Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Cách nhận biết dây đeo đồng hồ bằng da thật hay giả

Với những chiếc đồng hồ đeo tay làm bằng da khi đeo rất mềm mại và sang trọng. Nhưng trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ gắn mác dây da thật. Bạn đang phân vân chưa biết làm sao để phân biệt được da thật và da giả.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ điểm qua một số cách nhận biết dây da đồng hồ thật hay giả chính xác bằng những cách thông thường và dễ sử dụng.

Cách nhận biết dây da đồng hồ là thật hay giả

Để phân biệt da thật thì các loại đồng hồ chính hãng, trên nhãn của đồng hồ được làm từ dây da thật của động vật thường có ghi như sau: real leather (da thật), made with animal products( có nguồn gốc động vật), genuine leather( da chính thống) hay top/full grain leather( da hàng đầu)

Nhận biết qua mùi của da

Với những chất liệu da thật khi ngửi sẽ có mùi rất thối đặt trưng dù đã qua quá trình xử lý.

Còn đối với các loại da giả thường được làm từ các vật liệu tổng hợp như nhựa, hóa chất nên sẽ có mùi các loại này.

Nếu bạn không chắc chắn, có thể tìm một miếng da thuộc thật ngửi để thấy sự khác biệt.

Hiển nhiên, da thật làm từ da động vật sẽ có mùi da còn da giả làm từ nhựa sẽ có mùi nhựa.

 

Nhận biết qua bề mặt da

Đầu tiên các bạn nên kiểm tra bề mặt của da. Nếu là da thật bề mặt sẽ không bao giờ hoàn hảo mà chúng sẽ có những hạt nhỏ và khi nhìn kỹ có thể thấy được lỗ chân lông.

Da thật có tính chất đặt trưng của từng loại da động vật. Chúng không bóng đều, nhẵn nhụi mà thường có những vết xước nhỏ, nếp gấp hay vết nhăn của da rất đặt trưng.

cach-nhan-biet-day-da-dong-ho

Bề mặt da thật mềm mại, mịn và có độ đàn hồi hơn các loại da tổng hợp. Khi bạn ấn móng tay vào da thật sẽ có cảm giác da mịn. Trên bề mặt sẽ xuất hiện những nếp nhăn nhỏ nhưng rất nhanh trở về trạng thái ban đầu. Với da thật vết hằng của móng tay không sắc nét như da tổng hợp.

Khi bạn cào nhẹ móng tay vào da thật sẽ để lại vết xước nhưng da giả thì không.

Xem thêm: Bếp từ là gì? những loại nồi nào dùng được bếp từ

Nhận biết qua độ ngấm nước

Khi bạn sở vào dây để kiểm tra, day da đồng hồ thật sẽ ấm áp hơn các loại da tổng hợp.

Khi bạn nhỏ một giọt nước lên dây muốn kiểm tra. Da thật sẽ ngấm nước nhanh hơn rất nhiều so với dây giả.

cach-nhan-biet-day-da-dong-ho

Nhận biết qua cạnh dây

Các cạnh da tổng hợp có độ sắc nét hơn hẳn so với da thật . Cạnh của dây da tổng hợp thường có lớp cứng bằng keo. Còn da thật có cấu tạo dạng sợi nên cạnh dây thường bị sờn một cách tự nhiên.

Các loại da phổ biến làm dây đồng hồ

Da bò

Đây là loại da có thể nói là phổ biến nhất dùng làm dây đồng hồ. CHúng thường có tính đàn hồi, mềm mịn, khả năng chống ăn mòn cao và dễ dàng gia công.

Da bò thật thường có các đặc điểm sau:

– Tính đàn hồi tốt: Kiểm tra bằng cách nhấn tay vào dây, da thật sẽ trở về trạng thái ban đầu nhanh chóng.

– Mùi da đặc trưng: Mùi thật của da sẽ không mất đi mà lưu thoang thoảng trên dây đồng hồ.

– Mềm mại: Dây da bò thật có độ ẩm nên rất mềm mại, êm ái khi đeo.

– Đường vân độc đáo: Mỗi chiếc dây đồng hồ da thật là duy nhất vì các đường vân trên da sắp xếp không theo qui luật thứ tự nào. Rờ vào bề mặt da khá thô ráp, sần chứ không trơn nhẵn như da giả.

Da đà điểu

Da đà điểu có thành phần dầu tự nhiên chống khô, chống nứt gãy và giúp da mềm mại. Da đà điểu còn có độ thoáng khí, hoa văn độc đáo, độ bền cao.

Da đà điểu được chia làm hai loại: Da chân và da mình.

Da chân đà điểu: Da chân đà điểu không thể nhầm lẫn vì có cấu trúc vảy xếp lớp. Lớp vảy cấu tạo từ sừng cứng và sáng bóng, xắp xếp xen kẽ, khít với nhau tạo thành đường thẳng. Các loại da giả da đà điểu lớp vảy này xắp xếp lộn xộn, không có độ sáng và cứng như da thật.

Da mình đà điểu: Da trên mình đà điểu có các lỗ chân lông nghiêng một góc 42 độ so với bề mặt da, phân bổ đều và đẹp mắt. Các nốt này dễ nhận biết vì trong quá trình nhuộm sẽ làm cho nó đậm màu hơn một chút so với mặt phẳng của da. Các loại da giả các nốt chân lông này vuông góc với bề mặt, màu khác hoàn toàn so với da thật.

Da cá sấu

Các mặt hàng thời trang từ da cá sấu thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng. Hoa văn trên da cá sấu rất độc đáo và duy nhất, mặt trên của da cá sấu rất cứng chắc nhưng mặt dưới vẫn đảm bảo độ mềm mại cho người sử dụng.

cach-nhan-biet-day-da-dong-ho

Cách nhận biết da cá sấu thật:

– Da cá sấu thật khi bạn nhỏ nước lên sẽthấm vào da, còn da giả sẽ không ngấm nước.

– Da cá sấu có tính đàn hồi nên cho dù bạn ấn mạnh móng tay, bề mặt da sẽ tạo vết lõm nhưng rất nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu.

Xem một số mẫu đồng hồ dây da đẹp tại đây

Bài viết Cách nhận biết dây đeo đồng hồ bằng da thật hay giả đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2lit22D

0 coment rios:

Đăng nhận xét