Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

[777] Top 10 loại viên uống bổ sung iốt tốt nhất năm 2020

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu top 10 loại viên uống bổ sung iốt tốt nhất năm 2020 với liều bình thường, liều cao và liều cho người đang mang thai.

Iốt được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm, chẳng hạn như hải sản, các sản phẩm từ sữa, trứng và rong biển.

Nó cũng có thể được tìm thấy trong ngũ cốc và một số loại trái cây và rau quả. Tuy nhiên, lượng chính xác chủ yếu phụ thuộc vào nồng độ iốt của đất trồng cây.

Do sự khác nhau về mức độ iốt trong nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, một số quốc gia có sẵn các loại thực phẩm được tăng cường iốt, chẳng hạn như muối iốt, để ngăn ngừa sự thiếu hụt.

Như các bạn có thể đã biết về tầm quan trọng của Iốt. Nó là một trong những khoáng chất thiết yếu đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và chức năng của tuyến giáp.

Tuyến giáp là một cơ quan hình con bướm nằm ở cổ của bạn, chuyên sản xuất các hormone cụ thể giúp điều chỉnh sự phát triển và trao đổi chất.

Iốt hoạt động như một khối xây dựng của hai hormone tuyến giáp chính – triiodothyronine (T3) và thyroxine.

Nếu lượng i-ốt của bạn quá thấp, nó có thể dẫn đến lượng hormone tuyến giáp trong máu thấp.

Lượng hormone tuyến giáp không đủ có thể dẫn đến các triệu chứng như sưng cổ, mệt mỏi, khô da, rụng tóc, khó điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và tăng cân.

Một số nhóm người nhất định có nguy cơ thiếu iốt cao hơn, bao gồm:

  • những người đang mang thai
  • những người sống ở những nơi đất bị thiếu iốt
  • những người theo chế độ ăn thuần chay và ăn chay nghiêm ngặt
  • những người tránh hoặc hạn chế tiếp cận với muối iốt

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc bổ sung đủ iốt trong chế độ ăn uống của mình, các bác sĩ có thể khuyên bạn nên bổ sung iốt.

Các chất bổ sung trong danh sách này được chọn theo chất lượng thành phần, giá cả và tiêu chuẩn sản xuất.

Dưới đây là Top 10 loại viên uống bổ sung iốt tốt nhất năm 2020

Viên uống bổ sung iốt tốt nhất nói chung

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm bổ sung iốt cơ bản, chất lượng cao thì không cần tìm đâu xa, vì đây là một trong những loại tốt nhất trên thị trường.

>> Xem thêm: 11 công thức về cách làm nước uống thải độc cơ thể

Viên uống bổ sung iốt Thorne Iodine and Tyrosine

Thorne là một thương hiệu uy tín được biết đến với việc sản xuất nhiều loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng chất lượng cao, thân thiện với cơ thể dị ứng.vien uong bo sung iot 1

Chất bổ sung i-ốt của thương hiệu được thiết kế để hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp bằng cách sử dụng kết hợp 225 mcg kali iodua, hoặc 150% RDI và 500 mg tyrosine – một axit amin mà cơ thể bạn sử dụng để sản xuất hormone tuyến giáp.

Viên uống bổ sung iốt này không chứa đường, chất làm ngọt nhân tạo và các chất gây dị ứng chính như gluten, lúa mì, hạt cây, sữa và đậu nành.

Tất cả các chất bổ sung dinh dưỡng của Thorne đều được kiểm tra về độ tinh khiết và hiệu lực, và các cơ sở sản xuất của chúng được chứng nhận bởi nhiều cơ quan quản lý, bao gồm NSF International và Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu (TGA).

Mua viên uống bổ sung iốt Thorne Iodine và Tyrosine tại đây.

 Viên uống bổ sung iốt Pure Encapsulations Iodine

Mỗi viên nang iốt của Pure Encapsulation cung cấp 225 mcg iốt, hoặc 150% lượng tiêu thụ hàng ngày tham chiếu (RDI), ở dạng dễ hấp thụ được gọi là kali iodua.vien uong bo sung iot

Khi nói đến chất lượng, Pure Encapsulation là công ty dẫn đầu trong ngành. Tất cả các nguyên liệu thô và thành phẩm của họ đều được bên thứ ba kiểm tra về độ tinh khiết và hiệu lực. Vì vậy bạn có thể yên tâm rằng bạn luôn nhận được đúng với những gì bạn đã bỏ tiền ra mua.

Những viên nang này thuần chay và không chứa hầu hết các chất gây dị ứng chính, bao gồm gluten, lúa mì, trứng, các loại hạt, màu nhân tạo và chất làm ngọt.

