Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Là bác sĩ của bạn, tôi sẽ không đưa ra lời khuyên giảm cân bừa bãi

Viết bởi Tiến sĩ Joshua Wolrich, MBBS, MRCS

Mục tiêu giảm cân không có rủi ro.

111035045

Cách chúng ta nhìn thấy hình dạng thế giới mà chúng ta chọn trở thành – và chia sẻ kinh nghiệm hấp dẫn có thể đóng khung cách chúng ta đối xử với nhau, để tốt hơn. Đây là một viễn cảnh mạnh mẽ.

Là một bác sĩ, tôi có một nhiệm vụ chuyên nghiệp của sự thẳng thắn

Điều này có nghĩa là trách nhiệm của tôi là cởi mở và trung thực với bạn khi có sự cố xảy ra với sự chăm sóc của bạn.

Với nhiệm vụ này, tôi muốn nuốt niềm tự hào của mình và thừa nhận điều gì đó.

Tôi đã đánh giá bệnh nhân dựa trên cân nặng của họ.

Tôi đã coi những bệnh nhân thừa cân ít xứng đáng với lòng trắc ẩn vì tôi coi họ là người chịu trách nhiệm cho sức khỏe kém của mình.

Tôi đã điều trị các triệu chứng như đau với sự hoài nghi mặc dù không có lý do chính đáng để làm điều đó.

Tôi muốn biện minh cho tất cả những điều này bằng cách chỉ nói rằng tôi đã không nhận ra mình đang làm gì, nhưng điều đó sẽ không đúng.

Điều mà bây giờ tôi biết là sự kỳ thị cân nặng trắng trợn mà tôi nghĩ chỉ là “tàn nhẫn để trở nên tốt bụng”.

Tôi đã sai. Tôi xin lỗi.

Xem thêm 23 mẹo giảm cân hàng đầu cho phụ nữ

Giảm cân không cần rủi ro

Hãy để tôi giải thích nơi tôi đứng trước khi chúng ta tiếp tục.

Cân nặng có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của một người.

Tôi không ở đây để giả vờ không phải vậy.

Nhưng càng tìm hiểu về mối quan hệ phức tạp giữa cân nặng và sức khỏe,

cùng với bản chất vấn đề vốn có của việc giảm cân,

tôi càng thấy rõ điều đó có lợi cho việc khuyến khích các hành vi tăng cường sức khỏe khác như tập thể dục.

Công việc của tôi là một bác sĩ là cố gắng và cải thiện sức khỏe của bệnh nhân của tôi.

Nhưng nếu tôi kê đơn giảm cân một cách bừa bãi mà không hiểu về sắc thái và tác hại tiềm tàng mà lời khuyên của tôi có thể có, thì tôi không làm việc đúng cách.

Hãy nghĩ về điều này theo một cách khác: Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ bị đột quỵ, đau tim hoặc cả hai.

Chúng tôi thường kê đơn thuốc để thử và giảm những rủi ro này.

Nếu một loại thuốc xuất hiện hứa hẹn sẽ làm giảm huyết áp.

Nhưng cuối cùng lại tác dụng ngược lại ở hơn một nửa số người dùng thuốc, các bác sĩ thậm chí sẽ không cân nhắc việc tiếp tục kê đơn.

Vậy làm thế nào điều này liên quan đến giảm cân?

Chà, không chỉ ăn kiêng hiếm khi có hiệu quả, mà nó không phải là một can thiệp trung lập: Đó là một yếu tố rủi ro rối loạn ăn uống ở cả người lớn và trẻ em.

Mặc dù tỷ lệ chính xác rất khó để làm rõ, nhưng người ta thường chấp nhận rằng rối loạn ăn uống có tỷ lệ tử vong cao nhất của bất kỳ bệnh tâm thần nào.

Nghe có vẻ như một rủi ro khá vững chắc để nhận thức được với tôi.

Ý tưởng rằng lợi ích sức khỏe của việc giảm cân thành công vượt xa các rủi ro có một chút giải nén cần phải được thực hiện.

Tài liệu khoa học cho thấy rằng hơn một nửa số người giảm cân thông qua chế độ ăn kiêng đã lấy lại cân nặng trong vòng năm năm

Và với ít nhất một phần ba trong số họ kết thúc với cân nặng cao hơn so với lúc ban đầu.

Có khả năng là ngoài một nghiên cứu, con số này cao hơn.

Tại sao?

Bởi vì những người tham gia vào nghiên cứu giảm cân vốn đã được hỗ trợ tốt hơn so với những người cố gắng tự giảm cân.

Có ai đó đăng ký với bạn một cách thường xuyên tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt khi người đó là một chuyên gia dinh dưỡng hoặc người nghiên cứu về thực phẩm đã  được chứng nhận.

GIẢM CÂN SẼ LUÔN CẢI THIỆN SỨC KHỎE?
Số đo BMI tiêu chuẩn được cho là của chúng tôi rất tệ, đặc biệt là đối với sức khỏe liên quan đến cân nặng.

Đó là một phạm vi lành mạnh trong phạm vi từ 18,5 đến 24,9? người sử dụng vô nghĩa.

Thang đo BMI chỉ hữu ích ở các thái cực, và từ khi nào chúng ta có thói quen sử dụng các cực trị để tạo ra các quy tắc chăn?

