol (Lopurin, Zyloprim)
  • febux điều hòa (Uloric)

Probenecid

Probenecid (Probalan) là một loại thuốc giúp thận loại bỏ axit uric khỏi máu hiệu quả hơn. Tác dụng phụ bao gồm phát ban, đau dạ dày và sỏi thận.

>> Xem thêm: Bệnh gout là gì, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị như thế nào?

Phương pháp điều trị thay thế bệnh gout

Các phương pháp điều trị thay thế cho bệnh gout nhằm mục đích giảm đau trong các cơn đau hoặc để giảm mức axit uric và có khả năng ngăn chặn các cơn đau.

Như với nhiều phương pháp điều trị thay thế cho bất kỳ loại bệnh nào khác, hiệu quả của các phương pháp điều trị thay thế bệnh gout có kết quả hỗn hợp.

Điều đó có nghĩa là nó sẽ hiệu quả cho người này mà không hiệu quả đối với người khác. Nghiên cứu cho các phương pháp điều trị này thường là ít hơn so với các phương pháp điều trị  bằng thuốc Tây như ở trên.

Tuy nhiên, nhiều người đã thành công trong việc sử dụng các phương pháp điều trị thay thế trong việc quản lý nhiều bệnh khác nhau, bao gồm cả bệnh gút.

Nhưng trước khi thử bất kỳ phương pháp điều trị thay thế bệnh gout nào, bạn nên luôn luôn tư vấn bác sĩ để chắc chắn rằng các phương pháp đó an toàn và phù hợp với bạn.

Dùng thực phẩm, thảo dược và các chất bổ sung

Những phương pháp sau đây đã cho thấy ít nhất một số hiệu cho bệnh gout.

Cà phê. Theo Mayo Clinic , có bằng chứng cho thấy uống một lượng cà phê vừa phải mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gút.

Vitamin C. Tiêu thụ một lượng vitamin C vừa phải cũng có khả năng làm giảm mức axit uric thấp hơn. Tuy nhiên, liều lượng rất lớn của vitamin thực sự có thể làm tăng nồng độ axit uric.

Trái cây giàu chất chống oxy hóa. Trái cây có màu sẫm như quả mâm xôi đen, quả việt quất, nho, quả mâm xôi đỏ, và đặc biệt là quả anh đào có thể giúp kiểm soát axit uric.

Các chất bổ sung khác. Ngoài ra còn có các chất bổ sung thảo dược đã được tìm thấy để giảm viêm hiệu quả bao gồm móng vuốt quỷ, bromelain và nghệ.

Chúng chưa được nghiên cứu đặc biệt cho bệnh gout, nhưng chúng có thể giúp giảm sưng và đau liên quan đến các cơn đau

Châm cứu

Kỹ thuật này, là một hình thức của y học cổ truyền Việt Nam và Trung Quốc, liên quan đến việc châm kim rất mỏng vào các điểm huyệt trên cơ thể.

Nó đã được tìm thấy có hiệu quả trong điều trị các loại đau mãn tính khác nhau. Vẫn chưa có nghiên cứu nào được thực hiện tìm mối liên quan giữa châm cứu và bệnh gout, nhưng các đặc tính giảm đau của nó rất hứa hẹn.

Chườm nóng và lạnh

Chuyển đổi giữa một nén nóng trong ba phút và nén lạnh trong 30 giây trên khu vực bị ảnh hưởng có thể giúp giảm đau và sưng xảy ra trong cơn đau của bệnh gút.

Phương pháp phòng ngừa bệnh gout

Ở hầu hết mọi người, một cơn đau gout cấp tính đầu tiên xuất hiện mà không có cảnh báo, và không có bất kỳ dấu hiệu nào khác của axit uric cao.

Các nỗ lực phòng ngừa bệnh gout được tập trung vào việc ngăn chặn các cơn đau tái phát trong tương lai hoặc giảm bớt mức độ nghiêm trọng của chúng.

Dùng thuốc ngừa bệnh gout

Các chất ức chế Xanthine oxyase và probenecid đều ngăn chặn các cơn gout bằng cách giảm lượng axit uric trong máu. Một bác sĩ cũng có thể kê toa NSAID hoặc colchicine được uống mỗi ngày để giúp các cơn đau trong tương lai bớt đau đớn.

Thay đổi sang chế độ ăn uống lành mạnh

Theo dõi chế độ ăn uống cẩn thận cũng có thể giúp giảm nồng độ axit uric. Bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng có thể tư vấn giúp bạn tạo ra một kế hoạch cụ thể, nhưng đây là một số thay đổi phổ biến nhất nên thực hiện:

  • Uống nhiều nước và các chất lỏng không cồn.
  • Uống ít rượu, đặc biệt là bia.
  • Ăn ít thịt.
  • Hạn chế các loại thịt và hải sản có hàm lượng purin cao.
  • Hạn chế ăn nhiều đường và soda.
  • Tăng lượng trái cây, rau, đậu và ngũ cốc.

Một số bệnh gout được mô tả là viêm khớp gout và do đó có thể được hưởng lợi từ những thay đổi chế độ ăn uống tương tự như khuyến cáo cho những người bị viêm khớp, như tránh các thực phẩm có chứa gluten và sữa.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Ngoài ra, thay đổi chế độ ăn uống cũng nên giảm trọng lượng cơ thể. Béo phì là một yếu tố nguy cơ cho bệnh gout. Duy trì cân nặng vừa phải thông qua chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa các cuộc tấn công.

Gout Az - Hỗ trợ điều trị bệnh gout

Sản phẩm Gout AZ chiết xuất từ các thảo mộc thiên nhiên đã được nghiên cứu và áp dụng thành công trong hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Cơm lênh, cao cẳng, mỏ quạ, nghệ vàng trong Gout AZ sẽ giúp hoạt huyết, thông kinh lạc, tan ứ trệ. Qua đó giảm đau, chống viêm nhanh, hiệu quả và an toàn.

Cơm lênh ức chế men xanthine oxidase. Qua đó hạ axit uric.

Cao cẳng, nghệ vàng chứa trong Gout AZ có chứa flavonoid. Flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, ngăn các gốc tự do, qua đó bảo vệ và phục hồi sụn khớp, giảm mỡ máu, phòng chống đái tháo đường.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

*Lưu ý:

Tất cả thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối

Tư vấn viên sẽ gọi điện lại cho bạn để xác nhận đơn hàng và tư vấn cho bạn trong vòng 24h, bạn vui lòng để ý điện thoại

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



from WordPress https://ift.tt/2CKSyX7

0 coment rios:

Đăng nhận xét