Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

[784] Tác dụng của hạt hướng dương đối với việc giảm cân?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu tác dụng của hạt hướng dương đối với việc giảm cân như thế nào và cách sử dụng hạt hướng dương để giảm cân?

Mặc dù có kích thước nhỏ, hạt hướng dương là một nguồn phong phú của các vitamin, khoáng chất và tinh dầu. Không chỉ là một món ăn tuyệt vời, hạt hướng dương còn mang lại một số lợi ích sức khỏe phi thường. Đặc biệt là nó có thể giúp các bạn giảm cân.

Hạt hướng dương là một cường quốc dinh dưỡng chứa rất nhiều protein, chất béo lành mạnh, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, vì chúng chứa nhiều chất béo và calo, bạn có thể tự hỏi liệu hạt hướng dương có phải là lựa chọn tốt để giảm cân hay không.

Thành phần dinh dưỡng của hạt hướng dương

Tac dung cua hat huong duong

Mặc dù các giá trị dinh dưỡng chính xác khác nhau tùy thuộc vào cách hạt hướng dương được nấu chín hay chưa và có thêm hương vị gì hay không, nhưng với 28 gram hoặc khoảng 1/4 cốc hạt hướng dương rang khô có vỏ chứa những chất sau:

  • Lượng calo: 165
  • Tổng chất béo: 14 gram
  • Chất béo không bão hòa đơn: 3 gam
  • Chất béo không bão hòa đa: 9 gam
  • Chất béo bão hòa: 1,5 gam
  • Carb: 7 gram
  • Chất xơ: 3 gam
  • Chất đạm: 5,5 gram

Hạt hướng dương cũng cung cấp 21 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm 49% Giá trị hàng ngày được khuyến nghị (DV) cho vitamin E và 41% DV cho selen trên 28 gram khẩu phần.

Do hàm lượng chất béo cao, nên hạt hướng dương rất giàu calo.

Tuy nhiên, loại chất béo có trong hạt hướng dương – cụ thể là chất béo không bão hòa – có thể rất có lợi cho tim của bạn.

Nghiên cứu cho thấy thay thế chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn bằng chất béo không bão hòa để giúp giảm mức cholesterol LDL (có hại) trong máu và giảm nguy cơ bệnh tim

>> Xem thêm: Capsaicin là gì? Nó giúp giảm cân như thế nào?

Tác dụng của hạt hướng dương đối với giảm cân như thế nào?

Trong khi nghiên cứu về mối liên hệ giữa hạt hướng dương và giảm cân còn ít, thì các chất dinh dưỡng trong loại hạt này có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cảm giác no, duy trì khối lượng cơ bắp và giúp bạn tuân thủ kế hoạch giảm cân lâu hơn.

Tác dụng của hạt hướng dương đối với giảm cân bằng cách

Có thể giúp bạn duy trì cơ bắp

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có tỷ lệ cơ bắp cao hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn – ngay cả khi đang nghỉ ngơi.

Khi theo một chế độ ăn giảm calo, các nghiên cứu đã gợi ý rằng hơn 35% trọng lượng giảm được có thể là do cơ bắp. Để hạn chế mất cơ, nhiều nghiên cứu đề xuất ăn đầy đủ protein, cùng với thực hiện các bài tập tăng sức mạnh.

Vì hạt hướng dương có vỏ chứa khoảng 2 gam protein mỗi muỗng canh (10 gam), ăn hạt hướng dương là một cách tuyệt vời để tăng cường hàm lượng protein trong đồ ăn nhẹ và bữa chính của bạn.

Ví dụ, bạn có thể nhúng các lát táo vào bơ của hạt hướng dương hoặc rắc hạt hướng dương đã tách vỏ lên món salad như một nguồn bổ sung protein ngon miệng.

Có thể giúp bạn no lâu và tránh ăn quá nhiều

Tac dung cua hat huong duong 1

Ăn hạt hướng dương giúp giảm cảm giác đói và có thể giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều thức ăn trong các bữa ăn tiếp theo.

Mặc dù hạt hướng dương chưa được nghiên cứu cụ thể, nhưng nghiên cứu về các loại thực phẩm ăn nhẹ tương tự – như các loại hạt – cho thấy rằng chúng thúc đẩy cảm giác no lâu và dẫn đến không tiêu thụ quá nhiều thức ăn vào các bữa ăn sau đó.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng chính trong hạt hướng dương – cụ thể là chất béo, protein và chất xơ – đã được chứng minh là đặc biệt giúp no nhanh hơn.

Ví dụ, một phần ba chất xơ trong hạt hướng dương có thể hòa tan – loại chất xơ có thể giúp kiểm soát cân nặng bằng cách thêm nó với số lượng lớn vào phân của bạn, làm chậm quá trình tiêu hóa và tăng cảm giác no.

