Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

[731] Độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của nữ là bao nhiêu?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của nữ, chiều cao trung bình của phụ nữ và cách giúp tăng chiều cao nữ ở tuổi dậy thì.

Với sự “bùng nổ” của vô số các sản phẩm được quảng bá có thể giúp tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành, tuổi 20 đã khiến nhiều người thờ ơ chủ quan với việc cải thiện chiều cao ngay trong giai đoạn còn có thể phát triển.

Bởi vì nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng chiều cao của mỗi người sẽ chỉ phát triển trong một giai đoạn nhất định. Qua giai đoạn đó chiều cao sẽ không phát triển tự nhiên được nữa dù có sử dụng bất kỳ loại sản phẩm hỗ trợ nào

Độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của nữ?

Các bé gái thường phát triển chiều cao với một tốc độ nhanh chóng trong suốt thời thơ ấu. Khi chúng đến tuổi dậy thì, tăng chiều cao phát triển đáng kể trở lại.

Các bé gái thường ngừng phát triển và đạt chiều cao trưởng thành khoảng 14 hoặc 15 tuổi, hoặc một vài năm sau khi bắt đầu có kinh nguyệt .

tang-chieu-cao-sau-18-tuoi

Biểu đồ phát triển chiều cao của nam và nữ: màu đỏ nữ và màu xanh nam

Các bé gái thường có một sự phát triển chiều cao đột biến trong một đến hai năm trước khi bắt đầu có kinh nguyệt.

Đối với hầu hết các bé gái, tuổi dậy thì xảy ra trong khoảng từ 8 đến 13 tuổi và sự phát triển chiều cao mạnh mẽ xảy ra trong khoảng từ 10 đến 14 tuổi.

Chúng chỉ tăng thêm 3 đến 6cm trong 1 năm hoặc hai năm sau khi bắt đầu có kinh nguyệt. Đây là thời điểm chúng đạt đến chiều cao trưởng thành.

Hầu hết các cô gái đạt được chiều cao trưởng thành của họ ở tuổi 14 hoặc 15. Độ tuổi này có thể sớm hơn tùy thuộc vào thời điểm một cô gái có kinh nguyệt.

Bạn có thể nên liên hệ với bác sĩ nếu con gái bạn đã 15 tuổi mà chưa thấy kinh nguyệt. Ngoài ra để chiều cao của con bạn phát triển tối đa thì ngoài chế độ dinh dưỡng thích hợp bạn cũng nên lựa chọn các thực phẩm chức năng giúp phát triển chiều cao. Một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay là thuốc tăng chiều cao Nubest Tall được sản xuất tại Mỹ. Nếu bạn quan tâm có thể tìm hiểu và nhận tư vấn miễn phí tại đây

Sự phát triển vú thường là dấu hiệu đầu tiên của tuổi dậy thì. Vú có thể bắt đầu phát triển 2 đến 2 năm rưỡi trước khi một cô gái có kinh nguyệt.

Một số cô gái có thể nhận thấy nụ vú chỉ một năm sau thời kỳ đầu tiên của họ. Những người khác có thể không bắt đầu phát triển ngực trong ba đến bốn năm sau khi bắt đầu kinh nguyệt.

Các chồi có thể không xuất hiện cùng một lúc, nhưng chúng thường xuất hiện trong vòng sáu tháng của nhau.

Khi nào ngực ngừng phát triển?

Ngực thường ngừng phát triển khi tuổi dậy thì kết thúc, khoảng 1-2 năm sau khi một cô gái xuất hiện kỳ kinh nguyệt đầu tiên.

Tuy nhiên, không có gì lạ khi ngực tiếp tục phát triển một chút và thay đổi hình dạng hoặc chu tuyến cho đến khi bạn 18 tuổi. Có một điều khá phổ biến là phụ nữ thường có một vú có kích thước khác so với bên kia.

Con gái có phát triển chiều cao với tốc độ khác con trai không?

Tuổi dậy thì của con trai đến hơi muộn so với con gái.

Nhìn chung, các bé trai bắt đầu dậy thì trong độ tuổi từ 10 đến 13 tuổi và trải qua giai đoạn tăng trưởng từ 12 đến 15 tuổi. Điều này có nghĩa là sự tăng trưởng lớn nhất của họ xảy ra khoảng hai năm sau khi nó xảy ra với các cô gái.

Hầu hết các chàng trai ngừng tăng chiều cao ở tuổi 16, nhưng cơ bắp của họ có thể tiếp tục phát triển.

>> Xem thêm: Thuốc tăng chiều cao Nubest Tall có tốt không, sử dụng bao nhiêu và sử dụng như thế nào?

Chiều cao trung bình cho con gái là bao nhiêu?

Bảng chiều cao cân nặng tiêu chuẩn cho trẻ nữ từ 0 – 12 tháng tuổi

Trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi sẽ có những thay đổi đáng kể trong chỉ số chiều cao và cân nặng.

Không chỉ có những bước tiến vượt trội trong tư duy, tính cách, hay thói quen sinh hoạt, trẻ cũng sẽ có những phát triển trong ngoại hình.

Chính vì vậy mà mẹ cần chú ý theo dõi trẻ trong giai đoạn này để dễ dàng có những can thiệp phù hợp với sự phát triển của chúng.

