Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Hỏi đáp với chuyên gia: giảm cân nhiều

Đây là bài phỏng vấn với bác sĩ dinh dưỡng Michael Dansinger trên Webmd

Nếu bạn đang rất thừa cân hoặc béo phì ngay bây giờ, bạn có thể cảm thấy để đạt được cân nặng khỏe mạnh là khá xa vời.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm điều đó. Và lợi ích từ việc này sẽ rất lớn.

Vậy bạn bắt đầu như thế nào?

WebMD đã hỏi Michael Dansinger, bác sĩ dinh dưỡng, một trợ lý giáo sư tại Đại học Y khoa Tufts ở Boston.

Anh là người có ủy quyền hàng đầu về chế độ ăn kiêng và giảm cân , và anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm giúp những người béo phì giảm cân – anh ấy là bác sĩ dinh dưỡng cho chương trình truyền hình The Bigiest Loser .

Đây là những gì anh ấy đã nói.

Làm thế nào để tôi biết nếu tôi thực sự sẵn sàng để giảm cân lần này?

Nếu bạn đã sẵn sàng ghi lại lý do của mình trên giấy và sẵn sàng chọn ngày bắt đầu,rồi bạn đã sẵn sàng thử lại.

Tôi nghĩ rằng trận chiến đã thắng một nửa khi bạn cam kết, một khi bạn quyết định rằng bạn sẽ không bao giờ từ bỏ việc cố gắng kiểm soát cân nặng của mình.

Đừng để những thất bại trong quá khứ ngăn cản bạn thử lại.

Hầu như tất cả những người giảm cân đã cố gắng không thành công nhiều lần trước đó.

Tìm đúng con đường giảm cân cũng giống như tìm người cuối cùng bạn kết hôn.

Bạn có thể đã một vài lần thất bại trong việc giảm cân trong quá khứ.

Vì vậy, đừng xem những nỗ lực giảm cân trong quá khứ là ngõ cụt.

Họ chỉ là những giai đoạn khó khăn trên con đường dẫn đến thành công cuối cùng.

Có một số điều thực tế để xem xét.

Bạn cần phải cam kết với các quy tắc bạn sẽ tuân theo và tìm ra một số hậu cần.

Làm thế nào bạn sẽ tìm thấy thời gian để làm theo kế hoạch của bạn?

Bạn có một hệ thống hỗ trợ bao gồm các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, gia đình và bạn bè của bạn không?

Tôi có cần gặp bác sĩ trước khi bắt đầu chương trình giảm cân không?

Trừ khi bạn mắc bệnh mãn tính hoặc dùng thuốc thường xuyên, bạn không thực sự cần sự giám sát y tế khi bạn bắt đầu chương trình giảm cân, ngay cả khi bạn béo phì.

Có hàng trăm cuốn sách ăn kiêng tại cửa hàng sách, và tôi nghi ngờ rằng làm theo bất kỳ cuốn sách nào sẽ gây ra bất kỳ tác hại nào.

Mặc dù chế độ ăn kiêng cực kỳ ít calo – 500 calo hoặc hơn – có thể có rủi ro, nhưng không ai có thể thực sự dính vào điều đó.

Tuy nhiên, tôi nghĩ bạn nên bao gồm bác sĩ như là một phần của hệ thống hỗ trợ và lý tưởng là một huấn luyện viên lối sống.

Bác sĩ của bạn có thể giúp bạn theo dõi tiến trình cũng như cung cấp trách nhiệm bên ngoài.

Bạn có cảm thấy rằng có nhiều con đường khác nhau để giảm cân thành công?

Ý tưởng rằng có một kế hoạch tốt nhất để giảm cân thành công là không chính xác.

Giống như khi bạn nói có một màu đẹp nhất, hay một loại nhạc hay nhất.

Đối với mỗi cá nhân, rất có thể có một phương pháp ăn kiêng tốt nhất.

Nhưng có nhìn rộng ra các chiến lược ăn uống – hàng tá phương pháp độc đáo – tất cả đều có tác dụng tốt trong việc giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Điều quan trọng nhất là tìm ra cách tiếp cận mà bạn có thể tuân thủ, bởi vì tuân thủ, thay vì loại chế độ ăn uống, là chìa khóa để thành công.

