Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

[764] Review có nên mua đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music hay không?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu có nên mua đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music hay không? Đây là chiếc đồng hồ giúp bạn vừa chạy vừa nghe nhạc mà không cần mang theo điện thoại. Và điều gì khiến mọi người đánh giá đây là chiếc đồng hồ chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Trong nhiều năm qua, tôi đã sử dụng chiếc đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 235. Chiếc đồng hồ GPS này đã chứng kiến ​​tôi vượt qua các cuộc chạy bán marathon, marathon toàn phần và vô số lần chạy 5K, theo dõi nghiêm túc từng bước của tôi trên đường chạy. Tôi thích màn hình lớn, dễ đọc và các menu của nó có thể tùy chỉnh.

Vì vậy, Garmin rõ ràng đã có một tiêu chuẩn cao đối với thiết bị kế nhiệm của nó đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music. Và nó đã kế thừa tốt điều đó, ở mọi khía cạnh.

Đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music nhỏ hơn và nhẹ hơn nhưng có màn hình nhiều màu sắc hơn và nó có thể lưu trữ nhạc onboard — giờ đây mỗi lần chạy bộ các bạn không cần đem theo điện thoại thông minh nữa!

Và nó thực hiện tất cả những điều này mà không làm giảm thời lượng pin nhanh chóng.

Khi tôi đã dùng chiếc đồng hồ này chạy hàng trăm km với nghe nhạc cùng lúc thì tôi có thể khẳng định nó là một trong những chiếc đồng hồ thể thao tốt nhất cho vận động viên chạy bộ chuyên nghiệp.

Giá của đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA GARMIN FORERUNNER 245 MUSIC

Kích thước màn hình : 1,2 inch

Độ phân giải : 240 x 240

Trọng lượng : 38,5 gram

Khả năng chống nước: 5 ATM

GPS Thời lượng pin : 6 giờ nghe nhạc, 24 giờ không nghe nhạc

Kết nối : Wi-Fi, Bluetooth, ANT + Bộ

Bộ nhớ nhạc : Lên đến 500 bài hát

Hiện tại đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music có giá khoảng 9 triệu đồng, có sẵn với dây đeo màu đen, màu đỏ hoặc xanh nước biển.

Đối với những người không muốn tính năng nghe nhạc, đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 có giá 7,8 triệu đồng và có màu vàng hoặc xám

Giao diện của đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music

Kể từ khi Forerunner 235 ra mắt vào năm 2015, các thiết bị của Garmin đã trở nên tinh vi hơn rất nhiều – gần giống như một chiếc đồng hồ thông minh thực sự – vì vậy việc công ty tích hợp các tính năng có trong Garmin Fenix ​​5 vào chiếc đồng hồ chạy hàng đầu của mình là điều hiển nhiên.

Giống như tất cả các đồng hồ chạy bộ chuyên dụng khác của hãng, đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music không có màn hình cảm ứng. Theo tôi thì thương hiệu lượt bỏ thiết kế này là một điều tốt không ảnh hưởng nhiều đến đồng hồ.

Theo kinh nghiệm của tôi, việc vuốt và chạm trên mặt đồng hồ sẽ khó hơn rất nhiều so với nhấn một nút trong khi chạy cũng như khi bàn tay của bạn đang có mồ hôi và tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào với Forerunner 245 khi tôi mang nó ra ngoài để chạy.

Lướt qua các màn hình khác nhau của đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music, bạn có thể xem thời tiết, lịch, thông báo, lịch sử tập luyện, nhịp tim, số bước, số liệu thống kê sức khỏe và hơn thế nữa.

Mỗi màn hình này được gọi là một widget và bạn có thể thêm, xóa và sắp xếp lại chúng khi bạn thấy phù hợp.

Khi lướt qua tất cả các menu, Garmin vẫn giữ mọi thứ đơn giản. Nhấn và giữ nút giữa ở phía bên trái cho phép bạn điều chỉnh các cài đặt như mặt đồng hồ, tiện ích và cảm biến.

Tuy nhiên, có rất nhiều menu và menu con – kết quả của tất cả các tính năng của đồng hồ – nên nó rất dễ khiến bạn bị lạc mất. Cuối cùng các bạn chỉ cần nhấn nút Quay lại (Back) sẽ đưa bạn đến màn hình chính.

Đồng hồ chạy bộ GarminForerunner 245 cũng sẽ hiển thị thông báo từ điện thoại thông minh của bạn. Nhưng không giống như một chiếc đồng hồ thông minh thực thụ như Apple Watch Series 5 hoặc Samsung Galaxy Watch 3, bạn không thể trả lời, gọi điện hoặc tương tác với trợ lý như Siri.

>> Xem thêm: Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 có gì mới?

Thiết kế của đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music

Đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music có thiết kế mềm mại, tinh tế hơn so với thiết bị tiền nhiệm là Forerunner 235. Đáng chú ý, các cạnh tròn hơn, tạo cho nó ít có góc cạnh hơn

Tuy nhiên, đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music vẫn giữ nguyên thiết kế năm chiếc nút phổ biến đối với nhiều đồng hồ chạy bộ của Garmin, với một số điều chỉnh nhỏ ở nhiều chỗ

Nút Start / Stop ở phía trên bên phải hiện có một vòng màu đỏ xung quanh nó, cũng như một dấu khắc màu đỏ trên khung đồng hồ, làm cho nó nổi bật hơn một chút.

