Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2020

[704] Tảo bẹ Bladderwrack: dinh dưỡng, lợi ích và công dụng bất ngờ đối với sức khỏe

Các bài viết trên Anhvienshop nhằm mục đích cung cấp các thông tin chính xác, hữu ích, cũng như làm nổi bật những lợi ích, công dụng của các sản phẩm dịch vụ. Và nếu các bạn mua chúng thông qua các đường link liên kết, chúng tôi sẽ nhận được một phần nhỏ hoa hồng từ đối tác giúp chúng tôi duy trì trang web, cải thiện các bài viết của mình hay hơn chất lượng hơn.

Số tiền này sẽ không ảnh hưởng đến giá của sản phẩm mà các bạn mua, do đó các bạn hãy yên tâm mua sắm. Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn sự ủng hộ của các bạn dành cho chúng tôi.

Bài viết này Anhvienshop sẽ  giúp các bạn tìm hiểu về tảo bẹ Bladderwrack bao gồm: dinh dưỡng, lợi ích và công dụng bất ngờ đối với sức khỏe

Tảo bẹ Bladderwrack là một loại tảo biển màu nâu được dùng nhiều trong y học vì những công dụng quan trọng đối với sức khỏe.

Chúng còn có nhiều tên gọi khác như Fucus vesiculus, red fucus, dyers fucus, rock wrack, black tang, and bladder fucus.

Tảo bẹ Bladderwrack đã được sử dụng trong y học cổ truyền nhiều thế kỷ để điều trị nhiều tình trạng bệnh khác nhau bao gồm: béo phì, thiếu iot, lão hóa da, đau khớp, nhiễm trùng đường tiết niệu, các vấn đề về tiêu hóa và rối loạn chức năng tuyến giáp như suy giáp, cường giáp và bướu cổ

Tảo bẹ Bladderwrack rất giàu khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Nhiều người tin rằng các thành phần dinh dưỡng của nó có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe, mặc dù nhiều nhà khoa học khẳng định cần nghiên cứu nhiều hơn

Mua chất bổ sung tảo bẹ Bladderwrack trên Fado tại đây

Thành phần dinh dưỡng tảo bẹ Bladderwrack

Nhiều nền văn hóa trong nhiều thế kỷ đã tiêu thụ tảo biển như là một phần thường xuyên của chế độ ăn uống lành mạnh của họ do thành phần dinh dưỡng ấn tượng của tảo bẹ Bladderwrack

Nó là một loại tảo biển giàu vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như canxi, iốt, magiê, kali , natri, kẽm và vitamin A và C.

Tảo bẹ Bladderwrack cũng chứa nhiều chất phytochemical. Các hợp chất thực vật giúp tăng cường sức khỏe, bao gồm phlorotannin và fucoxanthin, có thể giúp giảm mất cân bằng oxy hóa – là tình trạng mất cân bằng giữa mức độ gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể của bạn.

Tảo bẹ Bladderwrack cũng chứa nhiều chất xơ, có thể hỗ trợ cho đường ruột khỏe mạnh. Đặc biệt, nó cung cấp nhiều axit alginic và Fucoidans, cả hai đều được chứng minh là có đặc tính tăng cường sức khỏe

>> Xem thêm: Dầu lá kinh giới cay có tác dụng gì?

Lợi ích và công dụng đối với sức khoẻ

Mặc dù có nhiều tuyên bố về sức khỏe liên quan đến tảo bẹ Bladderwrack như việc sử dụng nó để giảm cân, giảm viêm khớp, giảm đau khớp, tăng khả năng sinh sản và giảm nhiễm trùng đường tiết niệu, nhưng các bằng chứng khoa học ủng hộ cho các tuyên bố này còn hạn chế

Hiện nay, hầu hết các nghiên cứu về tảo bẹ Bladderwrack liên quan đến tác dụng của nó đối với sức khỏe của tuyến giáp và da, cũng như các đặc tính chống viêm của nó.

Tác dụng chống viêm

Tảo bẹ Bladderwrack rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như phlorotannin, fucoxanthin, axit alginic, Fucoidans, và vitamin A và C.

Đặc biệt, phlorotannin và fucoxanthin được biết đến với hoạt tính chống oxy hóa cao và khả năng làm sạch các gốc tự do. Các gốc tự do là các hợp chất có hại có thể làm hỏng các tế bào và dẫn đến bệnh mãn tính và lão hóa sớm.