Tôi nghĩ rằng các kế hoạch tốt có xu hướng có một số tính năng phổ biến.

Chúng thường bao gồm một nhật ký thực phẩm ăn hàng ngày cùng với lượng calo, 90% tuân thủ kế hoạch ăn uống nghiêm ngặt và khoảng bảy giờ một tuần tập thể dục – tập luyện tim mạch và sức mạnh .

Một số cách an toàn, không đau để tôi có thể tập thể dục là gì?

Hầu như tất cả mọi người đều có khả năng đi bộ.

Vì vậy, nếu bạn đang ở trong tình trạng thể chất kém, hãy bắt đầu với điều đó.

Mục tiêu trong bảy giờ một tuần, bất kể tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Bạn bắt đầu với bảy giờ một tuần đi bộ chậm và tăng dần lên bảy giờ một tuần đi bộ vừa phải.

Cuối cùng, bạn có thể tăng tốc để có thể chạy.

Nếu bạn có vấn đề với hông hoặc bàn chân, các bài tập với phần trên cơ thể có thể hữu ích.

Hầu như bất cứ ai cũng có thể sử dụng quả tạ 0,45 đến 1,5kg để đạt được mức độ tập luyện có lợi .

Một số người béo phì thấy tập thể dục đau đớn và họ bị mắc kẹt trong một ràng buộc: Bạn không thể tập thể dục vì bạn quá nặng, nhưng bạn quá nặng vì bạn không thể tập thể dục.

Cố gắng đẩy tạ. Trong nhiều trường hợp, tập thể dục trở nên ít khó chịu hơn khi bạn giảm cân.

Làm thế nào nhanh chóng đạt kết quả tôi có thể mong đợi để mất?

Nếu bạn thực sự gắn bó với nó, một kế hoạch tốt sẽ giúp giảm 10% trọng lượng cơ thể trong ba đến bốn tháng và giảm cân tới 20% sau một năm.

Một nỗ lực ít tham vọng hơn thường sẽ tạo ra giảm cân 5%  trọng lượng cơ thể trong ba đến bốn tháng và giảm 10% trọng lượng mỗi năm.

Mọi người thường nói rằng giảm 1 đến 2 pound (0,45-0,9kg) mỗi tuần nên là mục tiêu của bạn.

Nhưng tôi thường thấy nên nhiều hơn thế trong ngắn hạn và ít hơn thế trong dài hạn.

Tôi thực sự không lo lắng nếu ai đó giảm 3 đến 4 pound (1,35-1,8kg) mỗi tuần ngay từ đầu.

Làm thế nào tôi có thể duy trì động lực của mình trong thời gian dài?

Duy trì động lực là rất quan trọng để thành công lâu dài.

Ban đầu, bạn có thể thấy cân nặng giảm nhanh, khi đó bạn thấy trọng lượng giảm hàng ngày hoặc hàng tuần, bắt đầu mặc quần áo cỡ nhỏ hơn và nhận được lời khen về vẻ ngoài của bạn.

Nhưng tốc độ giảm cân chắc chắn chậm lại, do đó động lực phải đến từ bên trong.

Bạn phải tiếp tục nhắc nhở bản thân về lý do chăm sóc cơ thể và nỗ lực.

Giữ một danh sách các lý do bạn đã viết ra và xem chúng thường xuyên.

Một bức ảnh của chính bạn khi bạn bắt đầu có thể là một lời nhắc nhở hữu ích về việc bạn đã đi được bao xa.

Nó cũng giúp dựa vào những người khác sẽ giúp bạn bám sát kế hoạch.

Đây có thể là huấn luyện viên cá nhân, hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc nhóm hỗ trợ.

Bạn càng trao quyền cho họ và bạn càng cảm thấy có trách nhiệm với họ, bạn càng có nhiều khả năng duy trì việc giảm cân của mình.

Bạn có thể muốn tìm một người không lịch sự – thông thường, hạ sĩ quan huấn luyện là hiệu quả nhất.

