Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

[783] Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 3 có tốt không?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu về chiếc đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 3 bao gồm thiết kế, màn hình, hiệu suất, thời lượng dùng pin, các tính năng thể dục, theo dõi giấc ngủ, theo dõi điện tâm đồ

Trong nhiều tháng, tôi rất mong đợi chiếc đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 3. Tôi dự đoán thời điểm mà tôi có thể xoay ngón tay của mình xung quanh chiếc vòng bezel của nó.

Đây là một cơ chế yêu thích của những người hâm mộ như tôi và nó đang chứng minh mọi thứ đáng như tôi hy vọng sau khi chiếc đồng hồ đã ở trên cổ tay tôi được vài tuần.

Mặc dù fidget-swiveling là rất tốt, nhưng các tính năng bảo vệ sức khỏe như cảm biến ECG được FDA phê duyệt và phát hiện chuyển động tốt hơn.

Kiểm tra các chỉ số SpO2 và VO2 Max, một thư viện rộng lớn bao gồm các mặt đồng hồ và thiết kế thu gọn, và Samsung đã tìm ra người chiến thắng trong thiết bị đeo thế hệ tiếp theo của mình.

Không có gì phải bàn cãi khi khẳng định đây là đồng hồ thông minh Android tốt nhất và phụ kiện Samsung Galaxy Note 20 Ultra tốt nhất mà bạn có thể mua được ngay bây giờ,

Nhưng trong bài đánh giá đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 3 này tôi sẽ giải thích cách ứng cử viên mới này đối đầu với những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất, cũng như thiết bị đang dẫn đầu danh mục này là Apple Watch Series 5 .

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 3 giá bao nhiêu?

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA SAMSUNG GALAXY WATCH 3

Giá khởi điểm: $ 399

Màn hình: 1,2 inch / 1,4 inch

Màu sắc: Mystic Bronze, Mystic Black, Mystic White

Kích thước: 41 x 42,5 x 11,3 mm / 45 x 46,2 x 11,1 mm

RAM : 1GB

Dung lượng : 8GB

Pin: 247 mAh / 340 mAh

Độ bền : 5ATM + IP68

OS: Tizen 5.5

Tính năng: HRM, SpO2, VO2 Max, ECG, theo dõi huyết áp

Samsung Galaxy Watch 3

Mua Samsung Galaxy Watch 3 Tại đây

Samsung Galaxy Watch 3 đã được bán vào ngày 6 tháng 8. Những người quan tâm đến việc chọn đồng hồ thông minh mới sẽ có một số kích thước và biến thể của đồng hồ để lựa chọn.

Với mức giá khởi điểm của Galaxy Watch 3 là 399 đô la, bạn sẽ mua được mẫu 41mm với màu Mystic Silver hoặc Mystic Bronze. (Tùy chọn thứ hai là màu đặc trưng hiện tại của Samsung, phù hợp với Samsung Galaxy Note 20 UltraSamsung Galaxy Buds Live ).

Mẫu kích thước lớn hơn 45mm Samsung đưa ra giá khởi điểm từ $ 429 và có màu Mystic Black hoặc Mystic Silver. Nó cũng được cung cấp trong một biến thể titan, nhưng điều đó sẽ làm cho nó có giá cao hơn rất nhiều.

Và nếu bạn muốn Samsung Galaxy Watch 3 của mình có LTE để nó có thể gọi điện và trả lời tin nhắn khi điện thoại thông minh của bạn nằm ngoài phạm vi Bluetooth, hãy thêm $ 50 vào giá bán cơ bản.

Hiện nay Samsung Galaxy Watch 3 bán trên các sàn thương mại điện tử có giá khoảng 8 triệu đồng cho phiên bản 41mm, và đối với phiên bản 45mm có giá khoảng 9,5 triệu đồng.

Màn hình 360 x 360 pixel của Samsung Galaxy Watch 3 sắc nét, đủ sáng để nhìn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp và chế độ luôn bật, nhưng đó không phải là điều khiến tôi quan tâm.

