Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Tại sao yoga là cách dễ nhất để giảm eo giữ dáng trong mùa đông

Tại sao yoga là cách dễ nhất để giảm eo giữ dáng trong mùa đông

Tìm thời gian để tập luyện có thể là thách thức bất cứ lúc nào trong năm, nhưng đặc biệt là vào mùa đông.

Khi những tháng ngày ảm đạm, lạnh lẽo đến, ý tưởng du lịch đến và từ phòng tập thể dục, hoặc tìm thời gian thực sự phù hợp với những giờ ban ngày đang cạn dần, trở nên khó khăn hơn.

Với mùa đến nhiệt độ đóng băng (brr!), Tuyết, đêm tối hơn, và chỉ cần nhiều quần áo hơn để quẩn quanh.

Câu trả lời?

Hãy tiếp tục và cho vào bản năng làm tổ của bạn trong mùa đông này, bạn vẫn có thể giữ dáng và năng động!

Tạo thói quen tập thể dục tại nhà cũng có ích như khi tập tại phòng tập thể dục, cộng với việc không căng thẳng, không tốn kém và có thể tập theo bất cứ điều gì bạn cần.

Môn tập luyện tại nhà yêu thích của tôi cho đến nay là yoga.

Bằng cách tạo thói quen tại nhà, bạn có thể di chuyển theo tốc độ của riêng mình, giãn cơ theo cách bạn thích

và thực hành bất kỳ tư thế nào bạn muốn mà bạn có thể cảm thấy không thoải mái hoặc bị đe dọa khi làm việc trong nhóm.

Thêm vào đó, nghe loại nhạc bạn thích trong lúc tập!

Tất cả những gì bạn cần là một chút tự động lực và bạn sẽ có thói quen tập luyện tại nhà ngay lập tức.

Dưới đây là một số lời khuyên và một số bài tập bạn có thể tập khi bắt đầu

Xem thêm Couples yoga giải pháp tăng cường mối quan hệ thân thiết cho các cặp vợ chồng

Di chuyển một chút hoặc nhiều hơn – chỉ cần di chuyển!

tai-sao-yoga-la-cach-de-nhat-de-giam-eo-giu-dang-trong-mua-dong

Hãy từ bỏ ý tưởng rằng yoga phải có thời gian, địa điểm, hoặc thực tế là bạn cần phải mặc một số quần áo nhất định để được gọi là yoga.

Bắt đầu với những tư thế bạn biết, những tư thế cảm thấy tuyệt vời với cơ thể bạn và chỉ cần di chuyển.

Điều tốt nhất về thực hành tại nhà là bạn có thể lưu chuyển trong bao lâu bạn muốn.

Bạn có thể thức dậy và di chuyển trong 10 đến 30 phút vào buổi sáng, và sau đó di chuyển thêm 15 phút nữa trước khi bạn đi ngủ hoặc trong khi chờ bữa tối sẵn sàng.

Thường thì khi tôi hoàn toàn căng thẳng, cảm thấy lo lắng hoặc chỉ cảm thấy cần phải di chuyển,

tôi sẽ hoàn toàn dừng việc tôi đang làm và di chuyển, hít thở hoặc thiền thậm chí trong 10 đến 15 phút.

Nó giúp tôi tập trung năng lượng, làm dịu tâm trí và cho phép tôi nhìn thấy bức tranh lớn hơn về bất cứ điều gì tôi đang làm việc.

Đôi khi bạn chỉ cần lùi lại một bước và thở, để bạn có thể chinh phục danh sách việc cần làm của mình với toàn bộ sức mạnh.

Xem thêm 5 tư thế yoga cho người bị hội chứng ruột kích thích IBS

Chỉ định một vị trí trong nhà của bạn để thực hành yoga

Tôi thấy rằng nếu tôi có một vị trí chuyên dụng trong căn hộ của mình, tôi có nhiều khả năng gắn bó với thói quen tập yoga của mình.

Thông thường tôi sẽ để thảm của tôi dưới giường hoặc nơi dễ dàng lấy trong tủ quần áo của tôi để tôi có thể cuộn nó ra một cách nhanh chóng.

Tôi cố gắng để có hoa, nến, và bất cứ điều gì khác làm tôi nhớ đến một phòng tập yoga ở vị trí này, điều này giúp đưa tôi vào suy nghĩ đúng đắn để tập luyện.

Dành một số không gian trong phòng của bạn tạo ra một giai điệu êm dịu, yên bình.

Sẽ tốt hơn nhiều so với việc cố gắng Zen gần TV của bạn, trừ khi bạn đang theo dõi video hoặc đăng ký vào một phòng tập yoga trực tuyến.

