Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Couples yoga giải pháp tăng cường mối quan hệ thân thiết cho các cặp vợ chồng

Tổng quan về couples yoga

Hơn 36 triệu người Mỹ đang nói về “Om” với yoga mỗi năm

và vì lý do chính đáng: Thực hành làm dịu, săn chắc có thể là một lối thoát tuyệt vời khỏi các tác nhân gây căng thẳng của cuộc sống hàng ngày,

đồng thời tăng tính linh hoạt và sức mạnh của bạn để khởi động.

Và lợi ích mở rộng vượt xa khỏi những cánh tay cường tráng và những cái mông mạnh mẽ.

Các nghiên cứu cho thấy thực hành có thể giúp mọi thứ từ việc điều trị mất ngủ để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường

Theo truyền thống, yoga là một thực hành cá nhân đơn lẻ.

Đó là một cơ hội để giãn cơ, thở và tập trung vào chánh niệm trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, cùng thực hành yoga với người khác, cho dù đó là một người bạn, đối tác hoặc người quan trọng khác, có thể có những lợi ích độc đáo của riêng mình.

Được biết đến như couples yoga( yoga cho các cặp vợ chồng) hoặc partner yoga (yoga với đối tác), thực hành này cho phép hai người có thể liên hệ với nhau thông qua các tư thế được hỗ trợ.

Từ việc kéo dài mức độ tin tưởng đến tăng cường khả năng giao tiếp, couples yoga có thể có tác động tích cực đến mối quan hệ của bạn vượt xa thể chất.

Julia Lehrman, một nhà trị liệu tâm lý được cấp phép và giảng viên yoga có chứng chỉ giảng dạy tại thành phố New York và San Francisco, nói rằng kinh nghiệm tập yoga của một cặp vợ chồng có thể phục vụ như một loại ‘sự ẩn giật’ hoặc ‘sự trao đổi kỹ năng’ để củng cố mối quan hệ.

Thay vì chỉ đến một lớp học và luyện tập cạnh nhau, couples yoga đòi hỏi các cặp đôi phải thực sự chú ý đến nhau trong lúc này và cùng nhau hướng tới những mục tiêu chung.

Việc tập luyện này mang lại lợi ích chung cho cả hai người tham gia và các nghiên cứu cho thấy couples yoga có lợi ích sâu rộng, từ giảm lo lắng đến đời sống tình dục tốt hơn.

Đọc để tìm hiểu thêm về lợi ích độc đáo về thể chất, tinh thần và cảm xúc của việc tập yoga cho các cặp vợ chồng.

Xem thêm Pilates vs Yoga là gì: sự giống và khác nhau giữa chúng loại nào sẽ hợp với bạn?

Tăng cường sức mạnh cơ thể và sự gắn kết: 4 lợi ích của couples yoga

Tăng sự hài lòng về mối quan hệ

Chỉ hành động thử một lớp couples yoga với đối tác của bạn có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn với mối quan hệ của hai người.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng tham gia vào các hoạt động mới đầy thử thách cùng nhau có thể cảm thấy sự gia tăng ở cả hai mối quan hệ chất lượng và sự hấp dẫn lãng mạn .

Ngoài ra, sự thân mật và tạo dáng chung trong couples yoga có thể giúp làm mới và làm sống lại một mối quan hệ, Lehrman nói.

Học các kỹ năng mới cùng nhau cho phép các cặp vợ chồng vui chơi trong khi chậm lại, dành thời gian chất lượng và chia sẻ trải nghiệm ý nghĩa.

Yoga cũng sinh ra chánh niệm, mà các nghiên cứu đã liên kết với các mối quan hệ hạnh phúc hơn.

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Khoa học Con người và Mở rộng cho thấy mối liên hệ tích cực giữa chánh niệm gia tăng, được định nghĩa là một sự chú ý mở và nhận thức về thời điểm hiện tại, sự hài lòng và mối quan hệ cao hơn.

Ở trong khoảnh khắc trong khi thở và tạo dáng với đối tác có thể truyền lại kết nối, khiến cả hai bạn cảm thấy hài lòng hơn trong mối quan hệ của mình.

Xem thêm Yin Yoga là gì nó khác với Yoga phục hồi như thế nào?

Cải thiện sự thân mật và đời sống tình dục

Couples yoga cũng có thể giúp tăng sự thỏa mãn cả về kích thích và tình dục.

Một nghiên cứu từ Hệ thống Y tế Đại học Loyola cho thấy partner yoga có thể giúp các cặp vợ chồng đang phải vật lộn với rối loạn chức năng tình dục.

Điều quan trọng cần lưu ý là couples yoga không có bản chất tình dục.

Đó là một hình thức yoga sử dụng hai người để đồng bộ nhịp thở, tư thế và chuyển động của họ.

Tuy nhiên, điều này có thể làm tăng sự thân mật vì nó đòi hỏi mức độ tin cậy, giao tiếp và kết nối mới.

Một lý do yoga có thể cải thiện đời sống tình dục của bạn là do tăng giao tiếp thông qua cảm ứng và chuyển động.

Lehrman lưu ý rằng Xung đột trong mối quan hệ có thể xuất phát từ các cặp vợ chồng cảm thấy không đồng bộ, xa cách hoặc mất kết nối.