Samsung Galaxy Watch 3 3

Tôi thừa nhận rằng, biến thể của Apple Watch khiến tôi căng thẳng. Tôi cảm thấy buộc phải sử dụng kết hợp năm mặt đồng hồ khác nhau cùng một lúc để xem mọi thứ tôi có thể cần trong suốt ngày, và thậm chí sau đó tôi ước có nhiều lựa chọn hơn. Galaxy Watch 3 với 80.000 mặt đồng hồ khác nhau và 40 biến thể để bạn lựa chọn

Tôi đã mất một khoảng thời gian để tìm ra sự kết hợp giữa thiết kế và dữ liệu nào mang lại cho tôi sự thoải mái trên Galaxy Watch 3, nhưng tôi là một người thích dùng ảnh nền thời tiết

>> Xem thêm: Review có nên mua đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music hay không?

Thiết kế của đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 3

Chiếc vòng bezel trên đồng hồ đã quay trở lại. Khi chúng tôi thử nghiệm cơ chế này trong quá trình đánh giá Samsung Galaxy Watch ban đầu của mình, chúng tôi nhận thấy khung bezel vật lý rất hữu ích và thú vị.

Samsung Galaxy Watch 3 1

Quay mặt số hoạt động tốt với cả hai nút bên và cung cấp một giải pháp thay thế tuyệt vời cho việc vuốt hoặc cố gắng dùng ngón tay chọc vào màn hình tròn.

Viền bezel được giữ lại lần thứ hai, nhưng cảm giác thậm chí còn tốt hơn vì Samsung đã thu nhỏ Galaxy Watch 3.

Nó nhỏ hơn 8%, mỏng hơn 14% và nhẹ hơn 15% so với dòng Galaxy Watch đầu tiên. Chúng ta đang nói ở đây là việc giảm vài milimét, nhưng khi nói đến thứ gì đó bạn đeo trên cổ tay, sự khác biệt này rất đáng được chú ý.

Tuy nhiên, mẫu Mystic Bronze nặng 48g, 41mm mà tôi đã thử nghiệm trông có vẻ hơi thô hơn so với Apple Watch 5. Sự đánh đổi này khiến cho nó trông giống một chiếc đồng hồ truyền thống hơn là một chiếc đồng hồ công nghệ cao.

Trong khi tôi có thể bỏ Apple Watch của mình ở nhà khi đi ăn một bữa tối hoặc đêm hẹn hò vui vẻ, thì tôi vẫn đeo chiếc Samsung Galaxy Watch 3 của mình như một phụ kiện thời trang.

Tuyệt vời hơn, Samsung Galaxy Watch 3 đi kèm với dây da chính hãng phù hợp với màu của vỏ và góp phần nâng cao tính thẩm mỹ hơn so với Samsung Galaxy Watch 2 tập trung vào thể dục .

Nhưng da không chống thấm nước hoặc mồ hôi tốt, vì vậy tôi sẽ đổi chúng cho những bộ dây đeo thể thao hơn nếu tôi tiếp tục sử dụng Galaxy Watch 3.

Các tính năng thể dục và sức khỏe của Samsung Galaxy Watch 3

Samsung Galaxy Watch 3 có thể theo dõi tổng số 40 hoạt động và bảy hoạt động có thể được theo dõi tự động, có nghĩa là bạn sẽ không phải chọn loại bài tập nào mình đang thực hiện trước.

Tôi đã có trải nghiệm tương tự khi tôi mang đồng hồ đi xe đạp và chạy bộ, sau đó được thông báo bởi các chỉ số VO2 Max theo yêu cầu.

Tôi không phải là vận động viên chạy sức bền nên tôi không kích hoạt bất kỳ cảnh báo nào, nhưng tôi tưởng tượng các vận động viên chuyên nghiệp hơn sẽ đánh giá cao tính năng này trong quá trình luyện tập.

Samsung Galaxy Watch 3 4

Nhưng họ có thể không đánh giá cao dây da.

Cảm giác thật kỳ lạ khi chúng ướt đẫm mồ hôi và tôi thậm chí còn không cân nhắc việc mang Samsung Galaxy Watch 3 đến gần hồ bơi mặc dù được xếp hạng 5ATM cho khả năng chống nước.

