Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

8 lợi ích của việc đổ mồ hôi khi tập hot yoga

Hot Yoga  hay yoga nóng đã trở thành một bài tập phổ biến trong những năm gần đây. Nó cung cấp nhiều lợi ích giống như yoga truyền thống, chẳng hạn như giảm căng thẳng, cải thiện sức mạnh và tính linh hoạt.

Nhưng, với sức nóng tăng lên, hot yoga có khả năng cung cấp cho tim, phổi và cơ bắp của bạn một bài tập thậm chí còn lớn hơn, cường độ cao hơn.

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về những cách bạn có thể hưởng lợi từ hot yoga? Bài viết này sẽ xem xét kỹ hơn những gì tập luyện gây ra mồ hôi này có thể làm cho bạn và làm thế nào bạn có thể bắt đầu.

Hot yoga là gì?

Bạn có thể nghe thấy các thuật ngữ “hot yoga” và “Bikram yoga” được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau.

Bikram yoga, được phát triển bởi một hành giả tên là Bikram Choudhury, được thực hiện trong một căn phòng được làm nóng đến 105 ° F (41 ° C) với độ ẩm 40 phần trăm. Nó bao gồm 26 tư thế và hai bài tập thở được thực hiện theo cùng một thứ tự trong mỗi lớp. Các buổi tập yoga của bikram thường kéo dài 90 phút.

Mặt khác hot yoga, thực sự chỉ có nghĩa là căn phòng được sưởi ấm trên nhiệt độ phòng bình thường. Nhiệt có thể được đặt ở bất cứ nhiệt độ nào mà người hướng dẫn yoga muốn, mặc dù nhiệt độ thường nằm trong khoảng từ 80- 100 ° F (27 – 38 ° C).

Các buổi tập hot yoga có thể bao gồm bất kỳ tư thế nào, và thời gian của mỗi lớp sẽ khác nhau tùy theo từng trung tâm. Và không giống như Bikram yoga, một môn tập luyện yên tĩnh, nghiêm túc, hot yoga thường bao gồm âm nhạc và nhiều tương tác hơn giữa những người trong lớp.

Bikram yoga đã mất một lượng người theo tập trong những năm gần đây do các cáo buộc tấn công chống lại người sáng lập. Một số trung tâm có thể sử dụng thuật ngữ “hot yoga” chứ không phải là “Bikram yoga”, để mô tả các lớp học yoga nóng của họ. Vì vậy, nên tìm hiểu kỹ các lớp học trước khi đăng ký.

Xem Các tư thế yoga giúp cải thiện bệnh phổi tắt nghẽn mạn tính COPD

Lợi ích của hot yoga là gì?

Bất kể nhiệt độ phòng, cả hot yoga và Bikram yoga đều nhằm mục đích mang lại sự thư giãn cho tâm trí và cải thiện thể lực.

Một môi trường nóng có thể làm cho việc luyện tập yoga trở nên khó khăn hơn. Nhưng một số lợi ích có thể đáng giá, đặc biệt nếu bạn đang muốn đạt được tiến bộ trong một trong những lĩnh vực được nêu dưới đây.

Nếu được thực hiện chính xác và an toàn, yoga nóng có thể cung cấp các lợi ích sau:

Cải thiện tính linh hoạt

Bạn có thể đã biết rằng kéo giãn sau khi bạn làm nóng cơ bắp sẽ an toàn hơn so với duỗi cơ lạnh.

Vì vậy, nó theo sau rằng một môi trường như một phòng tập hot yoga có thể làm cho tư thế yoga dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhiệt cho phép bạn kéo giãn thêm một chút và đạt được phạm vi chuyển động lớn hơn.

Một Nghiên cứu năm 2013 của Bikram yoga đã phát hiện ra rằng sau 8 tuần, những người tham gia yoga có sự linh hoạt cao hơn ở lưng, vai và cơ đùi sau so với nhóm đối chứng.

