Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

[699] Đánh giá chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE

Bài viết này Anhvienshop sẽ đánh giá chi tiết về chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE về thiết kế, tính năng, hiệu suất

Thông tin cơ bản về chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE

Chuột chơi game không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE được xem là một trong những con chuột nằm ở phân khúc cao cấp trung bình.

Cho đến thời điểm hiện tại, các bạn thường có hai lựa chọn:

  • mô hình cơ bản nhất, rẻ tiền, không có cái gì ngoài mẫu chuột Corsair Harpoon RGB Wireless  (1,35 triệu; giá NSX 50 đô la)
  • và mô hình cao cấp, êm ái, đắt tiền, có thể điều chỉnh được với mẫu Logitech G502 Lightspeed  (2,9 triệu; giá NSX 150 đô la)

Chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE có giá NSX 90 đô la (2,58 triệu) và đã khẳng định cho mình một chỗ đứng khá vững chắc như một thiết bị ngoại vi nhiều tính năng mà không cần phải tốn nhiều tiền hơn bất cứ một con chuột có dây cao cấp nào.

Mua chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE trên Shopee tại đây

Tôi đã mua và sử dụng chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE trong hơn một tuần. Thông qua cách xử lý của nó trong cả chơi game và công việc đòi hỏi hiệu suất cao, và tôi luôn bị ấn tượng bởi chính những gì mà nó đang nắm giữ.

Chuột có rất nhiều nút để thực hiện các chức năng nhau; Nó có phần để các ngón tay nghỉ ngơi có thể hoán đổi;

Nó có ánh sáng RGB tuyệt đẹp; Nó có hai loại kết nối không dây khác nhau; và nó thậm chí còn có khả năng sạc Qi.

Trên hết, khi sử dụng nó mang đến sự thoải mái hứng khởi cũng như thời lượng pin sử dụng lâu dài.

Phần mềm sử dụng chuột không dây Corsair Utility Engine (iCUE) vẫn chưa thân thiện với người dùng hơn như tôi mong đợi và con lăn chuột không thực sự đủ nhanh nhẹn cho cho hiệu suất cao đối với người dùng.

Nhưng với giá 90 đô la, con chuột này làm được rất nhiều điều và làm rất tốt.

Các bạn hãy đọc bài đánh giá đầy đủ về chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE của chúng tôi để tìm hiểu lý do tại sao sản phẩm này đã giành được một vị trí cao trong số các lựa chọn chuột chơi game tốt nhất của chúng tôi .

>> Xem thêm: Đánh giá về loa thông minh Amazon Echo Dot (gen 3)

Đánh giá về thiết kế của chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE

Nếu bạn đã sử dụng bất kỳ con chuột Dark Core nào trước đây của Corsair, thiết kế của chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE có kiểu dáng khá quen thuộc.

Đó là một con chuột có kích thước lớn với cấu hình tương đối mạnh, phần đặt ngón tay cái, phần đặt lòng bàn tay và con lăn chuột có bề mặt thô ráp, giúp tăng ma sát khi cầm nắm cũng như khi thao tác

Theo mặc định, thì chuột trái, chuột phải và một phần đường viền chạy quanh thân có bề mặt nhẵn bóng, nhưng bạn có thể thay thế nó giống như các phần thô ráp nếu bạn thích.

Đó là phần tiếp xúc thiết kế đẹp trên một con chuột có giá dưới 100 đô la và việc hoán đổi hai phần tương đối dễ dàng, vì chúng được thiết kế ăn khớp với nhau

Chuột có nút thông minh, có nút chuột trái, nút chuột phải, con lăn chuột có thể nhấp và nút face, theo mặc định, sẽ chuyển cấu hình.

Có hai nút ở góc trên bên trái của ngón tay trỏ có thể điều chỉnh tăng giảm độ nhạy của mật độ điểm in (DPI). Ở mặt bên cạnh, có hai nút thao tác bằng ngón tay cái.

Việc thiếu nút “bắn tỉa” thứ ba là gây nên một chút thất vọng đối với người hâm mộ FPS, mặc dù nếu có nó khiến cho các nút trên chuột khá nhiều dễ gây nhầm lẫn trong lúc sử dụng.

