Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

[924] Chế độ ăn giảm cân keto có thực sự mang lại hiệu quả?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về chế độ ăn giảm cân keto rất phổ biến hiện nay và giải thích cho bạn liệu nó có hiệu quả hay không.

Trong thế giới hiện đại thời nay, ngày càng có nhiều người bắt đầu bị béo phì, kèm theo đó là các vấn đề về tim mạch và trao đổi chất.

Nếu bạn đang chiến đấu để giữ cân nặng của mình trong tầm kiểm soát, bạn cũng có thể đang lo lắng về các vấn đề khác như tăng huyết áp và tiểu đường.

Những người chống lại sự tăng cân thực sự có khuynh hướng di truyền, nhưng họ cũng cần thực hiện một vài thay đổi trong lối sống, đặc biệt là về lối sống và lượng calo của họ.

Người ta đã chứng minh rằng hoạt động thể chất thường xuyên, cũng như thói quen ăn kiêng có thể thúc đẩy giảm cân và cho phép một người duy trì cân nặng ở mức độ khỏe mạnh thường xuyên.

Chế độ ăn giảm cân keto là gì?

Chế độ ăn giảm cân keto (hay ketogenic) đã được giới thiệu là một trong những cách tiếp cận hiệu quả nhất để giảm cân nhanh chóng.

Thật vậy, cách tiếp cận dinh dưỡng này có cơ sở khoa học vững chắc, cho phép người ta giảm cân thừa và trở lại một thân hình thon gọn khỏe mạnh. Thêm vào đó chế độ ăn giảm cân keto thậm chí còn có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ý tưởng chính đằng sau chế độ ăn giảm cân keto này là giảm đáng kể lượng carb nạp vào, do đó cơ thể bắt đầu sử dụng các thể xeton do gan sản xuất làm năng lượng. Khi lượng đường giảm và nhiên liệu cho cơ thể thay đổi, sẽ giảm cân đáng kể.

Tình trạng này lần đầu tiên được nhận thấy ở những người đang nhịn ăn; Lúc đầu, chế độ ăn ketogenic được sử dụng cho những người mắc chứng động kinh. Chỉ gần đây các nhà nghiên cứu mới bắt đầu khuyên dùng nó cho mục đích giảm cân.

>> Xem thêm: Những thực phẩm có thể ăn trong chế độ ăn keto

Lợi ích của chế độ ăn giảm cân keto

Người ta đã xác nhận rằng phương pháp ăn kiêng này có thể giúp người ta chống lại bệnh béo phì, cũng như mức cholesterol cao. Nó có thể cải thiện các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch, bảo vệ chống đột quỵ và xơ vữa động mạch.

Có thể bạn không biết về điều này, nhưng chế độ ăn giảm cân keto có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Điều này liên quan đến thực tế là một người tiêu thụ nhiều protein hơn, có tác dụng tạo cảm giác no cao hơn.

Cũng cần nhắc lại rằng những thay đổi như vậy có thể giữ cho các hormone kiểm soát sự thèm ăn trong tầm kiểm soát. Protein có tác dụng nhiệt, góp phần kích hoạt quá trình trao đổi chất.

Các thể xeton gây ra một số thay đổi trong cơ thể, góp phần ngăn chặn sự thèm ăn một cách trực tiếp. Chúng ngăn cơ thể tích trữ chất béo, đồng thời kích hoạt quá trình trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Do đó, một người trải nghiệm hiệu quả trao đổi chất cao hơn, tiêu thụ nhiều calo hơn trong quá trình này.

Khi xây dựng kế hoạch ăn kiêng tốt nhất, bạn phải xem xét chế độ ăn giảm cân keto là một trong số các lựa chọn đầu tiên của bạn. Hãy nhớ rằng chế độ ăn này có thể giúp bạn giảm cân và mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Ví dụ, các thể xeton được sản xuất trong gan có thể bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức (liên quan đến tăng cân và béo phì nói chung). Phương pháp ăn kiêng này còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh Alzheimer và động kinh.

Nó thậm chí có thể được sử dụng cho những người bị bệnh Parkinson và nó tạo điều kiện phục hồi ở những bệnh nhân được chẩn đoán chấn thương não.