Làm thế nào để tôi biết phẫu thuật giảm cân là phù hợp với tôi?

Tôi là một người hoàn toàn ủng hộ phẫu thuật giảm cân cho những người đủ điều kiện – họ có chỉ số BMI trên 40 hoặc BMI trên 35 với một vấn đề y tế liên quan.

Đó là một phương sách cuối cùng, nhưng nó rất hiệu quả.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người thà thử một chiến lược tập trung vào việc ăn uống lành mạnh hơn và tăng cường tập thể dục trước.

Làm thế nào tôi có thể vượt qua ăn uống theo cảm xúc?

Hầu như tất cả chúng ta đôi khi ăn để thoải mái, nhưng một số người có vấn đề nghiêm trọng với việc ăn uống theo cảm xúc .

Lý tưởng nhất, giải quyết các nguyên nhân cơ bản hoặc yếu tố gây căng thẳng là ý tưởng tốt nhất.

Nhiều nhà tâm lý học chuyên về lĩnh vực này.

Overeaters Anonymous và nhóm tương tự cũng có thể rất hữu ích.

Đối với nhiều người, việc tìm kiếm các giải pháp hậu cần đơn giản – như lấy đồ ăn vặt hoặc thực phẩm kích hoạt khác ra khỏi nhà – có thể hiệu quả rất tốt.

Cảm giác như bạn bè và gia đình của tôi muốn tôi béo. Làm thế nào tôi có thể ngăn ngừa phá hoại giảm cân?

Hầu như tất cả mọi người – bạn bè, gia đình và bác sĩ của bạn – muốn bạn thành công.

Nhưng việc giảm cân của bạn có thể kích hoạt những phản ứng không có ích ở một số người.

Ăn uống không lành mạnh là niềm vui – ít nhất là vào thời điểm đó – và chúng ta không muốn giảm xuống một mình.

Chúng ta làm điều đó với bạn bè hoặc gia đình.

Vì vậy, nếu bạn đã thay đổi thói quen ăn uống của mình, những người xung quanh sẽ khó chấp nhận rằng bạn không tham gia.

Họ có thể bỏ lỡ mọi thứ đã từng như thế nào.

Họ cũng có thể cảm thấy khó chịu vào tất cả thời gian bạn dành cho phòng tập thể dục hoặc cảm thấy ghen tị với thành công của bạn.

Vì vậy, sẽ có một số phá hoại giảm cân.

Đôi khi, bạn có thể cần đặt một khoảng cách giữa bạn và những người phản tác dụng với những nỗ lực của bạn.

Nhưng trước khi bạn làm điều đó, chỉ cần vững vàng.

Họ có thể đang kiểm tra giới hạn của bạn, chỉ để xem mức độ nghiêm túc của bạn.

Nó giống như những đứa trẻ vượt ranh giới với cha mẹ để tìm ra cái nào không thể vượt qua.

Vì vậy, nếu bạn giữ vững lập trường, bạn có thể thấy rằng rất nhiều người lùi lại và ngừng làm suy yếu bạn.

Làm thế nào nghiên cứu của bạn – hoặc công việc của bạn với các thí sinh về The Biggest Loser – đã thay đổi thói quen ăn kiêng và tập thể dục của bạn?

Trước khi tôi trở thành một bác sĩ dinh dưỡng và nhà nghiên cứu, tôi ít chú ý đến thói quen lối sống lành mạnh.

Khi tôi biết về dinh dưỡng, tôi bắt đầu tìm cách ăn ít tinh bột và mỡ động vật.

Là một bác sĩ, người chồng và người cha bận rộn, đó là một thử thách để tìm ra cách ép đủ bài tập vào cuộc sống của tôi.

Tuy nhiên, tôi quản lý để thực hành những gì tôi giảng, điều này không chỉ cho phép tôi nhìn vào mắt bệnh nhân khi tôi khuyên họ – nó còn cho phép tôi đưa ra những gợi ý cụ thể để đáp ứng với những thách thức riêng biệt của từng bệnh nhân.

Bài viết Hỏi đáp với chuyên gia: giảm cân nhiều đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/37zYeMQ

0 coment rios:

Đăng nhận xét