Đốt cháy nhiều calo hơn

Một người nặng 160 pound có thể đốt cháy khoảng 183 calo mỗi giờ với yoga truyền thống. Tăng nhiệt có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Colorado , lượng calo đốt cháy có thể lên tới 460 đối với nam và 330 đối với nữ trong một buổi tập yoga Bikram kéo dài 90 phút.

Tập yoga nóng, ngay cả khi nó không hoàn toàn khó khăn hay cường độ cao như buổi tập Bikram, sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với tập yoga truyền thống.

Xây dựng mật độ xương

Hỗ trợ cân nặng của bạn trong tư thế yoga có thể giúp xây dựng mật độ xương . Điều này đặc biệt quan trọng đối với người lớn tuổi và phụ nữ tiền mãn kinh, vì mật độ xương giảm dần khi bạn già đi.

Một nghiên cứu năm 2014 về những phụ nữ tham gia tập Yoga Bikram trong khoảng thời gian 5 năm cho thấy phụ nữ tiền mãn kinh đã tăng mật độ xương ở cổ, hông và lưng dưới.

Điều này dẫn đến các tác giả của nghiên cứu tin rằng Bikram yoga có thể là một lựa chọn hiệu quả để giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ.

Giảm căng thẳng

Nhiều người chuyển sang yoga như một cách tự nhiên để đối phó với căng thẳng.

Một Nghiên cứu năm 2018 những người trưởng thành bị căng thẳng, không hoạt động thể chất thấy rằng chương trình yoga nóng kéo dài 16 tuần làm giảm đáng kể mức độ căng thẳng của người tham gia.

Đồng thời, nó cải thiện chất lượng cuộc sống liên quan đến sức khỏe của họ, cũng như năng lực bản thân của họ – niềm tin rằng bạn có quyền kiểm soát hành vi và môi trường xã hội của bạn.

Làm giảm trầm cảm

Yoga nổi tiếng là một kỹ thuật giúp bạn thư giãn và cải thiện tâm trạng. Theo Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ , nó cũng có thể là một liệu pháp hữu ích để giảm các triệu chứng trầm cảm.

Ngoài ra, một Đánh giá năm 2017 trong số 23 nghiên cứu khác nhau tập trung vào yoga như một phương pháp điều trị trầm cảm đã kết luận rằng yoga là một cách hiệu quả để giảm các triệu chứng trầm cảm .

Xem Cách tư thế Yoga giúp bạn chữa trị táo bón

Cung cấp một tăng cường tim mạch

Tạo các tư thế hot yoga khác nhau ở nhiệt độ cao có thể mang lại cho tim, phổi và cơ bắp của bạn một bài tập khó hơn so với thực hiện cùng một tư thế ở nhiệt độ thấp hơn.

Theo một nghiên cứu năm 2014, chỉ một phiên tập của hot yoga là đủ để có được trái tim bơm của bạn ở mức tương tự như đi bộ nhanh.

Hot yoga cũng làm tăng hô hấp và trao đổi chất của bạn.

Giảm mức đường huyết

Mặc dù bất kỳ loại bài tập nào cũng có thể giúp đốt cháy năng lượng và giảm mức lưu thông glucose (đường) trong máu, hot yoga có thể là một công cụ đặc biệt hữu ích cho những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn .

Một Nghiên cứu năm 2013 phát hiện ra rằng một chương trình yoga Bikram ngắn hạn đã cải thiện khả năng dung nạp glucose ở người cao tuổi bị béo phì, nhưng nó ít ảnh hưởng đến người trẻ, người gầy.

Nuôi dưỡng làn da

Đổ mồ hôi, và rất nhiều nếu, là một trong những mục tiêu chính của hot yoga.

Một trong những lợi ích của việc đổ mồ hôi trong môi trường ấm áp là nó có thể cải thiện lưu thông, đưa máu giàu oxy và dinh dưỡng đến các tế bào da. Điều này, đến lượt nó, có thể giúp nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong.

Những lời khuyên về an toàn khi tập hot yoga

Nếu bạn có sức khỏe tốt, hot yoga thường an toàn. Nhưng, như với hầu hết các loại hình tập thể dục, có một số biện pháp phòng ngừa an toàn cần lưu ý.

