Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

[774] Ăn gì tăng sinh collagen chống lão hóa da mặt?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem các bạn nên ăn gì tăng sinh collagen chống lão hóa da mặt, giảm các nếp nhăn, vết chân chim và duy trì độ đàn hồi?

Các bạn có bao giờ tự hỏi tại sao da chúng ta sẽ chảy xệ, có nếp nhăn khi chúng ta già đi?

Và làm thế nào để hạn chế tình trạng này xảy ra?

Như các bạn có thể chưa biết thì Collagen là protein cấu trúc phong phú nhất trong cơ thể vì nó xuất hiện ở rất nhiều bộ phận khác nhau như xương, mô và đặt biệt là ở da.

Đây là một protein cấu trúc chứa các phân tử được quấn thành sợi liên kết chặt chẽ cung cấp cấu trúc cho các mô khác nhau trong cơ thể. Ví dụ về các mô như vậy bao gồm da, xương, gân và dây chằng giúp chúng chắc khỏe và đàn hồi.

Khi các bạn già đi, cơ thể của các bạn sẽ sản xuất ít collagen hơn. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề như nếp nhăn, da chảy xệ và cứng khớp.

Một số loại thực phẩm chứa protein và chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để sản xuất collagen. Các protein và chất dinh dưỡng này cũng có sẵn dưới dạng chất bổ sung collagen.

Vì vậy chúng ta sẽ xem xét chi tiết các vai trò của collagen trong cơ thể và đưa ra các loại thực phẩm tốt nhất để tăng cường sản xuất collagen.

Chúng tôi cũng liệt kê các chất bổ sung collagen khác nhau đang bán trên thị trường mà các bạn có thể tìm mua.

an gi tang sinh collagen

Mangan trong rau xanh có thể giúp tổng hợp collagen.

Theo một đánh giá nghiên cứu trước đây, collagen chiếm một phần ba tổng số protein trong cơ thể của một người.

Collagen tạo thành các sợi liên kết, tạo cấu trúc và hỗ trợ cho nhiều mô và cơ quan trong cơ thể, bao gồm: làn da; mạch máu; xương và răng; dây chằng và sụn; nội tạng

Collagen và elastin là thành phần cấu trúc quan trọng của da. Chúng giúp duy trì độ mịn và độ đàn hồi của da.

Khi các bạn già đi, các protein này suy giảm. Đây là một trong những lý do khiến da của các bạn bắt đầu trở nên lỏng lẻo và nhăn nheo theo tuổi tác.

Bên cạnh việc duy trì làn da trẻ trung, các bạn cũng cần bổ sung collagen cho những điều sau:

  • chữa lành vết bầm tím
  • tái tạo xương bị nứt hoặc gãy
  • duy trì một đường tiêu hóa khỏe mạnh

Có nhiều loại collagen khác nhau, nhưng những loại phổ biến nhất trong cơ thể là:

  • Loại I: Loại này hình thành các mô liên kết của da, xương, răng, gân và dây chằng.
  • Loại II: Sụn ​​chủ yếu chứa loại collagen này.
    Loại III: Loại này mang lại sức mạnh và hình dạng cho các cơ quan, da, cơ và mạch máu.
  • Loại IV: Đây là thành phần chính của màng ngăn cách các mô cơ thể của một người.

>> Xem thêm: 8 bí quyết về cách tăng collagen cho da chống nếp nhăn, vết chân chim và lão hóa

Ăn gì tăng sinh collagen

Một số thực phẩm chứa protein được gọi là axit amin, mà cơ thể có thể sử dụng để tạo ra hoặc tổng hợp collagen.

an gi tang sinh collagen 2

Những ví dụ thực phẩm loại này bao gồm: nước hầm xương; thịt động vật; cá; sản phẩm bơ sữa; trứng

Một số axit amin thiết yếu quan trọng cho sự tổng hợp collagen bao gồm: glycine; proline; lysine; leucine

Một số vitamin và khoáng chất cũng giúp tổng hợp collagen. Bảng dưới đây liệt kê các vi chất dinh dưỡng khác nhau giúp tổng hợp collagen, cùng với các nguồn thực phẩm liên quan của chúng.

Vi chất dinh dưỡng Nguồn thực phẩm
Vitamin C Trái cây họ cam quýt và nước trái cây của chúng

Dâu tây

Lý chua đen

Ớt đỏ và ớt xanh

Bông cải xanh

Bắp cải Brucxen

Khoai tây

 

Kẽm Thịt

Động vật có vỏ

Sản phẩm chế biến từ sữa

Ngũ cốc

Bánh mì

Mangan Trà

Hạt tách vỏ

Rau xanh

Ngũ cốc

Bánh mì

Đồng Hạt tách vỏ

Động vật có vỏ

Thịt nội tạng

Các bạn có thể muốn tăng lượng collagen vào cơ thể bằng cách uống thuốc hoặc thực phẩm chức năng bổ sung collagen. Một số loại bổ sung collagen khác nhau bao gồm:

Nghiên cứu về thực phẩm và chất bổ sung

Dưới đây là một số nghiên cứu về hai lợi ích sức khỏe chính của thực phẩm và chất bổ sung tăng cường collagen.

Sức khỏe da

Một trong những lời chỉ trích về chất bổ sung collagen là chúng bị phân hủy và phá hủy bởi các axit và enzym trong ruột.

Tuy nhiên, collagen thủy phân (HC) là collagen đã qua xử lý hóa học mà ruột có thể tiêu hóa dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là nó có thể vẫn ở dạng nguyên vẹn trong khi máu đưa đến da và khớp.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2015 đã điều tra tác động của việc bổ sung collagen thủy phân đối với sức khỏe và vẻ ngoài của da ở phụ nữ sau mãn kinh.

