Những ngày này tôi thường đi uống cà phê.
Uống không phải vì ghiền mà vì ra quán vừa uống cà phê vừa làm việc.
Vì lẽ đó nên tôi thường chọn những quán có thể ngồi lâu thường 4- 6 tiếng.
Hôm nay cũng như mọi ngày tôi đi vào quán lúc hơn 9h sáng.
Sau khi gọi ly cà phê đen đá ra và tôi bắt đầu làm việc.
Quán này tôi cũng hay vào trước đây.
So với nhiều quán ở vùng này thì quán có diện tích thuộc vào loại lớn, gấp đôi gấp ba các quán kia.
Nhưng theo tôi quan sát thì khách của quán lại khá ít so với các quán khác.
Và tôi cũng rút ra tại sao quán lại ít khách như vậy mặt dù quán có cơ sở vật chất so ra rất tốt và đáng lẽ phải có rất nhiều khách hàng.
Đó là vì cách phục vụ của quán rất tệ.
Với những quán kia khi khách vào kêu nước uống thì ngoài thức uống đó còn có ca trà đá 0,5l.
Nhưng quán này thì không có ca trà đá đó, chỉ có ly cà phê và ly trà đá nhỏ.
Tôi ngồi đến 12 h nhưng tuyệt nhiên vẫn không có.
Trong khi giờ đó các quán khác khách lao động vào nghỉ trưa rất nhiều nhưng quán này buổi trưa không có người nào.
Trong vùng này lại có một quán nhỏ nhưng cô chủ quán rất chu đáo, mó trái ngược hẳn với quán lớn kia.
Nếu đổi lại cô chủ này mà làm chủ quán lớn kia chắc tình hình sẽ khác.
Nói ra điều này để thấy rằng trong kinh doanh thái độ phục vụ khách hàng rất quan trọng.
Nếu chúng ta quan tâm đến khách hàng của mình những điều dù nhỏ họ cũng sẽ rất cảm kích. Và khả năng bạn có một khách hàng thân thiết là rất cao.
Đối với khách hàng thì sự ân cần và chu đáo từ những việc nhỏ thì họ sẽ tự động quay lại khi họ cần. Và bạn sẽ không cần bỏ tiền ra quảng cáo vì họ đã quảng cáo dùm bạn.
Và hãy luôn ghi nhớ điều này, khách hàng sẽ luôn đánh giá cao dịch vụ của bạn ,họ sẵn sàng chi trả thêm tiền nếu có dịch vụ tốt mà không phàn nàn gì.
Nhưng nếu dịch vụ tồi họ sẽ không mua dù cho giá rẻ.
Ngày 14.5.2019
Bài viết Câu chuyện về những quán cà phê đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.
from WordPress http://bit.ly/2w3Ist7
0 coment rios:
Đăng nhận xét