Một số nghiên cứu trên ống nghiệm và chuột đã chỉ ra rằng tảo nâu như tảo bẹ Bladderwrack mang lại khả năng chống viêm rất tốt và có thể giúp giảm sự phát triển của khối u, giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu lớn ở 40.707 nam giới và 45.406 phụ nữ cho thấy họ đã giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tim với việc tiêu thụ rong biển hàng ngày, có chứa các hợp chất tương tự như trong tảo bẹ Bladderwrack.

Ngoài nghiên cứu này và một nghiên cứu khác cho thấy những cải thiện nhỏ trong kiểm soát lượng đường trong máu, có rất ít thử nghiệm trên người.

Mặc dù, về lý thuyết tảo bẹ Bladderwrack có thể mang lại lợi ích chống viêm, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn

Cải thiện chức năng tuyến giáp

Tảo bẹ Bladderwrack chứa hàm lượng iốt cao, một nguyên tố vi lượng hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp bằng cách sản xuất hormone tuyến giáp triiodothyronine (T3) và thyroxine (T4).

Những hormone này giúp điều chỉnh sự trao đổi chất của bạn và hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển thần kinh thích hợp.

Thiếu iốt có thể dẫn đến mức T3 và T4 thấp và cuối cùng có thể gây ra các biến chứng về sức khỏe, chẳng hạn như bướu cổ và suy giáp – một tình trạng đặc trưng bởi các triệu chứng như tăng cân, mệt mỏi, khô da và tăng độ nhạy cảm với cảm lạnh.

Mặc dù nó khá phổ biến ở các nước đang phát triển, chứng suy giáp do thiếu iốt rất hiếm ở Hoa Kỳ và các quốc gia phát triển khác. Thay vào đó, suy giáp chủ yếu liên quan đến một bệnh tự miễn được gọi là bệnh Hashimoto.

Mặc dù nó là một nguồn giàu iốt tốt trong chế độ ăn uống – một khoáng chất có thể hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp – uống chất bổ sung tảo bẹ Bladderwrack hoặc ăn một lượng lớn nó có thể cung cấp quá nhiều iốt.

Hầu hết các cá nhân khỏe mạnh có thể dung nạp iốt dư thừa một cách an toàn. Tuy nhiên, những người bị rối loạn tuyến giáp, chẳng hạn như cường giáp hoặc suy giáp, nên thận trọng.

Vì nó có thể dẫn đến các triệu chứng xấu đi, đặc biệt là nếu thiếu iốt không phải là nguyên nhân gốc của rối loạn.

Để an toàn, tốt nhất bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng chất bổ sung Bladderwrack.

Cải thiện sức khỏe của da

Tảo bẹ Bladderwrack đã được sử dụng như một phương pháp điều trị ngoài da cho các vấn đề về da, chẳng hạn như cellulite, lão hóa da và bỏng.

Nghiên cứu ban đầu đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa trong tảo bẹ Bladderwrack, cụ thể là Fucoidan, thúc đẩy tổng hợp collagen trong da, có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của cellulite, tăng khả năng chữa lành da và trì hoãn lão hóa da sớm.

Trong giai đoạn đầu của một nghiên cứu hai giai đoạn, sử dụng chiết xuất tảo bẹ Bladderwrack cho các mẫu da đã dẫn đến tăng sản xuất collagen 228%, so với không có cải thiện trong nhóm đối chứng.

Trong giai đoạn thứ hai, một hỗn hợp chiết xuất tảo bẹ Bladderwrack và chiết xuất tảo khác đã được thử nghiệm trên da chân của con người trong 12 tuần. So với sản phẩm giả dược, hỗn hợp tảo dẫn đến giảm đáng kể sự xuất hiện cellulite và độ dày chất béo.

Các nghiên cứu cũ khác sử dụng gel bôi ngoài da có chứa 1% chiết xuất tảo bẹ Bladderwrack có liên quan đến sự gia tăng sản xuất collagen.

Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa cao của tảo bẹ Bladderwrack có liên quan đến việc phá vỡ ít collagen và elastin khi sử dụng cho các mẫu da người.

Ngăn chặn sự phân hủy collagen và elastin rất quan trọng cho sự xuất hiện của làn da trẻ trung.

Mặc dù có những kết quả này, nhưng các nghiên cứu dài hạn của con người đang thiếu. Hơn nữa, không có nghiên cứu nào ủng hộ việc tiêu thụ Bladderwrack như một loại thực phẩm hoặc chất bổ sung để tăng cường sức khỏe của da.

>> Xem thêm: Cellulite là gì? 3 thực đơn giúp ngăn ngừa cellulite

Các tác dụng phụ cần lưu ý

Mặc dù thường được công nhận là an toàn, tảo bẹ Bladderwrack có thể có một số tác dụng phụ không mong muốn.

