Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

5 tư thế yoga chữa trị chứng rối loạn cương dương

Điều gì gây ra chứng rối loạn cương dương ED?

Rối loạn chức năng cương dương (ED) là khi bạn gặp khó khăn trong việc cương cứng và giữ cương cứng đủ lâu khi quan hệ tình dục. Có nhiều lý do bạn có thể phát triển ED, bao gồm các vấn đề về lưu lượng máu hoặc hormone. Bạn cũng có thể bị ED nếu bạn mắc bệnh mãn tính, như bệnh tim hoặc tiểu đường.

Căng thẳng và lo lắng có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Mặc dù ED không phải lúc nào cũng là một lý do gây lo ngại cho sức khỏe tổng thể của bạn, bạn có thể muốn thử một số thay đổi lối sống để xem liệu chúng có giúp ích trước khi tìm kiếm trị liệu bằng thuốc hay không.

Cách chữa trị chứng rối loạn cương dương

Sildenafil (Viagra) thường được sử dụng để điều trị ED. Nhưng tác dụng phụ của thuốc này có thể làm cho nó khó chịu. Mặt khác,Yoga là một cách không dùng thuốc để thư giãn cơ thể và tâm trí. Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy yoga có thể giúp ích cho cải thiện rối loạn cương dương ED.

Ví dụ, một nhóm gồm 65 người đàn ông tham gia vào một nghiên cứu về yoga và chức năng tình dục nam. Những người đàn ông này – những người có độ tuổi trung bình 40 – đã nhìn thấy một sự cải thiện đáng kể về điểm số tình dục chỉ sau 12 tuần tập luyện yoga.

Những điểm số tình dục này không chỉ liên quan đến sự cương cứng. Những người đàn ông đã nhìn thấy sự cải thiện trong nhiều lĩnh vực của đời sống tình dục của họ, bao gồm ham muốn, sự thỏa mãn trong giao hợp, hiệu suất, sự tự tin, đồng bộ hóa đối tác kiểm soát xuất tinh, và cực khoái.

Xem Yoga đốt cháy bao nhiêu calo và nó có thể giúp bạn giảm cân không?

5 tư thế Yoga chữa trị chứng rối loạn cương dương

Những tư thế yoga này thúc đẩy thư giãn và lưu lượng máu, có thể giúp quản lý chữa trị chứng rối loạn cương dương ED.

Tư thế gập mình Paschimottana

Tư thế này còn được gọi là uốn cong về phía trước. Nó có thể giúp thư giãn các cơ xương chậu căng thẳng do ngồi trong thời gian dài và thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn. Tư thế này cũng có tác dụng giúp bạn bình tĩnh và giảm bớt trầm cảm nhẹ.

Xem Tư thế yoga giúp giảm đau nửa đầu

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng về phía trước. Đặt bàn tay trên sàn ở hai bên mông. Hít thở sâu. Sau đó thở ra, hai tay duỗi thẳng nắm lấy ngón chân, lần lượt dùng ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa nắm lấy ngón chân cái.
  • Duỗi thẳng lưng, thử lõm phần lưng xuống. Vừa bắt đầu phần lưng cơ thể giống như bướu lạc đà. Đây là do phần vai kéo dài cột sống tạo thành. Hạ hoàn toàn từ vùng xương chậu và phía lưng cong xuống, đồng thời duỗi thẳng hai cánh tay. Khi đó bướu lạc đà ở phần lưng sẽ mất đi, phần lưng sẽ bằng phẳng. Hít thở sâu vài lần.
  • Thở ra, gập khuỷu tay, dùng chúng khống chế để kéo dài toàn thân về phía trước, đưa trán đặt lên đầu gối. Dần dần để hai khuỷu tay đặt trên mặt sàn, kéo dài gáy và toàn thân, lần lượt để mũi, sau đó là miệng lên trên đầu gối.
  • Sau khi có thể nhẹ nhàng hoàn thành động tác này, thêm một bước nữa là nắm lấy lòng bàn chân, đặt cằm lên trên đầu gối. Sau đó, đan hai tay vào nhau, rồi để cằm kéo dài qua đầu gối. Dùng tay trái nắm lấy tay phải, hoặc ngược lại, đặt tay về sau lòng bàn chân, giữ lưng lõm xuống. Thở ra, cằm đặt trên xương ống chân.
  • Nếu như có thể nhẹ nhàng hoàn thành động tác thứ 8, thì tiếp tục dùng tay trái nắm lấy cổ tay phải, hoặc ngược lại, sau đó đặt cằm lên xương ống chân. Chú ý chân phải giữ nguyên trên sàn. Lúc mới bắt đầu tập, đầu gối sẽ rời khỏi mặt sàn. Kéo căng bắp thịt ở sau bắp chân, để toàn thân kéo về phía trước thì tự nhiên sẽ được cố định trên sàn.
  • Cố gắng duy trì tư thế này từ 1 đến 5 phút, cân bằng hô hấp. Người luyện tập ở cấp cao có thể duỗi thẳng hai tay về phía trước, bàn tay đặt trên mặt sàn, ngón cái giao nhau đặt sau chân, đặt cằm kéo dài qua gối. Duy trì tư thế này từ 1 đến 2 phút, cân bằng hô hấp. Hít vào, từ từ ngẩng đầu lên, thả lỏng. Nếu như luyện tập chính xác tư thế Yoga Gập Mình (Paschimottanasana), người luyện sẽ cảm thấy được thoải mái ở phần lưng.