Ở phía dưới chuột, có một nút trượt để bật tắt và chuyển giữa kết nối không dây Bluetooth và 2,4 Ghz.

Điều đáng nói là dải đèn LED của chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE. Nhiều con chuột RGB chỉ đơn giản là đèn chiếu sáng ở con lăn chuột và logo chỗ đặt lòng bàn tay xem như vậy là quá đủ

Con chuột này có đèn đẹp hơn nhiều, với các dải ánh sáng bên dưới các nút ngón tay cái và ở hai bên của đế, ngoài vị trí của con lăn chuột và các vị trí logo như tiêu chuẩn.

Chúng làm cho thiết bị ngoại vi này trông rất hiện đại và đầy màu sắc, đặc biệt nếu bạn lập trình nó với mô hình ánh sáng của cầu vồng.

Vấn đề thực sự duy nhất của con chuột ở đây không phải là một vấn đề lớn: chỗ các bề mặt thô ráp của chuột  ở vị trí ngón cái hay lòng bàn tay không có gì mới.

Chỗ cầm nắm trên chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE là những hạt nhỏ, tinh tế, không tạo cảm giác thoải mái hơn nhiều so với việc nắm một bề mặt mịn.

>> Xem thêm: Các thiết bị nhà thông minh giá rẻ tốt nhất mà bạn nên dùng năm 2020

Đánh giá tính năng chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE

chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE có ba tính năng chính: khả năng sạc Qi, kết nối không dây và khả năng tương thích phần mềm.

Khả năng sạc không dây Qi

Khi bạn cần sạc pin cho con chuột, bạn có hai lựa chọn:

  • Đầu tiên bạn có thể sạc bằng cáp USB-C, đây là một điểm nhấn tuyệt vời, vì nhiều con chuột vẫn sử dụng tùy chọn micro-USB đã lỗi thời.
  • Thứ hai là giao thức sạc không dây Qi. chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE tương thích với bất kỳ bộ sạc Qi nào đủ lớn để phù hợp với nó và hoàn toàn có thể sạc đầy pin chỉ trong vài giờ.

Mặc dù chuột có thể tự hào về vị trí chính xác của nó trên đế Qi, nhưng đây vẫn là một tính năng tiện lợi, nếu bạn đã có thiết lập Qi trong nhà.

Nếu không, nó hoàn toàn là tùy chọn. Dù vậy, tôi ước rằng chỉ báo sạc sẽ rõ ràng hơn một chút về quá trình sạc.

Kết nối không dây Blutooth và wireless 2.4GHz

Trước hết, chuột chơi game không dây nhiều tính năng nhất có thể dễ dàng có giá lên tới 150 đô la. Và chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE ở mức giá 100 đô la , đây là mức giá là ấn tượng theo cách riêng của nó.

Đặc biệt khi bạn thấy rằng nó có các bộ phận dễ dàng có thể tráo đổi và hoạt động ở cả hai tùy chọn Bluetooth và 2,4 GHz.

Trong mọi trường hợp, cả hai tùy chọn không dây đều hoạt động hoàn hảo, cho dù bạn đang chơi game, duyệt Web hay làm việc với các tác vụ hiệu suất cao.

Corsair ước tính rằng pin có thể dùng kéo dài đến 50 giờ, phù hợp với các những gì tôi đã kiểm tra.

Khả năng tương thích với phần mềm

Cuối cùng, chuột có thể dùng phần mềm iCUE, như mọi khi, đây là một chương trình cực kỳ mạnh mẽ

Bạn có thể lập trình lại các nút của chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE, như tùy chỉnh ánh sáng, thiết lập cấu hình cho các trò chơi, ghi lại macro, hiệu chỉnh cho các bề mặt, kiểm tra trạng thái pin, v.v.

Nhưng để thực hiện bất cứ thay đổi nào ở trên bạn sẽ gặp một chút rắt rối. Vì lúc này bạn sẽ phải tìm hiểu rất nhiều menu con để tìm tính năng chính xác mà bạn muốn. Nhưng nhìn chung chương trình ổn định và nhiều tính năng.

iCUE có thể thân thiện hơn một chút với người dùng, nhưng nó làm những gì bạn cần nó để làm.

