Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

[778] Những đối tượng nên uống bổ sung vitamin A?

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem những đối tượng nên uống bổ sung vitamin A, cách chọn viên uống bổ sung vitamin A theo nhu cầu của mỗi người, cũng như giới thiệu top 11 loại viên uống bổ sung vitamin A tốt nhất hiện nay.

Vitamin A là một trong 3 loại vi chất quan trọng cần thiết của cơ thể giúp cho mắt sáng khỏe. Thiếu vitamin A khiến cho trẻ chậm lớn, giảm sức đề kháng, hoặc mắc các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, bị quáng gà, thậm chí là loét giác mạc.

Vitamin A là một loại vitamin tan trong chất béo. Nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, có nghĩa là nó có thể giúp ngăn ngừa và đảo ngược tổn thương tế bào do mất cân bằng oxy hóa.

Vitamin A có nhiều trong gan, trứng, sữa và các thực phẩm động vật khác. Tiền chất của nó – carotenoid, có thể được chuyển đổi thành vitamin A sau khi chúng được tiêu thụ – được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm thực vật, bao gồm khoai lang, rau bina, cà rốt, bí đỏ và cà chua.

>> Xem thêm: Top 10 loại viên uống bổ sung iốt tốt nhất năm 2020

Những đối tượng nên uống bổ sung vitamin A?

Thiếu vitamin A xảy ra khi lượng vitamin A dự trữ hết và lượng vitamin A ăn vào không đủ.

Đối tượng dễ dẫn tới thiếu vitamin A là những người có khẩu phần ăn thiếu hụt vitamin A, mắc bệnh nhiễm khuẩn hay ký sinh trùng và trẻ em suy dinh dưỡng,…

  • Bệnh nhiễm khuẩn và ký sinh trùng: những bệnh nhiễm khuẩn như sởi, tiêu chảy hay viêm đường hô hấp,… gây thiếu hoặc mất vitamin A do nhu cầu vitamin A trong cơ thể tăng cao nhằm bảo vệ trước tác nhân gây bệnh. Nhiễm ký sinh trùng đường ruột thường gặp nhất là giun đũa làm giảm khả năng hấp thu vitamin A.
  • Do khẩu phần ăn thiếu hụt vitamin A: vì cơ thể không tự tổng hợp được vitamin A, do đó toàn bộ vitamin A có được là do thức ăn cung cấp. Nếu bữa có những loại thức ăn nghèo vitamin A và thiếu mỡ sẽ làm giảm hấp thu vitamin A. Đối với trẻ nhỏ, sữa mẹ là nguồn vitamin A quan trọng, vì vậy trẻ không được bú mẹ rất dễ dẫn đến thiếu vitamin A.
  • Suy dinh dưỡng protein: trẻ bị suy dinh dưỡng thường có kèm theo thiếu vitamin A. Bởi vì thiếu protein sẽ ảnh hưởng đến chuyển hóa, vận chuyển và sử dụng vitamin A trong cơ thể. Ngoài ra, nếu thiếu một số vi chất như kẽm cũng có thể ảnh hưởng đến chuyển hóa vitamin A trong cơ thể.

Nhiều đối tượng uống vitamin A vì lợi ích sức khỏe của mắt và chống oxy hóa.

Ngoài ra, một số nhóm người có nguy cơ thiếu vitamin A cao là những đối tượng nên uống bổ sung vitamin A, bao gồm trẻ sinh non, những người bị xơ nang, phụ nữ và trẻ em ở các nước đang phát triển.

Các viên uống bổ sung vitamin A trong danh sách này được lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau:

  • Được thử nghiệm của bên thứ ba. Các chất bổ sung đã được bên thứ ba kiểm tra để xác minh chất lượng và độ tinh khiết nên được ưu tiên lựa chọn.
  • Chất lượng thành phần. Các chất bổ sung chất lượng cao nhất chứa một số lượng hạn chế các chất phụ gia và chất độn.

Dưới đây là 11 loại viên uống bổ sung vitamin A tốt nhất năm 2020.

>> Xem thêm: 11 công thức về cách làm nước uống thải độc cơ thể

Viên uống bổ sung vitamin A tốt nhất cho người ăn chay

Các viên uống bổ sung vitamin A tốt nhất cho người ăn chay và thuần chay thường bao gồm các carotenoid, là tiền chất của vitamin A có nguồn gốc thực vật.

Carotenoid được biết đến nhiều nhất là beta carotene, nhưng có một số loại khác.

Tiềm năng vitamin A của các carotenoid – hoặc lượng vitamin A mà chúng cung cấp sau khi được chuyển hóa thành vitamin A hoạt động trong cơ thể – được biểu thị bằng hoạt động tương đương của retinol (RAE).

Hãy lưu ý rằng không phải tất cả các sản phẩm trong danh mục này đều là sản phẩm thuần chay, vì một số sản phẩm có chứa sáp ong.

Viên uống bổ sung vitamin A Swanson Beta Carotene

Bổ sung beta carotene này cung cấp 200% DV cho nhu cầu Vitamin A của cơ thể trong RAE mỗi khẩu phần.doi tuong nen uong bỏ sung vitamin A 1

Tuy nhiên, nó không hoàn toàn thuần chay, vì nó được làm bằng sáp ong. Nó cũng chứa một số chất phụ gia như lecithin đậu nành, một chất nhũ hóa giúp giữ cho các thành phần không bị phân tách trong viên nang.

