Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

[688] 4 cách chữa mụn nhọt sưng to nhanh nhất

Bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu 4 cách chữa mụn nhọt sưng to nhanh nhất mà bạn có thể làm chúng ngay tại nhà.

Mụn trứng cá nói chung và mụn nhọt nói riêng là một bệnh về da phổ biến, 85% số người bị ảnh hưởng của nó tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống, nhất là vào thời kỳ dậy thì.

Khi các bạn có mụn nhọt nó sẽ gây mất thẩm mỹ (nếu nó xuất hiện trên mặt), khó chịu, bực bội, đau đớn và khó chữa.

Dù cho các phương pháp thông thường mà bạn chọn để điều trị mụn có thể mang lại hiệu quả, loại bỏ mụn nhọt. Nhưng các phương pháp này cũng có những tác dụng phụ khiến bạn không hài lòng như khô da hay da bị kích ứng.

Vì thế rất nhiều người đã chuyển sang các biện pháp thay thế tự nhiên để loại bỏ mụn nhọt nhanh chóng. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn các phương pháp trị mụn tự nhiên theo khoa học chứng minh là có ích.

Dưới đây là 4 cách chữa mụn nhọt sưng to nhanh nhất được khoa học chứng minh

4 cách chữa mụn nhọt sưng to nhanh nhất

Cách chữa mụn nhọt sưng to với các loại tinh dầu

Cách sử dụng tinh dầu trị mụn

  • Kết hợp 10 giọt tinh dầu ( quế, hoa hồng, hoa oải hương và đinh hương) với 30 mL dầu vận chuyển (dầu dừa, dầu jojoba, dầu oliu).
  • Nhúng một miếng bông gòn vào hỗn hợp và bôi trực tiếp lên mụn nhọt.
  • Nếu muốn bạn có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm.
  • Lặp lại quá trình này 1-2 lần mỗi ngày nếu cần.
4-cach-chua-mun-nhot-sung-to-nhanh-nhat

Cách chữa mụn nhọt sưng to với các loại tinh dầu

Nhiều loại tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm có thể giúp làm sạch mụn nhọt nhanh chóng.

Một đánh giá khoa học lớn cho thấy tinh dầu quế, hoa hồng, hoa oải hương và đinh hương chống lại các vi khuẩn gây mụn trứng cá S. cholermidis và P. acnes

Tinh dầu  hương thảosả cũng được chứng minh là có tác dụng ức chế P. acnes.

Một nghiên cứu đã so sánh khả năng chống mụn trứng cá của tinh dầu đinh hương, benzoyl peroxide 10% và giả dược. Cả hai loại dầu đinh hương 2% và 5% đã cho thấy là có hiệu quả và tác dụng nhanh hơn trong việc giảm mụn nhọt so với benzoyl peroxide và giả dược.

Một nghiên cứu khác cho thấy một loại gel có chứa axit axetic, cam và tinh dầu húng quế ngọt dẫn đến tăng 75% tốc độ chữa lành mụn nhọt.

Những loại tinh dầu này rất cô đặc và có thể gây kích ứng nếu bôi trực tiếp lên da. Do đó các bạn hãy chắc chắn an toàn bằng cách pha loãng tất cả các loại tinh dầu bằng dầu vận chuyển.

Để an toàn hơn các bạn nên thực hiện thử nghiệm test áp bì trước khi sử dụng các loại tinh dầu thường xuyên và ngừng sử dụng nếu xuất hiện kích ứng.

Một loạt các loại tinh dầu có sẵn trực tuyến, bao gồm cả dầu đinh hương Tại đây.

>> Xem thêm: Kem chống nắng innisfree có tốt không?

Cách chữa mụn nhọt sưng to bằng dầu cây tràm trà

Cách dùng dầu tràm trà trị mụn

  • Kết hợp 1 giọt dầu cây tràm trà với 1 muỗng cà phê dầu vận chuyển.
  • Nhúng một miếng bông gòn vào hỗn hợp và bôi trực tiếp lên mụn nhọt.
  • Nếu muốn các bạn có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm
  • Lặp lại quá trình này 1 -2 lần mỗi ngày nếu cần.
4-cach-chua-mun-nhot-sung-to-nhanh-nhat

Cách chữa mụn nhọt sưng to bằng dầu cây tràm trà

Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ ​​lá của cây Melaleuca Alternifolia, có nguồn gốc từ Úc là cách chữa mụn nhọt sưng to hiệu quả.

