Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020

[696] Hướng dẫn cách bật tắt trợ lý Google

Bạn vừa mua cho mình một chiếc điện thoại Android tuyệt đẹp. Nhưng vừa mở điện thoại ra là pop-up trợ lý Google xuất hiện. Điều này đôi khi làm phiền bạn sử dụng điện thoại và bạn không muốn nó xuất hiện trước mắt bạn nữa.

Đây là 3 cách bật tắt trợ lý Google rất đơn giản được chỉ dẫn cho bạn từng bước một.

Tại sao trợ lý Google xuất hiện khi bạn không muốn?

Đối với cá nhân tôi, tôi đặc biệt khó chịu khi trợ lý Google được kích hoạt khi mà tôi không yêu cầu. Trợ lý Google xuất hiện nhiều lần mỗi khi tôi mở khóa điện thoại thông minh của mình.

Hầu hết thời gian (99% thời gian) tôi dùng điện thoại mà không cần đến nó, vì vậy tôi phải tắt nó trước khi có thể thực hiện các thao tác khác như truy cập web, lên youtube, tiktok hay chơi trò chơi.

Điều này xảy ra vì tôi có thể đã vô tình nhấn nút Bắt đầu (Start) trên điện thoại thông minh của mình, được thiết lập mặc định để mở trợ lý Google.

Khi nó được mở, trợ lý sẽ thu lại giọng nói của bạn, phân tích và thực hiện hành động bạn đã chỉ ra.

Nhiều khi bạn cũng có thể vô tình bật trợ lý ảo Google khi cho máy điện thoại vào trong túi quần.

Nếu bạn đang thực hiện một cuộc điện thoại với bạn bè, đồng nghiệp hay với người quen… trong tình trạng vị trợ lý này đang hoạt động nó sẽ hiểu nhầm những gì bạn đang nói là ra lệnh cho nó và sau đó nó trả lời bạn ?!

Điều này xảy ra với tôi gần đây khi tôi đang nói chuyện với một người bạn. Đột nhiên, một giọng nói từ trong túi của tôi bắt đầu nói về ngôi mộ của một pharaoh Ai Cập. Nhưng trong câu chuyện của chúng tôi không đề cập vấn đề này.

>> Xem thêm: Top 10 chiếc loa thông minh tương thích Google Assistant tốt nhất năm 2020

Cách bật tắt trợ lý Google

Nếu bạn gặp điều gì đó phiền toái tương tự như đã xảy ra với tôi ở trên hay đôi khi bạn phát ngán vì sự làm phiền của vị trợ lý này, đã đến lúc tắt nó đi. Có 3 lựa chọn cách bật tắt trợ lý Google khác nhau mà chúng tôi sẽ giải thích bên dưới.

Tắt nó hoàn toàn

Nếu bạn chọn cách bật tắt trợ lý Google hoàn toàn, hãy làm theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng Google và chọn Menu (dấu 3 chấm góc trên bên phải)
  • Nhấp chọn Cài đặt (Settings)
  • Chọn trợ lý Google (Google Assistant) -> nhấp vào Trợ lý (Assistant) -> nhấp vào Điện thoại (Phone) -> tắt tùy chọn Trợ lý (Google Assistant)

Cách bật tắt trợ lý Google hoàn toàn

>> Xem thêm: Các thiết bị nhà thông minh giá rẻ tốt nhất mà bạn nên dùng năm 2020

Vô hiệu hóa nút hỗ trợ

Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ cần tắt nút Trợ lý là đủ. Bằng cách này, bạn sẽ không còn có thể truy cập trợ lý Google thông qua nút Bắt đầu (Start), điều này sẽ ngăn bạn vô tình kích hoạt nó.

Cách bật tắt trợ lý Google bạn thực hiện như sau:

  • Trong menu Cài đặt (Settings) -> chọn Ứng dụng (Applications) -> sau đó nhấp chọn Ứng dụng mặc định (Default applications) -> sau đó nhấn Ứng dụng trợ lý thiết bị (Device assistant app).
  • Tại đây bạn có thể chỉ định ứng dụng nào bạn muốn mở khi nhấn nút bắt đầu (Start). Trong trường hợp của tôi, tôi có thể chọn giữa Google và không chọn ứng dụng nào.

Cách bật tắt trợ lý Google hiệu quả nhất

Đây là lựa chọn cách bật tắt trợ lý Google hiệu quả nhất, vì bạn có thể tiếp tục sử dụng Trợ lý bất cứ khi nào bạn muốn, nhưng không phải lo lắng về việc nó được kích hoạt ngoài ý muốn.

Lưu ý rằng từ ngữ chính xác của đường dẫn có thể khác nhau trong từng điện thoại, ví dụ: Cài đặt (settings) -> Ứng dụng và thông báo(Apps and notifications) -> Ứng dụng mặc định (Default apps) > Hỗ trợ và nhập liệu bằng giọng nói (Assist and voice input)

Gỡ cài đặt bản cập nhật

Trợ lý Google là một sự phát triển kỹ thuật tương đối mới, vì nó không tồn tại trong các phiên bản trước của Google. Nếu các bạn có thể quay lại các phiên bản trước đó, các bạn sẽ không có vị Trợ lý ảo này.

Vì vậy, nó có thể dễ dàng bị loại bỏ như vậy: gỡ cài đặt các bản cập nhật và bạn không có trợ lý Google. Tất nhiên, tất cả những điều mới lạ khác mà bạn có thể thích thú cũng sẽ biến mất …(cách này bạn ít nên dùng nhất)

Cách bật tắt trợ lý Google theo các bước

  • Trong Cài đặt (Settings) -> Ứng dụng (Applications) ->  Trình quản lý ứng dụng (Application manager) và tìm kiếm Google .
  • Khi bạn nhấp mở Menu (dấu ba dấu chấm nhỏ), bạn sẽ thấy tùy chọn Gỡ cài đặt cập nhật bật lên (Uninstall updates). Bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn này.

Cách bật tắt trợ lý Google ít khuyên dùng nhất

>> Xem thêm: Đánh giá Ổ cắm thông minh Tp-link Smart Wifi Plug HS110 có tốt không ?

Bạn nghĩ sao? trợ lý Google có làm phiền bạn không hay ngược lại nó làm cho bạn thích thú? Bạn đã có bất kỳ trải nghiệm kỳ lạ nào với người cộng tác đáng tin cậy của Google chưa? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách bình luận bên dưới nhé!

 



from WordPress https://ift.tt/2O2yvFs

0 coment rios:

Đăng nhận xét