Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

[728] Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 có gì mới?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn cùng tìm hiểu xem đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 có gì mới so với các phiên bản trước.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT APPLE WATCH SERIES 5

Kích thước: 44mm / 40mm

Hiển thị: 977 sq mm / 759 sq mm

Độ dày: 10,7mm

Bộ xử lý: Bộ xử lý lõi kép 64 bit

Công suất: 32 GB

Hiển thị: Màn hình Retina OLED luôn bật LTPO với Force

Touch, độ sáng 1000 nits

Bluetooth: 5.0

WiFi: 802.11b / g / n 2.4GHz

Mua đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 tại đây

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 là Apple Watch đầu tiên có màn hình luôn bật – và nó tạo ra sự khác biệt rất lớn với các thế hệ trước nó.

Đối với những phiên bản cũ, màn hình của Apple Watch vẫn tối cho đến khi bạn nâng cổ tay lên.

Bây giờ khi bạn nhìn xuống cổ tay của mình, bất kể nó ở vị trí nào, bạn có thể xem thời gian và bất kỳ thông tin nào khác bạn đã cấu hình trước đó.

Nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn, vì Apple Watch bây giờ có thể cho bạn xem thời gian mọi lúc. Nhưng chính những cập nhật như thế này đã củng cố vị trí hàng đầu của Apple Watch Series 5 trong bảng xếp hạng những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất của chúng tôi ngay bây giờ.

Các tính năng nổi bật khác của nó bao gồm các công cụ chẩn đoán sức khỏe tim mà chúng tôi thấy cần thiết trong bài đánh giá Apple Watch Series 4 – bao gồm ứng dụng ECG – tích hợp la bàn và các công cụ trên watchOS 6 cải thiện mọi trải nghiệm của Apple Watch.

Apple đang chuẩn bị ra mắt đồng hồ thông minh Apple Watch 6, nhưng dự kiến ​​nó sẽ được công bố ít nhất là đến tháng 9.

Khi đó, nó sẽ xuất xưởng với watchOS 7, mà chúng tôi đã dự đoán là nó sẽ cung cấp mặt đồng hồ mới, chia sẻ khuôn mặt và cuối cùng là theo dõi giấc ngủ.

Đọc bài viết này để tìm hiểu toàn bộ đánh giá về đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 của chúng tôi.

Và nếu bạn quyết định tự mình chọn một chiếc, hãy nhớ xem Hướng dẫn mua đồng hồ thông minh Apple Watch hoàn chỉnh của chúng tôi để tận dụng tối đa chiếc đồng hồ thông minh của bạn.

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 đang được bán trên các cửa hàng và trực tuyến, có giá khoảng 10 triệu cho mẫu nhỏ hơn bằng nhôm 40 mm có GPS. Đồng hồ 44 mm lớn hơn có giá 12,5 triệu và 18,5 triệu với LTE.

Nếu bạn muốn một cái gì đó trông và cảm thấy cao cấp hơn một chút so với nhôm, Series 5 bằng chất liệu thép không gỉ có giá khoảng từ 16,5 triệu và mẫu titan mới giá khoảng 799 đô la

Nếu bạn thực sự cảm thấy thích bóng bẩy, phiên bản gốm trắng đặc biệt đã trở lại với giá 1,299 đô la.

Apple vẫn đang bán Apple Watch Series 3 đã ra đời cách 2 tuổi với giá khoảng 5 triệu. Do đó hãy đọc bài viết so sánh của chúng tôi về Apple Watch 5 với Apple Watch 3 .

>> Xem thêm: Đồng hồ thể thao thông minh tốt nhất hiện nay

Nên mua Apple Watch 5 hay đợi mua Apple Watch 6

Với một mẫu Đồng hồ mới đang chuẩn bị được giới thiệu, có thể bạn sẽ tự hỏi nên chờ Apple Watch 6 hay mua Apple Watch 5 ngay bây giờ.

Mặc dù sẽ được thay thế sau vài tháng nữa, đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 vẫn là đề xuất đồng hồ thông minh hàng đầu của chúng tôi và sẽ phục vụ tốt cho bạn nếu bạn đang muốn sở hữu một thiết bị đeo mới ngay bây giờ.

