Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

Mọi điều bạn cần biết về Mật tông Yoga

Đó có phải là sex?

Suy nghĩ về Mật tông (tantra) đồng nghĩa với tình dục cũng giống như khi liên kết lớp vỏ đồng nghĩa với bánh táo.

Chắc chắn, lớp vỏ là một phần của bánh táo, nhưng nó không phải là toàn bộ chiếc bánh! Khái niệm tương tự áp dụng cho Mật tông.

“Về mặt lịch sử, tình dục là một miếng bánh tantric rất nhỏ, nhưng những diễn giải của phương Tây về Mật tông đã đẩy các phần khác của Mật tông xuống dưới sự ủng hộ của những người quyến rũ hơn, dựa trên phòng ngủ”, học viên Mật tông và huấn luyện viên trao quyền tình dục Sarrah Rose của Tantric Activation cho biết.

Sẵn sàng để tìm hiểu thêm về tantra, bao gồm những gì tantric yoga là – và làm thế nào để có được nó om ? Hãy cuộn xuống.

Chính xác thì Mật tông là gì?

“Bí mật cốt lõi của nó là về việc kết nối với năng lượng của chính bạn để thiết lập sự hiểu biết sâu sắc hơn về bản thân”,  Rose nói. Trong khi một số năng lượng đó là tình dục, không phải tất cả là như vậy.

Giống như thành phần bí mật trong công thức bánh táo của Grandma, nguồn gốc chính xác của Mật tông rất khó xác định.

Chuyên gia về Tanta Barbara Carrellas , ACS, AASECT, tác giả của “Mật tông đô thị: Tình dục thiêng liêng cho thế kỷ hai mươi mốt” giải thích tại sao:

“Vô số văn bản Mật tông đã bị mất trong vô số lần trong suốt lịch sử khi Mật tông được thúc đẩy ngầm. Và những giáo lý Mật tông khác không bao giờ được cam kết bằng văn bản và chỉ được truyền qua truyền miệng.”

Không ai biết chính xác khi nào Mật tông bắt đầu. Một số người tin rằng truyền thống cổ xưa bắt đầu khoảng năm 500 sau Công nguyên. Những người khác nói rằng nó đã không xuất hiện cho đến thế kỷ 16.

Mặc dù Mật tông đã phát triển trong hàng ngàn năm qua, nhưng Mật tông vẫn là lần đầu tiên và quan trọng nhất là một thực hành giải thoát cá nhân, theo lời của Carrellas.

Đó là một kỹ thuật cho phép bạn sử dụng năng lượng và đi sâu hơn vào bản thân và trải nghiệm sự giác ngộ.

Xem 10 tư thế Yoga có thể cải thiện tình trạng suy giáp

Điều này có liên quan gì đến yoga và các thực hành thiền định khác?

“Đây là cây hỏi rất hay! ” Giáo sư Mật tông Leah Piper của Hội thảo về tình yêu khác cho biết, Yoga là tiếng Phạn cho sự đồng nhất và là bất cứ điều gì kết nối bạn với chính mình .

Bởi vì Mật tông là về nhận thức và toàn bộ với chính mình, nên Mật tông có thể là yoga, cô nói.

“Tantric yoga kết hợp nhiều thực hành thiền và thiền định để giúp bạn hiểu sâu hơn về bản thân mình, để bạn có thể chấp nhận bản thân đó”, ông Rose nói.

Mật tông yoga có thể bao gồm:

  • tụng kinh
  • thực hành hơi thở
  • tư thế yoga
  • thực hành luân xa
  • thiền

Giáo viên thiền Tantric Hilary Jackendoff với Đánh thức yoga ở Los Angeles, California, cho biết đây là một cách tuyệt vời để khám phá Mật tông mà không cần bạn tình và không có quan hệ tình dục, hoặc dành thời gian cho bản thân.

Xem Tư thế Yoga giúp cải thiện tình trạng máu lưu thông kém

Sự khác nhau Mật tông trong hoạt động tình dục như thế nào?

