Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

[681] Bà bầu uống cafe sữa decaf được không?

Bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem liệu bà bầu uống cafe sữa decaf được không? hàm lượng caffein của nó và bạn nên uống bao nhiêu là an toàn?

Chắc hẳn các bạn đã biết rằng cafe là một thức uống phổ biến trên toàn thế giới nói chung và ở nước ta nói riêng.

Nhưng nhìn chung đây là thức uống có chứa caffein được chứng minh là có tác dụng tăng cường năng lượng và kích thích cơ thể.

Vì thế bác sĩ thường khuyên các bà bầu nên giảm hoặc loại bỏ thức uống cafe để tránh những rủi ro về sức khỏe của mình và của thai nhi.

Nhưng hiện nay xuất hiện một loại cafe sữa decaf là loại cafe đã loại bỏ hầu hết caffein được cho là an toàn đối với người mang thai.

Tuy nhiên cafe sữa decaf vẫn chứa một lượng nhỏ caffein do đó nhiều bà bầu tự hỏi liệu có an toàn khi uống cafe sữa decaf hay không?

Tác dụng của caffein đối với bà bầu

Caffein là một chất kích thích được tìm thấy trong nhiều loại thực vật, bao gồm cà phê, ca cao và trà, có thể có tác dụng tích cực đối với các tình trạng thần kinh, bệnh gan, bệnh tim, một số bệnh ung thư, tiểu đường.

Tuy nhiên, caffein bị phân hủy chậm hơn đối với phụ nữ đang mang thai và nó có thể đi qua nhau thai, đi vào máu của em bé đang phát triển – nơi nó khó có thể bị phân hủy hơn nữa.

Mặc dù các cơ chế chính xác vẫn chưa được biết, một số nghiên cứu có liên quan đến những phụ nữ uống lượng caffein cao trong thai kỳ làm cho cân nặng em bé khi sinh thấp, hạn chế tăng trưởng, sảy thai và nguy cơ thừa cân cao hơn trong thời thơ ấu.

Tuy nhiên, mối quan hệ chính xác của caffein với kết quả mang thai âm tính vẫn là một lĩnh vực nghiên cứu tích cực và tác dụng của nó có thể khác nhau đáng kể giữa các bà bầu.

Với trình độ hiểu biết hiện tại, Trường Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG) khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên tiêu thụ không quá 200 mg caffein từ tất cả các nguồn mỗi ngày

Một cốc (240 mL) cafe đen pha thường có chứa 96 mg caffein. Do đó, hầu hết các hướng dẫn đều khuyên bạn nên hạn chế uống cà phê thường xuyên ở mức khoảng 2 cốc (475 mL) mỗi ngày.

>> Xem thêm: Các tư thế Yoga cho bà bầu giúp giảm đau lưng và thần kinh tọa

Lượng caffein chứa trong cafe sữa decaf?

Cafe sữa decaf là một loại cafe đã được khử caffein và dùng để chỉ cafe đã loại bỏ ít nhất 97% lượng caffein từ hạt cafe trong quá trình chế biến.

Mặc dù hầu hết lượng caffein được loại bỏ, nhưng một lượng rất nhỏ vẫn còn.

Một cốc pha cafe (240 mL) cafe decaf chứa khoảng 2,4 mg caffein và một tách cafe espresso (60 mL) khoảng 0,6 mg.

So sánh điều này với lượng caffein có trong thực phẩm và đồ uống khác:

  • Cafe espresso thông thường: 127 mg mỗi 60 ml phục vụ
  • Cafe pha thông thường: 96 mg mỗi 240 ml phục vụ
  • Sô cô la đen: 80 mg mỗi 100 gram phục vụ
  • Đồ uống năng lượng: 72 mg mỗi 240 ml phục vụ
  • Trà đen pha: 47 mg mỗi 240 ml phục vụ
  • Cola : 33 mg mỗi 355 ml phục vụ
  • Sô cô la nóng: 7 mg mỗi 240 ml phục vụ

Rõ ràng là lượng caffein trong Cafe decaf là tối thiểu so với các sản phẩm có chứa caffein khác.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một số Cafe khử caffein thương mại có thể có lượng caffein cao hơn. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy cà phê decaf thương mại chứa tới gần 14 mg caffeine mỗi khẩu phần 475 ml.

Mặc dù số lượng này vẫn còn nhỏ, nhưng nếu bạn uống nhiều Cafe decaf hoặc tiêu thụ các sản phẩm có chứa caffein khác thì bạn và thai nhi vẫn bị ảnh hưởng. Vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ hàm lượng caffeine của loại bạn mua.

>> Xem thêm: Cần bổ sung gì khi mang thai và những thứ nên tránh

Bà bầu uống cafe sữa decaf được không?

Không có hướng dẫn chính thức về việc bà bầu có nên uống cafe khử caffein khi mang thai hay không.

Tuy nhiên, do lượng caffein trong cafe sữa decaf rất thấp, rất có thể an toàn khi uống điều độ trong thai kỳ.

Tuy nhiên, một số người khẳng định rằng cafe sữa decaf có liên quan đến việc tăng nguy cơ sảy thai .

Hầu hết những tuyên bố này dường như được dựa trên một nghiên cứu năm 1997, cho thấy những phụ nữ uống 3 tách cafe decaf trở lên (hơn 710 mL) trong ba tháng đầu của thai kỳ có nguy cơ sảy thai cao hơn 2,4 lần so với những phụ nữ không uống.

Một nghiên cứu năm 2018 cũng có kết quả tương tự

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các tác giả của các nghiên cứu đã nói rằng kết quả rất có thể là do sai lệch trong bộ dữ liệu nghiên cứu – chứ không phải chính cafe decaf.

Do đó, việc thay thế tách cafe buổi sáng của bạn bằng cafe decaf không có gây lo ngại.

Tất cả đều giống nhau, nếu bạn muốn tránh hoàn toàn caffein khi mang thai, hãy chọn đồ uống nóng không chứa caffein như trà thảo mộc và trái cây an toàn cho bà bầu, nước nóng với chanh và mật ong, sữa vàng và rượu táo không cồn.

>> Xem thêm: 13 thực phẩm nên ăn khi bạn đang mang thai

Phần kết luận

Cafe Decaf là cafe đã được chế biến để loại bỏ 97% hàm lượng caffein.

Phụ nữ mang thai nên tiêu thụ không quá 200 mg caffein mỗi ngày để giảm nguy cơ sảy thai, nhẹ cân và hạn chế tăng trưởng của thai nhi.

Cafe Decaf chỉ chứa một lượng rất nhỏ caffein, với 2,4 mg trong một cốc pha trung bình (240 mL). Vì vậy, rất có thể tốt để uống điều độ trong khi mang thai.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn sử dụng caffein, bạn nên sử dụng các chất thay thế hoàn toàn không chứa caffein, chẳng hạn như một số loại trà thảo dược an toàn cho bà bầu .

Source link



from WordPress https://ift.tt/2YQBZkE

0 coment rios:

Đăng nhận xét