Mua viên uống bổ sung iốt Iodine Pure Encapsulation tại đây.

Viên uống bổ sung iốt Standard Process Prolamine Iodine

Viên uống bổ sung iốt Standard Process Prolamine Iodine cung cấp 600 mcg iốt, hoặc 400% RDI, và 30mg canxi trong mỗi viên nang.vien uong bo sung iot 2

Iốt đến từ sự kết hợp của tảo bẹ và kali iodua độc quyền của Standard Process và phức hợp thực phẩm toàn phần bột ngô. Sản phẩm thuần chay và không chứa gluten .

Standard Process tự hào về các tiêu chuẩn sản xuất cao của thương hiệu. Mỗi chất bổ sung của họ đều được kiểm tra trung bình sáu lần về độ tinh khiết và sự công hiệu trước khi đưa ra thị trường.

Hãy nhớ rằng thực phẩm bổ sung này chứa khoảng 2% RDI canxi. Điều này không có hại đối với hầu hết mọi người. Nhưng nếu bạn đã bổ sung canxi, bạn có thể có một chút nguy cơ tiêu thụ quá nhiều.

Viên uống bổ sung canxi cũng có thể cản trở việc hấp thụ một số loại thuốc tuyến giáp theo toa nếu chúng được tiêu thụ cùng lúc.

Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng sản phẩm này

Mua viên uống bổ sung iốt Standard Process Prolamine Iodine tại đây.

Viên uống bổ sung iốt liều cao tốt nhất

Việc bổ sung i-ốt liều cao trong thời gian ngắn có thể mang lại một số lợi ích nhất định ở một số người, và đây là một số sản phẩm tuyệt vời để lựa chọn.

Hãy nhớ rằng bạn không nên cố gắng dùng liều lượng iốt đặc biệt cao mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ

>> Xem thêm: Mới có thai nên bổ sung gì và nên tránh gì?

Viên uống bổ sung iốt Swanson Triple Iodine Complex

Viên uống bổ sung iốt Triple Iodine Complex của Swanson cung cấp liều lượng cao 12.500 mcg iốt, hoặc 8.333% RDI, ở dạng kali iodua, natri iodua và iốt chiết xuất từ ​​tảo bẹ.vien uong bo sung iot 4

Tất cả các chất bổ sung của Swanson đều được kiểm tra độ tinh khiết và hiệu lực của tổ chức, cũng như bởi các phòng thí nghiệm của bên thứ ba.

Hơn nữa, tất cả các cơ sở sản xuất của họ đều được chứng nhận bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ.

Mua viên uống bổ sung iốt Swanson Triple Iodine Complex tại đây

Viên uống bổ sung iốt Life Extension Sea-Iodine

Mỗi viên nang Sea-Iodine của Life Extension cung cấp 1.000 mcg iốt, hoặc 667% RDI, có nguồn gốc từ sự kết hợp của tảo bẹ và kali iốt.vien uong bo sung iot 3

Tất cả các thành phần của Life Extension đều được nghiên cứu tỉ mỉ và các sản phẩm cuối cùng của chúng được sản xuất tại các cơ sở được chứng nhận bởi NSF International. Vì vậy bạn biết rằng mình luôn nhận được chất bổ sung chất lượng cao.

Vì mục đích minh bạch, Life Extension cũng cung cấp cho bạn chứng chỉ phân tích cho mỗi lô chất bổ sung mà họ sản xuất. Vì vậy bạn có thể thấy chính xác những gì trong sản phẩm bạn đã mua.

Mua viên uống bổ sung iốt Life Extension Sea-Iodine tại đây.

Viên uống bổ sung iốt Designs for Health Iodine Synergy

Viên uống bổ sung iốt Iodine Synergy của Designs for Health chứa 10.000 mcg iốt, hoặc 6.670% RDI, ở dạng kali iốt, cộng với 40 mcg selen, một chất dinh dưỡng có chức năng như một chất chống oxy hóa và hỗ trợ chuyển hóa hormone tuyến giáp.vien uong bo sung iot 5

Nó thân thiện với người ăn chay và không chứa hầu hết các chất gây dị ứng chính, bao gồm sữa, đậu nành và gluten. Nó cũng có trong một chai thủy tinh để dễ dàng tái chế.

Designs for Health là thương hiệu uy tín luôn duy trì các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt trong từng bước của quá trình sản xuất.

Tất cả các sản phẩm đều được kiểm tra về độ tinh khiết, sự công hiệu và an toàn, và tất cả các cơ sở sản xuất của sản phẩm đều được FDA chứng nhận.

Mua viên uống bổ sung iốt Designs for Health Iodine Synergy tại đây.

