Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

[751] Rối loạn giảm ham muốn tình dục ở nữ: biểu hiện, chẩn đoán và cách điều trị

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu về rối loạn giảm ham muốn tình dục ở nữ: biểu hiện, chẩn đoán và cách điều trị ra sao.

Rối loạn giảm ham muốn tình dục ở nữ (Hypoactive sexual desire disorder viết tắt HSDD), còn được gọi là rối loạn ham muốn / kích thích tình dục nữ, là một rối loạn chức năng tình dục gây ra tình trạng giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ.

Nhiều phụ nữ thường bỏ qua các triệu chứng của rối loạn giảm ham muốn tình dục là tác động không thể tránh khỏi của lão hóa hoặc những thay đổi đang xảy ra trong cơ thể họ.

Nếu ham muốn tình dục của bạn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn, có lẽ đã đến lúc các bạn nên thăm khám nói chuyện với bác sĩ.

Các biểu hiện của rối loạn giảm ham muốn tình dục

Mặc dù ham muốn tình dục bị dao động là chuyện bình thường, nhưng một phụ nữ bị rối loạn giảm ham muốn tình dục thường sẽ bị ít ham muốn tình dục từ sáu tháng trở lên.

Nếu những thay đổi trong ham muốn tình dục là cực đoan đến mức nó ảnh hưởng đến các mối quan hệ hoặc lòng tự trọng của bạn, thì đó có thể là rối loạn giảm ham muốn tình dục.

Các biểu hiện liên quan đến rối loạn giảm ham muốn tình dục bao gồm:

  • ít hoặc không quan tâm đến hoạt động tình dục
  • ít hoặc không có suy nghĩ hoặc tưởng tượng tình dục
  • không quan tâm đến việc khơi mào tình dục
  • khó đạt được khoái cảm từ tình dục
  • thiếu cảm giác dễ chịu khi bộ phận sinh dục bị kích thích

>> Xem thêm: Những điều cần biết về thực phẩm chức năng bổ sung collagen

Chẩn đoán rối loạn giảm ham muốn tình dục như thế nào?

Không giống như các tình trạng bệnh khác, không có xét nghiệm cụ thể nào để chẩn đoán rối loạn giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, có một vài phương pháp được các bác sĩ sử dụng để chẩn đoán tình trạng này.

Đầu tiên bạn nên nói với bác sĩ về các biểu hiện của bạn. Bác sĩ của bạn có thể đặt câu hỏi về việc giảm ham muốn tình dục của bạn ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn như thế nào.

Bác sĩ sẽ cố gắng xác định một nguyên nhân cơ bản cho tình trạng này. Những nguyên nhân này có thể là về thể chất, cảm xúc hoặc cả hai yếu tố.

Nguyên nhân cảm xúc của rối loạn giảm ham muốn tình dục bao gồm:

  • tiền sử lo lắng, trầm cảm hoặc lòng tự trọng thấp
  • tiền sử lạm dụng tình dục
  • vấn đề niềm tin với bạn tình

Nguyên nhân thực thể của rối loạn giảm ham muốn tình dục có thể bao gồm:

  • viêm khớp
  • bệnh động mạch vành
  • Bệnh tiểu đường
  • giảm nồng độ estrogen hoặc testosterone
  • thay đổi nội tiết tố trong hoặc sau khi mang thai
  • Mệt mỏi hoặc kiệt sức do công việc mệt mỏi, gia đình hoặc lịch học
  • dùng một số loại thuốc ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

Bác sĩ cũng có thể tiến hành kiểm tra vùng chậu để xác định có bất kỳ thay đổi nào có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn hay không. Một xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ hormone bị ảnh hưởng cũng có thể được thực hiện.

Tuy nhiên, đôi khi không có nguyên nhân cơ bản cụ thể cho rối loạn giảm ham muốn tình dục. Điều này không có nghĩa là rối loạn giảm ham muốn tình dục không thể được điều trị.

>> Xem thêm:Cortisol là gì, nó ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào?

Cách điều trị rối loạn giảm ham muốn tình dục

Có nhiều phương pháp khác nhau được sử dụng để điều trị rối loạn giảm ham muốn tình dục. Để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp, chìa khóa là phải tìm hiểu nguyên nhân cơ bản của các triệu chứng bạn gặp phải.

Bác sĩ có thể hỏi thăm hiện bạn có đang dùng bất kỳ loại thuốc nào hay không. Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục.

Ví dụ, một số thuốc chống trầm cảm có thể khiến ham muốn tình dục bị giảm thấp. Trong những trường hợp như vậy, bác sĩ có thể đề nghị một đơn thuốc khác với ít tác dụng phụ hơn.

Đừng ngừng dùng thuốc chống trầm cảm mà không có sự đồng ý của bác sĩ.

Nếu có vẻ như các vấn đề tình cảm là gốc rễ của các triệu chứng của bạn, bác sĩ có thể đề nghị tư vấn.

