Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

[766] Thực phẩm và thảo dược tăng cường sinh lý nữ

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu 30 thực phẩm và thảo dược tăng cường sinh lý nữ trong đó một số được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học, một số là theo lời đồn

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết về các loại thực phẩm và thảo dược tăng cường sinh lý nữ, điều quan trọng là các bạn phải hiểu rằng không có xu hướng tình dục “đúng” hay “sai” đối với phụ nữ. Và chắc chắn không có bất kỳ loại quy tắc nào về tần suất  mà các bạn nên quan hệ tình dục.

Ham muốn tình dục ở phụ nữ là một điều rất kỳ quặc. Mọi thứ từ chu kỳ kinh nguyệt đến mức độ căng thẳng của bạn trong công việc đều có thể gây ra một chút thay đổi trong ham muốn tình dục.

Nhưng sự thay đổi đột ngột trong ham muốn tình dục của bạn cũng có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh nào đó đang tiềm ẩn trong một số trường hợp (chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề này sau).

Dưới đây là tổng hợp các loại thực phẩm chính có liên quan đến việc tăng cường ham muốn tình dục của phụ nữ, bao gồm một số thực phẩm được hỗ trợ bởi các nghiên cứu nghiêm túc và một số có thể là lời đồn hơn là khoa học.

Thực phẩm và thảo dược tăng cường sinh lý nữ có nghiên cứu khoa học ủng hộ

Một số loại thực phẩm, bao gồm cả các loại thảo mộc, đã được chứng minh là làm tăng ham muốn tình dục trong ít nhất một số nghiên cứu.

Chỉ cần nhớ rằng hầu hết các nghiên cứu này không quá lớn hoặc nghiêm ngặt. Vì vậy đừng đặt tất cả hy vọng và ước mơ của bạn vào chúng.

Thêm một điều cần nhớ khi nói đến chất bổ sung thảo dược: Liều dùng khác nhau giữa các sản phẩm. Vì vậy các bạn hãy đảm bảo tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Lưu ý rằng,tư vấn với bác sĩ hoặc dược sĩ về cách bất kỳ chất bổ sung nào trong số này có thể tương tác với: thuốc kê đơn; thuốc không theo toa; vitamin; bổ sung thảo dược khác mà bạn đang dùng

>> Xem thêm: Rối loạn giảm ham muốn tình dục ở nữ: biểu hiện, chẩn đoán và cách điều trị

Nhân sâm

Nếu các bạn đang tìm kiếm một chất bổ sung dễ tìm? Nhân sâm là một trong những thảo dược sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng.

Một nghiên cứu nhỏ gần đây kết luận rằng nhân sâm tốt hơn giả dược để giúp chống lại rối loạn chức năng tình dục ở những người sử dụng methadone.

Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những người không sử dụng methadone? Cần nhiều nghiên cứu thêm để hiểu rõ về điều này, nhưng đây là một thực phẩm có thể đáng để thử.

Bạn có thể mua nhân sâm tại hầu hết các cửa hàng thực phẩm chức năng và trực tuyến dưới các hình thức: nhân sâm tươi hoặc thô; viên nang; chiết xuất chất lỏng; bột

Bạch quả

Bạch quả (Ginkgo biloba) là một chất bổ sung thảo dược phổ biến có thể được tiêu thụ dưới nhiều hình thức. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy bạch quả có thể có hiệu quả như một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên.

Tuy nhiên, kết quả của một nghiên cứu về việc sử dụng bạch quả vẫn chưa đưa ra kết luận về việc liệu nó có thực sự tăng cường chức năng tình dục ở phụ nữ hay không.

Bạn có thể mua bạch quả (ginkgo biloba) ở hầu hết các cửa hàng thực phẩm chức năng hoặc trực tuyến dưới hình thức: thuốc viên; viên nang; chiết xuất chất lỏng; lá hoặc trà khô

Bạch tật lê

Một loại thảo dược bổ sung khác có thể có hiệu quả để tăng ham muốn tình dục là bạch tật lê (gai ma vươngTribulus terrestris) .

Một nghiên cứu khoa học đã đánh giá liệu 7,5 miligam (mg) chiết xuất Tribulus terrestris có hiệu quả đối với chứng rối loạn hứng thú / kích thích tình dục nữ hay không .

