Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

Đánh giá vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ đánh giá chi tiết về vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 về thiết kế, giá bán, tính năng, thời lượng pin…

Fibit được xem là một thương hiệu hàng đầu tại Mỹ, chuyên cung cấp những dòng sản phẩm chăm sóc, theo dõi sức khỏe và thể lực cho các khách hàng quan tâm đến sức khỏe của mình.

Mục tiêu của các sản phẩm Fitbit khi ra đời là theo dõi hỗ trợ người dùng nhằm có một cuộc sống tốt hơn và tinh thần thoải mái hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Những dòng sản phẩm của Fitbit bao gồm vòng đeo tay theo dõi sức khỏe, đồng hồ thông minh được khách hàng đánh giá cao vì chất lượng cũng như các tính năng của nó.

Vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge đều có những tính năng thông minh như theo dõi sức khỏe, ghi nhận hoạt động của cơ thể hằng ngày.

Người dùng có thể thiết lập các mục tiêu của sức khỏe trên vòng deo tay để cải thiện sức khỏe của mình sau một thời gian, Các sản phẩm mà bạn có thể trải nghiệm: Fitbit Charge 2, Fitbit Chrage 3, Fitbit Alta, Fitbit Alta HR và Fitbit Charge 4…

Thông tin chung về vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 là một bước cải tiến mạnh mẽ nếu so sánh với phiên bản tiền nhiệm Fitbit Charge 3. Chiếc vòng theo dõi sức khỏe thông minh này được tích hợp định vị GPS độc lập, trình điều khiển nhạc Spotify và Fitbit Pay.

Điều này giúp nối liền khoảng cách giữa một thiết bị theo dõi sức khỏe thể thao (fitness tracker) và một chiếc đồng hồ thông minh thật sự.

Mặc dù Fitbit không thể dự đoán được tương lai của sản phẩm này sẽ được người dùng đón nhận như thế nào.

Nhưng thật không may là tính năng tốt nhất của thiết bị theo dõi thể dục mới nhất của công ty yêu cầu bạn phải ra ngoài .

vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 chỉ là thiết bị thứ hai của công ty có GPS và khi được kết hợp với máy đo nhịp tim tích hợp cùng, nó giúp cung cấp một kết quả đo chính xác hơn về các hoạt động như đi bộ, chạy bộ, đạp xe và bơi lội của bạn.

FITBIT CHARGE 4 THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Khả năng chống nước: 50 mét

Định vị toàn cầu GPS: Có

Cảm biến đo nhịp tim: Có

Màn hình hiển thị: 1 inch, màn hình cảm ứng 160 x 100 pixel

Thanh toán thông minh: Fitbit Pay

Thời lượng dùng pin: bình thường 7 ngày và 5 giờ mở GPS liên tục

vòng đeo tay theo dõi sức khỏe Fitbit Charge 4

Mua vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 trên Shopee tại đây

Khi chúng tôi xem xét một số máy theo dõi thể dục giá rẻ tốt nhất – tất cả có giá dưới 100 đô la – đã được tích hợp GPS, chúng tôi đã mong đợi một thời gian dài cho Fitbit.

Nhưng vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 cũng có một số tính năng tuyệt vời khác, bao gồm chương trình theo dõi giấc ngủ nâng cao và chương trình theo dõi luyện tập thể dục mới, để cho bạn biết bạn đã tập thể dục đủ hay chưa.

Hãy nhớ đọc phần còn lại của bài đánh giá vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 của chúng tôi để tìm hiểu những gì chúng tôi thích về trình theo dõi thể dục tốt nhất ,

Thêm vào đó chúng tôi đã so sánh Apple Watch Series 3 so với Fitbit Charge 4 để xem những lợi ích bạn sẽ có được với một bộ theo dõi thể dục truyền thống trên một chiếc smartwatch đầy đủ chức năng.

Fitbit đang triển khai một chương trình Nghiên cứu Tim mới để xác định mức độ hiệu quả của các thiết bị trong việc phát hiện rung tâm nhĩ (aFib).

Nếu bạn sở hữu Fitbit Charge 4, Fitbit Charge 3, Inspire HR, Ionic, Versa, Versa 2 hoặc Versa Lite, bạn có thể đăng ký vào theo dõi nghiên cứu và công ty sẽ thông báo cho bạn nếu thiết bị của bạn phát hiện nhịp tim không đều cho thấy AFib .

Nếu bạn đang ở Hoa kỳ Fitbit cũng sẽ kết nối bạn với bác sĩ để được tư vấn miễn phí.

