Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

[739] Độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của nam

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của nam, sự khác nhau trong quá trình phát triển chiều cao giữa nam và nữ, cũng như cách giúp con bé trai, bé gái phát triển chiều cao tối đa trong giai đoạn dậy thì.

Các bé trai thường phát triển chiều cao với tốc độ đáng kinh ngạc, điều này có thể khiến bất kỳ bậc cha mẹ nào tự hỏi: độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của nam là bao nhiêu?

Theo nhiều nghiên cứu về sự phát triển của chiều cao, hầu hết các bé trai hoàn thành sự phát triển chiều cao của mình khi chúng 16 tuổi. Một số bé trai có thể tiếp tục tăng thêm một vài cm trong những năm cuối tuổi thiếu niên.

Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu về sự phát triển chiều cao ở các bé trai

Độ tuổi ngừng phát triển chiều cao của nam?

Các bé trai trải qua giai đoạn phát triển chiều cao chủ yếu trong giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng có thể thay đổi rất nhiều.

Vì các bé trai trải qua tuổi dậy thì ở các độ tuổi khác nhau. Trung bình, các bé trai có xu hướng tăng khoảng 7,6 cm mỗi năm trong giai đoạn này.

Tuổi của một cậu bé khi đã bước qua tuổi dậy thì không ảnh hưởng đến chiều cao cuối cùng của cậu bé là bao nhiêu, nhưng nó sẽ ảnh hưởng khi sự phát triển chiều cao của các bé trai bắt đầu và dừng lại tuổi dậy thì.

Các bé trai có xu hướng rơi vào hai loại:

  • trưởng thành sớm, bắt đầu dậy thì vào khoảng 11 hoặc 12 tuổi
  • trưởng thành muộn, bắt đầu dậy thì khoảng 13 hoặc 14 tuổi

Trong cả hai loại thường đạt được số cm trung bình tương đương về chiều cao, nhưng những người trưởng thành muộn có xu hướng phát triển với tốc độ nhanh hơn để bù cho thời gian đã mất.

Ở tuổi dậy thì, chiều cao tối đa mà các bé trai đạt được là 92% chiều cao trưởng thành của chúng.

Những bé trai bị hạn chế tăng trưởng chiều cao trước khi bắt đầu dậy thì vẫn đạt được chiều cao trung bình tương đương với chiều cao ở tuổi dậy thì. Chúng  không bao giờ hoàn toàn bù đắp cho bất kỳ sự thiếu hụt nào từ trước tuổi dậy thì.

>> Xem thêm: Viên uống tăng chiều cao Nubest Tall có tốt không, sử dụng bao nhiêu và sử dụng như thế nào? 

Chiều cao trung bình cho con trai là bao nhiêu?

Bảng chiều cao cân nặng tiêu chuẩn cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi

Trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi sẽ có những thay đổi đáng kể trong chỉ số chiều cao và cân nặng. Không chỉ có những bước tiến vượt trội trong tư duy, tính cách, hay thói quen sinh hoạt, trẻ cũng sẽ có những phát triển trong ngoại hình.

Chính vì vậy mà mẹ cần chú ý theo dõi trẻ trong giai đoạn này để dễ dàng có những can thiệp phù hợp với sự phát triển của chúng.

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn cho bé trai từ 0-12 tháng tuổi

Bảng chiều cao cân nặng tiêu chuẩn cho trẻ từ 15 tháng – 5 tuổi

Giai đoạn từ 15 tháng đến 5 tuổi, trẻ sẽ trải qua nhiều sự thay đổi rõ rệt trong ngoại hình.

Nếu như trước kia các mẹ hay chú ý đến cân nặng hơn là chiều cao, thì ngày nay chiều cao ở trẻ đã trở thành vấn đề được quan tâm đầu tiên.

Trẻ được quan tâm bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết, giúp việc tăng trưởng chiều cao dễ dàng hơn.

Trung bình cứ mỗi quý, trẻ có thể tăng được 3cm chiều cao và 0.5kg. Trong giai đoạn phát triển chiều cao, có thời điểm trẻ “kéo xác” cao rất nhanh, nhưng mỡ trên cơ thể, nhất là ở mặt sẽ giảm nhiều.

Điều này gây ra hiểu nhầm là trẻ bị gầy đi nhưng thực tế không phải vậy. Trẻ phát triển các chi tốt hơn, nhìn cao ráo hơn.

Muốn cơ thể trẻ nhanh chóng cân đối thì mẹ nên chú ý bổ sung cho trẻ đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển.

Việc theo dõi chỉ số chiều cao và cân nặng của trẻ thường xuyên sẽ giúp bạn đề phòng trẻ gặp những bất thường trong phát triển vóc dáng.

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của bé trai từ 15 tháng – 5 tuổi

Bảng chiều cao cân nặng tiêu chuẩn cho trẻ từ 5 -10 tuổi

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn cho bé trai từ 5 – 10 tuổi

Bảng chiều cao cân nặng cho trẻ vị thành niên từ 10 – 18 tuổi

Bảng chiều cao cân nặng cho trẻ vị thành niên từ 10 – 18 tuổi

Vai trò của di truyền trong sự phát triển chiều cao?

