Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

5 tư thế yoga cho những người viêm khớp dạng thấp

Những người bị viêm khớp dạng thấp hay thấp khớp (RA) thường tìm kiếm những cách mới để giảm đau và giữ cho khớp của họ cử động.

Yoga được biết đến có thể giúp với các loại đau mãn tính . Vì vậy, điều hợp lý là những người bị RA có thể xem việc luyện tập yoga như một công cụ tiềm năng để đối phó với phản ứng ban đỏ và những cơn đau nhức hàng ngày.

Lợi ích của yoga đối với người bị viêm khớp dạng thấp

Nghiên cứu cho thấy rằng yoga là một cách tuyệt vời để giúp những người bị viêm khớp dạng thấp tăng cường hoạt động thể chất một cách an toàn và cải thiện cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Đây là lý do tại sao nó hiệu quả, theo các giáo viên yoga và bác sĩ chuyên gia điều trị cho những người bị viêm khớp dạng thấp RA:

Nó có thể thay đổi cách bạn đối phó với nỗi đau

“Lợi ích lớn nhất của tập yoga trong khi sống chung với RA là cách nó thay đổi đau đớn”, ông Christa Fairbrother , một giáo viên yoga người chuyên làm việc với những người bị viêm khớp, những người đang sống với RA mình. “Nó làm giảm nhận thức của bạn về nỗi đau và cải thiện khả năng đối phó với nỗi đau của bạn”.

Nó có thể giúp giảm viêm

Thực hành yoga đã được chứng minh là giúp giảm căng thẳng và các biểu hiện thể chất của thấp khớp – đau nặng hơn hoặc tái phát.

“Giảm cảm giác căng thẳng và phản ứng cảm xúc đối với stress làm giảm mức độ cortisol, hormone gây căng thẳng chính của con người”, Carrie Janiski giải thích, một giáo viên yoga và giám đốc thể thao và cơ xương khớp tại Bệnh viện y tế Romeo ở Turlock, CA. “Điều này có tác động tích cực đến mức độ viêm khắp cơ thể, bao gồm cả các khớp bị ảnh hưởng bởi RA”.

Nó cải thiện tính linh hoạt và phạm vi chuyển động trong khớp

Bệnh nhân bị  viêm khớp dạng thấp RA có thể vật lộn với giảm vận động khớp, sưng và đau khớp, cứng khớp vào sáng sớm và khó thực hiện các hoạt động hàng ngày với bàn tay của họ, theo  Janiski chia sẻ.

Tập Yoga có thể hỗ trợ các triệu chứng từ viêm khớp dạng thấp RA, vì nó giúp chống lại một số vấn đề này và duy trì chức năng hiện tại.

Xem Tư thế yoga có thể giúp điều trị bệnh vảy nến

Nó dễ tiếp cận

Mặc dù bạn có thể kết hợp yoga với hình ảnh của tư thế nhờ trọng lực, bạn không cần phải thực hiện chúng để có được lợi ích của việc tập luyện .

Tập Yoga không chỉ là về việc thực hiện asana thể chất, còn được gọi là tư thế, phát biểu Stacey Pierce-Talsma, DO , chủ tịch khoa y học điều trị loãng xương tại Đại học Y xương khớp thuộc Đại học Touro.

“Yoga đơn giản là hơi thở với sự chuyển động và nhận thức,” tiến sĩ Pierce-Talsma nói. “Cái này có thể trông dễ tiếp cận như ngồi thoải mái trên ghế, đặt tay lên bụng và quan sát hơi thở của bạn.”

Lời khuyên cho người mới bắt đầu để tập yoga

Những người có vấn đề về di chuyển đôi khi e ngại về việc tham gia một hoạt động thể chất mới. Đây là những gì các chuyên gia nói về cách bắt đầu thoải mái:

Bắt đầu khi bạn không có phản ứng ban đỏ

“Một điều mới luôn luôn dễ dàng hơn để giải quyết khi bạn có ít hơn các nốt ban đỏ ở khớp”, Fairbrother chỉ ra.

Bạn không nhất thiết phải đợi khi cơ thể tốt nhất mới bắt đầu tập luyện, nhưng lời khuyên là hãy đợi cơ thể bạn cảm thấy ổn trước khi thử yoga lần đầu tiên.

Hỏi kỹ để tìm đúng giáo viên hoặc lớp học

“Nếu bạn thuộc nhóm hỗ trợ điều trị viêm khớp tại địa phương, hãy hỏi họ xem họ có tham gia lớp yoga không và họ muốn giới thiệu ai”, Fairbrother  gợi ý. “Nếu bạn có một người bạn hoặc thành viên gia đình liên quan đến tình trạng sức khỏe mãn tính này, hãy hỏi họ. Bạn muốn tìm một giáo viên yoga hoặc nhà trị liệu yoga thoải mái và có năng lực làm việc với những người có nhiều khả năng khác nhau.”

Nếu bạn không thể tìm thấy ai đó bằng cách hỏi xung quanh, hãy thử các tìm trên internet về Yoga cho bệnh viêm khớp để tìm kiếm một giáo viên trong khu vực của bạn.

Xem 5 tư thế yoga chữa trị chứng rối loạn cương dương

Nói chuyện với người hướng dẫn

“Trước khi bạn đến lớp, hãy liên lạc với người hướng dẫn và giải thích nhu cầu của bạn”, Fairbrother khuyên bạn. “Họ sẽ cho bạn biết nếu lớp học của họ phù hợp với bạn hoặc đưa ra đề xuất cho điều gì đó khác biệt”.