Vì rất có thể giá của mẫu sắp ra mắt sẽ có khả năng cao hơn so với mẫu hiện tại tại thời điểm sau ra mắt.

Apple xây dựng chiếc đồng hồ thông minh đặc trưng của mình sức bền bỉ. Do đó bạn sẽ không bị lừa về giá trị khi mua đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5.

Mặc khác, có một số lý do bạn nên cân nhắc chờ đợi sự ra mắt của Apple Watch 6.

Không chỉ có tin đồn Apple Watch của thế hệ tiếp theo sẽ cung cấp bộ đo độ bão hòa oxy trong máu và chip S6 với khả năng quản lý pin tốt hơn, nhưng nó sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ việc Cập nhật phần mềm watchOS 7.

Tính năng la bàn trên đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5

Tôi nghĩ rằng tôi có thể đã thực sự “ngạc nhiên” khi Apple thông báo rằng một trong những tính năng nổi bật trong đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 là tích hợp một la bàn .

Nó chỉ không gây ấn tượng cho tôi như cách ứng dụng ECG đã được FDA xác nhận khi Series 4 được công bố vào năm ngoái.

Tính năng này chỉ thực sự hữu dụng khi tôi muốn xác định phương hướng khi đi trên biển, trong rừng hay các vùng đất rộng mà tôi không thể xác định được phương hướng.

Nhưng La bàn không phải là ứng dụng duy nhất tận dụng từ kế tích hợp của đồng hồ. Apple đang mở API La bàn cho các ứng dụng của bên thứ ba và cũng đang sử dụng nó trong ứng dụng Bản đồ của riêng mình để kích hoạt tính năng cho bạn biết bạn đang phải đi về hướng nào trên bản đồ.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng một số dây đeo đồng hồ nhất định sẽ ảnh hưởng vào từ kế tích hợp của đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5.

Về cơ bản, bất kỳ dây đeo đồng hồ bằng kim loại sẽ làm mất khả năng hoạt động của la bàn.

Màn hình hiển thị của đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5

Tôi đã thử nghiệm hầu hết các đồng hồ thông minh khác trên thị trường và phần lớn trong số chúng đều có màn hình luôn bật.

Nhưng điều đó chỉ có nghĩa là bạn có thể xem thời gian mọi lúc như một chiếc đồng hồ thông thường. Phiên bản màn hình luôn bật của Apple có thêm một chút khác biệt

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 không chỉ đơn giản cho bạn thấy thời gian. Khi không hoạt động, màn hình hiển thị cho bạn phiên bản mờ hơn của tất cả thông tin trên mặt đồng hồ của bạn.

Tôi thường sử dụng mặt đồng hồ loại Infograph Modular, có sáu biến cùng với thời gian. Vì vậy tôi có thể truy cập vào các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của mình (Tập luyện và Tin nhắn) cũng như các thông tin như thời tiết và tỷ lệ pin. Tôi vẫn có thể nhìn thấy tất cả điều đó khi màn hình đang mờ.

Sự khác biệt thậm chí còn rõ ràng hơn với loại mặt đồng hồ sáng hơn như Meridian, có nền gần như trắng hoàn toàn làm mờ đi màu đen khi bạn hạ thấp cổ tay.

Cảm biến ánh sáng của màn hình có thể phát hiện môi trường xung quanh của bạn sáng như thế nào và tự điều chỉnh cho phù hợp, do đó màn hình không bao giờ quá sáng hoặc quá tối.

Khi bạn đang sử dụng một ứng dụng, màn hình luôn bật ánh sáng mờ dần và làm mờ nền để hiển thị cho bạn thời gian khi nó không hoạt động.

Điều này áp dụng cho tất cả trừ ứng dụng Workout, ứng dụng này vẫn hiển thị tất cả các số liệu của bạn ngay cả khi bạn không chủ động nhìn vào đồng hồ.

Sự khác biệt duy nhất là đồng hồ đo thời gian chạy, làm mới mỗi giây thay vì đếm mili giây. Tính năng này cực kỳ hữu ích trong khi chạy, vì tôi không còn phải nâng cao cổ tay để xem tốc độ hay thời gian của mình.