Chế độ ăn giảm cân keto cũng có tác dụng kỳ diệu đối với những người mắc hội chứng buồng trứng đa nang và mụn trứng cá; điều này có liên quan đến việc giảm mức insulin.

>> Xem thêm:  Top 5 thuốc giảm cân keto diet tốt nhất hiện nay

Những thay đổi sinh lý liên quan đến chế độ ăn giảm cân keto

Điều xảy ra là khi chúng ta cắt giảm lượng carb, đó là một tình trạng chuyển hóa được gọi là ketosis sinh lý xảy ra. Tình trạng này xảy ra khi cơ thể hết glucose, sử dụng các thể xeton (kết quả thông qua quá trình tạo xeton). Khi chúng bắt đầu được sử dụng làm năng lượng, giảm cân xảy ra như một kết quả tự nhiên.

Khi mức đường huyết bắt đầu ổn định, quá trình giảm cân xảy ra. Nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa giảm, giúp tăng tuổi thọ cho người được đề cập. Mức cholesterol xấu giảm và chất béo trung tính (nguy cơ liên quan đến bệnh tim mạch) cũng giảm.

Tốc độ trao đổi chất bị thay đổi và những thay đổi sinh lý xảy ra. Trong khi khối lượng cơ thể nạc được bảo toàn, khối lượng mỡ bắt đầu được tiêu hao và việc giảm cân không còn khó khăn nữa.

Điều thú vị là tất cả những thay đổi này không có tác động tiêu cực đến quá trình chuyển hóa glucose (loại bỏ tình trạng kháng insulin).

Cảm giác như thế nào khi tuân theo phương pháp Keto

Việc giảm lượng carb, liên quan đến việc tiêu thụ nhiều protein hơn, đã được chứng minh là khá có lợi (cả về thể chất và tinh thần). Cảm giác uể oải, thường gây ra bởi lượng carb tăng lên, biến mất và tâm trạng được cải thiện.

Lúc đầu, người ta có thể gặp khó khăn khi giảm lượng carb nạp vào. Tuy nhiên, khi cơ thể quen với những thay đổi chế độ ăn uống này, cảm giác đói sẽ biến mất và người ta ít bị cám dỗ để thèm ăn hơn.

Khi quá trình chuyển hóa chất béo được cải thiện, người ta bắt đầu nhận thấy sự khác biệt về trọng lượng và cảm thấy về tổng thể tốt hơn.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn tiêu thụ carb với số lượng cao

Thật không may, chế độ ăn uống hiện đại có liên quan đến việc tiêu thụ nhiều carbs. Tỷ lệ béo phì tăng trong những năm qua, khi ngày càng có nhiều người rơi vào bẫy của carbs.

Trong hầu hết các trường hợp việc hấp thụ quá nhiều carbohydrate có thể dẫn đến tăng cân và béo phì. Chế độ ăn giàu carbs có ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng kháng insulin. Hơn nữa, nó làm tăng lượng glucose và giảm mức độ cholesterol tốt.

Tất cả những thay đổi này dẫn đến nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề về tim, do quá trình trao đổi chất bị rối loạn.

Mẹo giảm cân thành công

Khi nói đến mẹo giảm cân bằng chế độ ăn giảm cân keto các bạn cần nhớ, đây là mẹo quan trọng nhất:

Bạn cần đảm bảo rằng lượng carb hàng ngày của bạn không vượt quá 20 gram, bất kể bạn định tiêu thụ bao nhiêu chất béo hoặc protein vào ngày hôm đó. Lượng carbs hấp thụ không nên bị ảnh hưởng bởi tổng lượng calo.

Việc chuyển đổi từ chế độ ăn uống thông thường sang phương pháp ketogenic không nên diễn ra đột ngột. Bạn cần thực hiện một cách từ từ, để cơ thể có đủ thời gian thích nghi với chế độ ăn mới.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi này, bạn có thể chọn các bữa ăn bắt chước các loại thực phẩm thông thường, giàu carb. Những điều này sẽ giúp bạn duy trì chế độ ăn kiêng và đạt được mục tiêu giảm cân của mình mà không cần nỗ lực quá nhiều.

>> Xem thêm: Coca Cola Zero là gì? Nó có thân thiện với keto không?

Thực phẩm nào được phép ăn?