Theo các nghiên cứu khoa học thì gen của cả bố và mẹ đóng vai trò quyết định chiều cao và tăng trưởng chiều cao 60-80% cho cả bé trai và bé gái.

Các yếu tố khác như chế độ ăn uống, mức độ hoạt động và dinh dưỡng của người mẹ khi mang thai cũng ảnh hưởng đến chiều cao.

Phương pháp tính chiều cao trung bình giữa cha mẹ là một cách dự đoán trẻ sẽ cao bao nhiêu. Trong phương pháp này, bạn cộng chiều cao của bố mẹ (tính bằng cm), sau đó chia kết quả cho 2.

Thêm 6,3 cm vào con số này để có được chiều cao dự đoán cho một bé trai. Trừ 6,3 cm từ con số này để có được chiều cao dự đoán cho một bé gái.

Ví dụ, lấy một bé trai có cha cao 178cm và mẹ cao 158cm.

178 +158 = 336
336 / 2 = 168
168 + 6,3 = 174,3

Chiều cao dự đoán của cậu bé sẽ là 174,3 cm

Tuy nhiên cách tính này không chính xác. Trẻ em có thể cao hơn đến 10cm hoặc thấp hơn chiều cao dự đoán của phương pháp này.

>> Xem thêm: Bài tập yoga có giúp tăng chiều cao không?

Tốc độ phát triển chiều cao của bé trai có khác bé gái không?

Các bé trai và bé gái phát triển chiều cao khác nhau. Con trai có xu hướng phát triển chiều cao với tốc độ nhanh hơn trong thời thơ ấu. Trung bình, con trai cũng có xu hướng cao hơn con gái.

Đó là lý do tại sao các bác sĩ sử dụng biểu đồ tăng trưởng riêng cho bé trai và bé gái để đo lường sự tăng trưởng theo thời gian.

Điều gì gây ra sự chậm trễ tăng trưởng chiều cao?

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra sự chậm trễ tăng trưởng, bao gồm:

  • TÌnh trạng bệnh ảnh hưởng đến tuyến giáp
  • hormone tăng trưởng
  • nồng độ insulin
  • sex hormones
  • Hội chứng Down và các rối loạn di truyền khác
  • Những bé trai thừa cân và béo phì thường có tốc độ tăng trưởng chiều cao thấp hơn. Suy dinh dưỡng trong thời thơ ấu cũng có thể trì hoãn tăng trưởng chiều cao.

Sự chậm trễ tăng trưởng có thể là đáng chú ý nhất trong thời kỳ trẻ sơ sinh, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải giữ đúng lịch trình với các chuyến thăm trẻ em tốt . Mỗi lần khám, bác sĩ nhi khoa của con bạn sẽ theo dõi sự tăng trưởng. Điều đó cho phép bác sĩ phát hiện vấn đề ngay lập tức.

Làm thế nào để phát triển chiều cao tối ưu của trẻ trong giai đoạn dậy thì?

Như các bạn có thể thấy ngoài việc chịu ảnh hưởng từ gen của cha mẹ thì chiều cao của con cái cũng phụ thuộc chế độ dinh dưỡng. Do đó để con phát triển chiều cao tối ưu phải có chế độ dinh dưỡng tốt, nhất là các chất dinh dưỡng thiết yếu cho việc phát triển chiều cao trong giai đoạn dậy thì.

Để cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu này các bác sĩ thường khuyên dùng viên uống tăng chiều cao uy tín Nubest Tall được sản xuất tại Mỹ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe

NuBest Tall giúp hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu

Bên cạnh các phương pháp tự nhiên, có thể sử dụng thêm viên uống tăng chiều cao uy tín, chất lượng từ Mỹ, đã được FDA Hoa Kỳ cấp phép. Trên thị trường hiện nay, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ tăng chiều cao NuBest Tall là một trong số ít các sản phẩm đã được người tiêu dùng Mỹ tin tưởng và đang được bán trên Amazon Mỹ, Canada, Ấn Độ, Trung Quốc,… Sản phẩm cũng đã được Cơ quan quản lý nhà nước tại Việt Nam cấp xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.

NuBest Tall giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ và thanh thiếu niên ở độ tuổi dậy thì. Sản phẩm hiện đang nhận được sự tin yêu, lựa chọn của đông đảo khách hàng trong và ngoài nước khi có nhu cầu muốn thúc đẩy chiều cao tăng trưởng một cách thuận lợi, an toàn và đảm bảo sức khỏe.

NuBest Tall sử dụng hiệu quả cho những trường hợp:

– Thanh thiếu niên và trẻ em từ 5 tuổi trở lên

– Trẻ bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.

Tham khảo chi tiết thêm hoặc nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

– Website: https://ift.tt/3jIQkrV

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Phần kết luận

Nhìn chung, các bé trai có xu hướng ngừng phát triển ở độ tuổi 16. Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và cuối cùng là chiều cao. Chúng bao gồm các yếu tố môi trường cũng như mức độ dinh dưỡng và hoạt động thể chất.

Nếu bạn lo lắng về sự chậm phát triển có thể xảy ra, hãy liên hệ với bác sĩ của con bạn.

 



from WordPress https://ift.tt/3f9ZmKW

0 coment rios:

Đăng nhận xét