Sau 4 tuần, những người dùng chiết xuất đã báo cáo sự cải thiện về ham muốn tình dục, kích thích và sự hài lòng của họ. Nhược điểm? Đó là một nghiên cứu nhỏ chỉ có 60 người tham gia.

Bạch tật lê có thể khó tìm hơn một số loại thảo mộc khác được thảo luận trong bài viết này, vì vậy cách tốt nhất là bạn nên mua bạch tật lê trực tuyến. Nó thường được bán ở dạng: viên nang; chiết xuất chất lỏng; bột

Maca

Theo một nghiên cứu, Maca có thể có một số tiềm năng để điều trị rối loạn chức năng tình dục do thuốc chống trầm cảm ở phụ nữ sau mãn kinh.

Ngoài ra, maca trong lịch sử đã được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản và ham muốn tình dục.

Trong khi kết quả các nghiên cứu đầy tính hứa hẹn, một đánh giá gần đây lưu ý rằng một số tuyên bố về hiệu quả xung quanh việc dùng maca có thể hơi bị thổi phồng.

Bạn có thể mua maca tại hầu hết các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và trực tuyến dưới các hình thức:viên nang; chiết xuất chất lỏng; bột

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là một loại thuốc kích thích tình dục được khuyên dùng rộng rãi. Ngoài những lợi ích tiềm năng khác, rượu vang đỏ cũng có thể cải thiện chức năng tình dục, theo một nghiên cứu năm 2009.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là những phát hiện này đã được tự báo cáo với một lượng dùng nhỏ.

Thêm vào đó, các nghiên cứu khác cho thấy tiêu thụ quá nhiều rượu có thể có tác dụng ngược đối với ham muốn tình dục, vì vậy điều độ là chìa khóa.

Nghệ tây

Một loại gia vị phổ biến và đắt tiền, nghệ tây (saffron) thường được khuyên dùng như một loại thuốc kích thích tình dục – và nghiên cứu ban đầu đã chứng minh điều này.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ dùng thuốc chống trầm cảm đã thấy sự cải thiện đáng kể về kích thích tình dục sau khi dùng nghệ tây trong 4 tuần.

Tuy nhiên, trong khi nghiên cứu này cho thấy sự cải thiện về kích thích tình dục, nó không thấy sự cải thiện về ham muốn tình dục.

Bạn có thể tìm thấy sợi nghệ tây ở các cửa hàng tạp hóa đặc sản hoặc cửa hàng gia vị. Bạn cũng có thể tìm thấy nó trực tuyến, nơi nó cũng thường có sẵn ở dạng bột hoặc viên nang.

Fenugreek

Fenugreek là một loại thảo mộc được sử dụng cả trong nấu ăn và như một chất bổ sung. Một số nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục.

Một nghiên cứu kết luận rằng fenugreek có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả để tăng ham muốn tình dục nữ. Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu hiện tại về fenugreek đều đề cập đến sức khỏe tình dục nam giới.

Bạn có thể tìm thấy Fenugreek trong các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng gia vị và trực tuyến. Nó có sẵn ở dạng: hạt; viên nang; chiết xuất chất lỏng; bột

Táo

Tin hay không thì tùy, táo có thể có tác dụng tích cực đến ham muốn tình dục của phụ nữ. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn một quả táo mỗi ngày có cuộc sống tình dục chất lượng hơn.

Mặc dù điều này nghe có vẻ hứa hẹn, nhưng nghiên cứu này chỉ gợi ý mối tương quan giữa việc tiêu thụ táo và sức khỏe tình dục.

Không hoàn toàn rõ ràng nếu ăn táo ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tình dục. Ngoài ra, không có nghiên cứu lớn nào khác về việc liệu táo có thể làm tăng ham muốn tình dục hay không.

>> Xem thêm: 6 cách làm giảm đau bụng kinh ngay lập tức

Thực phẩm và thảo dược tăng cường sinh lý nữ theo lời đồn

Mặc dù không được chứng minh bởi bất kỳ bằng chứng khoa học nào, những loại thực phẩm và thảo mộc này đã được sử dụng để tăng ham muốn tình dục.

Có nhiều người khẳng định chúng có hiệu quả. Thêm vào đó, nhiều thực phẩm này rất phổ biến, giúp bạn dễ dàng thử.

Sô cô la

Sô cô la là một loại thuốc kích thích tình dục thường được khuyên dùng. Tuy nhiên, bất chấp sự phổ biến của nó, một nghiên cứu năm 2006 kết luận rằng việc tiêu thụ sô cô la không có sự khác biệt đáng kể về ham muốn tình dục của phụ nữ.