Ngay cả trong ánh sáng ban ngày, tôi cũng không gặp vấn đề gì khi xem số liệu thống kê của mình trên màn hình tối.

Để tiết kiệm pin, bạn có thể tắt tính năng luôn bật (chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt của đồng hồ và tắt nó trong phần Hiển thị & Độ sáng).

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh

Hệ điều hành watchOS 6

Bạn không cần đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 để có được một số tính năng mới của Apple Watch. Hầu hết những gì tôi thích khi sử dụng Series 5 là hệ điều hành mới nhất, watchOS 6, có sẵn như là một bản nâng cấp OTA cho Series 3 và 4.

Các tính năng mới yêu thích của tôi bao gồm ứng dụng Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt mới, ứng dụng Máy tính, Noise app để theo dõi mức độ ồn bằng decibel và Watch app Store độc lập mới.

Và đó thậm chí không phải là một nửa trong số những cải tiến mà Apple cung cấp trong phiên bản này. Có rất nhiều điều để bạn có thể thích về watchOS 6.

Tôi không ngạc nhiên khi phải mất quá lâu để ứng dụng Máy tính xuất hiện trên đồng hồ, vì iPad vẫn không có phiên bản gốc, nhưng tôi có thể không bao giờ sử dụng máy tính trên iPhone của mình nữa.

Watch App Store có lẽ là công cụ thay đổi trò cục diện ràng nhất, bởi vì bạn không còn cần phải cài đặt ứng dụng đồng hồ từ iPhone nữa.

Điều đó có nghĩa là các nhà phát triển ứng dụng không phải tạo ứng dụng iOS trước và sau đó tạo tiện ích mở rộng đồng hồ, điều này sẽ giúp ứng dụng đồng hồ trở nên hữu ích và cụ thể hơn.

Tôi tự hỏi hông biết cho đến khi nào Apple sẽ cho phép người mua Apple Watch thiết lập đồng hồ mà không cần iPhone. Đây là trở ngại lớn nhất khiến đồng hồ không phải là một thiết bị hoàn toàn độc lập.

Thời lượng pin của đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5

Tôi thường đeo Apple Watch từ khi tôi thức dậy để làm việc vào buổi sáng cho đến khi tôi tháo nó ra để đi ngủ – thường là khoảng 16 giờ mỗi ngày.

Đồng hồ cũ, đặc biệt là Series 3 và Series 4, có thể có thời lượng pin lâu hơn thế. Nhưng tôi không bao giờ đeo chúng để theo dõi giấc ngủ của mình và vì vậy tôi đã sạc chúng mỗi đêm.

Màn hình luôn bật của đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 dường như không tốn nhiều pin – ít nhất là không nhiều như kết nối di động của Series 3 khi chiếc đồng hồ đó ra mắt.

Sau một ngày thử nghiệm sử dụng trong 14 giờ để kiểm tra pin một cách nghiêm ngặt, bao gồm cài đặt ứng dụng, thử nghiệm Bản đồ và La bàn, ghi lại hành trình đạp xe của tôi, hỏi Siri nhiều câu hỏi khác nhau và theo dõi quãng đường chạy bộ 6km và tăng thêm 3,2km như tập luyện riêng biệt, pin đồng hồ đã giảm xuống còn 10 phần trăm. Và tôi gần như không bao giờ sử dụng đồng hồ của mình nhiều đến như vậy.

Tôi ước mình có sạc sau hai ngày, nhưng chỉ trong trường hợp tôi quên đặt nó lên đế sạc, vì bây giờ nó đã trở thành một thói quen: cắm iPhone của tôi để sạc và đặt đồng hồ vào cáp sạc từ tính ngay trước khi đi ngủ.

Đồng hồ thông minh của các thương hiệu khác như Samsung, FitbitGarmin cung cấp thời lượng pin nhiều ngày. Nhưng những chiếc đồng hồ đó cũng không có đầy đủ tính năng như Series 5. Hiện tại, nó vẫn là một sự đánh đổi.