Nghiên cứu Tim Fitbit, dành cho cư dân Hoa Kỳ từ 22 tuổi trở lên, đang được tiến hành để xác định mức độ chính xác của các thiết bị trong việc phát hiện rung tâm nhĩ, là bước đầu tiên để được FDA chấp thuận. Bạn có thể tìm hiểu đăng ký Nghiên cứu Tim Fitbit Tại đây.

>> Xem thêm: Lợi ích của massage bàn chân khiến bạn bất ngờ

Giá vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Fitbit Charge 4 đang được bán trên Fitbit.com, ở nước ta nó cũng đang được bán trên sàn thương mại điện tử lớn

  • Phiên bản tiêu chuẩn có 3 màu chính : đen, màu đỏ gỗ, màu xanh dương – đen.
  • Phiên bản đặc biệt Fitbit Charge 4 Special Edition giá 169.95$ ( khoảng 4.490.000đ) bao gồm thêm 1 bộ dây cao su như phiên bản tiêu chuẩn và một dây vải đeo phản quang xám để có thể thay đổi.

Thiết kế của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận rằng khi nói đến smartwatch và máy theo dõi thể dục, tôi thích các thiết bị lớn, giống như Garmin Fenix ​​6 .

Nhưng có điều gì đó ấn tượng nhất để nói về vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4. đó là nó nhẹ hơn rất nhiều Garmin Fenix ​​6, vì vậy bạn gần như không cảm nhận được nó đang tồn tại trên cổ tay của bạn

Vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 trông gần giống với  thiết bị tiền nhiệm của nó, Charge 3. Cả hai đều có thiết kế hình chữ nhật tương tự với màn hình cảm ứng OLED màu xám và một vòng dây có thể thay thế quấn quanh cổ tay của bạn.

Một khu vực nhạy cảm với cảm ứng ở phía bên trái của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 hoạt động như một nút Quay lại (Back). Các thế hệ trước có nút vật lý bạc,  và trong khi nút cảm ứng hoạt động tốt, tôi đã nhớ nút nhấn màu bạc.

Màn hình cảm ứng của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 rất dễ đọc các chỉ số trong tất cả điều kiện ánh sáng trừ ánh sáng mặt trời quá mạnh và màn hình cảm ứng phản ứng nhanh nhạy mỗi lần vuốt, ngoại trừ khi ngón tay tôi ướt đẫm mồ hôi;

Sau đó, nó không hoạt động trừ khi tôi lau khô tay và màn hình. Bạn có thể bắt gặp điều này xảy ra khá thường xuyên cho hầu hết các thiết bị màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên, kích thước của màn hình của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 nhỏ đã khiến việc xem các chỉ số trở nên khó khăn hơn một chút khi tôi đang chạy lúc đó đầu và tay tôi đang di chuyển.

Cả hai thiết bị Charge 3 và 4 sẽ sử dụng dây đeo cổ tay có kích thước tương tự nhau. Vì vậy chủ sở hữu Charge 3 muốn nâng cấp nhưng giữ lại như vòng tay cũ của họ sẽ có thể dễ dàng trao đổi chúng. Tất cả bạn phải làm là nhấn một nút ở mặt dưới của dây đeo nơi nó gắn với thiết bị.

Những người có cổ tay nhỏ hơn cũng có thể thấy có một khoảng trống ở các cạnh, nơi vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 gắn với dây đeo của nó; Khi vợ tôi dùng thử Fitbit Charge 4, khoảng cách này rất rộng, mặc dù cơ bản đeo thiết bị như thế vẫn an toàn.

Tính năng GPS của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Tính năng mới đáng chú ý nhất của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 là tích hợp GPS. Charge 4 chỉ là thiết bị thứ hai của Fitbit và là thiết bị theo dõi thể dục đầu tiên có tính năng này. (Công ty coi Fitbit Ionic là một chiếc smartwatch.)

Nhiều đối thủ của Fitbit đã có GPS trong các máy theo dõi sức khỏe thể dục tương tự, và xem xét các thiết bị như đồng hồ chạy của Garmin Forerunner 35 hiện có giá thấp hơn vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4, thời kỳ mà GPS trở thành bắt buộc trong các thiết bị theo dõi có giá hơn 100 đô la.

Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy Charge 4 nhận tín hiệu GPS nhanh như thế nào. Trong lần chạy đầu tiên của tôi với thiết bị, mất khoảng nửa phút, nhưng sau đó, nó đã thu được tín hiệu vệ tinh trong vài giây.

Đó là những gì tôi thấy được với những chiếc đồng hồ GPS tốt nhất và cũng rất vui khi thấy nó có trên thiết bị này.

Theo mặc định, vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 có sáu phím tắt tập thể dục được tải: Chạy, Xe đạp, Bơi, Máy chạy bộ, Tập luyện ngoài trời, Đi bộ. Tuy nhiên, trong ứng dụng Fitbit, bạn có thể chọn từ 16 hoạt động khác, từ yoga đến kickboxing, thậm chí là tập luyện xen kẽ.