Mặc dù có vỏ 42mm nhỏ hơn (so với 44mm của 235), đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music có màn hình kích thước gần như tương tự – 30,4mm – như thiết bị tiền nhiệm của nó.

Chiếc đồng hồ có độ phân giải 240 x 240 pixel cao hơn, và quan trọng hơn, nó không có kiểu dáng phẳng (phần trên và dưới của màn hình 235 đã bị cắt bỏ). Màn hình hiển thị sáng hơn và nhiều màu sắc hơn.

Trong khi cả hai đồng hồ đều có màn hình chuyển đổi – phản chiếu ánh sáng mặt trời để làm cho chúng dễ xem hơn ở ngoài trời – đèn nền của 245 cũng sáng hơn nhiều. Tôi không gặp vấn đề gì khi nhìn những thông tin trên màn hình, dù ngày hay đêm.

Hiệu suất của đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music

Ngoài ra, Forerunner 245 đã thu được tín hiệu GPS trong vòng 10 giây kể từ khi tôi bắt đầu hoạt động chạy và theo dõi vị trí chính xác tôi trong suốt quá trình chạy.

Màn hình của đồng hồ rất sáng và tôi rất thích khi tôi có thể tùy chỉnh nó để hiển thị số liệu thống kê mà tôi muốn xem.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh hiển thị số liệu thống kê qua nhiều màn hình. Khi đó, một màn hình có thể hiển thị số liệu thống kê cho vòng chạy tổng thể của bạn, trong khi màn hình thứ hai có thể hiển thị số liệu của bạn cho vòng hiện tại.

Đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner cũng sẽ hiển thị cho bạn bản đồ đường chạy của bạn. Nhưng bạn sẽ chỉ nhìn thấy tuyến đường chứ không phải bản đồ với các đường phố.

Đồng hồ duy trì kết nối ổn định với tai nghe không dây Bose Soundsport của tôi trong quá trình tôi chạy.

Không một lần nào một bài hát bị bỏ qua hoặc bị cắt khi tôi chuyển sang Eye of the Tiger. Khá dễ dàng để chuyển sang bài hát khác bằng các nút trên đồng hồ. Nhưng tôi nghĩ rằng nhiều người (trong đó có tôi) sẽ thích thực hiện điều này bằng các điều khiển trên tai nghe của mình.

Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các danh sách phát trên đồng hồ khi đang chạy, nhưng hơi phiền phức. Lời khuyên của tôi là chỉ tải lên một danh sách phát với tất cả các bài hát bạn cần.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ thông minh

Những tính năng của đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music

Mặc dù không phải tất cả những tính năng đều mới đối với đồng hồ GPS của Garmin, nhưng Forerunner 245 tích hợp thêm một số chỉ số phục vụ cho người chạy bộ.

Training Status phân tích các hoạt động của bạn để xem liệu bạn có đang tiến triển như bình thường không;

Training Load, cho biết kết quả bảy ngày tập workout, tập luyện kỵ khí và hiếu khí trước đó

Training Effect để xem hiệu quả của việc tập luyện cá nhân của bạn.

Nếu bạn mang theo điện thoại trong khi chạy, tính năng Detection and Assistance sẽ cho phép bạn sử dụng Forerunner 245 để liên hệ với các số điện thoại trong trường hợp khẩn cấp, đồng thời sẽ gửi cho họ vị trí của bạn.

Một số tính năng nâng cao khác tập trung vào việc chạy hơn bao gồm khả năng chạy đua một trong những lần chạy trước của bạn

Và khi bạn ghép nối đồng hồ với Running Dynamics Pod (mua với giá khoảng 1,65 triệu), bạn có thể nhận thêm dữ liệu như số lần nẩy trong bước của bạn, thời gian tiếp xúc mặt đất và độ dài sải chân.

Bạn cũng có thể kết nối trực tiếp đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music với mạng Wi-Fi. Vì vậy nó sẽ tự động đồng bộ hóa mà bạn không cần mở ứng dụng Garmin trên điện thoại thông minh của mình.

Như tên gọi của nó, bạn có thể lưu trữ các bài hát yêu thích của mình trên Forerunner 245 Music. Bằng cách này, bạn có thể để điện thoại hoặc iPod cũ ở nhà nếu bạn muốn nghe nhạc trong khi tập thể dục

Bạn có thể tải nhạc xuống đồng hồ từ máy tính của mình hoặc từ Spotify nếu bạn có đăng ký trả phí từ dịch vụ đó.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình thông qua ứng dụng của Garmin, bạn có thể xem và đồng bộ hóa danh sách phát nhạc của mình với Forerunner 245.

Khi bạn tải xuống danh sách các bài hát lên đồng hồ với 11 bài hát, mất khoảng 3 phút. Bạn cũng có thể đồng bộ podcast qua Spotify.