Nó nổi tiếng với khả năng chống vi khuẩn và giảm viêm ở da. Cụ thể, dầu cây trà giúp chống lại P. acnes và S. cholermidis, hai loại vi khuẩn có thể gây ra mụn nhọt

Một nghiên cứu cho thấy rằng gel dầu cây trà 5% có hiệu quả gần gấp bốn lần trong việc giảm các tổn thương do mụn và hiệu quả giảm mức độ nghiêm trọng do mụn gần gấp sáu lần so với giả dược

Trong một nghiên cứu khác, một loại gel chứa 5% dầu cây trà đã được chứng minh là có hiệu quả tương đương trong việc làm giảm mụn nhọt như một loại kem dưỡng da chứa 5% benzoyl peroxide, một loại thuốc trị mụn phổ biến

Việc sử dụng dầu cây trà cũng dẫn đến ít tác dụng phụ bao gồm khô, kích ứng và bỏng rát hơn.

Điều quan trọng mà các bạn cần lưu ý là dầu cây trà rất mạnh và có thể gây đỏ và kích ứng khi bôi trực tiếp lên da. Vì lý do này, nó nên được pha loãng với dầu vận chuyển .

Theo Trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Quốc gia Hoa Kỳ, chỉ có một số ít nghiên cứu được thực hiện về việc sử dụng dầu cây trà thoa ngoài cho các tình trạng sức khỏe, và một số lượng nghiên cứu hạn chế chỉ ra rằng dầu cây trà có thể hữu ích cho mụn trứng cá.

Nếu bạn chọn dùng dầu cây trà, hãy sử dụng nó một cách an toàn và luôn luôn thực hiện thử nghiệm test áp bì trên da của bạn. Vì dầu cây trà có thể rất khó chịu và không bao giờ nên bôi trực tiếp lên da.

Bạn có thể mua cả dầu cây tràdầu vận chuyển trực tuyến.

Cách chữa mụn nhọt sưng to bằng cách giữ ẩm với nha đam

Cách sử dụng gel nha đam trị mụn nhọt

  • Cạo gel ra khỏi lá nha đam bằng một cái muỗng.
  • Thoa gel lên chỗ da của bạn bị mụn nhọt. Bạn cũng có thể thử trộn nó với các thành phần điều trị khác, và sau đó áp dụng hỗn hợp này lên chỗ da bị mụn. Hoặc, bạn có thể áp dụng phương pháp điều trị mụn trứng cá khác trước, sau đó thoa gel nha đam lên trên.
  • Lặp lại 1 -2 lần mỗi ngày, hoặc như mong muốn.
4-cach-chua-mun-nhot-sung-to-nhanh-nhat

Cách chữa mụn nhọt sưng to bằng cách giữ ẩm với nha đam

Nha đam là một loại cây nhiệt đới có lá tạo ra một loại gel trong.

Khi thoa lên da, gel nha đam đã được chứng minh là giúp chống lại vi khuẩn, giảm viêm và thúc đẩy quá trình lành vết thương.

Bởi vì điều này, nó là một phương pháp điều trị phổ biến cho nhiều tình trạng da, bao gồm bệnh vẩy nến, phát ban, vết cắt và bỏng.

Có ít những nghiên cứu về khả năng của nha đam trong việc chống lại mụn nhọt một cách cụ thể, nhưng những nghiên cứu đã được thực hiện cho kết quả rất tốt

Nha đam chứa lupeol, axit salicylic, nitơ urê, axit cinnamonic, phenol và lưu huỳnh, tất cả đều ức chế vi khuẩn có thể gây ra mụn nhọt.

Trong một nghiên cứu, nồng độ khác nhau của gel nha đam đã được thêm vào dầu đinh hương và được chứng minh cho các đặc tính chống mụn trứng cá. Nồng độ của lô hội trong kem dưỡng da càng cao thì càng hiệu quả trong việc giảm mụn nhọt.

Một nghiên cứu khác cho thấy sử dụng gel nha đam 50% với kem tretinoin có hiệu quả rõ rệt hơn trong việc làm sạch mụn nhọt so với kem tretinoin đơn thuần. Kem Tretinoin là một loại thuốc trị mụn có nguồn gốc từ vitamin A

Bản thân gel nha đam ít hiệu quả trong việc điều trị mụn nhọt, nhưng nó đã tăng cường tác dụng chống mụn trứng cá của dầu đinh hương và kem tretinoin.

Mặc dù gel nha đam có thể giúp làm sạch mụn nhọt, nhưng nó sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp với các phương pháp trị mụn khác

Bạn cũng có thể mua gel nha đam đóng chai trực tuyến Tại đây, nhưng hãy chắc chắn rằng đó là nha đam nguyên chất và không chứa các thành phần bổ sung.

>> Xem thêm: Cách làm tăng vòng 1 cấp tốc tại nhà

Cách chữa mụn nhọt sưng to bằng cách thoa trà xanh lên da.

