Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

[727] Làm thế nào để tăng chiều cao tốt nhất?

Trong bài viết này Anhvienshop giúp các bạn tìm hiểu làm thế nào để tăng chiều cao tốt nhất, những điều bạn có thể thay đổi và những điều bạn không thể thay đổi. Hiểu được như vậy bạn mới có thể phát triển chiều cao một cách nhanh chóng và bền vững

Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để tăng chiều cao nhanh chóng?

Tăng chiều cao có phải là một vấn đề lớn?

Không hẳn vậy

Có một số yếu tố góp phần vào phát triển chiều cao tổng thể của bạn. Người ta nghĩ rằng các yếu tố di truyền chiếm 60 đến 80 phần trăm chiều cao cuối cùng của bạn.

Một số yếu tố môi trường, chẳng hạn như dinh dưỡng và tập thể dục, thường chiếm tỷ lệ còn lại.

Từ 1 tuổi đến tuổi dậy thì, hầu hết mọi người đều tăng chiều cao khoảng 6cm mỗi năm. Khi dậy thì, bạn có thể tăng trưởng 12cm mỗi năm. Tuy nhiên, mọi người đều có một tốc độ phát triển khác nhau.

Đối với các bạn gái, sự phát triển mạnh mẽ này thường bắt đầu trong những năm đầu tuổi thiếu niên. Các chàng trai có thể không phát triển tăng chiều cao đột ngột này cho đến những năm cuối tuổi thiếu niên.

Bạn thường ngừng phát triển chiều cao sau khi bạn bước qua tuổi dậy thì. Điều này có nghĩa là khi trưởng thành, bạn không có khả năng tăng chiều cao.

Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm trong suốt tuổi thiếu niên để đảm bảo rằng bạn phát huy tối đa tiềm năng phát triển của mình. Bạn nên tiếp tục những điều này khi trưởng thành để thúc đẩy sức khỏe tổng thể và duy trì chiều cao của bạn.

Làm thế nào để tăng chiều cao tốt nhất

Sử dụng các chất bổ sung phát triển chiều cao một cách phù hợp và thận trọng

Bạn phải chọn chất bổ sung thể phù hợp và thận trọng để tăng chiều cao ở trẻ em và chống co rút ở người lớn tuổi.

Ví dụ, nếu bạn có một tình trạng ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tăng trưởng của con người (HGH), bác sĩ có thể đề nghị một chất bổ sung có chứa HGH tổng hợp.

Ngoài ra, người lớn tuổi có thể nên bổ sung vitamin D hoặc canxi để giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương .

Trong tất cả các trường hợp khác sau khi đã bước qua tuổi thiếu niên (thường ở tuổi 20), bạn nên tránh bổ sung với lời hứa về phát triển chiều cao.

Khi các tấm sụn xương (growth plates) của bạn đóng lại, không có cơ hội nào bạn có thể tăng chiều cao của mình, bất kể bạn dùng loại chất bổ sung là gì.

Một trong những chất bổ sung giúp phát triển chiều cao tối đa trong giai đoạn từ 5-20 tuổi là Nubest Tall được nghiên cứu và phát triển tại Mỹ. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin và tư vấn miễn phí tại đây

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Trong những năm bạn phát triển chiều cao, điều quan trọng bạn cần nhớ là hãy cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm: trái cây tươi; rau sạch; các loại ngũ cốc; protein; sản phẩm bơ sữa

Bạn nên hạn chế hoặc tránh các thực phẩm có chứa: Đường; chất béo chuyển hóa; chất béo bão hòa

Nếu bạn có một tình trạng bệnh tiềm ẩn, hoặc tuổi lớn hơn, sẽ khiến cho chiều cao của bạn giảm bằng cách ảnh hưởng đến mật độ xương, tăng lượng canxi của bạn.

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến nghị rằng phụ nữ trên 50 tuổi và đàn ông trên 70 tuổi nên tiêu thụ 1.200 miligam (mg) canxi mỗi ngày.

Vitamin D cũng thúc đẩy sức khỏe của xương. Các nguồn vitamin D phổ biến bao gồm cá ngừ, sữa tăng cường và lòng đỏ trứng.

Nếu bạn không cung cấp đủ vitamin D trong chế độ ăn uống, hãy tư vấn với bác sĩ về việc bổ sung vitamin D để đáp ứng lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Tập thể dục thường xuyên hơn

Tập thể dục thường xuyên có nhiều lợi ích. Nó tăng cường cơ bắp và xương của bạn, giúp bạn duy trì trọng lượng khỏe mạnh phát triển chiều cao, và thúc đẩy sản xuất HGH.

