Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

[736] Bài tập yoga có giúp tăng chiều cao không?

Trong bài viết này Anhvienshop giúp các bạn tìm hiểu xem tập yoga có giúp tăng chiều cao không, những bài tập yoga giúp cải thiện tư thế của bạn

Yoga đã được khoa học chứng minh là mang lại lợi ích to lớn về thể chất và tinh thần. Nhưng việc tập luyện yoga sẽ không làm tăng chiều cao xương của bạn. Tuy nhiên, tập yoga có thể giúp bạn có được sức mạnh, thiết lập nhận thức cơ thể và phát triển tư thế tốt hơn .

Và tất cả những lợi ích này có thể khiến cho bạn đứng thẳng người và cao hơn một chút.

Bài viết này sẽ xem xét các tư thế yoga hỗ trợ tốt cho việc cải thiện tư thế, lợi ích của yoga và cách bạn có thể ngăn ngừa mất chiều cao liên quan đến tuổi tác.

Tập yoga có giúp tăng chiều cao không?

Phần lớn việc tập luyện yoga sẽ không làm tăng chiều cao xương của bạn, nhất là khi bạn đã bước qua 20 tuổi.

Di truyền, các yếu tố lối sống và dinh dưỡng quyết định chiều cao của bạn. Ngay cả khi bạn cố gắng tăng nhẹ chiều cao bằng cách giảm nén đĩa đệm trong cột sống, sự thay đổi sẽ không đáng kể và có thể thay đổi trong ngày tùy thuộc vào hoạt động của bạn.

Yoga hỗ trợ cho tư thế của bạn tốt hơn

Tuy nhiên, luyện tập yoga có thể giúp bạn xây dựng sức mạnh cơ bắp, hỗ trợ tư thế của bạn tốt hơn. Bạn có vẻ và cảm thấy cao hơn sau khi bạn thực hiện các động tác kéo dài cột sống và cải thiện tư thế.

Duy trì một tư thế thẳng đứng hơn có thể nâng cơ thể của bạn lên một vài cm. Bạn có thể đặc biệt cảm thấy phần chiều cao này ở phần thân trên của bạn, mặc dù phần dưới của bạn vẫn đóng góp một phần.

Yoga ngăn ngừa thoái hóa cơ bắp

Tập luyện yoga có thể giúp bạn duy trì hoạt động thể chất, giúp ngăn ngừa thoái hóa cơ bắp . Thoái hóa cơ có thể xảy ra do không hoạt động hoặc lão hóa.

Yoga cũng giúp phát triển sức mạnh cơ bắp và sự linh hoạt cần thiết để duy trì khối lượng cơ bắp. Nếu bạn bị giảm chiều cao do vẹo cột sống hoặc kyphosis, yoga và các bài tập khác có thể giúp điều chỉnh sự mất cân bằng trong cột sống của bạn.

Điều quan trọng nữa là bạn tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh, thực hiện các bước để giảm viêm và giảm căng thẳng đến mức tối thiểu.

Yoga nâng cao nhận thức hơi thở

Thực hành yoga giúp nâng cao nhận thức hơi thở. Khi bạn học cách tập trung vào hơi thở suốt trong ngày, bạn có thể tự nhiên duy trì tư thế tốt để bạn có thể thở với công suất tối đa của mình.

Bạn thậm chí có thể thấy rằng sự kết hợp giữa nhận thức hơi thở và tư thế tốt hơn mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn.

>> Xem thêm: Thuốc tăng chiều cao Nubest Tall có tốt không, sử dụng bao nhiêu và sử dụng như thế nào?

Có những tư thế yoga cụ thể có thể cải thiện tư thế?

Một số tư thế yoga có thể giúp bạn kéo dài cột sống, xây dựng sức mạnh cốt lõi và cải thiện tư thế.

Khi bạn thực hiện những tư thế này, tập trung vào việc mở cơ ngực và kéo dài cột sống của bạn. Tạo khoảng trống giữa vai và hông càng dài càng tốt.

Tập luyện để giảm căng thẳng trong cơ thể của bạn. Đồng thời, tạo sức đề kháng trong cơ thể để bạn có sức mạnh cơ bắp để hỗ trợ sự linh hoạt của bạn.

Dưới đây là một số tư thế yoga tốt nhất để cải thiện tư thế và kéo dài cột sống của bạn:

Child’s Pose
Standing Forward Bend
Cat-Cow
High Plank
Downward-Facing Dog
Reclined Pigeon
Cobra
Locust
Low or Crescent Lunge
Seated Spinal Twist
Supine Spinal Twist

Luyện tập yoga có cung cấp những lợi ích nào khác?

Yoga cung cấp một hệ thống sống hoàn chỉnh mà bạn có thể áp dụng cho tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Nó tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn theo nhiều cách.

Lợi ích sức khỏe tinh thần

Yoga giúp bạn học cách thư giãn tinh thần và kiểm soát nhiều hơn các kiểu suy nghĩ của bạn. Điều này có thể giúp bạn phát triển một cái nhìn lạc quan hơn hoặc có tâm trạng tốt hơn thường xuyên hơn.