Nếu bạn đã quyết định chọn chế độ ăn giảm cân keto, bạn cần phải tăng lượng protein của mình. Bạn được phép tiêu thụ thịt nạc, chẳng hạn như thịt gà, trứng và các sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như pho mát nguyên chất béo. Cá béo, chẳng hạn như cá ngừ và cá mòi, cũng như hải sản được cho phép.

Bạn cũng có thể tiêu thụ dầu ô liu và dầu hạt lanh vì chúng cung cấp chất béo có lợi cho cơ thể. Các loại rau như rau bina, dưa chuột, rau diếp, cần tây, súp lơ, cà tím và cà rốt được cho phép. Đối với trái cây, bạn có thể tiêu thụ các loại quả mọng, trái cây họ cam quýt, cà chua và bơ.

Đừng ngại tiêu thụ dầu ô liu có chất lượng tốt vì đây là một trong những sản phẩm thực phẩm tốt nhất cho những người đang ăn kiêng giảm cân. Ở khu vực Địa Trung Hải, dầu ô liu được ăn với số lượng lớn và người dân ở đây không bị béo phì (cũng giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim).

Thực phẩm nào bị hạn chế?

Nói một cách đơn giản, bạn cần giảm lượng carb nạp vào cơ thể một cách đáng kể. Điều này có nghĩa là bạn nên ăn các sản phẩm bột mì trắng, khoai tây và mì ống càng ít càng tốt. Đối với bánh mì và cơm cũng vậy.

Điều quan trọng là phải biết thực tế là carbs được tìm thấy trong các sản phẩm thực phẩm khác, đặc biệt là trong đồ ngọt. Tránh xa đồ ngọt, bánh ngọt và các món tương tự khác có nhiều đường. Tất nhiên, nước hoa quả và nước ngọt không nằm trong danh sách này.

>> Xem thêm: 8 loại đồ ăn nhẹ và đồ uống của Starbucks phù hợp Keto

Sự thật: Chế độ ăn giảm cân keto có thực sự thúc đẩy giảm cân không?

Trong phần giới thiệu, chúng tôi đã nói về béo phì và những nguy cơ liên quan đến tăng cân. Chế độ ăn giảm cân keto có thể đảo ngược những thay đổi như vậy, cho phép người ta kiểm soát cảm giác đói và giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Protein là một phần quan trọng của phương pháp ăn kiêng này, mang lại cảm giác no kéo dài. Mặt khác, cả carbs và chất béo đều ít làm no hơn, khiến người ta cảm thấy đói nhanh hơn.

Khi một người bắt đầu tiêu thụ nhiều protein hơn, khoảng thời gian xuất hiện cảm giác đói sẽ dài hơn. Chế độ ăn giảm cân keto sẽ không khiến người ta luôn cảm thấy đói, tỷ lệ thành công cao hơn so với các phương pháp ăn kiêng khác.

Khi lượng carb tiêu thụ giảm xuống mức thấp nhất có thể, trạng thái ketogenic sẽ xảy ra và cơ thể sẽ không còn dựa vào glucose để làm nhiên liệu. Các thể xeton được tạo ra trong gan, từ nguồn dự trữ chất béo, sẽ làm nhiên liệu chính cho cơ thể.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng cơ thể cần thời gian để thích nghi với trạng thái ketosis. Bạn cần phải theo đuổi phương pháp ăn kiêng và không hài lòng với việc giảm cân ban đầu, đó là do quá trình bài niệu (là quá trinh cơ thể bài tiết chất thải nhiều hơn gây giảm cân).

Ngay sau đó, bạn sẽ thấy rằng cơ thể của bạn đã bắt đầu đốt cháy chất béo hiệu quả, cho phép bạn trở lại vóc dáng khỏe mạnh.

Chế độ ăn giảm cân keto có một số ưu điểm, bắt đầu từ việc bạn có nhiều thực phẩm được phép để tổ chức các bữa ăn hàng ngày. Hơn nữa, bạn có thể theo chế độ ăn kiêng này, mà không cần phải đếm calo hoặc theo dõi lượng thức ăn bạn đã ăn.

 


from WordPress https://ift.tt/3mrzFd4

0 coment rios:

Đăng nhận xét