Cà phê

Một số người cho rằng cà phê như một loại thuốc kích thích tình dục, nhưng – trong khi cà phê có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn – thì không có nghiên cứu nào chứng minh cho tuyên bố này.

Mật ong

Mặc dù mật ong là một nguồn chất chống oxy hóa tốt, nhưng không có bằng chứng khoa học nào cho thấy nó làm tăng ham muốn tình dục.

Trinh nữ châu Âu

Trinh nữ châu Âu (Chasteberry, còn được gọi là Vitex agnus-castus hoặc tiêu thầy tu), là một loại thảo dược bổ sung phổ biến được sử dụng cho nhiều vấn đề về sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Trong khi nghiên cứu cho thấy rằng trinh nữ châu Âu có thể cải thiện các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh lợi ích tiềm năng của nó đối với ham muốn tình dục của phụ nữ.

Dâu tây

Dâu tây là một lựa chọn phổ biến khác mà một số người yêu thích, mặc dù thiếu bằng chứng.

Hàu tươi sống

Casanova ban đầu được cho là đã bắt đầu mỗi ngày bằng cách ăn 50 con hàu sống. Đàn ông và phụ nữ đều báo cáo ham muốn tình dục tăng lên sau khi ăn chúng. Nhưng một lần nữa, không có bằng chứng nào chứng minh những tuyên bố này.

Capsaicin

Capsaicin, thành phần gây ra tính cay của ớt, mang lại một số lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện ham muốn tình dục.

Một nghiên cứu đã kết luận rằng capsaicin cải thiện hành vi tình dục ở chuột đực, nhưng không có nghiên cứu nào cho thấy điều tương tự có thể đúng với con người.

Cọ lùn

Mặc dù cọ lùn (raw palmetto) thường được khuyến khích để tăng cường ham muốn tình dục ở cả nam và nữ, nhưng có rất ít bằng chứng chứng minh điều này.

Trên thực tế, một đánh giá có hệ thống năm 2009 đã kết luận ngược lại. Sau khi xem xét dữ liệu từ nhiều nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã liệt kê việc giảm ham muốn tình dục là một tác dụng phụ tiềm ẩn của việc sử dụng cây cọ lùn. Tuy nhiên, ít người biết về hiệu quả việc sử dụng cọ lùn của phụ nữ.

Chuối

Một số người tin rằng chuối có thể tăng cường ham muốn tình dục, nhưng một lần nữa, có rất ít bằng chứng khoa học chứng minh điều này.

Tuy nhiên, chuối là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời, hỗ trợ quá trình tổng hợp testosterone. Trong khi testosterone thường được coi là hormone nam, phụ nữ cũng có testosterone, và testosterone thấp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục.

Quả sung

Một chất kích thích tình dục khác thường được khuyên dùng, quả sung là một nguồn giàu vitamin và khoáng chất. Nhưng không có nghiên cứu về hiệu quả của nó đối với ham muốn tình dục.

Khoai tây

Khoai tây là một loại thuốc kích thích tình dục phổ biến khác, mặc dù thiếu bằng chứng khoa học.

Tuy nhiên, cả khoai tây và khoai lang đều chứa nhiều kali, có nghĩa là chúng mang lại những lợi ích sức khỏe tương tự như chuối.

Những loại thực phẩm và thảo mộc nên tránh

Mặc dù việc thử nghiệm các loại thuốc kích dục tự nhiên, dựa trên thực phẩm nói chung là an toàn, nhưng có một số chất bổ sung mà bạn muốn tránh.

Yohimbine

Mặc dù phổ biến, các chất bổ sung yohimbine (hoặc yohimbe) có khả năng gây hại. Chúng không chỉ bị cấm ở một số quốc gia, mà một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hầu hết các thương hiệu không ghi nhãn chính xác số lượng yohimbine hoặc liệt kê bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào đã biết trên nhãn.

Spanish fly

Spanish fly là một loại thuốc kích dục khác nên tránh do tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra. Các tác dụng phụ thường gặp của Spanish fly bao gồm khó nuốt, buồn nôn, nôn ra máu, đi tiểu đau và tiểu ra máu.