Cả hai đều là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thích yoga có hướng dẫn, điều này cũng có thể giúp bạn cam kết thực hành thường xuyên.

Xem thêm Các bài tập yoga cho mẹ sau sinh con

Sắp xếp thời gian tập yoga của bạn

Tôi có một lịch về những gì tôi cần làm mỗi ngày và giữ nó mở trên máy tính của tôi trong chế độ xem theo tháng.

Tôi sắp xếp thời hạn dự án, lịch tập luyện, các cuộc họp, hẹn hò với bạn bè và thậm chí cả những lúc tôi cần (và nên) nhảy lên tấm thảm của mình ở nhà, dù chỉ là 10 phút.

Khi tôi chỉ đơn giản là không thể tập yoga trong tuần, tôi biết rằng tôi phải phù hợp với các bài tập tại nhà vì hạnh phúc của mình.

Nó giúp tôi giữ bình tĩnh, tập trung, tràn đầy năng lượng và đánh giá cao cơ thể của tôi.

Tôi cũng thực hiện các mục tiêu hàng tuần, như tập yoga ba lần một tuần.

Nó không nhất thiết phải quan trọng khi bạn làm điều đó hoặc trong bao lâu.

Nhưng bạn càng thực hành, bạn sẽ càng thấy nhiều lợi ích và cảm nhận, và việc thực hành sẽ trở nên tự nhiên hơn đối với bạn.

Xem thêm Yin Yoga là gì nó khác với Yoga phục hồi như thế nào?

Hẹn tập yoga cùng bạn bè!

Lên lịch hẹn đêm với bạn bè! Bạn có thể gặp nhau tại các địa điểm của nhau, tập yoga, sau đó nấu một bữa tối lành mạnh sau đó.

Điều này làm cho không khí vui vẻ, giữ cho bạn có động lực và giữ cho bạn có trách nhiệm.

Nuôi dưỡng một tình bạn theo cách này cũng có thể là tuyệt vời cho sức khỏe tinh thần của bạn.

Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và có điều gì đó tích cực để mong chờ khi tuần mới bắt đầu.

Nếu bạn không thể gặp mặt thường xuyên, hãy thử lên lịch đăng ký hàng tuần để thấy rằng tất cả các bạn đang thực hiện tại nhà!

Hãy thử thách nhau để viết ra một vài tư thế mà bạn đang làm việc và trao đổi chúng, để sau đó bạn luôn có một luồng mới để thử.

Khả năng là vô tận – bạn chỉ cần khởi động.

Xem thêm Pilates vs Yoga là gì: sự giống và khác nhau giữa chúng loại nào sẽ hợp với bạn?

Một số bài yoga khởi đầu đơn giản

Tư thế trẻ em – child’s pose

childs-pose-tu-the-tre-em

Bắt đầu ở đây cho một vài hơi thở. Đặt ý định của bạn, kiểm tra xem bạn đang cảm thấy như thế nào, làm dịu hơi thở và bắt đầu thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn.

Mèo-Bò – Cat -Cow

 

cat-cow-pose

Bắt đầu quỳ hai tay chống sàn và di chuyển qua Cat-Cow, theo nhịp thở của bạn. Điều này sẽ làm nóng cột sống của bạn. Hít vào tư thế Bò, thở ra cho Mèo.

 Chó cúi xuống – downward dog

Downward-Facing-Dog-tu-the-cho-cui-xuong

Từ mặt bàn, lưu chuyển sang Chó cúi xuống. Bắt đầu đạp chân ra và uốn cong vào đầu gối của bạn. Nâng chân phải của bạn, sau đó ngược lại. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một sự giãn cơ tốt đẹp trong gân kheo và bắp chân của bạn, mở ngực và vai của bạn, và thường đánh thức bạn dậy.

Chiến binh I-warrior I

warrior-I-pose

Đây là tư thế bạn chảy và di chuyển như bạn muốn. Bắt đầu trong Sun Salutation và chuyển sang Chiến binh I.

Nếu bạn thích, hãy di chuyển sang tư thế Chiến binh II, Side Angle Pose hoặc bất cứ điều gì khác !

Ở đây, tôi thích lưu chuyển với tốc độ liên tục để tăng nhịp tim, thậm chí tôi có thể giữ tư thế plank cao và thêm vào bài tập cốt lõi để tăng cường cơ bắp cũng như lưng.

Điều này không cần phải cứng nhắc, chỉ cần di chuyển!

Uốn lưng -Back bend

backbend-pose

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn cần năng lượng, hãy thử uốn cong lưng – trên đầu gối hoặc đứng lên.

Một khi bạn đã hoàn thành những điều đó, đảo ngược là tư thế tuyệt vời!