Bảng chiều cao cân nặng tiêu chuẩn cho trẻ nữ từ 15 tháng – 5 tuổi

Giai đoạn từ 15 tháng đến 5 tuổi, trẻ sẽ trải qua nhiều sự thay đổi rõ rệt trong ngoại hình.

Nếu như trước kia các mẹ hay chú ý đến cân nặng hơn là chiều cao, thì ngày nay chiều cao ở trẻ đã trở thành vấn đề được quan tâm đầu tiên.

Trẻ được quan tâm bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết, giúp việc tăng trưởng chiều cao dễ dàng hơn.

Trung bình cứ mỗi quý, trẻ có thể tăng được 3cm chiều cao và 0.5kg.

Trong giai đoạn phát triển chiều cao, có thời điểm trẻ “kéo xác” cao rất nhanh, nhưng mỡ trên cơ thể, nhất là ở mặt sẽ giảm nhiều.

Điều này gây ra hiểu nhầm là trẻ bị gầy đi nhưng thực tế không phải vậy. Trẻ phát triển các chi tốt hơn, nhìn cao ráo hơn. Muốn cơ thể trẻ nhanh chóng cân đối thì mẹ nên chú ý bổ sung cho trẻ đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển.

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn cho bé gái từ 5-10 tuổi

Bảng chiều cao cân nặng ở trẻ vị thành niên 10-18 tuổi

Vai trò của di truyền đối với chiều cao của mỗi người?

Chiều cao của bạn có liên quan nhiều đến việc bố mẹ bạn cao hay thấp. Mô hình tăng trưởng có xu hướng di truyền trong các gia đình.

Khi nhìn vào sự tăng trưởng của trẻ em, các bác sĩ nhi khoa thường hỏi cha mẹ về chiều cao của chính họ, chiều cao của các thế hệ trong gia đình và mô hình tăng trưởng.

Có một vài cách khác nhau để dự đoán một cô gái có thể cao bao nhiêu. Một trong những phương pháp này được gọi là phương pháp trung bình cha mẹ.

Để sử dụng phương pháp này, bạn tính tổng chiều cao của mẹ và cha, sau đó chia cho hai. Sau đó, trừ 6,35 cm từ số đó. Để xác định chiều cao dự đoán cho một cậu bé, bạn sẽ cộng 6,35 cm vào số.

Ví dụ: nếu một cô gái có cha cao 183 cm và mẹ cao 168 cm, chiều cao dự đoán của cô gái sẽ được tìm thấy với các tính toán sau:

183 + 168 = 351
351 / 2 = 175.5
175.5 – 6.35 = 169 cm

Vì vậy, chiều cao dự đoán cho cô gái là 169 cm

Tuy nhiên, con số này là một ước tính sơ bộ. Bạn có thể thấy biên độ lỗi lên tới 10cm theo cả hai hướng.

Nói chung, cha mẹ càng cao thì trẻ sẽ càng cao và ngược lại.

>> Xem thêm: Làm thế nào để tăng chiều cao tốt nhất?

Điều gì gây ra sự chậm trễ trong phát triển chiều cao?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, từ suy dinh dưỡng đến thuốc men.

Một số cô gái có thể thấy sự chậm phát triển do mắc một số bệnh, chẳng hạn như các vấn đề về hormone tăng trưởng , viêm khớp nặng hoặc ung thư .

Điều kiện di truyền cũng đóng một vai trò. Ví dụ, những bé gái mắc hội chứng Down, hội chứng Noonan hoặc hội chứng Turner có thể thấp hơn các thành viên trong gia đình.

Các bé gái mắc hội chứng Marfan có thể cao hơn các thành viên trong gia đình.

Nếu bạn lo lắng về sự phát triển chiều cao của con bạn, hãy liên hệ với bác sĩ nhi khoa. Khi một cô gái đến tuổi dậy thì, sự phát triển thường sẽ dừng lại một vài năm sau kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Một thiếu niên chậm phát triển sẽ có ít thời gian hơn để phát triển trước khi kết thúc sự bứt phá về chiều cao của mình.

Phần kết luận

Các bé gái có thể phát triển chiều cao từ thời thơ ấu cho đến tuổi dậy thì. Ngủ đủ giấc , ăn thực phẩm bổ dưỡng và tập thể dục thường xuyên là những thói quen tốt có thể giúp chúng phát triển một cách lành mạnh.

Nếu bạn lo lắng về mô hình tăng trưởng của con bạn, hãy liên hệ với bác sĩ sớm để tìm cách giải quyết hơn là để đến khi các bé trưởng thành sẽ không còn cách cứu chữa.

Bác sĩ của họ có thể sẽ hỏi về chiều cao của các thế hệ trong gia đình bạn. Họ sẽ kiểm tra con bạn và xem xét kỹ đường cong tăng trưởng của con bạn.

Đôi khi, bác sĩ của họ có thể sử dụng các xét nghiệm như X-quang hoặc xét nghiệm máu để giúp họ xác định nguyên nhân gây chậm phát triển.



from WordPress https://ift.tt/2WVA6BT

0 coment rios:

Đăng nhận xét