Chuyên gia không chỉ có thể dạy bạn cách giao tiếp tốt hơn với đối tác của bạn, mà họ còn có thể giúp bạn xác định các kỹ thuật tình dục để có trải nghiệm thú vị hơn.

Phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh thường gặp phải những thay đổi về nồng độ estrogen. Điều này là do giảm lưu lượng máu đến âm đạo.

Nếu nồng độ estrogen giảm gây ra các triệu chứng rối loạn giảm ham muốn tình dục của bạn, liệu pháp estrogen có thể được đề xuất.

Bác sĩ sẽ khuyên bạn nên bôi kem, thuốc đạn hoặc vòng giải phóng estrogen trong âm đạo. Điều này có thể làm tăng lưu lượng máu mà không có tác dụng phụ không mong muốn đi kèm với việc uống thuốc estrogen.

Một lựa chọn điều trị khác là thuốc flibanserin (Addyi), đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt. Thuốc này đã được chứng minh là thúc đẩy ham muốn tình dục ở phụ nữ tiền mãn kinh với ham muốn tình dục thấp.

Tuy nhiên, thuốc không phù hợp cho tất cả mọi người. Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm hạ huyết áp (huyết áp thấp), ngất xỉu và chóng mặt.

Thuốc tiêm brasheranotide (Vyleesi) cũng đã được FDA phê chuẩn để điều trị tình dục thấp ở phụ nữ tiền mãn kinh. Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm buồn nôn nghiêm trọng, phản ứng tại vị trí tiêm và đau đầu.

Thay đổi lối sống cũng có thể làm giảm căng thẳng và giúp cải thiện ham muốn của phụ nữ. Bao gồm:

  • Tập thể dục thường xuyên
  • dành thời gian cho sự thân mật
  • thử nghiệm tình dục (chẳng hạn như thay đổi vị trí, địa điểm khác nhau, nhập vai hoặc đồ chơi tình dục)
  • Tránh các chất ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, như thuốc lá và rượu
  • thực hành các kỹ thuật giảm căng thẳng, chẳng hạn như các can thiệp dựa trên chánh niệm

Đừng đánh giá thấp ảnh hưởng của việc giảm ham muốn tình dục đối với sức khỏe của bạn.

Nếu bạn cảm thấy các triệu chứng của rối loạn giảm ham muốn tình dục đã ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Có những lựa chọn điều trị có sẵn.

WELSON FOR WOMEN

NHỮNG RẮC RỐI DO SUY GIẢM SINH LÝ KHIẾN BẠN MỆT MỎI???

Sinh lý nữ suy giảm là nguồn cơn của mọi vấn đề đau đầu trong đời sống vợ chồng, CĂNG THẲNG, BỐC HỎA, SẠM DA, RỤNG TÓC…

Viên uống Welson For Women chính là bí quyết mới giúp bạn thoát khỏi rắc rối chỉ trong 60 ngày!

-Chỉ 2 viên mỗi ngày

-Liệu trình 60 ngày (tùy theo cơ địa)

-Khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

-Duy trì nét thanh xuân mỗi ngày

CÔNG THỨC 6 TRONG MỘT giúp duy trì sự NÉT THANH XUÂN đều được tập trung vào một sản phẩm. Viên uống Welson For Women chính là bí quyết giúp phái đẹp KHỎE BÊN TRONG – ĐẸP BÊN NGOÀI.

Maca – Cây của Mạn Kinh

– Chống gốc tự do, giảm quá trình oxi hóa, làm cơ thể trẻ lâu, thọ lâu.

– Cải thiện hội chứng tiền mạn kinh.

Hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi

– Các ginsenoside có tác dụng chống oxi hóa mạnh, chống lão hóa.

– Gỉảm thoái hóa collagen và kéo dài tuổi thọ.

Đương Quy Triều Tiên

– Có hoạt tính estrogen cao

– Có thể đem lại hiệu quả trong điều trị mãn kinh do giảm nồng độ estrogen

Sữa Ong Chúa

– Kéo dài tuổi thanh xuân, duy trì vẻ đẹp mịn màng, sự tươi trẻ cho làn da

– Hạn chế các vấn đề lão hóa, kích thích hệ thống bù đắp lượng collagen thiếu hụt cho cơ thể, duy trì sự săn chắc cho làn da và tăng cường hệ miễn dịch.

Collagen Cá

– Hạn chế các vấn đề lão hóa, kích thích hệ thống bù đắp lượng collagen thiếu hụt cho cơ thể, duy trì sự săn chắc cho làn da và tăng cường hệ miễn dịch.

Dầu hạt Lanh

– Giúp tăng cường sức khỏe của da bằng cách tăng cường độ ẩm, bảo vệ hàng rào biểu bì, giảm viêm và thúc đẩy các chức năng tái tạo.

Xem thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Welson For Women là viên uống hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố và cải thiện chức năng sinh lý nữ. Giúp làm đẹp da và cải thiện tối đa sự thay đổi của phụ nữ giúp cuộc sống phụ nữ tốt đẹp hơn



from WordPress https://ift.tt/2XKTNwP

0 coment rios:

Đăng nhận xét