Viên uống bổ sung iốt tốt nhất có nguồn gốc từ rong biển

Rong biển là một trong những nguồn iốt tự nhiên từ thực vật dồi dào nhất.

Nếu bạn thích dùng chất bổ sung có nguồn gốc từ nguyên liệu thực phẩm, bạn có thể thử một trong những lựa chọn này, được sản xuất riêng với iốt từ một loại rong biển được gọi là tảo bẹ.

Viên uống bổ sung iốt NOW Kelp

NOW là một thương hiệu bổ sung phổ biến tự hào với mức giá phải chăng mà chất lượng không ảnh hưởng.vien uong bo sung iot 7

Thực phẩm bổ sung tảo bẹ thân thiện với người ăn chay của nó chứa 150 mcg iốt, hoặc 100% RDI, có nguồn gốc hoàn toàn từ tảo bẹ hữu cơ.

Tất cả các cơ sở sản xuất của NOW đều được FDA chấp thuận, và tất cả các thành phần bổ sung của nó đều phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt về độ tinh khiết và hiệu lực.

Mua viên uống bổ sung iốt NOW Kelp tại đây.

Viên uống bổ sung iốt Peak Performance Whole Food Kelp Iodine

Viên uống bổ sung iốt của Peak Performance cung cấp 150 mcg iốt, hoặc 100% RDI, có nguồn gốc hoàn toàn từ tảo bẹ hữu cơ.vien uong bo sung iot 6

Nó thân thiện với người ăn chay và không chứa hầu hết các chất gây dị ứng chính, bao gồm hạt cây, cá, động vật có vỏ, trứng, lúa mì và gluten.

Không có chất phụ gia, chất độn hoặc chất tạo ngọt nào được thêm vào chất bổ sung và tất cả các sản phẩm của công ty này đều được bên thứ ba kiểm tra về độ tinh khiết, mặc dù tên của công ty thử nghiệm không được tiết lộ vì lý do độc quyền.

Mua viên uống bổ sung iốt Peak Performance Whole Food Kelp Iodine tại đây.

Viên uống bổ sung iốt tốt nhất cho thai kỳ

Iốt là một chất dinh dưỡng rất quan trọng để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh.

Thực phẩm bổ sung trước khi sinh có chứa rất nhiều loại và số lượng chất dinh dưỡng khác nhau, nhưng nhiều loại không chứa iốt.

Một bài báo được xuất bản trên tạp chí của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ nói rằng mặc dù hầu hết các bà mẹ mang thai và cho con bú đều uống thuốc bổ trước khi sinh, nhưng chỉ có 15–20% đang dùng loại có chứa iốt.

Đây là hai lựa chọn viên uống bổ sung iốt chất lượng cao.

>> Xem thêm: Cortisol là gì, nó ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào?

Viên uống bổ sung iốt Smarty Pants prenatal gummies

Smarty Pants prenatal gummies là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang mang thai và khó dung nạp thuốc viên thông thường.vien uong bo sung iot 9

Tất cả các sản phẩm của Smarty Pants đều được bên thứ ba kiểm tra về độ tinh khiết. Vì vậy bạn không phải lo lắng về việc chúng có chứa bất kỳ chất gây ô nhiễm hoặc các thành phần có thể gây hại không được liệt kê trên nhãn.

Smarty Pants không tiết lộ phòng thí nghiệm của bên thứ ba vì lý do độc quyền, nhưng bạn có thể truy cập các chứng chỉ tuân thủ cho mỗi phần bổ sung trên trang web của công ty.

Bạn nhận được 290 mcg iốt, hoặc 132% RDI trong thai kỳ, trong mỗi khẩu phần 4 viên kẹo.

Kẹo dẻo được làm ngọt bằng sự kết hợp của đường mía và xi-rô bột sắn, nhưng chúng chỉ chứa 6 gam đường bổ sung cho mỗi khẩu phần.

Chúng không chứa chất làm ngọt nhân tạo và có màu tự nhiên với nước ép trái cây và rau quả. Công ty cũng cung cấp một phiên bản hữu cơ cho bất kỳ ai thích bổ sung hữu cơ.

Mua viên uống bổ sung iốt Smarty Pants prenatal gummies tại đây

Viên uống bổ sung iốt GLOW prenatal

Mỗi khẩu phần viên nang trước khi sinh của GLOW cung cấp 150 mcg i-ốt, hoặc 68% RDI trong thời kỳ mang thai, cùng với hơn 20 chất dinh dưỡng khác hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh trước khi sinh.vien uong bo sung iot 8

GLOW luôn sử dụng các dạng dinh dưỡng chất lượng cao nhất, dễ hấp thụ nhất và tất cả các sản phẩm của họ đều được bên thứ ba kiểm tra về độ tinh khiết và hiệu lực.