Hãy nhớ rằng hầu hết những gì bạn có thể tìm thấy ngày hôm nay không phải là Spanish fly nguyên chất. Trong hầu hết các trường hợp, đó là hỗn hợp của các loại thảo mộc khác không có lợi ích đã được chứng minh.

Mad honey

Khác với mật ong thông thường, “mad honey” đã bị nhiễm độc tố grayanotox . Trong khi mad honey từ trước đến nay được sử dụng như một loại thuốc kích thích tình dục, các tác dụng phụ có thể bao gồm chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, co giật, nhức đầu, đánh trống ngực, v.v.

Cóc bufo

Một thành phần trong thuốc kích thích tình dục “đá tình yêu” có khả năng gây chết người, cũng như các loại thuốc Trung Quốc tên chan su, Cóc Bufo là một loại thuốc kích dục khác nên tránh. Nó đã được ghi nhận là có khả năng gây ra ảo giác và thậm chí tử vong.

Những điều mà các bạn có thể làm

Tìm kiếm những cách khác để tăng ham muốn tình dục của bạn?

Có rất nhiều lựa chọn để tăng ham muốn tình dục của bạn ngoài việc sử dụng thuốc kích dục hoặc can thiệp y tế.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn – bao gồm cả ham muốn tình dục của bạn. Một nghiên cứu cho rằng thời gian ngủ dài hơn có liên quan đến ham muốn tình dục nhiều hơn vào ngày hôm sau ở phụ nữ.

Một nghiên cứu khác nhấn mạnh mối liên hệ giữa chất lượng giấc ngủ và chức năng tình dục, kết luận rằng thời gian ngủ ngắn hơn và chứng mất ngủ đều có liên quan đến việc giảm chức năng tình dục.

Khi nói đến việc thúc đẩy ham muốn tình dục của bạn, ngủ đủ giấc là bước đầu tiên tuyệt vời nhất.

Giảm mức độ căng thẳng của bạn

Căng thẳng có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều khía cạnh sức khỏe của bạn, bao gồm cả ham muốn tình dục của bạn.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy mối tương quan giữa căng thẳng công việc và sự không thỏa mãn tình dục của phụ nữ, có nghĩa là bất kỳ căng thẳng nào tăng lên đều có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn.

Thực hiện các bước tích cực để giảm mức độ căng thẳng của bạn có thể giúp thúc đẩy ham muốn tình dục của bạn.

Tập thể dục

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để tăng ham muốn tình dục của bạn. Một nghiên cứu kết luận rằng rèn luyện sức đề kháng có thể làm tăng ham muốn và hưng phấn tình dục ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Ngoài ra, tập thể dục là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng , mà chúng ta đã biết có thể giúp thúc đẩy ham muốn tình dục của bạn.

Kiểm tra cẩn thận các loại thuốc bạn đang uống

Một số loại thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Nghiên cứu gợi ý rằng thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Nếu bạn đang dùng thuốc chống trầm cảm và ham muốn tình dục thấp, hãy nói chuyện với bác sĩ về cách bạn có thể kiểm soát bất kỳ tác dụng phụ tiềm ẩn nào.

Bạn thậm chí có thể điều chỉnh liều lượng thuốc của mình. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không ngừng dùng chúng mà không nói chuyện với bác sĩ trước.

Tập yoga

Yoga mang lại vô số lợi ích, và cải thiện đời sống tình dục của bạn có thể là một trong số đó.

Một nghiên cứu năm 2010 kết luận rằng 12 tuần thực hành yoga dẫn đến sự cải thiện đáng kể trong tất cả các lĩnh vực của Chỉ số Chức năng Tình dục Nữ.

Các khu vực được đo bao gồm ham muốn, kích thích, bôi trơn, cực khoái, thỏa mãn và đau khi hoạt động tình dục.

Hãy thử kết hợp các động tác yoga này vào buổi tập yoga thường xuyên của bạn để giúp bạn giảm căng thẳng và tăng ham muốn tình dục. Bạn thậm chí có thể lôi kéo đối tác của mình tham gia .

Châm cứu

Trong khi cần nhiều nghiên cứu bổ sung hơn, một đánh giá năm 2008 kết luận rằng châm cứu có thể là một phương pháp tiềm năng để thúc đẩy ham muốn tình dục ở phụ nữ.

Thêm vào đó, châm cứu có thể giúp giảm lo lắng, căng thẳng và mất ngủ, tất cả đều có thể là nguyên nhân cơ bản làm giảm ham muốn tình dục của bạn.