Hỏi ý kiến bác sĩ của bạn trước

Nếu bạn bị viêm khớp dạng thấp RA, hãy chắc chắn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu tập yoga, bác sĩ Janiski nói. Họ có thể đưa ra khuyến nghị về các vận động bạn nên hoặc không nên thực hiện.

Hãy nhớ rằng: Chỉ làm những gì bạn có thể

Luôn luôn lắng nghe cơ thể của bạn – đó là giáo viên lớn nhất của bạn, Tiến sĩ Janiski nói. Không nên cố gắng tập quá mạnh. Đó là cách mọi người bị thương khi tập yoga.

Fairbrother đồng ý và lưu ý thêm rằng, có rất nhiều tư thế, thiền và tập thở trong yoga. Vì vậy hãy chọn những tư thế không làm cho bệnh việm khớp dạng thấp RA của bạn tồi tệ hơn. Yoga là nỗ lực và nếu cơ bắp của bạn hơi đau vào ngày hôm sau, thì không sao. Nếu bạn bị đau hơn 24 giờ sau đó, bạn đang tập quá sức và nên lùi lại vào ngày sau.

Bạn không nên cảm thấy đau khớp khi tập yoga, cô nói thêm. Vì vậy, nếu bạn làm vậy, đó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang cố gắng quá mức.

5 tư thế nhẹ nhàng cho người bị RA

Bạn có thể bắt đầu với một số tư thế yoga rất nhẹ nhàng tại nhà. Dưới đây là năm tư thế yêu thích của Packard và Fairbrother để thử, ngay cả khi bạn không cảm thấy tốt nhất.

Xem Yoga đốt cháy bao nhiêu calo và nó có thể giúp bạn giảm cân không?

Cử động tay

  • Bắt đầu bằng cách nắm bàn tay thành nắm đấm, và sau đó xòe tất cả các ngón tay ra cùng một lúc.
  • Sau đó chuyển sang nắm chặt 2 tay rồi từ từ xòe từng ngón tay tại một thời điểm. Vì vậy bàn tay của bạn tạo ra một chuyển động sóng khi nó mở ra và đóng lại.
  • Tiếp tục mở và đóng ngón tay trong khi bắt đầu xoay tròn cổ tay của bạn. Bạn có thể mở và đóng tay và xoay cổ tay theo cả hai hướng không? Tự kiểm tra!
  • Tiếp tục di chuyển, nhưng bây giờ hãy mở rộng cánh tay của bạn sang một bên để bạn có thể cuộn tay về phía vai.

Làm những gì cảm thấy tốt. Bạn có thể cử động tay theo nhiều cách khác nhau và không có cách nào đúng hay sai để làm điều đó, giáo sư Fairbrother nói.

Cử động chân

  • Ngồi trên ghế dùng gót chân ấn xuống đưa các ngón chân hướng lên giữ trong vài giây.
  • Sau đó làm ngược lại ấn các đầu ngón chân xuống và nhất gót chân lên.
  • Tiếp theo, ấn đầu ngón từng chân và xoay tròn cổ chân.

Điều này không nên làm cho bàn chân của bạn bị chuột rút, vì vậy nếu có, hãy ngừng lại một chút.

Ngồi trên ghế vặn mình

 

 

  • Ngồi thoải mái, lưng thẳng
  • Đưa một tay ra sau bạn và tay kia để đầu gối đối diện của bạn.
  • Hít vào, và thở ra, từ từ xoay người sang một bên
  • Giữ vị trí này để thở. Với lần thở ra tiếp theo của bạn, trở về vị trí ban đầu
  • Lặp lại ở phía bên kia.

Làm dịu vai và cổ

  • Trong khi ngồi, hít vào và kéo giãn qua đỉnh đầu của bạn.
  • Hất nhẹ cằm về phía cổ họng. Thở ra và xoay cổ qua phía phải.
  • Hít vào xoay cổ về phía giữa, sau đó thở ra và xoay qua vai trái của bạn.
  • Hít vào xoay cổ về phía giữa. Tiếp theo, thở ra và nghiêng tai phải xuống về phía vai phải của bạn.
  • Hít vào đưa cổ về giữa, thở ra và nghiêng tai trái về phía vai trái của bạn.

Tư thế chó cúi xuống

  • Đặt tay lên ghế hoặc bàn có chiều cao ngang eo hoặc thấp hơn.
  • Bước lui lại để cánh tay của bạn được thẳng và hông của bạn trên mắt cá chân của bạn.
  • Cúi người xuống cho đến khi thân và tay tạo thành đường thẳng.
  • Giữ vị trí này và hít thở sâu.
  • Đứng người lên và bước chân về phía trước giống như ban đầu

Để giúp bạn luôn khỏe mạnh bạn có thể tham gia các lớp học yoga thuộc hệ thống California Fitness & Yoga. Hệ Thống có lớp học thử miễn phí từ 7 ngày đến 14 ngày cho các bạn mới. Bạn có thể đăng ký học thử Tại đây

Nguồn https://ift.tt/2tXPvGi

Bài viết 5 tư thế yoga cho những người viêm khớp dạng thấp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2RmhBCP

0 coment rios:

Đăng nhận xét