Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

[724] Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 có tốt không?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu về đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 có tốt không bao gồm thiết kế, các tính năng theo dõi thể thao, theo dõi giấc ngủ, theo dõi sức khỏe phụ nữ

Để có thể có được cơ bụng săn chắc không đơn giản, nhưng chiếc smartwatch mới nhất của Fitbit, Fitbit Versa 2, có một số tính năng mới, bao gồm trợ lý giọng nói của Amazon và dịch vụ đăng ký cao cấp sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 cũng có các tính năng theo dõi giấc ngủ mới, làm cho nó trở thành một trong những máy theo dõi thể dục tốt nhất và là một trong những chiếc smartwatch tốt nhất để theo dõi giấc ngủ.

Fitbit Versa 2 được nhà sản xuất giới thiệu với giá 199 đô la (khoảng 4,6 triệu đồng). Nó có cùng giá với Versa phiên bản trước. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 có ba màu: Đen, Vàng hồng và Xám.

Mua đồng hồ Fitbit Versa 2 tại đây

Hai phiên bản đặc biệt, cả hai đều có vỏ hoa hồng bằng đồng, có giá 229 đô la (khoảng 5,3 triệu đồng), nhưng đi kèm với bản dùng thử 90 ngày của Fitbit Premium.

>> Xem thêm: Đồng hồ thể thao thông minh tốt nhất hiện nay

Màn hình AMOLED luôn bật

Một cải tiến mới trên đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 là màn hình cảm ứng AMOLED. Màn hình không chỉ lớn hơn một chút, mà giờ đây còn có tùy chọn luôn bật, hiển thị thời gian, ngày tháng và thời lượng pin.

Màn hình này chỉ có 2 màu đơn giản là đen trắng trong chế độ này. Do đó, tôi phải đánh thức Versa 2 để có được màn hình đủ màu.

Trong suốt tuần thử nghiệm đồng hồ, tôi không bao giờ gặp vấn đề khi đọc số liệu từ màn hình, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.

Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 thiết kế đơn giản, tinh tế

Apple và Fitbit biết phải làm điều gì đó, bởi vì người tiêu dùng dường như không bận tâm đến thiết kế “hình vuông bo góc sâu” của những chiếc smartwatch của các công ty đó.

Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 có kiểu dáng vuông tròn tương tự thiệt bị tiền nhiệm, với một vài tinh chỉnh. Viền nhỏ hơn – Fitbit đã xóa tên của nó khỏi viền dưới, vì vậy bạn sẽ thấy nhiều hơn một chút.

Nó có cùng kích thước Fitbit Versa, có nghĩa là nó sẽ phù hợp với hầu hết các cổ tay.

Trong đó Versa ban đầu có ba nút – hai ở bên trái và một ở bên phải – Versa 2 chỉ có một nút ở bên trái. Nó có chức năng gồm cả nút Chọn và Quay lại; tất cả các điều hướng khác được thực hiện thông qua màn hình cảm ứng của Versa 2.

Thiết kế tinh giảm đơn giản này hoạt động khá tốt. Bạn không bao giờ cần nhiều hơn vài lần nhấn để đến chức năng bạn cần.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ màn hình cảm ứng nào khác, đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 trở nên thất thường khi nó hoặc ngón tay tôi ướt đẫm mồ hôi.

Tính năng theo dõi hoạt động

Tôi đã đeo đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 trong hơn một tuần và thực hiện nhiều lần chạy bộ cũng như vài lần đi bộ. Versa 2 có thể tự động ghi lại các hoạt động, chẳng hạn như đi bộ, chạy và đi xe đạp, nhưng có một số điều bạn phải lưu ý.

Nếu bạn không bắt đầu ghi lại một trong những hoạt động đó trên đồng hồ một cách rõ ràng, bạn sẽ không thể xem số liệu thống kê của mình (chẳng hạn như khoảng cách) trong thời gian thực.

Mặc dù đồng hồ đã tự động ghi lại các bước chân của tôi, nhưng nó không ghi lại một cuộc chạy. Đó là bởi vì tính năng RunDetect cũng yêu cầu bạn phải có điện thoại bên mình.

Trong khi chạy, đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 chỉ có thể hiển thị hai số liệu, chẳng hạn như thời gian đã chạy và nhịp tim.

Không có điện thoại của tôi (đã bật sẵn GPS), Versa 2 cho sai số rất lớn về khoảng cách quãng đường chạy

Nếu bạn chạy có điện thoại (và sử dụng GPS của điện thoại), ứng dụng Fitbit sẽ tính toán lại độ dài sải chân của bạn, để các lần chạy trong tương lai chính xác hơn.

Tôi thực sự rất thích tính năng tự động tạm dừng của đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2. Tính năng tạm dừng tập luyện làm cho đồng hồ dừng đo khi bạn dừng đèn giao thông hoặc một số lý do khác. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu với chuyển động nhỏ nhất đồng hồ sẽ bắt đầu đo trở lại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị theo dõi hoạt động chuyên dụng thay vì một chiếc smartwatch có theo dõi hoạt động.