Thiết kế của đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5

Đồng hồ Apple Watch đã có không có những đột biến trong thiết kế vẻ ngoài. Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 trông giống hệt với Series 4 theo mọi góc nhìn

Do đó Apple đã giới thiệu một lớp vỏ hoàn thiện bằng titan mới, có trọng lượng nhẹ để trượt và trông rất thời trang. Thêm vào đó phiên bản gốm trắng, đây là một chiếc đồng hồ cao cấp với mức giá lên đến (1.299 USD).

Phiên bản nhôm cổ điển vẫn là phiên bản mà hầu hết mọi người lựa chọn.

Tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trên watchOS 6

Apple không tốn công tốn sức với tính năng Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng thực tế là phụ nữ giờ đây có thể theo dõi nó trên chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất trên thị trường. Ngoài tất cả các tính năng khác làm cho nó tuyệt vời, đây là một thay đổi đáng hoan nghênh.

Tôi đã sử dụng các tính năng tương tự từ Fitbit (xem Đánh giá Fitbit Versa 2 của chúng tôi ) và Garmin, và chức năng là như nhau.

Bạn tự cung cấp thời gian mình bắt đầu, và sau đó đồng hồ có thể dự đoán chính xác khi nào lần tiếp theo sẽ bắt đầu.

Tôi vẫn đang trong giai đoạn đầu sử dụng ứng dụng Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của Apple Watch. Vì vậy tôi không thể kiểm tra dự đoán hoặc thông báo của nó. Nhưng tôi đánh giá cao mức độ chi tiết mà tôi có thể nhập khi xuất hiện, các triệu chứng và đốm.

Bạn cũng có thể thêm chi tiết về kết quả kiểm tra rụng trứng, chất lượng chất nhầy cổ tử cung và nhiệt độ cơ thể trong ứng dụng iPhone Health và cho phép tính năng Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để dự đoán cửa sổ thụ thai của bạn nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng để lập kế hoạch hoặc tránh mang thai.

Để bắt đầu theo dõi, bạn sẽ cần nhập thông tin của mình vào ứng dụng Sức khỏe iOS, bao gồm các chi tiết như ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng, chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng và số ngày có.

Sau đó, bạn có thể bắt đầu cung cấp thời gian của mình trong ứng dụng Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trên đồng hồ và thậm chí thêm ứng dụng dưới dạng phức tạp trên mặt đồng hồ để truy cập dễ dàng hơn.

Tôi dự định giữ nó dưới dạng phức tạp trong chu kỳ kinh nguyệt của tôi và sau đó đổi nó cho một ứng dụng khác ở giữa.

Sau một nghiên cứu của Privacy International cho thấy các ứng dụng theo dõi chu  kỳ kinh nguyệt phổ biến có thể bị rò rỉ thông tin về sức khỏe cá nhân và hoạt động tình dục của bạn cho các công ty như Facebook, phương pháp tiếp cận dữ liệu sức khỏe của Apple, phiên bản của tính năng này thậm chí còn hấp dẫn hơn.

Có nên mua đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 hay không?

So với các đồng hồ Apple trước đây, đã cung cấp các tính năng đột phá như GPS và chống nước (Series 2), kết nối di động (Series 3) và các tính năng y tế (Series 4), Series 5 là một bản nâng cấp đáng kể

Nhưng Apple đã đặt ra tiêu chuẩn cho những chiếc đồng hồ thông minh cao gần như không tưởng – thậm chí là cho chính họ.

Đồng hồ thông minh đối thủ có thể có màn hình luôn bật đầu tiên, nhưng chúng thua xa Apple Watch Series 5 về mọi mặt.

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 là chiếc đồng hồ thông minh vượt trội cho chủ sở hữu iPhone mua chiếc đồng hồ đầu tiên của họ (hoặc nâng cấp từ Series 2 trở lên).

Đối với chủ sở hữu Series 4, cài đặt watchOS 6 sẽ cung cấp nhiều tính năng mới tốt nhất. Chủ sở hữu Series 3 nên xem xét nâng cấp cho các tính năng sức khỏe của tim và màn hình luôn bật.

Nhưng nếu bạn không muốn có tiện ích kèm theo của đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5, mức giá thấp mới của Series 3 là thiết bị đáng giá đến từng xu cho bạn



from WordPress https://ift.tt/3fZGoYB

0 coment rios:

Đăng nhận xét