Nếu bạn chưa sẵn sàng để thử châm cứu, massage là một sự thay thế tuyệt vời. Một nghiên cứu năm 2008 đã chỉ ra rằng chỉ cần chạm vào đối tác của bạn có thể giúp giảm căng thẳng, nghĩa là massage nhanh có thể giúp tăng ham muốn tình dục của bạn.

Thực hành chánh niệm

Dù bạn tin hay không thì việc học cách lưu tâm và hiện tại có thể ảnh hưởng lớn đến ham muốn tình dục của bạn.

Chánh niệm là một công cụ tuyệt vời để giảm căng thẳng và nghiên cứu cho thấy rằng liệu pháp chánh niệm giúp cải thiện đáng kể ham muốn tình dục ở phụ nữ.

Khi nào bạn nên đi khám bác sĩ

Mặc dù sự dao động trong ham muốn tình dục của bạn là hoàn toàn bình thường. Nhưng hãy cân nhắc đi khám bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu tình dục nếu vấn đề này trở nên thường xuyên

Bạn có thể đang đối mặt với chứng rối loạn ham muốn tình dục giảm hoạt động (HSDD) , hiện được gọi là rối loạn kích thích / hứng thú tình dục nữ. Nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai và có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.

Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của HSDD bao gồm:

  • ít hoặc không quan tâm đến hoạt động tình dục
  • hiếm khi có suy nghĩ hoặc tưởng tượng về tình dục
  • không quan tâm đến hoạt động tình dục
  • thiếu niềm vui từ hoạt động tình dục
WELSON FOR WOMEN

NHỮNG RẮC RỐI DO SUY GIẢM SINH LÝ KHIẾN BẠN MỆT MỎI???

Sinh lý nữ suy giảm là nguồn cơn của mọi vấn đề đau đầu trong đời sống vợ chồng, CĂNG THẲNG, BỐC HỎA, SẠM DA, RỤNG TÓC…

Viên uống Welson For Women chính là bí quyết mới giúp bạn thoát khỏi rắc rối chỉ trong 60 ngày!

-Chỉ 2 viên mỗi ngày

-Liệu trình 60 ngày (tùy theo cơ địa)

-Khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

-Duy trì nét thanh xuân mỗi ngày

CÔNG THỨC 6 TRONG MỘT giúp duy trì sự NÉT THANH XUÂN đều được tập trung vào một sản phẩm. Viên uống Welson For Women chính là bí quyết giúp phái đẹp KHỎE BÊN TRONG – ĐẸP BÊN NGOÀI.

Maca – Cây của Mạn Kinh

– Chống gốc tự do, giảm quá trình oxi hóa, làm cơ thể trẻ lâu, thọ lâu.

– Cải thiện hội chứng tiền mạn kinh.

Hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi

– Các ginsenoside có tác dụng chống oxi hóa mạnh, chống lão hóa.

– Gỉảm thoái hóa collagen và kéo dài tuổi thọ.

Đương Quy Triều Tiên

– Có hoạt tính estrogen cao

– Có thể đem lại hiệu quả trong điều trị mãn kinh do giảm nồng độ estrogen

Sữa Ong Chúa

– Kéo dài tuổi thanh xuân, duy trì vẻ đẹp mịn màng, sự tươi trẻ cho làn da

– Hạn chế các vấn đề lão hóa, kích thích hệ thống bù đắp lượng collagen thiếu hụt cho cơ thể, duy trì sự săn chắc cho làn da và tăng cường hệ miễn dịch.

Collagen Cá

– Hạn chế các vấn đề lão hóa, kích thích hệ thống bù đắp lượng collagen thiếu hụt cho cơ thể, duy trì sự săn chắc cho làn da và tăng cường hệ miễn dịch.

Dầu hạt Lanh

– Giúp tăng cường sức khỏe của da bằng cách tăng cường độ ẩm, bảo vệ hàng rào biểu bì, giảm viêm và thúc đẩy các chức năng tái tạo.

Xem thêm thông tin hoặc nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Welson For Women là viên uống hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố và cải thiện chức năng sinh lý nữ. Giúp làm đẹp da và cải thiện tối đa sự thay đổi của phụ nữ giúp cuộc sống phụ nữ tốt đẹp hơn



from WordPress https://ift.tt/2PLdyzQ

0 coment rios:

Đăng nhận xét