Trẻ em ở trường nên có ít nhất một giờ tập thể dục mỗi ngày. Trong thời gian này, nên tập trung vào:

  • Các bài tập xây dựng sức mạnh, chẳng hạn như chống đẩy hoặc ngồi lên
  • Các bài tập linh hoạt, chẳng hạn như yoga
  • Các hoạt động aerobic, như đuổi bắt, nhảy dây hoặc đạp xe

Tập thể dục khi trưởng thành cũng có lợi ích của nó. Ngoài việc giúp bạn duy trì sức khỏe tổng thể, nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Tình trạng này xảy ra khi xương của bạn trở nên yếu hoặc giòn, dẫn đến mất mật độ xương. Điều này có thể khiến bạn co lại

Để giảm thiểu rủi ro, hãy thử đi bộ, chạy bộ, bơi lội hoặc tập yoga vài lần một tuần.

>> Xem thêm: Thuốc tăng chiều cao Nubest Tall có tốt không, sử dụng bao nhiêu và sử dụng như thế nào?

Ngủ đủ thời gian được khuyến nghị

Thỉnh thoảng bạn không ngủ đủ giấc sẽ không ảnh hưởng đến chiều cao của bạn trong thời gian dài. Nhưng nếu trong thời niên thiếu, bạn thường xuyên ngủ ít hơn số lượng được đề nghị, nó có thể dẫn đến các biến chứng.

Điều này là do cơ thể bạn chỉ giải phóng HGH trong khi bạn ngủ. Việc sản xuất hoóc môn này và các loại hoóc môn khác có thể giảm nếu bạn không ngủ đầy đủ.

Thời gian ngủ được khuyến nghị:

  • Trẻ sơ sinh đến 3 tháng tuổi ngủ 14-17 giờ mỗi ngày
  • Trẻ sơ sinh từ 3-11 tháng tuổi ngủ 12-17 giờ
  • Trẻ mới biết đi 1-2 tuổi ngủ 11-14 giờ
  • Trẻ nhỏ từ 3-5 tuổi ngủ 10-13 giờ
  • Trẻ em từ 6-13 tuổi ngủc 9- 11 giờ
  • Thanh thiếu niên từ 14 đến 17 tuổi ngủ 8 đến 10 giờ
  • Người lớn từ 18-64 tuổi ngủ 7 đến 9 giờ
  • Người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên được 7 đến 8 giờ

Ngủ nhiều thậm chí có thể làm tăng sản xuất HGH, vì vậy hãy nhiều hơn hoặc ngủ trưa.

Tập các bài yoga để tối đa hóa chiều cao của bạn

Nếu các bài tập thể dục nhằm tăng chiều cao không phải là điều bạn thích, hãy thử tập yoga. Tập luyện toàn thân này có thể tăng cường cơ bắp của bạn, sắp xếp cơ thể của bạn và giúp đỡ với tư thế của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đứng cao hơn.

Bạn có thể tập yoga một cách thoải mái tại nhà hoặc đăng ký tập tại các trung tâm gần nhà. Nếu bạn không chắc bắt đầu từ đâu, hãy tìm kiếm thói quen tập yoga cho người mới bắt đầu trên YouTube.

Một số tư thế phổ biến để cải thiện tư thế bao gồm: Tư thế núi; Rắn hổ mang; Tư thế trẻ em; Tư thế chiến binh II

Bạn có thể tìm trung tâm và tập thử yoga miễn phí tại đây

Cửa hàng bán thảm yoga.

Thay đổi dáng bộ tốt hơn

Với dáng bộ xấu có thể khiến bạn trông thấp hơn so với thực tế. Và theo thời gian, việc bạn đi hay ngồi với vai thõng xuống cũng có thể ảnh hưởng đến chiều cao thực tế của bạn.

Lưng của bạn phải cong tự nhiên ở ba nơi. Nếu bạn thường xuyên đi hay ngồi với vai thõng xuống, những đường cong này có thể thay đổi để phù hợp với tư thế mới của bạn. Điều này có thể gây đau ở cổ và lưng của bạn.

Hãy chú ý hơn đến cách bạn đứng, ngồi và ngủ là chìa khóa giúp bạn phát triển cũng như duy trì chiều cao. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bàn đứng, đai chống gù lưng hoặc gối xốp có thể là tất cả những gì cần thiết để điều chỉnh tư thế của bạn.

Bạn cũng có thể thực hành các bài tập ở trên được thiết kế để cải thiện tư thế của bạn theo thời gian. Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, hãy nói chuyện với người có kinh nghiệm. Họ có thể giúp phát triển thói quen tập thể dục phù hợp với bạn.

Phần kết luận

Trong hầu hết các trường hợp, bạn đạt đến chiều cao tối đa của mình khi bạn hoàn thành tuổi dậy thì.

Mặc dù có những điều bạn có thể làm để duy trì chiều cao này trong suốt tuổi trưởng thành, nhưng những ngày trưởng thành của bạn vẫn ở phía sau bạn rất lâu.



from WordPress https://ift.tt/30GQYxh

0 coment rios:

Đăng nhận xét