Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

5 lợi ích, 4 tư thế Yoga cho người mắc bệnh ung thư

Trong năm 2015, ước tính rằng nhiều hơn 1,6 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Họ sẽ trải qua các chế độ điều trị đau đớn, căng thẳng và kể cả chấn thương về mặc tinh thần.

Các hoạt động trị liệu như yoga có thể bổ sung bên cạnh điều trị y tế chống ung thư để giúp chữa lành cơ thể, tâm trí và tinh thần giữa cuộc chiến với ung thư.

Tiến sĩ Maggie DiNome thuộc Viện Ung thư John Wayne ở Santa Monica, California cho biết, một số nghiên cứu đã chứng minh rằng yoga có thể chống lại sự mệt mỏi và cải thiện sức mạnh và phạm vi chuyển động cho bệnh nhân đang điều trị ung thư .

Vì vậy, những lợi ích của yoga ở bệnh nhân ung thư là gì, và làm thế nào bạn có thể bắt đầu tập yoga khi mắc bệnh ung thư?

5 lợi ích của Yoga đối với người bị ung thư

Mệt mỏi

Một số nghiên cứu đã liên kết yoga với giảm mệt mỏi ở bệnh nhân ung thư.

Một số nghiên cứu đã báo cáo sự giảm mệt mỏi đáng kể thông qua việc sử dụng yoga và ba nghiên cứu cho thấy sự mệt mỏi của bệnh nhân đã giảm các buổi tập yoga nhiều hơn mỗi tuần.

Xem Các tư thế yoga giúp cải thiện bệnh huyết áp cao

Giảm căng thẳng

Chiến đấu với một căn bệnh đe dọa tính mạng sẽ làm căng thẳng về thể chất, cảm xúc và tinh thần.

Yoga có thể giúp đỡ về khía cạnh này của các bệnh nhân ung thư.

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc thực hành thói quen yoga kéo dài bảy tuần có thể giúp giảm khả năng phát triển rối loạn tâm trạng của tinh thần lên tới 65%.

Nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng việc giảm căng thẳng cũng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, sự thèm ăn và có thể chịu trách nhiệm giảm đau.

Cải thiện chức năng thể chất

Ngoài mọi thứ trong tâm trí bạn, ung thư ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của bạn. Dành nhiều thời gian nằm ở bệnh viện hoặc ốm ở nhà có thể khiến cơ thể cứng, đau và khiến việc hoàn thành các công việc hàng ngày trở nên khó khăn hơn.

Là một hình thức tập thể dục thường xuyên, yoga là một cách nhẹ nhàng để giữ sự mềm dẻo và năng động.

Bản đánh giá về 16 thử nghiệm nhận thấy rằng tập luyện yoga thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe chức năng ở cả bệnh nhân ung thư và người sống sót.

Xem 5 tư thế yoga giúp cải thiện chứng mất ngủ

Ngủ ngon hơn

Một sự kết hợp của căng thẳng về thể chất và tinh thần có thể làm cho giấc ngủ trở nên khó khăn, nhưng chữa lành cơ thể đòi hỏi phải nghỉ ngơi nhiều.

Yoga có thể giúp trị chứng mất ngủ và giúp bệnh nhân ung thư thư giãn dễ dàng hơn vào ban đêm.Một số nghiên cứu đã tìm thấy yoga để có thể giúp cải thiện chất lượng, hiệu quả và thời lượng giấc ngủ.

Nguy cơ tái phát thấp hơn

” Nó đã được chứng minh là dẫn đến giảm mật độ mỡ trong cơ thể, có thể giúp giảm nguy cơ tái phát ung thư” bác sĩ DiNome cho biết lợi ích khi tập luyện yoga thường xuyên.

Béo phì là một yếu tố rủi ro đối với bệnh ung thư và kiểm soát rủi ro của bạn là rất quan trọng ngay cả sau khi chẩn đoán và phục hồi. Tập thể dục thường xuyên thông qua yoga chỉ là một cách để tránh rủi ro.

Xem 11 tư thế yoga giúp cải thiện bệnh tiểu đường

Các tư thế Yoga cho người bị bệnh ung thư

Bệnh nhân ung thư và những người sống sót hoàn toàn không quen với việc tập yoga nên nói chuyện với bác sĩ về các chương trình có thể cụ thể với tình trạng của họ.