Tantric yoga và tantric sex là từ hai nhánh khác nhau của Mật tông.

Mật tông truyền thống được chia thành Mật tông đỏ và Mật tông trắng. Mật tông trắng là thực hành đơn (solo), kết hợp yoga và thiền định. Mật tông đỏ là thực hành tình dục.

Trong khi cả hai sử dụng năng lượng tình dục, mục tiêu của hai thực hành là khác nhau. Mục tiêu của Mật tông đỏ là tạo ra mối liên kết sâu sắc hơn với đối tác, trong khi Mật tông trắng là tạo ra mối liên kết sâu sắc hơn với chính bạn.

Trong khi thực hành Mật tông phương Tây có thể gợi ý khác, bạn thực sự không thể có Mật tông đỏ mà không có Mật tông trắng, theo Piper.

“Mật tông đỏ là cơ hội của bạn để mang tất cả những gì bạn đã học được trong quá trình luyện tập solo của mình vào một cuộc trao đổi với người yêu”,Piper giải thích. Không có thực hành solo? Không có cách nào để mang điều đó cho người yêu.

“Tantric yoga vẫn có thể khiến bạn trở thành một người yêu tốt hơn”, Rose nói, người đã sử dụng yoga Mật tông để giúp mọi người vượt qua sự phụ thuộc vào khiêu dâm hoặcdâm dục, xuất tinh sớm và rối loạn cương dương .

Xem 12 tư thế yoga chữa trị đau cổ hiệu quả nhất

Mục đích của thực hành này là gì?

Hai chữ: giải thoát tâm linh.

“Đây không phải là về việc làm săn chắc cơ thể hay tập luyện”, Piper nói. “Tantric yoga là về mục đích của hơi thở, hiện thân và làm tình với cơ thể của chính bạn”.

Các chuyên gia nói rằng một thực hành Mật tông thường xuyên có thể giúp bạn gặt hái những lợi ích sau:

  • giảm căng thẳng, lo lắng hoặc trầm cảm
  • hiểu rõ hơn và yêu thương bản thân
  • cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • tăng sự tự tin và hiệu suất trong phòng ngủ
  • nâng cao chất lượng cuộc sống
  • tăng khả năng thân mật

Có tư thế cụ thể, hoặc nó là nhiều hơn về cách tiếp cận?

Cái sau

Không giống như Bikram yoga, có 26 tư thế giống nhau trong mỗi lớp, hay Ashtanga luôn có cùng một trình tự, mỗi giáo viên yoga Mật tông sẽ dẫn bạn qua một chuỗi các động tác, thiền, tụng kinh, thực hành luân xa và thực hành hơi thở khác nhau.

Jackendoff giải thích,” trong một bài tập yoga Mật tông, bạn có thể giữ tư thế Chó cúi xuống trong khi tập trung vào ổ họng (một điểm luân xa) [và] lặp đi lặp lại một cách thần chú một cách thần kinh và hình dung năng lượng di chuyển qua cơ thể bạn bằng hơi thở của bạn. Mặt khác, bạn có thể không”.

Tuy nhiên, theo Piper, tất cả các lớp yoga Mật tông nên bao gồm 5 vị trí sau:

  • sự đảo lộn
  • uốn cong bên
  • Chuyển tiếp nếp gấp
  • xoắn lại
  • ủng hộ

Bạn có thể làm điều đó một mình? Bạn có nên thử nó với một đối tác?

“Bạn hoàn toàn có thể làm điều đó một mình. Bạn thậm chí không cần một huấn luyện viên hay giáo viên”, Rose nói .

Bởi vì thực hành đòi hỏi một mức độ nhận thức rất tinh tế, nó có thể là rất khó để tự hướng dẫn. Một số chuyên gia khuyên bạn nên hiểu các nguyên tắc trước khi tự thực hành một mình.

“Đó là một ý tưởng hẹn hò thú vị để thực hành bài tantra solo của bạn trong cùng phòng với người khác”, Piper nói. “Càng giống như tinh chỉnh các nhạc cụ của bạn trong cùng một phòng để bạn có thể tạo ra âm nhạc cùng nhau sau này.”