>> Xem thêm: Các thiết bị nhà thông minh tốt nhất năm 2020

Đánh giá hoạt động chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE

Không có gì đáng ngạc nhiên, chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE hoạt động rất trơn tru trong trò chơi, giống như hầu hết các thiết bị ngoại vi Corsair khác.

Tôi đã sử dụng chuột trong các trò chơi Doom Eternal, Age of Empires II: Definitive Edition, Shadow of the Tomb Raider và World of Warcraft, và con chuột phản ứng nhanh và chính xác trong mọi trường hợp.

Xua đuổi ma quỷ cũng đơn giản như xây dựng một đội quân thời trung cổ, hoặc khám phá những tàn tích cổ đại, hoặc làm các nhiệm vụ cho các sĩ quan Horde.

Về mặt lý thuyết, nhờ các nút phụ và macro tùy chọn của chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE, chuột sẽ hoạt động tốt cho mọi thể loại.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, con lăn chuột khá chậm. Nó cũng không thể điều chỉnh, như một số chuột do LogitechRazer cung cấp.

Do đó, một số tác vụ hiệu suất cao có thể trở nên khá chậm, cho dù bạn đang cuộn qua bảng tính Excel hay cố gắng lướt vào cuối trang Web.

Ấn tượng đối với miếng lót chuột Corsair MM1000

Khi đánh giá chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE, chúng tôi cũng đã thử nghiệm miếng lót chuột Corsair MM1000.

Phụ kiện sáng tạo này có giá 80 đô la, tôi khá sốc vì giá đắt của nó khi nó chỉ là một miếng lót chuột.

Nhưng Corsair cũng đã định vị MM1000 là một phụ kiện hoàn hảo cho chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE, vì miếng lót chuột này cũng cung cấp sạc Qi.

Trước hết, sạc Qi của miếng lót chuột hoạt động đúng như thiết kế, mặc dù khu vực sạc được giới hạn ở một phần nhỏ ở phía trên bên phải.

Nếu bạn cài đặt chuột với DPI thấp, bạn có thể và sẽ loại bỏ mọi thứ hiện đang sạc (ví dụ như điện thoại của bạn) khỏi bàn của bạn.

Mặt khác, đây là nơi thuận tiện để sạc các thiết bị khác trong khi bạn không sử dụng chúng.

Nhưng nó cũng có 2 nhược điểm lớn

  • Đầu tiên, đơn giản là việc truyền qua USB của MM1000 là không hoạt động tốt. Nó sạc mọi thứ chậm kinh khủng, và nó tạo ra phản hồi không thể chịu được cho mics tai nghe không dây.
  • Thứ hai là thật khó để tìm thấy một tình huống trong đó Qi sạc cho chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE thực sự hữu dụng. Nếu bạn không sử dụng chuột, điều đó có nghĩa là máy tính của bạn bị tắt, điều đó cũng có nghĩa là MM1000 không được cung cấp bất kỳ nguồn điện nào. Nếu bạn cần sạc chuột và sử dụng nó cùng một lúc, cáp USB là lựa chọn duy nhất của bạn.

Tôi không có mua nó vì vậy tôi không thể nói không thích MM1000, vì nó cung cấp một tính năng hữu ích và tôi thích bề mặt cứng, có kết cấu thô ráp của nó.

Nhưng nó cũng không phải là một thiết bị cần thiết tuyệt đối cho chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE.

Phần kết luận

Đối với bản thân tôi, chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE là một con chuột chơi game tuyệt vời, với nhiều tính năng hữu ích cũng như các tính năng bổ sung hữu ích.

Các bạn nên chú ý rằng hầu hết những con chuột chơi game cao cấp có giá hơn 100 đô la. Nhưng để có được tất cả các tính năng như đã nói ở trên trong một con chuột có giá 90 đô la là quá rẻ.

Nếu các bạn có 150 đô la, Logitech G502 Lightspeed vẫn là một con chuột tốt hơn về mọi mặt, nhờ trọng lượng có thể điều chỉnh và thiết kế thoải mái hơn.

Nhưng chuột không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE là một thiết bị ấn tượng theo đúng nghĩa của nó và là một nền tảng gần như hoàn hảo cho chuột chơi game không dây.



from WordPress https://ift.tt/2ZVYbcv

0 coment rios:

Đăng nhận xét