Hướng dẫn Chế độ ăn uống của Hoa Kỳ khuyến nghị rằng những người đang mang thai nên tiêu thụ ít nhất 220 mcg iốt mỗi ngày.

Vì vậy, nếu bạn chọn GLOW làm chất bổ sung trước khi sinh, bạn vẫn nên đảm bảo rằng bạn đang tiêu thụ các thực phẩm giàu i-ốt trong chế độ ăn uống để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn.

Các chất bổ sung được thiết kế để lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng, nhưng một chế độ ăn uống cân bằng vẫn là một phần không thể thiếu của một thai kỳ khỏe mạnh.

Mua viên uống bổ sung iốt GLOW prenatal tại đây.

Biện pháp phòng ngừa an toàn

Điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bổ sung iốt, vì nếu bổ sung quá nhiều có thể dẫn đến các tác dụng phụ rất nghiêm trọng.

Việc tích lũy quá nhiều iốt có thể dẫn đến các triệu chứng tương tự như khi thiếu iốt, chẳng hạn như sưng cổ, mệt mỏi và tăng cân. Các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn bao gồm viêm tuyến giáp và ung thư tuyến giáp.

Ngộ độc iốt cấp tính hiếm khi xảy ra nhưng có thể xảy ra nếu dùng liều cao mà không có sự giám sát y tế. Các triệu chứng của ngộ độc iốt bao gồm buồn nôn, nôn, sốt, tiêu chảy, tim đập yếu, rát cổ họng và miệng.

RDI của iốt cho người lớn khỏe mạnh là 150 mcg. Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, liều hàng ngày tăng lên lần lượt là 220 mcg và 290 mcg.

Iốt có thể tương tác tiêu cực với một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc lợi tiểu, một số loại thuốc hạ huyết áp và những thuốc được sử dụng để điều trị cường giáp.

Hầu hết các phản ứng có hại nghiêm trọng xảy ra khi lượng iốt tiêu thụ vượt quá 1.100 mcg mỗi ngày, hoặc 733% RDI, trong một thời gian dài. Do đó, bạn không nên cố gắng dùng liều cao hơn lượng khuyến cáo hàng ngày mà không có sự giám sát y tế.

Cách chọn mua viên uống bổ sung iốt

Khi chọn một chất bổ sung dinh dưỡng, bạn sẽ nên xem xét nhiều yếu tố, bao gồm giá cả, chất lượng, hàm lượng thành phần và liều lượng.

Một số thương hiệu đắt hơn những thương hiệu khác, nhưng giá cả không nhất thiết là một chỉ số tốt về chất lượng.

Ở một số quốc gia, chất bổ sung dinh dưỡng không được quản lý chặt chẽ như thuốc.

Do đó, lựa chọn an toàn nhất là gắn bó với các chất bổ sung được sản xuất bởi các công ty có uy tín duy trì các tiêu chuẩn sản xuất cao và thường xuyên kiểm tra sản phẩm của họ về độ tinh khiết và hiệu lực.

Bạn cũng nên kiểm tra nhãn thành phần dinh dưỡng. Nếu có bất kỳ thành phần cụ thể nào bạn đang tránh, chẳng hạn như đường bổ sung, sản phẩm động vật, chất làm ngọt nhân tạo hoặc chất gây dị ứng

Cuối cùng, bạn nên đánh giá liều lượng.

Các chất bổ sung thường chứa nhiều hơn lượng chất dinh dưỡng được khuyến nghị hàng ngày, vì vậy bạn nên cẩn thận để không vô tình tiêu thụ quá nhiều.

Ngược lại, nếu bác sĩ khuyến nghị bạn dùng liều cao, hãy đảm bảo rằng bạn chọn loại cung cấp đủ lượng để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Phần kết luận

Iốt là một khoáng chất thiết yếu hỗ trợ chức năng thích hợp của tuyến giáp của bạn.

Tuyến giáp của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone điều chỉnh sự phát triển và trao đổi chất trong suốt cuộc đời của bạn.

Nếu bạn nghi ngờ mình bị thiếu i-ốt hoặc có thể có nguy cơ bị thiếu i-ốt, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xác định xem liệu viên uống bổ sung iốt có phù hợp với bạn hay không.

Có vô số viên uống bổ sung iốt đang được bán trên thị trường. Khi chọn một loại tốt nhất cho bạn, hãy luôn chắc chắn xem xét giá cả, hàm lượng thành phần, liều lượng và chất lượng tổng thể trước khi mua.



from WordPress https://ift.tt/32cIqz7

0 coment rios:

Đăng nhận xét