Trong khi couples yoga, làm cho hành động di chuyển cùng nhau có thể giúp các cặp đôi cảm thấy đồng bộ hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập luyện yoga có thể cải thiện ham muốn tình dục

Và trên thực tế, một số nhà trị liệu của các cặp vợ chồng hiện đang kết hợp partner yoga vào các buổi tư vấn để giúp các cặp vợ chồng cải thiện đời sống tình dục và tạo mối quan hệ bền chặt hơn.

Xem thêm 5 tư thế yoga cho người bị hội chứng ruột kích thích IBS

Tăng cường giao tiếp và tin tưởng

Để xây dựng các tư thế trong một buổi tập couples yoga, bạn phải dựa và dựa vào người bạn đời của mình (cả nghĩa đen và nghĩa bóng!),

Cũng như liên tục giao tiếp bằng lời nói và không bằng lời nói.

Điều này đòi hỏi sự tin tưởng, hỗ trợ và quan trọng nhất là lỗ hổng.

Sự tiếp xúc vật lý có thể là một ngôn ngữ của riêng mình như Lehrman ghi chú, một cách để truyền đạt cảm giác nuôi dưỡng và thể hiện cảm xúc sâu sắc mà không cần sử dụng từ ngữ.

Cô cho biết cảm giác của con người có ý thức và đồng thuận có khả năng giao tiếp với người khác mà họ được nhìn thấy, đánh giá cao, được chăm sóc, được yêu thương, được chấp nhận, có giá trị, xứng đáng và an toàn.

Ngoài ra, phối hợp chuyển động không lời như được tìm thấy trong nhịp thở và tư thế của couples yoga có thể giúp các cặp vợ chồng cảm thấy thoải mái hơn với nhau, theo một nghiên cứu từ Hiệp hội Tâm lý học Anh.

Theo nghiên cứu, phù hợp với động thái của đối tác của bạn, còn được gọi là bắt chước, có thể giúp tăng sự đồng cảm và gắn kết.

Bởi vì các đối tác phải dựa vào nhau để giữ cân bằng và mạnh mẽ trong tư thế, điều này có thể giúp cải thiện giao tiếp.

Các tư thế trôi chảy, đẩy và kéo và sự phụ thuộc vào người khác tạo ra kết nối vì người tham gia phải tham gia đầy đủ vào đúng thời điểm và trong các động tác.

Xem thêm 5 tư thế yoga cho người bị hội chứng ruột kích thích IBS

Giảm lo lắng và căng thẳng

Trong khi hầu hết các thực hành yoga giúp giảm căng thẳng và giảm lo lắng, couples yoga cung cấp một phần thưởng đặc biệt nhờ vào sức mạnh của sự tiếp xúc quan trọng khác của bạn.

Một nghiên cứu được công bố trên Khoa học Tâm lý cho thấy các cặp vợ chồng nắm tay nhau cảm thấy nhẹ nhõm ngay lập tức khỏi căng thẳng cực độ.

Việc nắm tay vợ chồng cung cấp một phản ứng thần kinh mạnh mẽ hơn so với nắm tay của một người lạ.

Do đó, chỉ cần chạm vào đối tác của bạn có thể làm giảm lo lắng bằng cách giúp giảm thiểu phản ứng thần kinh đối với căng thẳng.

Ngoài ra, như Lehrman lưu ý, một số tư thế như backbends và Camel Pose được thiết kế để giúp mở ra một số khu vực nhất định trên cơ thể.

Điều này có thể tạo ra không gian cho năng lượng mới và cung cấp cứu trợ về thể chất và stress cảm xúc, căng thẳng và đau đớn.

Cho dù bạn tập yoga để giải phóng căng thẳng, xây dựng sức mạnh và sự linh hoạt, tập trung vào chánh niệm hay kết hợp tất cả, couples yoga có thêm lợi ích tăng cường liên kết của bạn.

Và đó là một cái gì đó chúng ta có thể nói Namaste.

Xem thêm Ngày đèn đỏ có nên tập yoga hay không ?

Một tư thế đơn giản để thử với đối tác của bạn: Tựa lưng cùng thở

  • Ngồi ở một vị trí thoải mái đối diện với đối tác của bạn, với lưng tựa vào nhau và trong tư thế bắt chéo chân.
  • Ngồi thẳng, vai thẳng và cách xa tai, hai tay thả lỏng và bắt đầu thở xen kẽ.
  • Khi đối tác của bạn hít sâu, bạn thở ra sâu, và như vậy.
  • Lặp lại trong 10 nhịp thở, và lặp lại 3 lần.

Tư thế thở này sẽ giúp tăng cường chánh niệm, thư giãn và kết nối với bạn tình.

Để giúp bạn luôn khỏe mạnh bạn có thể tham gia các lớp học yoga thuộc hệ thống California Fitness & Yoga. Hệ Thống có lớp học thử miễn phí từ 7 ngày đến 14 ngày cho các bạn mới. Bạn có thể đăng ký học thử Tại đây

Bài viết Couples yoga giải pháp tăng cường mối quan hệ thân thiết cho các cặp vợ chồng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2Hu22Vo

0 coment rios:

Đăng nhận xét