Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Các nhà nghiên cứu cho biết yoga có thể gây chấn thương

Tập yoga thường xuyên có thể gây đau cơ xương khớp hoặc làm tổn thương nặng hơn bạn đã có. Dưới đây là một số cách để giảm thiểu rủi ro.

Bạn có thể muốn suy nghĩ nhiều lần trước khi thử tư thế Chó cúi xuống.

Yoga như một hình thức tập thể dục có thể không hoàn toàn an toàn như suy nghĩ trước đây.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Bodywork and Movement Therapies cho thấy yoga gây ra đau cơ xương khớp ở 10% số người, và làm trầm trọng thêm 21% các chấn thương hiện có.

“Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết các cơn đau yoga ‘mới’ nằm ở các chi trên (vai, khuỷu tay, cổ tay, bàn tay) có thể là do tư thế Chó cúi xuống và các tư thế tương tự làm tăng trọng lượng ở các chi trên”, Evangelos Pappas tiến sĩ về vật lý trị liệu cơ xương khớp tại Đại học Sydney ở Úc và là người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, cho biết trong một thông cáo báo chí .

“Về mặt mức độ nghiêm trọng, hơn một phần ba các trường hợp đau do yoga gây ra là đủ nghiêm trọng để ngăn chặn sự tham gia của yoga và kéo dài hơn ba tháng”, ông nói thêm.

Nghiên cứu một năm

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát tổng cộng 354 người đã học ít nhất một lớp yoga từ một trong hai phòng tập yoga ở New York.

Khoảng 95 phần trăm những người tham gia là phụ nữ và trung bình 45 tuổi.

Mỗi người tham gia đã hoàn thành một bảng câu hỏi khi bắt đầu nghiên cứu chi tiết về chứng đau cơ xương khớp của họ.

Sau một năm, các nhà nghiên cứu sau đó đã liên lạc với những người tham gia để đánh giá tác động của yoga đối với đau cơ, xương và khớp.

Gần 87 phần trăm người tham gia báo cáo đau trong vòng một năm và hơn 10 phần trăm cho biết yoga đã gây ra đau ở tay, cổ tay, vai hoặc khuỷu tay.

“Tuy nhiên, đó không phải là tất cả tin xấu, vì 74% những người tham gia nghiên cứu báo cáo rằng cơn đau hiện tại đã được cải thiện nhờ yoga, làm nổi bật mối quan hệ phức tạp giữa đau cơ xương khớp và tập luyện yoga” Pappas nói.

Bộ môn yoga 5.000 năm tuổi đã trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ trong những năm gần đây.

Một nghiên cứu năm 2016 được thực hiện bởi Liên minh Yoga và Tạp chí Yoga cho thấy số người tập yoga ở Hoa Kỳ đã tăng lên hơn 36 triệu vào năm 2016.

Ngoài ra, 28% người Mỹ cho biết họ đã tham gia một lớp yoga vào một lúc nào đó trong đời họ.

Xem thêm Tại sao yoga là cách dễ nhất để giảm eo giữ dáng trong mùa đông

Cũng giống như các bài tập khác

Staffan Elgelid, Tiến sĩ, nhà trị liệu yoga và phó giáo sư về vật lý trị liệu tại Nazareth College ở Rochester, NY, cho biết yoga mang những rủi ro giống như các hình thức tập thể dục khác.

“Nếu bạn tham gia cùng một nhóm người và bắt đầu họ chạy bộ, bơi lội, nâng tạ hoặc bất kỳ hình thức tập thể dục nào khác, tôi nghĩ rằng tỷ lệ thương tật sẽ tương tự hoặc cao hơn. Vấn đề lớn là yoga tự thanh toán là an toàn”, Elgelid nói với Healthline.

“Tôi nghĩ rằng một lý do khiến chúng ta thấy nhiều người phàn nàn về nỗi đau là ngày càng có nhiều người chuyển sang tập yoga vì những vấn đề với nỗi đau chưa được giải quyết bằng thuốc trị dị ứng”, ông nói thêm.

” Một vấn đề lớn đó là nhiều giáo viên yoga của Không cho khách hàng của họ điền vào mẫu lý lịch bệnh. Vì vậy giáo viên không biết liệu khách hàng có bất kỳ vấn đề về cơ xương khớp nào hay không, và do đó không thể sửa đổi thực hành cho phù hợp.”

Xem thêm Couples yoga giải pháp tăng cường mối quan hệ thân thiết cho các cặp vợ chồng

Làm cho yoga an toàn hơn

Elgelid đề nghị bất cứ ai có ý định bắt đầu tập yoga vì lý do y tế hoặc cơ xương khớp nên bắt đầu với các lớp học riêng để được dạy đúng cách làm thế nào để sửa đổi các bài tập cho nhu cầu của riêng họ.

Đây là một quan điểm được ủng hộ bởi Viện phẫu thuật chỉnh hình Mỹ (AAOS).

“Yoga được coi là an toàn nếu được tiếp cận một cách an toàn”, bác sĩ Jennifer M. Weiss, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và người phát ngôn của AAOS, nói với Healthline.

Weiss cho biết có một số bước mọi người có thể thực hiện để đảm bảo họ đang tập yoga an toàn.

Nếu bạn có những hạn chế, đừng vượt quá chúng và yêu cầu sửa đổi tư thế.

Giao tiếp với giáo viên của bạn trước khi đến lớp để hiểu các sửa đổi này.

Nếu tập một cái gì đó không cảm thấy đúng, dừng lại.

Bất kỳ tư thế yoga nào cũng có thể được thay thế bằng tư thế nghỉ ngơi thoải mái cho phép bạn có cơ hội dừng lại và thở, cô nói.

Rachel Krentzman là một nhà trị liệu vật lý và huấn luyện viên yoga có trụ sở tại San Diego, và đã sử dụng yoga kết hợp với vật lý trị liệu trong hơn 15 năm.

Cô nói rằng điều quan trọng là tìm một người hướng dẫn yoga tốt.

“Học sinh nên hỏi về bằng cấp chứng nhận giáo viên yoga mà họ chọn và đảm bảo rằng họ đang luyện tập một phong cách yoga phù hợp với tình trạng thể chất của họ,” cô nói với Healthline.

Theo Mayo Clinic , yoga được coi là an toàn cho hầu hết những người khỏe mạnh nếu dưới sự hướng dẫn của người hướng dẫn đã được đào tạo.

Nếu được luyện tập đúng cách, những lợi ích của yoga bao gồm giảm căng thẳng, cải thiện thể lực và kiểm soát các tình trạng mãn tính.

“Chìa khóa là tìm một giáo viên có kiến ​​thức hiểu biết tốt về cơ thể, quản lý và phòng ngừa chấn thương, cũng như sự liên kết thích hợp trong các tư thế yoga ” Krentzman nói.

Để giúp bạn luôn khỏe mạnh bạn có thể tham gia các lớp học yoga thuộc hệ thống California Fitness & Yoga. Hệ Thống có lớp học thử miễn phí từ 7 ngày đến 14 ngày cho các bạn mới. Bạn có thể đăng ký học thử Tại đây

Nguồn https://ift.tt/2udLwpn

Bài viết Các nhà nghiên cứu cho biết yoga có thể gây chấn thương đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2SXkB9D

0 coment rios:

Đăng nhận xét