Bạn có thể nên xem bài viết so sánh giữa Fitbit Versa 2 so với Fitbit Charge 4 của chúng tôi. Bài viết đó sẽ cho bạn lý do chính xác tại sao Fitbit Charge 4 mới là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

>> Xem thêm: Vòng đeo tay thông minh tốt giá rẻ năm 2020

Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 tích hợp Alexa

Versa 2 không phải là chiếc smartwatch đầu tiên được tích hợp Alexa, nhưng Trợ lý của Amazon là một bổ sung tuyệt vời cho những người sử dụng dịch vụ.

Bạn cần phải có tài khoản Alexa được kích hoạt để sử dụng nó trên Versa 2.

Bạn có thể sử dụng Alexa trên đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 để tra cứu thời tiết, điều khiển các thiết bị nhà thông minh, đặt báo thức và hẹn giờ và bắt đầu bài tập Fitbit.

Các tính năng khác, chẳng hạn như cuộc họp ngắn và cuộc gọi điện thoại, không được hỗ trợ.

Mặc dù bạn không cần phải có ứng dụng Alexa chạy trên điện thoại thông minh của mình. Nhưng bạn cần phải có ứng dụng Fitbit chạy (có thể ở chế độ nền) và được kết nối với tài khoản Alexa của bạn.

Sử dụng Alexa trên đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 thường hoạt động không tốt. Tôi thường phải thử ra lệnh một vài lần để Alexa trả lời; Chiếc đồng hồ sẽ hiển thị ở trên một màn hình có nội dung “thinking….”

Tuy nhiên, khi nó hoạt động, nó rất thuận tiện để điều khiển đèn thông minh của tôi, đặc biệt nếu tôi ở trong phòng không có loa thông minh hỗ trợ Alexa.

Tính năng theo dõi giấc ngủ

Mặc dù không phải tính năng là duy nhất chỉ có trên đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2, Fitbit đang giới thiệu hai tính năng mới tập trung vào giấc ngủ cho các thiết bị của mình với máy đo nhịp tim.

Đầu tiên là Điểm giấc ngủ, xem xét tất cả dữ liệu về giấc ngủ của bạn từ tối hôm trước và chấm cho nó thành một con số từ 1 đến 100. Con số càng cao, bạn càng ngủ ngon.

Tôi đã đeo chiếc đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 đi ngủ trong nhiều đêm, nhưng vì tôi đã lăn qua, trở lại quá nhiều, nên chiếc đồng hồ cho rằng tôi ngủ vào lúc 3 giờ sáng.

Tuy nhiên, bạn có thể quay lại và điều chỉnh thủ công từng nhật ký ngủ thực tế. Có lẽ bởi vì tôi đang phải chăm sóc một đứa trẻ 11 tháng tuổi, điểm số giấc ngủ của tôi không được tốt lắm, vào khoảng 60 và 70.

Smart Wake nhằm mục đích đánh thức bạn khỏi giường nhẹ nhàng hơn.

Khi bạn nói với đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 thời gian bạn muốn thức dậy vào sáng hôm sau và trong khoảng thời gian 30 phút trước thời điểm đó, đồng hồ sẽ tìm kiếm khi nào bạn đang trong chu kỳ ngủ không sâu và nó sẽ đánh thức bạn dậy.

Tôi không thể kiểm tra tính năng này, vì tôi luôn trong chu kỳ ngủ không sâu vào khoảng thời gian tôi thường thức dậy.

Tuy nhiên, Versa nhẹ nhàng ù trên cổ tay tôi – không quá mạnh đến nỗi làm tôi giật mình, nhưng đủ để nhẹ nhàng khiến tôi tỉnh táo, hoặc ít nhất là nhấn nút báo lại trên đồng hồ.

Tính năng âm nhạc gần tốt

Giống như Versa thế hệ đầu, đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 cho phép bạn tải tối đa 300 bài hát về chính chiếc đồng hồ để phát lại nhạc ngoại tuyến.

Điểm mới cho đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 là ứng dụng Spotify (chỉ dành cho người đăng ký Spotify Premium), cho phép bạn kiểm soát phát lại từ dịch vụ đó trên đồng hồ, miễn là bạn có điện thoại bên mình.

Đó là một bước đi đúng hướng, nhưng những chiếc smartwatch khác đã có khả năng này và hơn thế nữa.

Ví dụ: Samsung Galaxy Watch ActiveVivoactive 4 mới của Garmin cho phép bạn tải danh sách phát Spotify về chính chiếc đồng hồ đó, vì vậy bạn không cần điện thoại của mình.