Tôi thích cách nó thể hiện trong quá trình chạy, vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 sẽ ù cổ tay khi tôi chuyển từ vùng nhịp tim này sang vùng nhịp tim khác.

Tuy nhiên, tôi ước nó cũng sẽ ù sau mỗi km. Nếu bạn có tai nghe được nối (thông qua điện thoại thông minh của bạn), vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 sẽ cung cấp cho bạn tín hiệu bằng âm thanh cho hiệu ứng này.

Sau khi Charge 4 được đồng bộ hóa với điện thoại của tôi, bản đồ các lần chạy của tôi xuất hiện trong ứng dụng Fitbit, cùng với dữ liệu về tốc độ, độ cao, vùng nhịp tim và lượng calo được đốt cháy.

Còn hơn thế nữa, ứng dụng vẽ thông tin này lên dọc theo tuyến đường của bạn, vì vậy bạn có thể nắm bắt chính xác nơi bạn đang hết hơi và thở hổn hển.

Nhìn vào dữ liệu, dường như có một vài trường hợp trong đó máy theo dõi nhịp tim của Charge 4 hơi chậm trễ trong việc theo dõi;

Nhịp tim của tôi sẽ đột nhiên tăng lên 10 hoặc 20 nhịp mỗi phút trước khi ổn định thành một mô hình phù hợp hơn. Mặc dù, nhìn chung thì chương trình theo dõi nhịp tim có vẻ khá nhất quán.

Tính năng Active Zone Minutes của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Với vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4, Fitbit sẽ giới thiệu một chương trình tập luyện thể dục mới có tên là Active Zone Minutes. Trình theo dõi sẽ đo thời gian bạn dành cho các vùng nhịp tim mục tiêu và theo dõi tiến trình tập thể dục của bạn đối với mục tiêu 150 phút luyện tập mỗi tuần.

Đó là mức tối thiểu được đề nghị từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Tổ chức Y tế Thế giới.

Bạn sẽ được cộng thời gian gấp đôi nếu bạn tập các bài tập hoạt động mạnh. Vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 sẽ tính toán các vùng nhịp tim mục tiêu của bạn dựa trên tuổi và nhịp tim lúc nghỉ ngơi của bạn; khi mức độ thể lực tổng thể của bạn được cải thiện, Charge 4 sẽ tự động tính toán lại các khu vực đó.

Active Zone Minutes sẽ được tung ra cho các smartwatch của Fitbit ( Fitbit Versa , Fibit Versa 2, Fitbit Versa Lite và Fitbit Ionic ) vào cuối năm nay, nhưng không phải cho các máy theo dõi thể dục khác.

Sau khi Fitbit tính toán ngưỡng nhịp tim của bạn cho Active Zone Minutes (tốc độ của tôi là 116 nhịp mỗi phút), ứng dụng sẽ hiển thị biểu đồ về nhịp tim của bạn và thời gian bạn dành cho từng khu vực (Fat Burn, Cardio và Peak).

Mặc dù tôi chỉ dành 23 phút ở khu vực tập Cardio và Peak (136 bpm trở lên), tôi đã được cộng 46 phút. Như vậy nếu bình thường tôi tập 5 ngày/tuần mỗi ngày 30 phút nhưng bằng cách này tôi chỉ cần tập 2-3 ngày là đủ chỉ tiêu 150 phút.

>> Xem thêm: Bồn massage chân Beurer FB50 có tốt không?

Tính năng theo dõi giấc ngủ của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 sử dụng cảm biến đo oxy xung SpO2 (cũng được tích hợp trong Charge 3, Versa và Ionic) để giúp bạn hiểu rõ hơn về kiểu ngủ của mình.

Một số liệu phục hồi mới cho thấy không chỉ nhịp tim của bạn trong khi ngủ, mà còn cả sự bồn chồn và mức biến đổi oxy ước tính của bạn; nếu có nhiều phương sai, nó có thể liên quan đến các vấn đề về hô hấp như bạn bị ngưng thở khi ngủ.

Đêm đầu tiên tôi đeo vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4, nó cho biết tôi đã không ngủ đến gần 12:30 sáng, khoảng nửa tiếng sau khi tôi ngủ gật. Tôi đã phải trở mình trằn trọc rất nhiều. Tuy nhiên, mức oxy của tôi vẫn khá ổn định.

Đêm thứ hai, Charge 4 nghĩ rằng tôi đã không ngủ đến 2 giờ sáng May mắn là bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu này trong ứng dụng Fitbit, để phản ánh chính xác hơn tình trạng của bạn.