  • Mất nước là mối quan tâm chính với hot yoga. Uống nước trước, trong và sau một lớp hot yoga là điều cần thiết. Một thức uống thể thao ít calo cũng có thể giúp phục hồi các chất điện giải bị mất trong quá trình tập luyện hot yoga của bạn.
  • Một số tình trạng bệnh đã có từ trước có thể khiến bạn dễ bị bất tỉnh trong phòng nóng. Điều này bao gồm bệnh tim , tiểu đường, bất thường động mạch , chán ăn tâm thần và tiền sử ngất xỉu .
  • Nếu bạn bị huyết áp thấp hoặc lượng đường trong máu thấp , bạn có thể dễ bị chóng mặt hoặc đầu óc quay cuồng với hot yoga. Khám bác sĩ để đảm bảo hot yoga là an toàn cho bạn.
  • Phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thử hot yoga.
  • Nếu trước đây bạn từng gặp vấn đề không dung nạp nhiệt , bạn nên gắn bó với yoga được thực hiện ở nhiệt độ bình thường.
  • Dừng lại ngay nếu bạn cảm thấy chóng mặt, lâng lâng hoặc buồn nôn. Rời khỏi phòng và nghỉ ngơi trong một môi trường mát mẻ.

Làm thế nào để bắt đầu tập yoga nóng

Nếu bạn chưa từng tập yoga trước đây, bạn có thể muốn thử một lớp yoga thông thường trước để xem người hướng dẫn và phòng tập có phù hợp với bạn không. Trong khi ở đó, hãy hỏi về các lớp hot yoga và nếu có những lớp phục vụ cho người mới bắt đầu.

Xem Yoga giúp giảm cân như thế nào?

Bạn cũng có thể muốn thử một vài phòng tập yoga khác nhau trước khi bạn cam kết với một phòng nhất định. Hỏi xem phòng tập yoga có cung cấp các lớp học thử miễn phí hoặc giảm giá để bạn có thể xem liệu nó có phù hợp với bạn không.

Nếu bạn đã sẵn sàng thử hot yoga, hãy xem xét các mẹo sau để bắt đầu:

  • Mặc các loại vải nhẹ, thoáng khí có thể thấm mồ hôi.
  • Mang theo một chiếc khăn để đặt trên tấm thảm yoga của bạn , có thể bị trơn một chút khi bạn bắt đầu đổ mồ hôi. Bạn cũng có thể mang thêm một chiếc khăn cho lau mặt và tay.
  • Tìm găng tay và vớ đặc biệt có thể cung cấp độ bám tốt hơn trong phòng tập hot yoga.
  • Mang theo một chai nước lớn, cách nhiệt chứa đầy nước lạnh mà bạn có thể uống trong suốt buổi tập .

Điểm mấu chốt

Hot yoga có thể không dành cho tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn thích tập yoga thường xuyên và muốn nâng cao trình độ, nó có thể là thứ bạn đang tìm kiếm.

Yoga nóng cung cấp nhiều lợi ích cho cả tâm trí và cơ thể của bạn. Nó có thể giúp bạn đốt cháy calo, xây dựng mật độ xương, tăng cường thể dục tim mạch và cải thiện tính linh hoạt của bạn. Nó cũng có thể giúp giảm bớt trầm cảm và giảm căng thẳng.

Nếu bạn có bất kỳ tình trạng bệnh nào, bao gồm các vấn đề về tim hoặc động mạch, tiểu đường, chán ăn tâm thần, tiền sử ngất xỉu hoặc không dung nạp nhiệt, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện một buổi tập yoga nóng.

Để giúp bạn luôn khỏe mạnh bạn có thể tham gia các lớp học yoga thuộc hệ thống California Fitness & Yoga. Hệ Thống có lớp học thử miễn phí từ 7 ngày đến 14 ngày cho các bạn mới. Bạn có thể đăng ký học thử Tại đây

Bài viết 8 lợi ích của việc đổ mồ hôi khi tập hot yoga đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2FDn7Mb

0 coment rios:

Đăng nhận xét