Cách dùng trà xanh trị mụn

  • Dốc trà xanh trong nước sôi trong 3-4 phút.
  • Để trà nguội.
  • Dùng một miếng bông thấm nước trà xanh thoa lên chỗ da bị mụn hoặc cho nước trà vào một chai xịt và phun lên.
  • Để cho nước thấm trong 10 phút hoặc qua đêm, và sau đó rửa sạch mặt bằng nước.
  • Áp dụng 1 -2 lần mỗi ngày, khi cần thiết. Nước trà có thể được bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng 2 tuần.
4-cach-chua-mun-nhot-sung-to-nhanh-nhat

Cách chữa mụn nhọt sưng to bằng cách thoa trà xanh lên da

Rất nhiều người uống trà xanh vì lợi ích sức khỏe của nó , nhưng nó cũng có thể hữu ích khi áp dụng trực tiếp lên da.

Trà xanh chứa flavonoid và tannin, được biết là giúp chống viêm và vi khuẩn có thể gây ra mụn nhọt.

Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa epigallocatechin-3-gallate (EGCG), được chứng minh là chống viêm, giảm sản xuất bã nhờn và ức chế sự phát triển của P. acnes ở những người có làn da dễ bị mụn trứng cá.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị mụn trứng cá trải qua việc sản xuất bã nhờn và mụn nhọt ít hơn đáng kể khi họ áp dụng chiết xuất trà xanh 2 -3% lên da.

Có một số sản phẩm chăm sóc da trị mụn trên thị trường có chứa trà xanh, nhưng cách đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn khi bạn tự làm hỗn hợp tại nhà.

Bạn có thể có được một trà xanh chất lượng trực tuyến Tại đây.

Các biện pháp trị mụn nhọt có thời gian tác dụng lâu hơn

Một số cách chữa mụn nhọt sưng to bằng cách tự nhiên khác đã được chứng minh là có hiệu quả với việc sử dụng lâu dài, phù hợp.

Mặc dù các biện pháp dưới đây có thể không loại bỏ mụn nhọt nhanh chóng, nhưng chúng có thể giúp ngăn ngừa và chữa lành mụn theo thời gian.

Cách chữa mụn nhọt sưng to bằng cách bổ sung kẽm

Kẽm khoáng đóng vai trò chữa lành vết thương và có thể giúp giảm viêm.

Vì vậy, nó đã được nghiên cứu như là một cách chữa mụn nhọt sưng to.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị mụn trứng cá có xu hướng có lượng kẽm trong máu thấp hơn so với những người có làn da không có mụn.

Uống bổ sung kẽm đã được chứng minh là có ích. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dùng 30 -45 mg kẽm nguyên tố mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể mụn nhọt.

Trong một nghiên cứu cụ thể, 48 người bị mụn trứng cá đã bổ sung kẽm 3 lần mỗi ngày. Sau 8 tuần, 38 người trong số họ đã trải qua việc giảm 80% -100% mụn nhọt.

Kẽm có sẵn ở nhiều dạng, mỗi dạng chứa một lượng kẽm nguyên tố khác nhau.

Bất kể bạn chọn dạng kẽm nào, tốt nhất là không nên dùng nhiều hơn giới hạn trên được đề nghị là 40 mg kẽm mỗi ngày.

Uống quá nhiều kẽm có thể gây ra tác dụng phụ, bao gồm đau dạ dày và kích thích ruột.

Bạn có thể mua bổ sung kẽm trực tuyến Tại đây. Nhận một liều nhỏ hơn để bạn không vượt quá giới hạn 40 mg được đề nghị.

Cách chữa mụn nhọt sưng to bằng bổ sung dầu cá

Dầu cá chứa axit béo omega-3 axit eicosapentaenoic (EPA) và docosahexaenoic (DHA).

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ EPA có thể giúp da quản lý việc sản xuất dầu, ngăn ngừa mụn nhọt và giúp da duy trì hydrat hóa

Nồng độ EPA và DHA cao cũng đã được chứng minh là làm giảm các yếu tố gây viêm, do đó có thể làm giảm nguy cơ nổi mụn.

Trong một nghiên cứu, uống bổ sung axit béo omega-3 chứa cả EPA và DHA mỗi ngày trong 10 tuần làm giảm đáng kể mụn nhọt ở tất cả 45 người tham gia.

Bạn cũng có thể nhận được axit béo omega-3 bằng cách ăn quả óc chó, hạt chia, hạt lanh, cá hồi, cá mòi và cá cơm.

Tuy nhiên, các nguồn thực vật ở trên có chứa axit alpha-linolenic axit béo omega-3 (ALA) và ít hoặc không có EPA hoặc DHA.

