Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Đồng hồ replica là gì, cách nhận biết các loại đồng hồ này?

Cũng giống như nhiều mặc hàng khác thì đồng hồ cũng có hàng replica. Vậy đồng hồ hàng replica là gì, cách nhận biết chúng như thế nào, qua những đặc điểm gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu loại đồng hồ này để giúp bạn lựa chọn loại đồng hồ đúng theo nhu cầu của mình, tránh trường hợp mua hàng dỏm giá cao mà không biết.

Đồng hồ replica là gì, đặc điểm, phân loại chúng?

Đồng hồ replica là gì?

Đồng hồ replica nói riêng và hàng replica nói chung là những hàng được sao chép cực kỳ tinh vi từ những nhãn hiệu nổi tiếng của thế giới.

Vì là hàng sao chép nên những loại đồng hồ này bất hợp pháp nhưng được nhiều người tìm mua thường vì giá thành chúng thấp hơn nhiều so với đồng hồ thật.

Theo thông tin từ dịch vụ chăm sóc khách hàng của Thụy Sĩ, hàng năm có khoảng 30-40 triệu chiếc đồng hồ replica được sản xuất. Đây là con số rất lớn so với hàng chính hãng.

Những thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Catier, Bvlgari thường xuyên bị sao chép các mẫu đồng hồ. Những mẫu đồng hồ replica này thường được rao bán với giá rất rẻ.

Xem thêm: Cách nhận biết dây đeo đồng hồ bằng da thật hay giả

Đặc điểm nhận dạng đồng hồ replica

Có thể nói rằng hàng replica giống một quá trình photocopy. Chính vì vậy những chiếc đồng hồ hàng nhái này được làm rất giống so với bản chính.

Về cơ bản, hàng replica vẫn là hàng giả. Tuy nhiên do sở hữu thiết kế gần giống với hàng chính hãng nhất. Nên mọi người cũng thường gọi loại hàng này là “super fake”

Những chiếc đồng hồ replica được nhiều người dùng tìm mua hơn so với đồng hồ fake(hàng giả) đang tràn lan trên thị trường. Vì có thiết kế rất giống hàng thật và giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên về chất lượng của những chiếc đồng hồ replica không bao giờ đảm bảo.

Phân loại đồng hồ replica

Đồng hồ replica thiết kế

Nhóm đồng hồ replica thiết kế thường bắt chước tinh vi với thiết kế gần giống với bản gốc.

Một số đồng hồ giả giá cao được sản xuất từ các vật liệu kém chất lượng và có các bộ phận vàng hoặc dậy da.

Bởi vì các thiết kế cực kỳ khó giữ bản quyền nên việc sao chép bất hợp pháp vẫn diễn ra rất thường xuyên.

Đồng hồ replica nhãn hiệu

Đây là loại đồng hồ có thiết kế khác so với hàng chính hãng. Nhưng chúng thường đánh cắp các kí hiệu, biểu tượng hay bất kỳ đặt điểm nhận dạng nào của các thương hiệu đồng hồ có uy tín.

Điều này hoàn toàn bất hợp pháp và khiến cho các vi phạm bản quyền trở nên lan rộng và rất khó để quản lý.

Các ví dụ điển hình thường được sao chép là các biểu tượng như: “Swiss Made”, “Water Resistant”, “Shock Resistant”…

Cách nhận biết đồng hồ replica

Hiện nay thì các loại đồng hồ replica tràn lan trên thị trường. Chúng làm giả rất tinh vi nên rất khó để nhận biết. Vì vậy nên rất nhiều trường hợp mua đồng hồ replica với mức giá chính thấp hơn hàng hiệu là điều không hiếm gặp. Do đó để phân biệt được hàng replica và hàng chính hãng khi mua chúng ta cần chú ý

Giá thành của sản phẩm

Có một thực tế rằng thường các hàng chính hãng thì chất lượng cao sẽ đi kèm với chi phí sản xuất cao. Nên những chiếc đồng hồ từ những thương hiệu tên tuổi thường có giá rất cao

Những chiếc đồng hồ replica thường ngược lại. Chúng ăn cắp thương hiệu lớn nhưng giá cả lại thấp hơn nhiều. Điều này đánh trúng vào tâm lý của nhiều người thích xài hàng hiệu với giá rẻ.

Để tránh tình trạng này, trước khi mua, chúng ta cần tìm hiểu và nghiên cứu giá thành của chiếc đồng hồ muốn mua.

Quan trọng rằng, hãy tìm đến những cửa hàng phân phối sản phẩm chính hãng hay các trang web của thương hiệu để chọn mua cho chắc chắn.

Chú ý đến các chi tiết

Đối với các loại đồng hồ đắc giá thì các chi tiết luôn chỉn chu sắc nét. Chúng luôn được chế tạo với những tiêu chuẩn khắc khe nên đạt được độ hoàn hảo tuyệt đối.

Chúng được xem như những đứa con cưng của thương hiệu đầy danh tiếng và được chăm chút rất tỉ mỉ. Chỉ cần quan sát kỹ những chi tiết như con sô, vỏ, dây da hay mặt lưng sẽ thấy được sự khác biệt.

Khi chọn mua đồng hồ cần chú ý các chi tiết:

  • Lỗi chính tả hay sai logo
  • Dây da đồng hồ có bị lột hay bong tróc hay không
  • Móc khóa mỏng manh khong chắc chắn, kém chất lượng.
  • Chữ in, khắc bị xiêng vẹo, không ngay ngắn, nét mở không sắc, khoảng cách giữa các chữ không đồng đều.
  • Đối với đồng hồ cơ nghe xem tiếng hoạt động tích tắc lớn hay không.
  • Các số hiệu không được khắc ở phần lưng vỏ, móc khóa, dây đeo của đồng hồ.

Chú ý đến chất liệu làm đồng hồ

Những chiếc đồng hồ có thương hiệu và đắt tiền luôn được chế tác từ nhưng nguyên liệu cao cấp và chất lượng nhất. Điều này là điểm khác biệt cực lớn với những chiếc Replica.

  • Thép không gỉ, thường là loại 316L hoặc tốt hơn (Rolex sử dụng 904L).
  • Da thật.
  • Vàng chính hãng, thường là loại 18K.
  • Bạch kim chính hãng, thường là loại 950.
  • Titan chính hãng, thường là loại 5.
  • Kim cương và đá quý chính hãng.
  • Các loại hộp đựng động hồ cũng được làm bằng chất liệu cao cấp.

Bởi chất lượng tuyệt đối của các chất liệu làm nên, đồng hồ chính hãng có xu hướng nặng hơn đồng hồ replica. Tuy nhiên, một ngoại lệ là đồng hồ chính hãng sử dụng các vật liệu như titan để sản xuất đồng hồ thường siêu nhẹ.
Lưu ý rắng, trên thị trường hiện nay, cũng có một số loại đồng hồ replica sử dụng nguyên liệu vàng 18K.

Có nên mua hàng replica?

Vì các hàng chính hãng có giá rất cao nên đây là một hạn chế đối với nhiều người có nhu cầu sử dụng hàng hiệu. Nhưng đổi lại chất lượng hàng thật luôn được đảm bảo. Hơn thế nữa các dịch vụ sau bán hàng như đổi trả bảo hành của hàng chính hãng luôn ở mức cao. Điều này bạn dường như không thể tìm thấy ở hàng replica.

Xem các mẫu đồng hồ nam thời trang chính hãng tại đây

Fanpage

Bài viết Đồng hồ replica là gì, cách nhận biết các loại đồng hồ này? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2l8l6Rw

0 coment rios:

Đăng nhận xét