Theo dõi sức khỏe của phụ nữ

Được giới thiệu trong chiếc Versa thế hệ đầu, đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 cũng có tính năng theo dõi sức khỏe phụ nữ, cho phép phụ nữ theo dõi chu kỳ “đèn đỏ” của mình và thông báo trên chính chiếc đồng hồ.

Khi thử nghiệm tính năng này trên Versa thế hệ đầu, đồng nghiệp của tôi đã cho biết rằng tính năng theo dõi sức khỏe của phụ nữ là “khá cơ bản”.

Tuy nhiên, đó là khoảng một năm trước; một khi cô ấy có cơ hội dùng thử các tính năng trên Versa 2, chúng tôi sẽ cập nhật đánh giá này.

Tuổi thọ pin của Fitbit Versa 2

Thời lượng pin cho Versa 2 nhỉnh hơn so với bản gốc: Khoảng năm ngày cho sử dụng chung và khoảng hai ngày nếu bạn sử dụng tính năng luôn bật hiển thị màn hình của Versa 2.

Với màn hình được đặt ở chế độ duy trì, Versa 2 có thể hết pin sau gần ba ngày, ngay cả khi đeo cả đêm.

Điểm kết nối với bộ sạc của Versa 2 nằm ở mặt đáy đồng hồ. Tại đó nó có 4 tiếp điểm xếp thành hàng thẳng.

Hai kẹp lò xo ở hai bên đế của bộ sạc giữ đồng hồ đúng vị trí. Nó kém thanh lịch hơn bộ sạc từ tính của Apple Watch, cũng như đầu nối USB tối giản của Garmin.

GPS vẫn chưa hoàn chỉnh

Cũng giống như Versa phiên bản trước, đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 phải dựa vào GPS trong điện thoại thông minh của bạn, thay vì tích hợp nó trên đồng hồ

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần phải chạy với điện thoại của mình nếu bạn muốn có được các số liệu thống kê như khoảng cách và tốc độ.

Đó là một tính năng gây ra sự phiền phức; nếu bạn muốn có một chiếc Fitbit với GPS tích hợp, lựa chọn duy nhất là Ionic. Cả Apple Watch Series 3Samsung Galaxy Active, có cùng mức giá với Versa 2, cả hai đều được tích hợp GPS.

Ứng dụng

Nó không hoàn toàn chính xác như Apple Watch, nhưng cửa hàng ứng dụng non trẻ của Fitbit có khoảng 450 ứng dụng và hơn 3.700 mặt đồng hồ.

Tính năng điện thoại thông minh

Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 có thể nhận thông báo từ điện thoại thông minh của bạn; bất kể hệ điều hành điện thoại của bạn là gì, bạn có thể trả lời hoặc từ chối các cuộc gọi điện thoại.

Nếu bạn đang dùng hệ điều hành iOS, bạn có thể xem lời mời lịch và tin nhắn văn bản, nhưng bạn không thể trả lời chúng từ đồng hồ.

Nếu bạn đang sử dụng Android, bạn có thể sử dụng micrô của Versa để soạn câu trả lời bằng giọng nói của mình.

Một tính năng tiện dụng khác cũng được tích hợp trong đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 là Fitbit Pay, cho phép bạn để ví ở nhà và thanh toán mọi thứ bằng chip NFC của đồng hồ.

Phần kết luận

Với đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2, tất cả những điều chúng tôi thích về bản gốc đều tốt hơn: Thiết kế thời trang và nhẹ, theo dõi sức khỏe phụ nữ, tuổi thọ pin tốt và theo dõi giấc ngủ sâu sắc.

Tôi thích tính năng hỗ trợ Spotify đã được thêm vào, nhưng ước gì tôi có thể tải xuống các bài hát bằng dịch vụ đó, như tôi có thể làm với các đồng hồ thông minh chuyên dùng vào luyện tập thể dục khác.

Việc bổ sung Alexa là một bổ sung cần thiết, nhưng nó không hoạt động trơn tru như bình thường và tôi nghĩ Fitbit sẽ tích hợp thêm GPS trên đồng hồ

Nếu bạn chưa kết hợp với nền tảng của Fitbit, đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 sẽ là một lựa chọn khó khăn hơn khi bạn so sánh nó với các đồng hồ thông minh cùng giá khác, như Samsung Galaxy Watch Active và Apple Watch Series 3 , cả hai đều có GPS, lưu trữ nhạc onboard và thanh toán không tiếp xúc.

Một tính năng có thể làm nổi bật đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 là dịch vụ đăng ký mới nâng cao của Fitbit, nhưng sẽ mất rất nhiều sức để thuyết phục tôi chi thêm 80 đô la mỗi năm.

Tuy nhiên, Versa 2 là một chiếc smartwatch chuyên dùng vào luyện tập thể dục rất tốt, cung cấp nhiều thông tin chuyên sâu về sức khỏe tổng thể của bạn, dù có đăng ký hay không.



from WordPress https://ift.tt/30yUmKx

0 coment rios:

Đăng nhận xét