Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Tư thế yoga có thể giúp điều trị bệnh vảy nến

Nếu có một phương pháp chữa trị tất cả cho nhiều bệnh mãn tính và các tình trạng cấp tính, đó có thể là giảm căng thẳng. Stress là một yếu tố nguy cơ được biết đến hoặc gây ra nhiều bệnh, và bệnh vẩy nến cũng bắt nguồn từ stress.

Căng thẳng có thể gây ra bệnh vẩy nến, và bệnh vẩy nến có thể gây căng thẳng. Nhưng thay vì bị cuốn vào vòng luẩn quẩn này, bạn có thể tìm thấy sự giải thoát cho cả hai khía cạnh – căng thẳng và bệnh vảy nến – thông qua việc tập luyện yoga.

Mối liên hệ giữa Stress- bệnh vẩy nến

Khi bạn nghĩ về bệnh vẩy nến, bạn có thể nghĩ về các mảng có vảy, đau đớn mà nó gây ra. Bạn có thể không nghĩ về căng thẳng. Nhưng đó là một thực tế ai cũng biết rằng kiểm soát căng thẳng đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý  điều trị tình trạng  bệnh vảy nến.

Bệnh vẩy nến là nhiều hơn một tình trạng da. Đó là một bệnh tự miễn khiến cơ thể tấn công các tế bào da khỏe mạnh. Phản ứng miễn dịch này dẫn đến sự gia tăng của tế bào da và tế bào máu, khiến các mảng vảy nến cũng tăng theo.

Mặc dù không có cách chữa trị bệnh vẩy nến, nhưng hiểu cách kiểm soát tốt nhất các đợt bùng phát có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng bệnh vảy nến tốt hơn và giảm đau từ nó.

Stress là một phần bình thường của cuộc sống, với sự phân nhánh vật lý thực sự. Cơ thể của bạn phản ứng với căng thẳng theo một số cách, bao gồm cả tăng viêm nhiễm. Tình trạng viêm này có thể làm nặng thêm bệnh vẩy nến của bạn, gây ra tình trạng vảy nến bùng phát hoặc trở nên tồi tệ hơn.

Và bệnh vẩy nến bùng phát có thể gây ra căng thẳng. Đó là tình trạng chung cho những người sống chung với bệnh vẩy nến phải chịu đựng từ các vấn đề sức khỏe tâm thần như trầm cảm, lo âu, và thậm chí cả ý nghĩ tự tử. Điều này có thể làm nặng thêm bệnh vẩy nến và thậm chí ảnh hưởng đến cách một người đáp ứng với điều trị.

Xem 5 tư thế yoga chữa trị chứng rối loạn cương dương

Yoga giải pháp cho bệnh vẩy nến

Có nhiều cách để giảm căng thẳng và tác động của nó đối với bệnh vẩy nến của bạn. Một trong số đó là yoga. Nghiên cứu cho thấy yoga làm giảm phản ứng căng thẳng của cơ thể, từ đó giảm viêm – điều gây ra bệnh vẩy nến bùng phát.

Phân tích các dấu hiệu liên quan đến viêm trong máu, các nhà nghiên cứu đã so sánh một nhóm người bị bệnh Alzheimer đã tham gia các buổi tập yoga kéo dài 12 phút với những người chỉ đơn giản là thư giãn với âm nhạc êm dịu trong 12 phút. Những buổi thư giãn này được lặp lại hàng ngày trong tám tuần. Vào cuối thời gian nghiên cứu, những người tập yoga đã giảm các dấu hiệu viêm.

Nhưng bạn không cần một nghiên cứu khoa học để chỉ ra rằng yoga làm giảm căng thẳng. Hỏi xung quanh. Trong một khảo sát trong số gần 4.000 người, các nhà nghiên cứu Úc phát hiện ra rằng hơn 58% người tập yoga bắt đầu tập yoga vì lợi ích giảm căng thẳng và gần 80% tiếp tục tập yoga vì lợi ích này.

Xem Yoga đốt cháy bao nhiêu calo và nó có thể giúp bạn giảm cân không?

Tư thế Yoga cho bệnh vẩy nến

Yoga có thể là giúp giảm căng thẳng thông qua:

  • gắng sức
  • thở sâu
  • suy tư

Đọc để tìm hiểu làm thế nào để thực hiện ba tư thế này cho người mới bắt đầu.

Thở sâu

Nếu bạn chưa quen với yoga, tập thở sâu là một cách tốt để bắt đầu. Ý thức về hơi thở của bạn là nơi hầu hết các thực hành thiền định bắt đầu. Để thử nó, tìm một nơi yên tĩnh, nơi bạn có thể thực hành mà không bị gián đoạn.

  • Ngồi trên sàn trong tư thế thoải mái, lưng thẳng đứng.
  • Hít từ từ và sâu qua mũi, làm đầy phổi bạn với không khí trong lành gấp 5 lần so với khi thở bình thường
  • Giữ hơi thở trong vài giây, trước khi thở ra từ từ.
  • Lặp lại trong 10 đến 15 phút.

 Tư thế trẻ em

dau-than-kinh-toa

Tư thế trẻ em là một trong những tư thế yoga phổ biến nhất và rất dễ thực hiện. Thư giãn là mục tiêu của tư thế này.

  • Quỳ trên sàn, với đầu gối cách nhau bằng hông và hai ngón chân cái của bạn chạm nhau. Thư giãn hông của bạn và cho phép chúng hạ xuống gần mặt đất để bạn ngồi trên gót chân, hoặc càng xa càng tốt.
  • Dang hai tay qua đầu và từ từ cúi người về phía trước.
  • Hãy thư giãn với mặt hướng xuống sàn và hai tay vươn ra trước mặt bạn bàn tay úp xuống.
  • Thư giãn. Bạn có thể di chuyển cánh tay để chúng nằm ở hai bên nếu thấy thoải mái hơn.

Tư thế ngồi chắp tay

Tư thế ngồi chắp tay tập trung vào thư giãn và thiền định. Bạn có thể sử dụng nó kết hợp với các bài tập thở sâu để đạt hiệu quả cao hơi

  • Ngồi khoanh chân trên sàn nhà.
  • Đưa tay vào tư thế chắp tay trước ngực.
  • Hít thở sâu và ngồi thẳng lưng, tưởng tượng cột sống của bạn tạo ra một đường chạm sâu vào lòng đất và thẳng lên bầu trời.

Xem Tư thế yoga giúp giảm đau nửa đầu

Lời kết

Có rất nhiều tư thế yoga tốt cho việc giảm căng thẳng. Các tư thế trên chỉ là nền tảng và cách tốt để bắt đầu tập luyện. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của yoga trong điều trị bệnh vẩy nến là giảm căng thẳng. Vì vậy hãy thư giãn, hít thở và tận hưởng thời gian yên tĩnh.

Để giúp bạn luôn khỏe mạnh bạn có thể tham gia các lớp học yoga thuộc hệ thống California Fitness & Yoga. Hệ Thống có lớp học thử miễn phí từ 7 ngày đến 14 ngày cho các bạn mới. Bạn có thể đăng ký học thử Tại đây

Nguồn https://ift.tt/38847Sd

Bài viết Tư thế yoga có thể giúp điều trị bệnh vảy nến đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/35WsMaY

0 coment rios:

Đăng nhận xét