Sử dụng chất bổ sung omega-3 đậm đặc có thể giúp bạn bổ sung lượng EPA và DHA cao hơn để điều trị mụn nhọt tốt hơn.

Bạn có thể tìm thấy bổ sung dầu cá để mua trực tuyến trên Shopee Tại đây .

Cách chữa mụn nhọt sưng to bằng cách tiêu thụ men bia

Một chủng nấm men cụ thể của nhà sản xuất bia có tên là Saccharomyces cerevisiae Hansen CBS dường như cũng là cách chữa mụn nhọt sưng to khi uống.

Nấm men bia là một nguồn chứa nhiều vitamin B, crom, đồng, sắt và kẽm tốt. Tuy nhiên, khả năng điều trị mụn nhọt của nó rất có thể là do tác dụng kháng khuẩn của nó.

Một nghiên cứu đã so sánh hiệu quả của men bia với giả dược trong hơn 5 tháng.

Mụn nhọt đã được chữa lành hoặc cải thiện đáng kể ở hơn 80% số người dùng chế phẩm men, trong khi chỉ có 26% người thấy sự cải thiện trong nhóm giả dược

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng men bia không có tác dụng phụ, nhưng một số người đã báo cáo chướng bụng nhẹ, đầy hơi hoặc đau đầu sau khi tiêu thụ nó.

Bạn có thể tìm thấy men bia để mua trực tuyến trên Shopee Tại đây

>> Xem thêm: So sánh miếng dán trị mụn SOME BY MI Clear Spot Patch vs COSRX Acne Pimple Master Patch.

Những cách khác để giúp giảm mụn nhọt

Mặc dù mọi người đã sử dụng các phương pháp trị mụn tự nhiên trong nhiều năm, nhưng nghiên cứu về chủ đề này vẫn đang nổi lên.

Các biện pháp được liệt kê dưới đây có thể có lợi cho làn da dễ bị mụn trứng cá, nhưng không có nghiên cứu nào tồn tại chứng minh khả năng điều trị mụn của chúng:

  • Giấm táo . Các axit hữu cơ trong giấm táo có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và giảm sự xuất hiện của các vết sẹo .
  • Witch hazel. Áp dụng Witch hazel lên da đã được chứng minh là chống lại vi khuẩn và giảm viêm, có thể giúp ngăn ngừa mụn nhọt
  • Hãy thử hỗn hợp mặt nạ mật ong và quế . Mật ong và quế có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm, vì vậy chúng có thể có lợi cho làn da dễ bị mụn trứng cá khi áp dụng nó
  • Hạn chế ăn sữa . Hai nghiên cứu lớn báo cáo rằng những người uống nhiều sữa có xu hướng nổi mụn nhiều hơn, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn
  • Giảm căng thẳng . Một số nghiên cứu đã chứng minh căng thẳng làm gia tăng mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá. Do đó bạn nên tìm hiểu các kỹ thuật thư giãn và thay đổi lối sống có thể giúp bạn giảm mức độ căng thẳng

Phần kết luận

Mụn nhọt là một vấn đề phổ biến có thể gây khó chịu khi điều trị.

Các cách chữa mụn nhọt sưng to thông thường có thể gây đỏ, khô hoặc kích ứng và nhiều biện pháp thay thế tự nhiên dường như không hiệu quả.

Các cách chữa mụn nhọt sưng to tại nhà được liệt kê trong bài viết này được hỗ trợ bởi một số nghiên cứu ít ỏi là cách tự nhiên, hiệu quả nhất để giảm mụn nhọt.

Tuy nhiên, thoa nhiều loại tinh dầu, trà xanh và nha đam lên da là cách nhanh nhất để loại bỏ mụn, trong khi các chất bổ sung có thể cần thời gain sử dụng lâu dài hơn theo một số nghiên cứu đã thực hiện.

Các biện pháp khắc phục trong bài viết này có thể không hiệu quả với tất cả mọi người nhưng có thể đáng để thử.

Lưu ý rằng hướng dẫn điều trị mụn trứng cá của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ khẳng định rằng không có đủ nghiên cứu về tính an toàn và hiệu quả của thảo dược và các liệu pháp bổ sung khác để khuyến nghị sử dụng. Tuyên bố này bao gồm tất cả các biện pháp khắc phục được đưa ra trong bài viết này.

Nếu đang bị mụn trứng cá nghiêm trọng, bạn nên khám và điều trị bởi các bác sĩ da liễu có chuyên môn cao.

Source link



from WordPress https://ift.tt/2Z0nRFr

0 coment rios:

Đăng nhận xét