Tư thế đứng cúi người về phía trước Uttanaana

Còn được gọi là uốn cong về phía trước, uttanasana là một tư thế chính trong nhiều bài tập yoga. Sự kéo căng mãnh liệt này có thể giúp bạn giảm sự lo lắng. Một số người nói rằng nó thậm chí còn giúp người bị vô sinh đồng thời cải thiện tiêu hóa và kích thích các cơ quan trong bụng.

Xem Tập yoga để giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm

Cách thực hiện

  • Bắt đầu bằng tư thế đứng, giữ thẳng lưng, hai vai và tay thả lỏng. Hít vào đồng thời duỗi hai tay lên khỏi đầu, hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Duỗi toàn thân hướng lên trần nhà, đồng thời giữ hai vai thư giãn.
  • Thở ra đồng thời khom người ra phía trước từ hai bắp đùi, giữ cho hai lòng bàn chân ấn mạnh đều xuống sàn.
  • Buông thõng đầu và cổ hướng xuống sàn và nhấc xương tạo lên hướng trần nhà để kẽo giãn xương sống.
  • Đặt hai lòng bàn tay xuống sàn ở hai bên của hai bàn chân.
  • Thở ra đồng thời duỗi phần sau của hai chân và ấn hai bàn chân xuống sàn. Hai bắp đùi phải nằm ngay phía trên hai đầu gối và không gồng hai đầu gối. Tưởng tượng thân mình đang kéo giãn xuống sàn theo từng hơi thở.
  • Giữ tư thế từ 10 giây đến 1 phút.
  • Muốn ra khỏi tư thế thì hít vào đồng thời cong hai đầu gối và chầm chậm rướn người đứng lên, ấn hai lòng bàn chân xuống sàn cho đều, trở về tư thế đứng thẳng.

Tư thế con bướm Baddha Konasana

Bạn có thể đã nghe động tác yoga này được gọi là Bound Angle Pose hoặc thậm chí là Butterfly Pose. Cùng với việc kéo dài đùi trong và háng bên trong, nó kích thích tuyến tiền liệt cùng với bàng quang, thận và các cơ quan trong bụng.

Xem 8 lợi ích của việc đổ mồ hôi khi tập hot yoga

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lưng, hai chân thẳng song song nhau và hai tay đặt trên đầu gối.
  • Uốn cong cả hai đầu gối nhưng thả lỏng đầu gối sang hai bên, mở hông. Hai lòng bàn chân chạm vào nhau và dùng tay kéo sao cho hai gót chân càng gần háng càng tốt, nghĩa là giữ chặt mắt cá chân và kéo chân về phía xương chậu. Tư thế sẽ tác động càng nhiều nếu chân được kéo càng gần háng càng tốt, nhưng đừng cố gắng kéo quá nhiều mà hãy là sự thoải mái với tư thế.
  • Hai tay sẽ dùng để nắm lấy phần các ngón chân. Có thể sử dụng khuỷu tay đặt nhẹ nhàng trên đùi của bạn để gập người được sâu hơn nhưng không làm cong cột sống.
  • Giữ yên tư thế trong 30 – 40 giây

