Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

[929] Top 10 thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng

Trong bài viết này các bạn sẽ được tìm hiểu về top 10 thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng và mức testosterone. 

Thực phẩm bạn ăn hôm nay có thể làm tăng hoặc giảm lượng hoocmon tăng trưởng của con người vào ngày mai. Khi nói về sản xuất hoocmon , câu nói “ăn gì bổ nấy” chưa bao giờ phù hợp hơn.

Top 10 loại thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng ở người này không chỉ giúp nâng cao mức HGH mà nhiều loại trong số chúng sẽ tác động đến quá trình sản xuất testosterone.

Chỉ cần biết rằng, một cái gì đó bạn ăn ngay trước khi đi ngủ có thể cải thiện giấc ngủ và tăng năng lượng vào ngày hôm sau. Nó cũng có thể giúp bạn giảm cân, tăng cường trí nhớ, ghi nhớ các sự kiện rõ ràng hơn và thậm chí giúp xương chắc khỏe hơn.

Bằng cách biết những loại thực phẩm nào để tăng hoocmon tăng trưởng của con người mà bạn nên ăn và khi nào, bạn có thể thay đổi cách nhìn và cảm nhận của mình.

Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải ăn tất cả 10 loại thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng trong danh sách dưới đây của chúng tôi trong cùng một ngày.

Nhưng nếu bạn có thể kết hợp càng nhiều chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày thì càng có nhiều cơ hội tránh được việc phải dùng liệu pháp HGH để điều trị chứng thiếu hụt hoocmon tăng trưởng.

Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng hàng đầu của con người một cách tự nhiên:

Top 10 thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng

Quả câu kỷ tử Goji Berries

Quả câu kỷ tử là loại quả chứa đến 18 axit amin, 22 khoáng chất, axit béo, vitamin và Sesquiterpenoids (phytonutrient), quả câu kỷ tử đứng đầu trong danh sách thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng.

Đậu Fava

Những loại đậu nhỏ bé này đứng cao trong danh sách thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng vì chúng chứa L-Dopa. Cùng với việc tăng mức testosterone và dopamine, đậu fava cũng chứa kẽm, vitamin B6, magiê, kali và các khoáng chất khác.

Quả dứa

Thưởng thức dứa trước khi đi ngủ để tăng cường giải phóng melatonin và serotonin giúp bạn dễ ngủ. Dứa là một chất hỗ trợ tiêu hóa cũng làm tăng quá trình đốt cháy chất béo xảy ra với sự trợ giúp của HGH trong khi bạn ngủ. Thêm vào đó dứa cũng giúp tăng cường sản xuất testosterone vào ban đêm.

Sữa chua

Sữa chua hữu cơ chưa tiệt trùng có chứa L-glutamine giúp tăng mức HGH.

Trứng

Trứng hữu cơ, được nuôi thả tự do chứa nhiều vitamin và các yếu tố tăng trưởng giúp tăng mức HGH và testosterone.

Dầu dừa

Dầu dừa với nhiều lợi ích cho sức khỏe, khả năng tăng đột biến HGH trong khoảng thời gian 30 – 90 phút sau khi tiêu thụ khiến nó trở thành một thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng hàng đầu.

Bò ăn cỏ

Được coi là siêu thực phẩm, thịt bò ăn cỏ có chứa các axit amin hoạt tính sinh học, carnitine và Co-Q10 giúp kích thích tăng HGH đáng kể.

Sôcôla thô

Chứa nhiều tryptophan hơn gà tây, sôcôla thô (không phải sữa hoặc các loại trắng) làm tăng dopamine. Bạn sẽ ngủ ngon hơn và thấy lượng HGH và testosterone tăng mạnh từ sôcôla thô.

Các loại hạt

Chứa nhiều L-arginine, các loại hạt không chỉ là thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng mà còn cải thiện quá trình đốt cháy chất béo để giảm cân.

Dưa hấu

Loại quả này có chứa L-citrulline, một axit amin mà cơ thể chuyển đổi thành arginine để tăng tiết HGH.

>> Xem thêm: 11 cách thúc đẩy hormone tăng trưởng tốt nhất

Vai trò của HGH và Testosterone

Testosterone đóng một vai trò thiết yếu trong chức năng não, sức mạnh của xương, khối lượng cơ và sức mạnh. Ngoài ra, nó giúp góp phần vào mức năng lượng cao hơn, tăng ham muốn tình dục và cảm giác hạnh phúc nói chung.

Mặt khác, HGH giúp điều chỉnh chức năng tim, chất lỏng trong cơ thể, thành phần cơ thể, chuyển hóa đường và chất béo, tăng trưởng cơ và xương. Hoocmon này được sản xuất bởi tuyến yên của cơ thể, có tác dụng kích thích tái tạo tế bào, tăng trưởng và duy trì mô.