Sử dụng tảo bẹ Bladderwrack cho da có khả năng an toàn. Tuy nhiên, tránh sử dụng nó đắp vào vết thương hở, vết cắt và ngừng sử dụng nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng bất lợi nào, chẳng hạn như phát ban da.

Giống như các loại rong biển ăn được khác, tảo bẹ Bladderwrack sẽ an toàn để ăn khi tiêu thụ với số lượng nhỏ.

Tuy nhiên, nó chứa hàm lượng iốt, muối và kim loại nặng cao, có thể gây rủi ro cho sức khỏe, đặc biệt là khi dùng ở dạng bổ sung.

Trong một trường hợp, một người đàn ông 60 tuổi bị cường giáp sau khi uống bổ sung tảo bẹ Bladderwrack cùng với lithium, một loại thuốc để điều trị rối loạn lưỡng cực. Sau khi ngừng dùng tảo bẹ Bladderwrack, mức tuyến giáp của anh đã trở lại bình thường.

Cùng với những người bị rối loạn tuyến giáp, tảo bẹ Bladderwrack có thể không an toàn cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

Cho đến khi có nghiên cứu sâu hơn, phụ nữ đang mang thai và cho con bú nên tránh dùng thuốc bổ tảo bẹ Bladderwrack và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi ăn hoặc uống nó.

Hơn nữa, tảo bẹ Bladderwrack có thể can thiệp vào các loại thuốc và sản phẩm thảo dược khác, chẳng hạn như chất làm loãng máu (ví dụ, heparin, warfarin), thuốc chống loạn nhịp tim (ví dụ, amiodarone), thuốc tuyến giáp, St. John’s Wort, ginkgo biloba và rễ valerian.

Hãy chắc chắn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào chứ tảo bẹ Bladderwrack

Liều lượng dùng được khuyến nghị

Tảo bẹ Bladderwrack có bán trong nhiều hình thức khác nhau.

Bạn có thể mua tảo bẹ Bladderwrack khô, bột trên trực tuyến hoặc tại một số cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Nó cũng có bán như một loại trà.

Do nghiên cứu hạn chế, không có khuyến nghị liều lượng tiêu chuẩn khi sử dụng tảo bẹ Bladderwrack. Tuy nhiên, hầu hết các chất bổ sung tảo bẹ Bladderwrack đều có liều 500 mg.

Để pha trà tảo bẹ Bladderwrack, ngâm một túi trà trong 4 -5 phút trong 250 mL nước nóng. Hoặc cho 1 muỗng cà phê (5 mL) tảo bẹ Bladderwrack khô vào nước sôi và để cho nó sôi trong 10 -15 phút.

Cho đến khi có nhiều nghiên cứu về an toàn, tốt nhất là giới hạn lượng tiêu thụ của bạn không quá 2 cốc (500 mL) mỗi ngày để tránh tiêu thụ quá nhiều iốt và các hoạt chất khác trong tảo bẹ Bladderwrack

>> Xem thêm: Vitamin P là gì, lợi ích, nguồn thực phẩm và cách dùng

Phần kết luận

Tảo bẹ Bladderwrack là một loại  tảo biển màu nâu ăn được đã được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên trong nhiều thế kỷ. Nó có bán ở dạng khô, bột, như một loại trà, hoặc ở dạng bổ sung.

Mặc dù có nhiều tuyên bố về sức khỏe của nó, số lượng nghiên cứu còn hạn chế để ủng hộ việc tiêu thụ tảo bẹ Bladderwrack như một phương pháp điều trị hiệu quả cho một số vấn đề nhất định, chẳng hạn như béo phì, đau khớp, khả năng sinh sản và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tuy nhiên, hàm lượng chất chống oxy hóa cao của nó có thể làm giảm viêm khi dùng đường uống, cũng như thúc đẩy sức khỏe của da bằng cách tăng sản xuất collagen khi áp dụng ngoài da. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn.

Do hàm lượng iốt cao của tảo bẹ Bladderwrack, những người bị rối loạn tuyến giáp và những người đang dùng một số loại thuốc nên tránh điều đó trừ khi bác sĩ khuyên họ cách khác.

Không nên dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú do thiếu dữ liệu về tính an toàn.

Nếu bạn đang muốn dùng thử tảo bẹ Bladderwrack, hãy nhớ tham khảo bác sĩ trước để đảm bảo nó phù hợp với bạn.

Source link



from WordPress https://ift.tt/3fmN96q

0 coment rios:

Đăng nhận xét