Ngày càng có nhiều trung tâm ung thư cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe như vậy và các huấn luyện viên yoga ngày càng có kinh nghiệm làm việc với những bệnh nhân như vậy.

Trước đây, tôi đã từng làm việc với các bệnh nhân ung thư, từ trước đến nay, Jessica Bellofatto, người sáng lập và giám đốc của JBYoga ở East Hampton, New York.

Một tập luyện yoga tập trung vào các tư thế phục hồi, thư giãn và thiền định rất hữu ích cho mệt mỏi, lo lắng, trầm cảm và các triệu chứng khác của ung thư và điều trị ung thư.

Bellofatto khuyến nghị bốn tư thế để bắt đầu:

Xoay cột sống

Bellofatto nói rằng tư thế này có thể giúp tiêu hóa và buồn nôn.

  • Bắt đầu bằng cách ngồi khoanh chân trên sàn nhà.
  • Thở sâu.
  • Khi thở ra, từ từ vặn người để nhìn qua vai phải, đặt tay trái lên đầu gối phải và tay phải phía sau cơ thể.
  • Hít thở sâu và giữ căng.
  • Từ từ đổi tư thế sang phía đối diện

Chân lên tường

dau-than-kinh-toa

Còn được gọi là Viparita Karani, tư thế này có thể giúp chống lại sự mệt mỏi.

  • Ngồi trên sàn với bên trái của bạn dựa vào tường.
  • Từ từ hạ lưng bạn xuống sàn
  • Chân của bạn đưa thẳng lên trần, giữa chân và thân tạo thành một góc vuông.
  • Nhấc mông vào sát tường.

Góc nghiêng

benh-tieu-duong

Supta Baddha Konasana cũng có thể làm giảm mệt mỏi và căng thẳng.

  • Bắt đầu ngồi và đưa hai chân sát vào trước mặt bạn, với lòng bàn chân hướng vào nhau, đầu gối cong và gót chân hướng về phía háng của bạn.
  • Từ từ nằm ngửa, chống đỡ bản thân bằng cánh tay cho đến khi lưng chống xuống sàn.
  • Thư giãn và hít thở sâu, đưa tay ra hai bên.

Ngồi thiền

Một tư thế mới bắt đầu, ngồi thiền giúp bạn tập trung vào hơi thở và chánh niệm.

  • Ngồi trên sàn với hai chân bắt chéo trước mặt bạn.
  • Cảm thấy xương ngồi của bạn tiếp xúc với sàn.
  • Kéo dài cột sống của bạn để ngồi lên cao, và nhẹ nhàng thả cằm xuống một chút để cổ của bạn thẳng hàng với cột sống của bạn.
  • Hít thở sâu và cố gắng giữ cho tâm trí của bạn không lang thang.

Bellofatto cho biết, cuộc sống của chúng tôi rất đau đớn – rằng việc bị ung thư và trải qua điều trị ung thư là vô cùng đau đớn, về mặt cảm xúc cũng như thể chất.

Tuy nhiên, với tư cách là thiền sinh, chúng ta cũng được dạy rằng đau khổ là tùy chọn, chúng ta có thể biến sự đau khổ của mình thành sự thức tỉnh với sự thừa nhận rằng mọi thứ trong cuộc sống là cho sự thức tỉnh của chúng ta.

Bellofatto nhận ra rằng kỳ tích này nói dễ hơn làm, nhưng yoga có thể biến đổi cho những bệnh nhân ung thư có khả năng đưa nó vào thực tế.

Để giúp bạn luôn khỏe mạnh bạn có thể tham gia các lớp học yoga thuộc hệ thống California Fitness & Yoga. Hệ Thống có lớp học thử miễn phí từ 7 ngày đến 14 ngày cho các bạn mới. Bạn có thể đăng ký học thử Tại đây

Nguồn https://ift.tt/395fr1S

Bài viết 5 lợi ích, 4 tư thế Yoga cho người mắc bệnh ung thư đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/3bcTn7a

0 coment rios:

Đăng nhận xét