Cả HGH và testosterone đều rất quan trọng để duy trì chức năng tim, mô, xương, cơ và các chức năng cơ quan khác. Mức HGH và testosterone thấp trong cơ thể có thể dẫn đến các dấu hiệu và triệu chứng sau:

  • Mức độ thỏa mãn tình dục thấp
  • Mệt mỏi hoặc hôn mê
  • Phiền muộn
  • Tăng chất béo trong cơ thể
  • Ham muốn tình dục thấp
  • Yếu cơ
  • Giảm khối lượng cơ
  • Suy giảm nhận thức
  • Giảm mật độ xương hoặc loãng xương
  • Suy giảm hệ thống miễn dịch
  • Rụng tóc
  • Da khô
  • Tăng chất béo trung tính
  • Mệt mỏi
  • Kháng insulin

Tại sao thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng của con người?

Những thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng của con người hoạt động theo nhiều cách. Hơn một nửa lượng HGH cơ thể bạn tạo ra hàng ngày xảy ra khi bạn đang ở trong trạng thái ngủ sâu, sóng chậm.

Nếu bạn ngủ ít hơn bảy giờ mỗi đêm, bạn sẽ bị thiếu hụt hormone tăng trưởng của con người. Bất kỳ thực phẩm nào có thể giúp bạn ngủ ngon hơn đều quan trọng đối với việc sản xuất hoocmon này.

Ngủ đủ 8 tiếng là rất quan trọng để tiết HGH tối đa. Dứa là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng vì nó giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn, chất lượng hơn bằng cách tăng sản xuất serotonin và melatonin.

Các loại thực phẩm khác làm tăng hoocmon tăng trưởng của con người một cách tự nhiên có thể có tác động trong ngày. Dầu dừa có thể nâng cao mức HGH trong tối đa 4 giờ. Tiêu thụ thức ăn này vào buổi sáng và buổi chiều tối có thể giúp tăng cường sản xuất HGH suốt cả ngày.

Bất kỳ thực phẩm nào có chứa L-glutamine và L-arginine sẽ là nguồn cung cấp nội tiết tố. Quả câu kỷ tử và thịt bò ăn cỏ chứa rất nhiều 2 chất này

Trong số 10 thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng hàng đầu của con người, tiêu thụ sữa chua nguyên chất hữu cơ, không tiệt trùng sau bữa tối sẽ làm tăng mức HGH vào buổi tối. Các loại thực phẩm có lợi khác không nằm trong danh sách top 10 bao gồm:

Nho khô – L-arginine

Quả mâm xôi – melatonin

Phô mai Parmesan – peptit kích thích tăng trưởng

Cá sống – axit béo omega-3

Gelatin – L-glutamine

Tảo – spirulina và chlorella

Củ cải đường – tăng nitric oxide và testosterone

Chanh – giúp cân bằng độ PH với kiềm để tăng HGH

Tại sao phụ nữ và nam giới nên cân nhắc dùng HGH và Testosterone?

Sự suy giảm hoocmon tăng trưởng ở người (HGH) và testosterone liên quan đến tuổi tác là nguyên nhân dẫn đến việc tăng chất béo trong cơ thể và giảm mật độ khoáng xương và khối lượng cơ nạc.

Tuy nhiên, khi dùng Ashwagandha testosterone và HGH cùng nhau, liệu pháp kết hợp này có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể, tăng khối lượng cơ nạc và cải thiện mật độ xương-khoáng chất để cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung.

Sự biến động của hoocmon là điều tự nhiên xảy ra trong suốt cuộc đời của con người. Đối với phụ nữ, các sự kiện ảnh hưởng đến sản xuất hoocmon bao gồm di truyền, dậy thì, mãn kinh, tiền mãn kinh, độc tố môi trường, giấc ngủ, tập thể dục, căng thẳng, lão hóa và dinh dưỡng.

>> Xem thêm: 20 thực phẩm tăng chiều cao cho bé tốt nhất

Ăn một số thực phẩm có đảo ngược sự thiếu hoocmon tăng trưởng ở người không?

Một khi bạn bị thiếu hụt HGH, bạn có thể cảm thấy như thể bạn đang chiến đấu với một trận chiến khó khăn. Sử dụng thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng ở người có tác dụng tốt nhất trước khi bạn bị thiếu hụt.

Điều đó không có nghĩa là nó sẽ không giúp ích gì khi bạn đã có các triệu chứng cho thấy mình đang thiếu HGH. Nhưng các bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để nhận ra sự cải thiện đáng kể

Liệu pháp HGH và Testosterone

Liệu pháp HGH và testosterone sẽ mang lại cho bạn một cơ thể săn chắc, gợi cảm, làn da căng bóng, tóc bóng mượt và móng tay chắc khỏe hơn, cũng như những lợi ích sau:

  • Tăng ham muốn tình dục
  • Tăng sức mạnh cơ bắp
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch
  • Cải thiện quá trình chữa lành gãy xương
  • Cải thiện chức năng nhận thức
  • Tăng mật độ xương
  • Cải thiện giấc ngủ

Phần kết luận

Bây giờ, bạn đã hiểu rõ hơn về vai trò của HGH và testosterone trong việc đạt được sức khỏe tổng thể và hạnh phúc.

Trong khi bạn có thể tiêu thụ các loại thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng và testosterone, liệu pháp kết hợp cũng có thể giúp mang lại nhiều lợi ích từ hai loại hoocmon tuyệt vời này.

 

Bài viết [929] Top 10 thực phẩm kích thích hoocmon tăng trưởng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/3qtFrNS

0 coment rios:

Đăng nhận xét