Thời lượng dùng pin của đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music

Một trong những lợi ích của việc sử dụng đồng hồ dành cho người tập thể dục thay vì đồng hồ thông minh, để theo dõi quá trình chạy của bạn là tuổi thọ pin.

Đồng hồ của Garmin sẽ hoạt động trong nhiều ngày hơn bất kỳ Apple Watch hoặc Samsung Galaxy Watch nào .

Không có GPS, Forerunner 245 sẽ hoạt động tốt trong tối đa bảy ngày. Với việc bật GPS, Garmin nói rằng Forerunner 245 Music sẽ kéo dài đến 24 giờ.

Nếu bạn cũng sử dụng đồng hồ để nghe nhạc cùng lúc đó, thì tuổi thọ pin sẽ ảnh hưởng lớn: Công ty cho biết 245 Music sẽ chỉ kéo dài 6 giờ ở chế độ GPS có nhạc.

Thử nghiệm của tôi dường như mang kết quả giống như vậy: Chạy nửa giờ có bật GPS, theo dõi nhịp tim và nghe nhạc đã tiêu hao lượng pin 8%, gần như phù hợp với ước tính của Garmin.

Vẫn còn 6 giờ là quá đủ thời gian để giúp hầu hết mọi người vượt qua toàn bộ chặng đường của một cuộc đua marathon.

>> Xem thêm: Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 2 có tốt không?

Các ứng dụng của đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music

Giống như chính chiếc đồng hồ, ứng dụng của Garmin (Android, iOS) có rất nhiều tính năng có thể khó điều hướng.

Màn hình chính My Day hiển thị nhanh số liệu thống kê hàng ngày của bạn – nhịp tim, số bước, lượng calo bị đốt cháy và nhiều thứ khác.

Một trong số đó là Body Battery, một chỉ số mà Garmin sử dụng để cho bạn biết bạn có bao nhiêu năng lượng trên thang điểm từ 1 đến 100. Ngủ ngon vào ban đêm sẽ giúp tăng chỉ số của bạn, trong khi hoạt động gắng sức hoặc căng thẳng sẽ làm giảm nó

Tính năng mới đối với đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music, cũng như các đồng hồ thể dục mới khác của Garmin, là theo dõi chu kỳ kinh nguyệt.

Các tab khác ở cuối màn hình hiển thị cho bạn những thử thách bạn đã hoàn thành, lịch hoạt động của bạn và New Feed hiển thị những người bạn được trang bị Garmin khác của bạn đang làm.

Cuối cùng, tab More đưa bạn các cài đặt phức tạp và chỉ số nâng cao, như VO2 Max và Lactate Threshold.

Tại đây, bạn cũng có thể bắt đầu tập luyện và các kế hoạch tập luyện tùy chỉnh cho các cuộc chạy marathon 5K, 10K và bán marathon,

Đồng thời các bạn có thể truy cập Connect IQ Store, cửa hàng ứng dụng ersatz của Garmin, nơi bạn có thể tải các mặt đồng hồ và tiện ích bổ sung cho đồng hồ.

Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy các ứng dụng như khi làm với Apple Watch. Phần lớn, chỉ có mặt đồng hồ và một số ứng dụng liên quan đến thể dục khác, chẳng hạn như Strava.

Các bạn có nên mua đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music hay không?

Tôi đã thử nghiệm một số đồng hồ chạy bộ trong nhiều năm, nhưng khi nói đến việc tập luyện và đua xe thực tế, tôi luôn quay lại với Garmin Forerunner 235.

Nó có mọi thứ – màn hình lớn và sáng, theo dõi chính xác và thời lượng pin tuyệt vời. Thiết bị kế nhiệm của nó, đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music, chứa tất cả những điều đó và nhiều hơn thế nữa.

Với giá khoảng 9 triệu, đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 music đắt gần bằng Apple Watch Series 5. Nhưng các tính năng theo dõi chuyên sâu và thời lượng pin tốt hơn khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn cho những người chạy bộ nghiêm túc.

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn một chút, Forerunner 245 giá khoảng 7,8 triệu có tất cả các tính năng tương tự như Forerunner 245 Music, nhưng không có tích hợp bộ nhớ để lưu trữ nhạc.

Người hâm mộ thương hiệu Garmin cũng có thể xem xét Garmin Forerunner 45 có giá rẻ hơn rất nhiều. Nó có đầy đủ tính năng cho người chạy bộ nhưng có ít tính năng nâng cao hơn. Nhưng cũng có thiết kế và màn hình hấp dẫn tương tự, cũng như thời lượng pin 13 giờ ở chế độ GPS.

Cuối cùng, sau nhiều năm dùng và đã chạy hàng ngàn km, chiếc Garmin Forerunner 235 cũ của tôi vẫn hoạt động rất tốt nhưng nó không chứa các bài hát.

Nếu tôi muốn nâng cấp,đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 245 Music sẽ là lựa chọn của tôi.



from WordPress https://ift.tt/30QA7ct

0 coment rios:

Đăng nhận xét