Tôi khuyên bạn nên mua dây đeo bằng silicon nếu bạn định sử dụng Galaxy Watch 3 cho bất kỳ điều gì khác ngoài việc tập thể dục nhẹ hoặc thay vào đó hãy xem một trong những thiết bị theo dõi thể dục tốt nhất .

Tuy nhiên, cho dù bạn đang ở đâu, cảm biến phát hiện chuyến đi của Samsung Galaxy Watch 3 sẽ thay mặt bạn gọi các dịch vụ khẩn cấp khi nó phát hiện bạn bị ngã mạnh và đột ngột. Apple Watch đã có tính năng này trong một vài năm, vì vậy thật tốt khi thấy Samsung bắt kịp.

>> Xem thêm: Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 có gì mới?

Hiệu suất của đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 3

Phần mềm Tizen của Samsung vẫn đi sau watchOS của Apple, nhưng là một cải tiến đáng kể từ Wear OS hay thay đổi của Google.

Không chỉ các menu khác nhau của Galaxy Watch 3 có thể tùy chỉnh cao và được cung cấp với các ứng dụng hữu ích, mà việc khởi chạy và chuyển đổi giữa chúng cũng rất sắc nét.

Samsung Galaxy Watch 3 2

Nhờ khung bezel, điều hướng rất trực quan và tôi đã dựa vào nó cùng với các nút kép để đến tính năng tôi muốn. Mặt khác, các cử chỉ chuyển động không thực sự làm được điều đó đối với tôi. Khi tôi có thể khiến chúng hoạt động, tôi cảm thấy hơi ngu ngốc trong quá trình này.

Điều không cảm thấy ngớ ngẩn là bàn phím T9 của Galaxy Watch 3, thứ mà tôi sử dụng để nhắn tin thường xuyên hơn tôi nghĩ. Tôi biết, gõ trên màn hình nhỏ như vậy nghe có vẻ vô lý, nhưng tôi đánh giá cao khả năng gửi tin nhắn trong trường hợp tôi không thể sử dụng trò chuyện để nhắn tin. Tôi ước Apple Watch sẽ thay thế Scribble bằng một bàn phím thu nhỏ được sửa đổi.

Tính năng theo dõi giấc ngủ của Samsung Galaxy Watch 3

Khi đi ngủ, Galaxy Watch 3 được hưởng lợi từ sự hợp tác của Samsung với Viện Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ để cung cấp cho người đeo thông tin chi tiết về chu kỳ REM của họ, cùng với báo cáo buổi sáng về chất lượng giấc ngủ và mẹo về cách cải thiện giấc ngủ.

Trong những đêm tôi đeo nó đi ngủ, tôi đồng thời thử nghiệm theo dõi giấc ngủ của Apple Watch. Ứng dụng theo dõi giấc ngủ gốc của Apple đã ghi nhận tôi ngủ nhiều hơn một chút và biết khi nào tôi thức dậy vào nửa đêm, trong khi Samsung phản hồi bằng nhiều dữ liệu hữu ích hơn.

Một số thông tin chi tiết này được cung cấp bởi cảm biến SpO2 của Galaxy Watch 3, hoặc máy đo oxy xung. Cảm biến SpO2 có thể thông báo rối loạn nhịp thở khi ngủ, đây là một triệu chứng phổ biến của chứng ngưng thở khi ngủ.

Đối với tôi, tôi không gặp nhiều khó khăn khi ngủ, nhưng ai đó có thể học cách thực hiện hành động để thay đổi chu kỳ giấc ngủ của họ với Watch 3.

Các kết quả đo điện tâm đồ và theo dõi huyết áp của Samsung Galaxy Watch 3

Galaxy Watch 3 có máy đo ECG được FDA chấp thuận, có nghĩa là đồng hồ thông minh mới sẽ có thể phát hiện các dấu hiệu của rung tâm nhĩ giống như Apple Watch.

Trong khi cảm biến ECG của Apple Watch được FDA chấp thuận là một tin cũ (nó đã ra mắt cùng với Apple Watch Series 4), Samsung đã chậm để phiên bản của mình được phê duyệt, lần đầu tiên kiếm được giấy phép cho công nghệ này trên Galaxy Watch Active 2 ở Hàn Quốc.