Yoga có thể giúp giảm cảm giác căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Bạn có thể phát triển sự tự tin và chấp nhận bản thân hơn. Những lợi ích tinh thần này có thể cho phép bạn làm việc hiệu quả hơn, ngủ ngon hơn và đưa ra những lựa chọn lành mạnh.

Yoga cũng có thể giúp quản lý: giảm cân; triệu chứng mãn kinh; tình trạng sức khỏe mãn tính; bỏ hút thuốc;đau mãn tính

>> Xem thêm: Những thực phẩm tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Lợi ích thể chất

Về lợi ích thể chất, yoga có thể giúp bạn xây dựng sức mạnh, sự linh hoạt và khả năng vận động. Bạn có thể phát triển tư thế, sự cân bằng và phối hợp tốt hơn.

Tất cả những lợi ích này giúp bạn hoàn thành các động tác hàng ngày và thể thao một cách dễ dàng hơn trong khi giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Yoga cũng giúp giảm bớt sự khó chịu của khớp ở những người bị viêm khớp và có thể kiểm soát được huyết áp, cholesterol và lượng đường trong máu. Nó có thể có tác động tích cực đến sức khỏe của tim và có thể làm giảm viêm.

Những cách giúp ngăn ngừa mất chiều cao khi bạn già?

Có một số cách để ngăn ngừa mất chiều cao khi bạn già đi. Duy trì hoạt động thể chất với các bài tập aerobic, đặc biệt nếu bạn thường xuyên ngồi trong thời gian dài.

Thực hành tốt tư thế và các mô hình chuyển động

Hãy chú ý đến tư thế và các kiểu di chuyển của bạn trong ngày. Chú ý cách bạn định vị và di chuyển cơ thể trong khi ngồi, cũng như các hoạt động hàng ngày của bạn và mọi thứ.

Thực hiện các bài tập hoặc tư thế yoga có tác dụng chống lại bất kỳ kiểu ngồi, đứng hoặc di chuyển lặp đi lặp lại nào có thể khiến cơ thể bạn mất kết nối.

Kết hợp sức mạnh, sự cân bằng và luyện tập linh hoạt

Để ngăn ngừa mất xương và loãng xương, hãy tập các bài tập sức mạnh, sự cân bằng và rèn luyện sự linh hoạt trong thói quen tập thể dục của bạn.

Nói chuyện với bác sĩ nếu bạn mất một lượng đáng kể chiều cao khi bạn già đi. Việc các đĩa đệm cột sống của bạn phẳng lại và trở nên gần nhau hơn khi bạn già đi, nhưng chứng loãng xương có thể khiến quá trình này xảy ra với tốc độ nhanh hơn.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn một chế độ dinh dưỡng bao gồm nhiều trái cây tươi, rau và đậu. Để ngăn ngừa loãng xương, hãy tiêu thụ thực phẩm giàu canxi như rau lá xanh, các loại hạt và cá.

Tránh các thực phẩm có tính axit cao như thịt, ngũ cốc và một số sản phẩm từ sữa. Tránh xa thực phẩm chế biến quá kỹ và nhiều đường.

>> Xem thêm: Thuốc tăng chiều cao có thật không?

Phần kết luận

Hầu hết mọi người sẽ không phát triển chiều cao sau 20 tuổi, nhưng bạn có thể thực hiện các bước để đảm bảo rằng bạn duy trì được chiều cao hiện có của mình, đặc biệt là khi bạn già đi.

Yoga là một cách tuyệt vời để phát triển sức mạnh, sự liên kết và sự ổn định cần thiết cho tư thế tốt.

Mặc dù việc tập luyện sẽ không làm tăng chiều cao xương của bạn, nhưng nó có thể giúp bạn tối đa hóa tiềm năng bạn phải đứng cao nhất có thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe

NuBest Tall giúp hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu

Bên cạnh các phương pháp tự nhiên, có thể sử dụng thêm viên uống tăng chiều cao uy tín, chất lượng từ Mỹ, đã được FDA Hoa Kỳ cấp phép.

Trên thị trường hiện nay, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ tăng chiều cao NuBest Tall là một trong số ít các sản phẩm đã được người tiêu dùng Mỹ tin tưởng và đang được bán trên Amazon Mỹ, Canada, Ấn Độ, Trung Quốc,… Sản phẩm cũng đã được Cơ quan quản lý nhà nước tại Việt Nam cấp xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.

NuBest Tall giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ và thanh thiếu niên ở độ tuổi dậy thì. Sản phẩm hiện đang nhận được sự tin yêu, lựa chọn của đông đảo khách hàng trong và ngoài nước khi có nhu cầu muốn thúc đẩy chiều cao tăng trưởng một cách thuận lợi, an toàn và đảm bảo sức khỏe.

NuBest Tall sử dụng hiệu quả cho những trường hợp:

– Thanh thiếu niên và trẻ em từ 5 tuổi trở lên

– Trẻ bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.

Tham khảo chi tiết thêm hoặc nhận tư vấn miễn phí  TẠI ĐÂY 

– Website: https://ift.tt/3jIQkrV

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



from WordPress https://ift.tt/306agxa

0 coment rios:

Đăng nhận xét