Fitbit cũng đã mang tính năng Smart Wake của mình lên Charge 4; công ty cho biết họ sử dụng máy học để biết thời điểm tốt nhất để đánh thức bạn khỏi giấc ngủ. Đây là một tính năng mà trẻ mới biết đi của tôi đã hoàn thiện mà không cần sự hỗ trợ của các thuật toán tiên tiến nào.

Thanh toán thông minh với Fitbit Pay của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Tôi sẽ thừa nhận, tôi đã không nghĩ nhiều về thanh toán không tiếp xúc cho đến khi tôi trở nên hơi hoang tưởng khi chạm vào bất kỳ bề mặt nào ở nơi công cộng.

Tuy nhiên, thật tuyệt khi biết rằng tôi có thể sử dụng vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 để thanh toán cho các thứ mà không cần phải đặt ngón tay lên bàn phím.

Charge 4 là thiết bị theo dõi thể dục đầu tiên của Fitbit có tính năng này, nhưng nó đã tích hợp sẵn trên Versa, Versa 2 và Ionic.

Điều khiển Spotify của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Điều chỉnh một tính năng khác được mang đến từ những chiếc smartwatch của Fitbit, vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 sẽ có các nút điều khiển nhạc Spotify.

Mặc dù bạn vẫn cần điện thoại của mình, nhưng không có bộ nhớ nhạc trên bo mạch – điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lướt qua các bản nhạc bạn không thích nghe và thay đổi danh sách các bài hát

Đây là một tính năng hấp dẫn, nhưng cho đến khi bạn thực sự có thể tải các bản nhạc xuống Charge 4, như với Versa 2, đó không phải là một tính năng mà tôi thường xuyên sử dụng.

Tuổi thọ pin của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Fitbit nói rằng Charge 4 sẽ dùng được tới 7 ngày ở chế độ theo dõi thể dục thông thường – giống như Charge 3 và khá tiêu chuẩn cho hầu hết các máy theo dõi thể dục – và sẽ kéo dài tới 5 giờ nếu bạn chủ yếu sử dụng GPS.

Tôi đã sạc đầy Charge 4 trong một vài lần chạy bằng GPS; thời gian chạy 30 phút làm cạn kiệt pin khoảng 20 phần trăm. Nếu bạn ngoại suy điều đó, bạn sẽ sử dụng hết pin trong khoảng 2,5 giờ – một nửa thời gian mà Fitbit tuyên bố.

Điều đó sẽ không làm bạn hài lòng khi so sánh với đồng hồ GPS, nhưng không kinh khủng nếu bạn đang sử dụng vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 chỉ để theo dõi hoạt động hàng ngày của bạn xung quanh trong khu phố.

Sau bốn ngày đeo Charge 4, cộng với hai lần dùng nửa giờ chạy bằng GPS, thời lượng pin của Charge 4 đã giảm xuống còn 24%.

Dịch vụ Fitbit Premium của vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Ra mắt vào mùa thu năm ngoái, Fitbit Premium là dịch vụ đăng ký 9,99 đô la mỗi tháng, cung cấp các bài tập cá nhân, kiến thức về sức khỏe và giấc ngủ và huấn luyện từ các huấn luyện viên.

Mặc dù không giới hạn ở những người mua Charge 4, Fitbit hiện đang cung cấp bản dùng thử miễn phí 90 ngày của Fitbit Premium, cũng như 40 phần nội dung miễn phí mới trong ứng dụng Fitbit.

Kết luận về vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4

Với việc bổ sung GPS, vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 thể hiện sự cải tiến lớn so với Charge 3. Giờ đây, bạn có thể theo dõi hoạt động chạy, đạp xe và bơi của mình một cách chính xác nhất có thể với đồng hồ GPS chính xác.

Thêm vào đó, vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4 có một số tính năng tuyệt vời khác, bao gồm hỗ trợ thanh toán không dây và theo dõi sức khỏe tốt hơn.

Điều đó nói lên rằng, nếu bạn là một người chạy bộ chuyên dụng, bạn sẽ được phục vụ tốt hơn bởi một trong những chiếc đồng hồ GPS tốt nhất, chẳng hạn như chiếc Garmin Forerunner 245.

Vì những thiết bị đó có màn hình lớn hơn, số liệu và cài đặt chi tiết hơn và thời lượng pin dài hơn, đặc biệt là khi sử dụng GPS.

Nhưng không thể phủ nhận rằng nếu bạn muốn một thiết bị theo dõi thể dục đo chính xác bài tập, giấc ngủ và các chỉ số sức khỏe khác, bạn không thể kiếm thiết bị nào làm tốt hơn vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 4.



from WordPress https://ift.tt/2ZfnjM3

0 coment rios:

Đăng nhận xét