Tư thế đầu cúi xuống đầu gối Janu Sirsasana

Tư thế đầu cúi xuống đầu gối được thực hiện tốt nhất khi bụng đói. Nó giúp với sự linh hoạt của bạn, đặc biệt là ở các cơ gân kheo, lưng, đùi và hông. Nó cũng giúp lưu thông máu ở bụng dưới và háng. Cùng với những lợi ích vật chất, nó có thể là một liều thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng tư thế ngồi làm việc
  • Cong chân trái, đặt lòng bàn chân trái sát vào bên trong bắp vế phải. Để đầu gối buông thõng xuống sàn. Bàn chân phải uốn dẻo, ngón chân chỉ thẳng lên trần nhà
  • Hít vào đồng thời nâng hai tay lên khỏi đầu, hai lòng bàn tay úp vào nhau
  • Thở ra đồng thời khom người ra phía trước lên chân thẳng từ hai bắp đùi rồi nắm chặt hai bên chân phải hoặc bàn chân phải
  • Buông khung chậu xuống ra phía trước để kéo dãn xương sống. Giữ cho đầu, cổ, xương sống nằm trên một đường thẳng
  • Ấn ra phía trước bằng gót chân phải và đỉnh đầu trong khi ấn lui lại bằng xương tọa
  • Giữ tư thế từ 15 đến 30 giây, mỗi lần thở ra thì thoải mái đưa mình vào sâu tư thế, rồi trở lại tư thế Ngồi làm việc.
  • Lặp lại tương tự với chân kia.

Tư thế cánh cung Dhanurasana

Còn được gọi là Bow Pose, động tác mạnh mẽ này giúp kích thích các cơ quan sinh sản và đưa máu di chuyển đến các khu vực này. Nó cũng giúp kéo giãn tất cả các cơ ở phía trước cơ thể của bạn, bao gồm cả đùi và háng. Bow Pose thậm chí có thể giúp với tư thế tổng thể của bạn.

Các bước thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn hoặc thảm, thả lỏng hông và hai tay xuôi theo thân.
  • Từ từ gập hai đầu gối lại về phía đùi. Sau đó, hai tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực và đùi nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước, thư giãn cơ mặt.
  • Giữ tư thế ổn định, chú ý vào hơi thở của mình. Hai tay giữ chặt lấy cổ chân sẽ kéo ngực lên, tạo thế thăng bằng, toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này.
  • Giữ như vậy trong 15- 20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực từ từ chạm vào sàn/ thảm, giải phóng cổ chân và thư giãn.

Hãy tập luyện yoga nhiều hơn

Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy yoga có thể giúp điều trị rối loạn cương dương. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập yoga, hãy cân nhắc việc gọi điện thoại để tìm một lớp học tại một trung tâm.

Thường xuyên hoàn thành toàn bộ một bài tập thành thói quen – bất kể tư thế – có thể giúp thư giãn, linh hoạt và cân bằng. Một giáo viên yoga có thể giúp bạn hoàn thiện hình thức của mình với các tư thế khác nhau để bạn sẽ nhận được lợi ích tối đa từ việc luyện tập của mình.

Không thể tìm thấy một lớp học trong khu vực của bạn? Cân nhắc thử chuỗi yoga miễn phí này của Dutch Smiling Yogi đặc biệt cho chứng rối loạn cương dương. Nó bao gồm một số tư thế ở trên cùng với nhiều tư thế khác để cung cấp cho bạn một bài tập luyện phục hồi, vững chắc cũng có thể giúp bạn với ED.

Để giúp bạn luôn khỏe mạnh bạn có thể tham gia các lớp học yoga thuộc hệ thống California Fitness & Yoga. Hệ Thống có lớp học thử miễn phí từ 7 ngày đến 14 ngày cho các bạn mới. Bạn có thể đăng ký học thử Tại đây

Nguồn  https://ift.tt/30cIOw0

Bài viết 5 tư thế yoga chữa trị chứng rối loạn cương dương đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2TknfIm

0 coment rios:

Đăng nhận xét