Handstands hoặc thậm chí một cái gì đó đơn giản như Legs-Up-the-Wall (tư thế yêu thích của tôi!).

Loại thứ hai được cho là giúp làm dịu tâm trí và để tất cả máu chảy ngược vào cơ thể bạn sau khi đứng trên đôi chân của bạn cả ngày!

Uốn cong về phía trước – forward bend

Standing-Forward-Bend

Điều này sẽ không chỉ kéo dài gân kheo của bạn, mà cả lưng dưới của bạn nữa.

Nó cũng sẽ gây áp lực lên các cơ quan tiêu hóa và giúp làm dịu hệ thống thần kinh và tâm trí!

Khi bạn đã hoàn thành tư thế uốn cong về phía trước, bạn có thể bắt đầu kết thúc việc luyện tập tại nhà bằng cách nằm xuống và chảy vào Supine Twist, nếu bạn muốn.

Thực hiện bất kỳ tư thế khác mà cơ thể bạn cần tại thời điểm này.

Tư thế xác chết – Savasana

Tư thế quan trọng nhất của tất cả chúng – đã đến lúc phải hoàn toàn buông tay ở Savasana.

Nếu bạn có thể, hãy tắt đèn, nằm xuống và nhắm mắt lại.

Có ý thức thư giãn mọi bộ phận của cơ thể, từ hàm đến ngón chân hồng hào.

Ở trong Savasana miễn là bạn cần trước khi từ từ mở mắt và đứng lên trong tư thế ngồi.

Điểm mấu chốt

Cam kết cá nhân của tôi đối với yoga đã cho phép tôi có mặt nhiều hơn và giảm bớt sự lo lắng và căng thẳng .

Tôi ngủ ngon hơn, tôi chú ý hơn đến nghệ thuật chăm sóc bản thân ,

tôi cảm thấy nhiều năng lượng hơn, tôi làm việc hiệu quả hơn và tôi chỉ tiếp xúc nhiều hơn với những gì cơ thể tôi cần cả về tinh thần và thể chất.

Thực hành tại nhà cung cấp cho tôi sự tự do thực hành trên thời gian riêng của tôi.

Tôi có thể không phải lúc nào cũng có thể thực sự tìm thấy 60, 75 hoặc thậm chí 90 phút để luyện tập,

nhưng tôi luôn có thể tìm thấy thời gian để siết trong 10 phút tập yoga hoặc thiền – ngay cả trong mùa đông lạnh lẽo.

Đừng suy nghĩ hoặc bị đe dọa bởi khái niệm này rằng việc luyện tập tại nhà của bạn cần phải thử thách như các lớp học mà bạn có thể tìm thấy trong phòng thu và mọi thứ phải vừa phải – ánh sáng, sức nóng, âm nhạc, trình tự.

Bạn sẽ gặt hái những lợi ích tương tự ở nhà.

Bạn đang di chuyển và làm dịu cơ thể, giải tỏa đầu óc, di chuyển năng lượng, trở nên tỉnh táo hơn, giảm căng thẳng và tập trung vào những gì cơ thể bạn cần.

Đôi điều về Blair Flynn tác giả bài viết này

Blair là một blogger về  phong cách sống và thực phẩm  đằng sau “sự cân bằng với b” .

Cô ấy cũng là một giáo viên yoga được chứng nhận.

Blair hiểu tầm quan trọng của việc ăn thực phẩm thực sự và việc ăn uống lành mạnh không phải là khó khăn hay đáng sợ.

Sau nhiều năm lo lắng, đau nửa đầu, các vấn đề về tiêu hóa như IBS, rò rỉ ruột và SIBO, Blair biết khó khăn thế nào để điều hướng trong cuộc sống và cảm thấy bình thường, đặc biệt là trong thời gian căng thẳng.

Thông qua một bài tập yoga chuyên dụng và lắng nghe những gì có ích cho cơ thể của cô ấy, cô ấy đã lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình và cảm thấy như chính mình bình thường trở lại!

Mục tiêu của cô là truyền cảm hứng cho những người khác thực hiện lối sống lành mạnh và giúp họ cảm thấy tự tin cả về tinh thần và thể chất. Theo dõi cô ấy trên Instagram .

Để giúp bạn luôn khỏe mạnh bạn có thể tham gia các lớp học yoga thuộc hệ thống California Fitness & Yoga. Hệ Thống có lớp học thử miễn phí từ 7 ngày đến 14 ngày cho các bạn mới. Bạn có thể đăng ký học thử Tại đây

Bài viết Tại sao yoga là cách dễ nhất để giảm eo giữ dáng trong mùa đông đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2wmr4Do

0 coment rios:

Đăng nhận xét