Có thể giúp bạn tuân thủ kế hoạch ăn kiêng của mình

Cuối cùng, một kế hoạch giảm cân thành công là một trong những kế hoạch bạn có thể thực hiện lâu dài.

Chất xơ – như chất có trong hạt hướng dương – có thể hữu ích. Các cơ quan y tế khuyến cáo phụ nữ nên tiêu thụ 25 gam chất xơ mỗi ngày, trong khi nam giới nên tiêu thụ 38 gam mỗi ngày.

Trong một nghiên cứu kéo dài 6 tháng với 345 người theo chế độ ăn hạn chế calo nghiêm ngặt, những người tiêu thụ lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày có nhiều khả năng tuân thủ kế hoạch ăn kiêng của họ hơn.

Hơn nữa, những người tham gia tăng lượng chất xơ của họ sẽ giảm nhiều cân hơn. Trung bình, cứ tăng 3,7 gam chất xơ hàng ngày có thể làm giảm thêm 1,4 kg cân nặng.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy các kế hoạch giảm cân linh hoạt phù hợp với sở thích ăn uống sẽ dễ tuân thủ hơn.Nói cách khác, nếu bạn thích hạt hướng dương, ăn chúng có thể giúp bạn theo chế độ ăn kiêng lâu dài.

>> Xem thêm: Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng: Low carb so với low fat cái nào tốt hơn?

Cách dùng hạt hướng dương trong chế độ ăn uống của bạn

Hạt hướng dương có thể là một bổ sung lành mạnh cho bất kỳ kế hoạch ăn kiêng giảm cân nào .

Bạn có thể mua hạt hướng dương có vỏ hoặc không vỏ. Chúng cũng được bán ở dạng sống hoặc rang với các hương vị khác nhau.

Tac dung cua hat huong duong 3

Dưới đây là một số cách lành mạnh để thưởng thức hạt hướng dương:

  • Ăn hạt hướng dương. Hãy thử ăn một ít hạt hướng dương – có vỏ hoặc không có vỏ – để có một món ăn nhanh và bổ dưỡng.
  • Rắc lên các món ăn. Rắc hạt hướng dương không có vỏ lên món salad, bột yến mạch, sữa chua parfaits, thịt hầm và các món ăn khác.
  • Ăn cùng với các loại hạt và trái cây. Thưởng thức hạt hướng dương có vỏ với các loại hạt, hạt khác và trái cây khô.
  • Dùng bơ hạt hướng dương. Phết bơ hạt hướng dương lên bánh mì và bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt, hoặc dùng nó để nhúng trái cây.

Hãy chú ý rằng, một số nhãn hiệu sản xuất hạt hướng dương có hàm lượng natri cao. Trong khi natri là một khoáng chất thiết yếu, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều có liên quan đến huyết áp cao.

Để tránh ăn quá nhiều muối, hãy chọn các loại không ướp muối, muối nhạt và không có natri. Cũng nên cân nhắc ăn hạt hướng dương đơn giản thay vì loại có hương vị, vì chúng thường ít muối hơn.

Ngoài ra, một số sản phẩm từ hạt hướng dương và bơ hạt hướng dương có thể chứa đường. Vì đường bổ sung cung cấp calo nhưng cung cấp ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng, nên hạn chế chúng khi cố gắng giảm cân.

Cả hạt hướng dương và bơ hạt hướng dương đều giàu calo, với loại bơ hạt hướng dương cung cấp gần gấp đôi lượng calo cho mỗi muỗng canh (16 gram) so với hạt hướng dương. Theo dõi khẩu phần ăn của bạn để tránh vượt quá nhu cầu calo hàng ngày của bạn.

>> Xem thêm: Top 15 lý do tại sao chế độ ăn giảm cân low carb không hiệu quả với bạn

Phần kết luận

Mặc dù giàu calo nhưng tác dụng của hạt hướng dương lại giàu chất dinh dưỡng có thể giúp hỗ trợ giảm cân.

Protein, chất béo và chất xơ đặc biệt làm no, khiến hạt hướng dương trở thành lựa chọn tối ưu để ăn vặt.

Miễn là bạn theo dõi khẩu phần ăn của mình, bạn có thể ăn hạt hướng dương theo nhiều cách lành mạnh khác nhau.

Ăn chúng với hỗn hợp các loại hạt, trái cây, sử dụng chúng như một lớp phủ giàu dinh dưỡng cho món salad và các món ăn khác, thưởng thức chúng như bơ hạt hướng dương hoặc ăn chúng một mình.

SLIM & FIT - LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

-Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.

-Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.

-Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa

-Đào thải chất độc trong cơ thể

-Giúp bài tiết tố

-Giúp da hồng hào tươi trẻ.

-Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm  TẠI ĐÂY

Source



from WordPress https://ift.tt/3jiARhh

0 coment rios:

Đăng nhận xét