Samsung cũng đã giành được giấy phép cho máy đo huyết áp của mình ở Hàn Quốc. Hiện tại, cảm biến sẽ không hoạt động trong Galaxy Watch 3 cho đến khi được FDA chấp thuận.

Nếu nó sớm nhận được đèn xanh, nó sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của một thương hiệu công nghệ lớn có hệ thống theo dõi huyết áp hoạt động.

Thời lượng pin của Samsung Galaxy Watch 3

Điểm mà Galaxy Watch mới dường như không đạt được so với mẫu trước đó là thời lượng pin. Không giống như khả năng chịu đựng trong 4 ngày của Galaxy Watch ban đầu, pin 340 mAh của Galaxy Watch 3 được đánh giá là 2 ngày.

Điều đó là công bằng đối với các tiêu chuẩn đồng hồ thông minh (Apple Watch 5 chỉ có 18 giờ) và có thể góp phần vào thiết kế mỏng hơn.

Galaxy Watch 3 đáp ứng được ước tính về pin của Samsung. Ngay cả khi tập luyện kéo dài hàng giờ và theo dõi giấc ngủ trong hai ngày đầu tiên tôi đeo nó, chiếc đồng hồ này vẫn tồn tại được khoảng 2 ngày.

Samsung Galaxy Watch 3 5

Tuy nhiên, khi tôi bật mặt đồng hồ luôn bật, tuổi thọ pin giảm xuống còn 24 giờ trong chu kỳ thứ hai. Tuy nhiên, điều này tốt hơn Apple Watch 5 của tôi.

Khi cần thêm năng lượng, Galaxy Watch 3 có thể được sạc bằng bộ sạc độc quyền của nó hoặc thông qua chia sẻ nguồn không dây với điện thoại Samsung tương thích.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh

Bộ nhớ và ứng dụng Samsung Galaxy Watch 3

Tizen OS có thư viện lựa chọn của bên thứ ba hạn chế hơn so với Apple Watch App Store gốc, nhưng có đủ các chương trình chính như Uber và Spotify cho bạn sử dụng.

Và, với bộ nhớ nhạc 8GB của Galaxy Watch 3, bạn có thể lưu các bài hát để phát ngoại tuyến với đăng ký Spotify Premium. Tôi không sử dụng kiểu LTE, vì vậy tôi mong muốn có một vài danh sách phát của mình khi tôi để điện thoại ở nhà để đạp xe.

Tôi đánh giá cao tính năng này trên Apple Watch 5 của tôi, có dung lượng lưu trữ 16GB lớn hơn. Tuy nhiên, tôi đã sử dụng hết khoảng một nửa dung lượng lưu trữ của Galaxy Watch 3 với một số danh sách bài hát yêu thích của mình,

Có nên mua Samsung Galaxy Watch 3 không?

Samsung Galaxy Watch 3 đang tham gia vào một thị trường thiết bị đeo ngày càng đông đúc. Ngày nay, có rất nhiều đồng hồ thông minh thời trang và thiết bị theo dõi thể dục tuyệt vời để bạn lựa chọn và Samsung đã cố gắng tạo ra sự cân bằng giữa hai điều này.

Thương hiệu đã mang những tính năng tốt nhất về sức khỏe của Galaxy Watch Active 2 vào một thiết kế không viền mà các đối thủ cung cấp từ Fossil sành sỏi về đồng hồ đeo tay.

Nhưng sự hội tụ này phải trả giá đắt – Galaxy Watch 3 đắt hơn so với các tùy chọn Đồng hồ Galaxy và Wear OS Fossil trước đó, và nghiêng về phong cách sống hơn là thể dục.

Tôi không thể nói rằng tôi sẽ thay thế Apple Watch của mình bằng một chiếc Android với cùng mức giá.

Nhưng nếu bạn đã chọn một chiếc điện thoại Android — cụ thể là một chiếc điện thoại do Samsung sản xuất — và muốn thiết bị mở rộng của nó trên cổ tay của bạn mọi lúc mọi nơi, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ thứ gì bóng bẩy và mạnh mẽ hơn Galaxy Watch 3.

Hay bất cứ thứ gì ít nhất với sự thỏa mãn của một cơ chế quay.



from WordPress https://ift.tt/3aLNaj0

0 coment rios:

Đăng nhận xét