Các chất bổ sung chứa các thành phần chống lão hóa bổ sung, bao gồm axit hyaluronic, vitamin và khoáng chất.

Nghiên cứu cho thấy bổ sung đường uống giúp giảm đáng kể độ sâu nếp nhăn và cải thiện đáng kể độ đàn hồi của da và dưỡng ẩm cho da.

>> Xem thêm:  Những điều cần biết về thực phẩm chức năng bổ sung collagen

Sức khỏe mô liên kết

Axit amin giúp thúc đẩy tổng hợp collagen, và điều này có thể cải thiện sức khỏe và chức năng của các mô liên kết.

Một nghiên cứu năm 2019 đã điều tra nồng độ axit amin (AA) trong máu sau khi tiêu thụ các loại collagen và protein từ sữa khác nhau và nước hầm xương giàu collagen.

Các nhà nghiên cứu cho rằng việc giải phóng các AA có thể thúc đẩy sự hình thành collagen trong dây chằng và gân khi tập thể dục.

Các phát hiện cho thấy rằng việc tiêu thụ các protein collagen làm tăng AA glycine, và tiêu thụ các protein từ sữa làm tăng AA leucine. Nước hầm xương dẫn đến giải phóng AAs chậm hơn và kéo dài hơn so với các chất bổ sung.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu năm 2019 , các axit amin trong nước hầm xương thay đổi tùy theo chế phẩm mà một người tiêu thụ.

Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng không chắc rằng nước hầm xương có thể liên tục hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen mới.

Collagen trong thực phẩm so với chất bổ sung

an gi tang sinh collagen 3

Bổ sung collagen có thể là một cách thuận tiện để các bạn tăng cường mức độ collagen của mình

Tuy nhiên, các chất bổ sung khác nhau có thể chứa lượng collagen khác nhau. Điều này có thể gây khó khăn cho một người để biết liệu một chất bổ sung cụ thể có hiệu quả hay không.

Các bạn cũng nên lưu ý rằng các chất bổ sung collagen thường có nguồn gốc từ da và xương của động vật như bò và lợn. Do đó, chúng không phù hợp với người ăn chay, ăn thuần chay hoặc những người theo một số tôn giáo nhất định.

Tăng cường collagen thông qua việc tiêu thụ một chế độ ăn uống lành mạnh và đa dạng có thể sẽ an toàn hơn và có lợi hơn cho sức khỏe.

Khi các bạn ăn một chế độ ăn lành mạnh, các bạn đang nhận được nhiều chất dinh dưỡng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các thực phẩm cần tránh

Để duy trì lượng collagen, các bạn nên hạn chế hoặc tránh các thực phẩm có chứa quá nhiều đường bổ sung.

Đường có thể liên kết chéo với các sợi collagen và tạo ra các hợp chất được gọi là sản phẩm glycat hóa bền vững (AGEs). Những hợp chất này có thể gây hại cho cơ thể.

Theo một bài báo trên Tạp chí của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng, AGEs có mối liên hệ với các tình trạng như bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch .

>> Xem thêm: Collagen là gì, công dụng của collagen có thể bạn chưa biết?

Phần kết luận

Collagen là một loại protein thiết yếu cung cấp cấu trúc cho nhiều mô cơ thể. Khi các bạn già đi, cơ thể của các bạn sản xuất ít collagen hơn. Sự suy giảm mức độ collagen này có thể ảnh hưởng xấu đến da, khớp và các mô liên kết.

Một số loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Tiêu thụ những thực phẩm này có thể giúp tăng cường mức độ collagen trong cơ thể.

Các chất bổ sung có thể là một cách khác thuận tiện hơn để tăng cường sản xuất collagen. Tuy nhiên, mọi người không nên dùng thực phẩm chức năng để thay thế cho một chế độ ăn uống đa dạng và lành mạnh.

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bên cạnh việc tăng sản xuất collagen.

Nước Uống Collagen KOHARU

Koharu là thương hiệu nước uống làm đẹp da thế hệ mới từ Nhật Bản, gồm 2 dòng sản phẩm Koharu Collagen và Koharu Placenta.

Với thành phần độc đáo hơn 100 tinh chất thiên nhiên, trong đó có 5 “siêu tinh chất” quý hiếm từ quả, hạt vùng Nam Mỹ (gồm hạt dẻ Brazil, quả Camu camu, đậu Ai Cập, quả cọ Asai, sâm Brazil).

Koharu Collagen có công dụng làm căng bóng da, trắng hồng, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn chậm lão hoá.Sản phẩm chứa đựng hơn 100 dưỡng chất tinh túy bao gồm:

Collagen peptide chiết xuất từ da cá biển sâu Nhật Bản khai thác cách bờ trên 180km cùng các loại hạt, quả quý hiếm vùng Nam Mỹ xa vạn dặm nuôi dưỡng, đánh thức một làn da trắng hồng, mọng nước, trong veo chuẩn pha lê.

Koharu Placenta có tác dụng cân bằng nội tiết tố, giảm sạm nám, tàn nhang, đều màu da , ngăn ngừa lão hóa.Koharu Placenta “phù phép” cho mọi khuyết điểm trên da trở nên hoàn hảo đồng thời dưỡng trắng bật tông da lên từng ngày, các nàng sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt chỉ sau 4 tuần sử dụng.

Ngoài ra, Koharu Placenta còn cân bằng nội tiết tố, loại bỏ những đốm nâu xấu xí cho làn da trắng trong veo. Uống Koharu, các nàng còn không lo sợ béo và thậm chí còn hỗ trợ giảm cân nhờ thành phần các loại quả hạt dồi dào chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất.

Xem thêm thông tin chi tiết hoặc nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY



from WordPress https://ift.tt/327eunI

0 coment rios:

Đăng nhận xét