Đây có phải là điều bạn có thể làm ở nhà?

Đúng! Có nhiều lớp học trực tuyến khác nhau như SourceTantraYoga , Tantra: The Art of Conscious Loving , Yoga Glo và Yoga International cho phép bạn luyện tập mà không cần đến các trung tâm.

“Nếu bạn tạo ra một sự tập trung sâu sắc vào thực hành yoga tại nhà của bạn – bất cứ điều gì đòi hỏi – và cảm thấy rằng sự chuyển động của bạn là một cánh cửa thiêng liêng để trải nghiệm trực tiếp về Thần, có thể đủ điều kiện là yoga Mật tông”, Jackendoff nói.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về yoga Mật tông cổ điển, Rose nói, bạn sẽ muốn tập một-một với một đạo sư.

Để tìm một đạo sư, hãy hỏi phòng tập yoga Hatha hoặc Kundalini tại nơi bạn ở, hoặc tìm hiểu các giáo viên yoga Mật tông trực tuyến.

Điều gì nếu bạn muốn tham gia một lớp học – bạn nên tìm kiếm gì?

Không giống như các lớp như CrossFit, không có cơ quan chức năng nào có thể gọi các dịch vụ của họ là Mật tông.

“Vì sex, hầu hết các lớp ‘tantra’ chỉ dạy khía cạnh tình dục của Mật tông và bỏ qua các phần solo, yoga”, Piper nói.

Để tìm hiểu xem lớp Mật tông có hợp pháp không, hãy hỏi:

  • Là lớp học của bạn solo hoặc hợp tác? (Yoga mật tông cổ điển nên được solo.)
  • Bạn đang dạy Mật tông đỏ hay trắng? (Câu trả lời nên là Mật tông trắng.)
  • Mục tiêu của lớp học là gì? (Câu trả lời nên đề nghị tự phát triển và tự nhận thức.)
  • Lớp học có bao gồm tụng kinh không? (Câu trả lời nên có.)
  • Giáo viên dạy những gì? (Giáo viên nên được đào tạo về yoga Hatha, yoga Integral, yoga Kundalini và Mật tông.)

Một lựa chọn khác: Đăng ký bất kỳ lớp yoga Hatha nào .

“Hatha là thực hành phát triển nhận thức trong cơ thể và cân bằng năng lượng của bạn, vì vậy bất cứ ai tập yoga Hatha đều đã tập yoga thần chú, ‘Piper nói.

Kundalini yoga cũng bắt nguồn sâu sắc trong yoga Mật tông.

Bạn có thể tìm hiểu thêm ở đâu?

Có rất nhiều nguồn tin mà “bạn có thể dành phần còn lại của cuộc đời để nghiên cứu lịch sử và nhiều triết lý về Mật tông”, theo lời của Carrellas. Mặc dù, bạn không cần – tất nhiên trừ khi bạn muốn.

Bắt đầu bằng cách đọc một hoặc hai trong số các văn bản yoga Mật tông phổ biến này, tất cả những gì bạn có thể mua trực tuyến:

“The Radiance Sutras “
“ Tantra: Path of Ecstasy “
“ Tantra Illuminated “
“ The Yoga of Light: Hatha-Yoga-Pradipika “
“ Shiva Samhita: Một chữ cổ điển về Yoga và Tantra “
“ Yoga truyền thống: Lịch sử, Văn học, Triết học, và thực hành “
Bạn cũng có thể kiểm tra các trang web của các chuyên gia Mật tông mà chúng tôi trích dẫn trong suốt bài viết này.

Để giúp bạn luôn khỏe mạnh bạn có thể tham gia các lớp học yoga thuộc hệ thống California Fitness & Yoga. Hệ Thống có lớp học thử miễn phí từ 7 ngày đến 14 ngày cho các bạn mới. Bạn có thể đăng ký học thử Tại đây

Bài viết Mọi điều bạn cần biết về Mật tông Yoga đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2FuNDXW

0 coment rios:

Đăng nhận xét