Khi chúng ta cố gắng và tập luyện ở mức độ nào thì sức khỏe của ai đó sẽ thực sự cải thiện nhờ giảm cân,

Câu trả lời ít rõ ràng hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ đầu tiên.

Cố gắng giải thích tại sao tỷ lệ giảm cân bền vững lại kém là điều mà các nhà nghiên cứu đã viết rất nhiều bài báo

Nhưng nó luôn quay trở lại bản chất đa yếu tố của béo phì: hấp thụ năng lượng, hoạt động thể chất thấp, vệ sinh giấc ngủ kém, di truyền, nghèo đói , thức ăn tráng miệng, vv

Khi chỉ có một trong những yếu tố này được giải quyết, chúng ta có thực sự mong đợi phần còn lại sẽ ngừng ảnh hưởng?

Sức khỏe là đa yếu tố.

Giảm cân có thể cải thiện sức khỏe, nhưng nó sẽ không luôn luôn đạt được hoàn hảo như vậy ở chiều ngược lại.

Nhớ lấy .

Bạn có thể giữ cả hai trong trạng thái căng thẳng.

Xem thêm Ăn hay uống nước gừng có giúp bạn giảm cân?

Đơn thuốc giảm cân góp phần kỳ thị cân nặng

Là bác sĩ, toàn bộ thực hành của chúng tôi là về việc cân bằng rủi ro.

Kê đơn thuốc? Lợi ích so với rủi ro.

Thực hiện một hoạt động? Lợi ích so với rủi ro.

Tư vấn giảm cân là không khác nhau, nhưng chúng ta thường không thấy nó như vậy.

Thay vì dẫn dắt sự thay đổi từ cách tiếp cận theo trọng lượng quy chuẩn sang cách tiếp cận bao hàm trọng lượng đối với sức khỏe, chúng ta đang bỏ xa phía sau.

Các bác sĩ, y tá, nhà tâm lý học và sinh viên y khoa đều được chứng minh là có những thái độ tiêu cực đối với bệnh nhân béo của mình, bao gồm tin rằng họ lười biếng, vô kỷ luật và không hấp dẫn, nhưng đó chỉ là số ít.

Nó liên quan đến việc khởi đầu quá sớm. Một cuộc khảo sát với hơn 4.500 sinh viên y khoa cho thấy phần lớn biểu hiện sai lệch trọng lượng ngầm (74%) và rõ ràng (67%).

Điều này là vô cùng liên quan và cần phải thay đổi.

Khi một người bị phân biệt đối xử hoặc rập khuôn do cân nặng của họ, nó có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cả về tinh thần và thể chất.

Từ trầm cảm và rối loạn ăn uống đến tăng huyết áp , và viêm mãn tính , kỳ thị cân nặng chắc chắn không phải là trò đùa.

Kì thị về trọng lượng có tiềm năng vốn có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng và nội dung chăm sóc mà bệnh nhân nhận được.

Xem thêm 6 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Đầu tiên không gây hại

Thế còn về lập luận rằng tất cả điều này bị hủy bỏ bởi thực tế là sự kỳ thị cân nặng khuyến khích các cá nhân giảm cân thì sao?

Vâng, các tài liệu sẽ không đồng ý với điều đó.

Những người bị kỳ thị cân nặng có nhiều khả năng tránh hoạt động thể chất , tăng lượng thức ăn và thực sự tăng cân .

Tất cả trong tất cả, dường như trái ngược với tôi.

Đối với bạn thông minh hơn về mặt khoa học, hầu hết các hiệp hội này đều độc lập với BMI.

Điều này dẫn đến câu hỏi: Chuyện gì xảy ra nếu sự kỳ thị về cân nặng có tác động tiêu cực đến sức khỏe hơn là thừa cân?

Tôi không có câu trả lời cho điều đó, nhưng tôi sẽ tiếp tục hỏi nó.

Nếu chúng ta là các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ thảo luận về việc giảm cân với bệnh nhân của chúng tôi, chúng ta cần phải cải thiện nó và nhanh chóng. Nếu không, chúng ta có thể làm hại họ nhiều hơn.

Tiến sĩ Joshua Wolrich, BSc (Hons), MBBS, MRCS, là một bác sĩ phẫu thuật NHS toàn thời gian tại Vương quốc Anh với niềm đam mê giúp mọi người cải thiện mối quan hệ với thực phẩm.

Một trong số ít đàn ông trong ngành giải quyết vấn đề kỳ thị cân nặng và văn hóa ăn kiêng,

bạn có thể tìm thấy anh ta trên Instagram thường xuyên kết hợp thông tin dinh dưỡng giả và chế độ ăn kiêng trong khi nhắc nhở chúng ta rằng có nhiều sức khỏe hơn cân nặng của chúng ta.

Hãy để mắt đến podcast sắp ra mắt của anh ấy, Cut Through Nutrition, để có cái nhìn sâu sắc về việc sử dụng dinh dưỡng phù hợp trong y học.

Bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Bài viết Là bác sĩ của bạn, tôi sẽ không đưa ra lời khuyên giảm cân bừa bãi đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/3byAfRh

0 coment rios:

Đăng nhận xét