Một số người, đặc biệt là những người bị dị ứng đậu nành nghiêm trọng, có thể cần tránh lecithin đậu nành. Tuy nhiên, nó có mặt với một lượng nhỏ trong các chất bổ sung nên nó không phải là nguyên nhân gây lo lắng cho hầu hết mọi người.

Chất bổ sung này trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của bên thứ ba để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Mua Swanson Beta Carotene tại đây.

Viên uống bổ sung vitamin A Pure TheraPro Rx Vegan A-D-K Full Spectrum Drops

Viên uống bổ sung vitamin A tốt nhất cho người ăn chay và người ăn thuần chay này cung cấp ba loại vitamin tan trong chất béo – vitamin A, D và K – ở dạng lỏng tiện lợi.doi tuong nen uong bỏ sung vitamin A

Chất bổ sung được bên thứ ba kiểm nghiệm và không chứa đậu nành và sinh vật biến đổi gen (GMO). Nó cũng không chứa chất độn, chỉ chứa một số chất béo bổ sung, giúp cơ thể bạn hấp thụ các vitamin tan trong chất béo tốt hơn.

Trong RAE, nó cung cấp 167% Giá trị hàng ngày (DV) về nhu cầu vitamin A của cơ thể.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận với các chất bổ sung vitamin tan trong chất béo. Vì vitamin này có thể tích tụ thành chất béo dự trữ trong cơ thể bạn và gây ngộ độc vitamin. Tốt nhất bạn chỉ nên bổ sung vitamin tan trong chất béo theo hướng dẫn của bác sĩ

Ngoài ra, hãy đảm bảo hạn chế lượng vitamin A bổ sung hàng ngày của bạn đến khẩu phần được khuyến nghị trên thực phẩm bổ sung để giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm độc.

Mua Pure TheraPro Rx Vegan ADK Full Spectrum Drops tại đây.

Viên uống bổ sung vitamin A Nutrilite Multi Carotene

Chất bổ sung carotenoid này từ Nutrilite được xác minh bởi NSF International, một trong những phòng thí nghiệm xác minh của bên thứ ba nổi tiếng nhất.doi tuong nen uong bỏ sung vitamin A 2

Nó chứa 500% DV cho nhu cầu vitamin A của cơ thể dưới dạng beta carotene, cũng như một số carotenoid khác như alpha carotene từ dầu cọ, lutein và zeaxanthin từ cúc vạn thọ.

Mặc dù lutein và zeaxanthin không được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể bạn, nhưng tất cả các carotenoid này có thể giúp cải thiện thị lực của bạn vào ban đêm.

Bổ sung này có chứa một số chất phụ gia như lecithin đậu nành và màu caramel. Nó cũng chứa sáp ong, vì vậy nó không thích hợp cho người ăn chay.

Mua Nutrilite Multi Carotene tại đây

Viên uống bổ sung vitamin A từ dầu gan cá tuyết tốt nhất

Dầu gan cá tuyết được ép từ gan của cá tuyết, một loại cá nước mặn. Đó là một nguồn giàu vitamin A, cùng với một số chất dinh dưỡng khác như axit béo omega-3 và vitamin D. Vì vậy, một số người chọn dùng dầu gan cá thay vì bổ sung vitamin A độc lập.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng dầu gan cá không cung cấp nhiều vitamin như một chất bổ sung vitamin A chuyên dụng.

Vì lý do này, nó có thể thích hợp hơn cho những người không bị thiếu vitamin A và do đó không cần bổ sung liều cao.

Bổ sung vitamin A Carlson Wild Norwegian Cod Liver Oilnhung-doi-tuong-nen-uong-bo-sung-vitamin-a

Carlson là một nguồn bổ sung dầu cá omega-3 và dầu gan cá chất lượng cao đáng tin cậy khác .

Dầu gan cá tuyết của họ được chứng nhận bởi Tiêu chuẩn Dầu cá Quốc tế (IFOS), một cơ quan chứng nhận cho các sản phẩm dầu cá giúp đảm bảo chất lượng, độ tinh khiết và an toàn của sản phẩm.

Ngoài vitamin D, vitamin E và chất béo omega-3, chất bổ sung này chứa 28% DV cho vitamin A mỗi khẩu phần.

Mua Carlson Wild Norwegian Cod Liver Oil tại đây

Bổ sung vitamin A Nordic Naturals Arctic Cod Liver Oil

Nordic Naturals là một trong những thương hiệu dầu cá omega-3 đáng tin cậy nhất trên thị trường, và dầu gan cá của họ cũng có chất lượng cao không kém.doi tuong nen uong bỏ sung vitamin A 3

Dầu cá không chỉ được bên thứ ba kiểm tra về độ tinh khiết mà còn có nguồn gốc bền vững từ cá tuyết Đại Tây Dương.

Nó chỉ chứa ba thành phần – dầu gan cá, chất chống oxy hóa alpha-tocopherol và chiết xuất hương thảo, đóng vai trò như một chất bảo quản tự nhiên.

Một khẩu phần chứa 13% DV cho nhu cầu vitamin A của cơ thể. Bạn cũng có thể mua các hương vị khác nhau như chanh, cam và dâu, có thể làm cho dầu gan cá có vị mạnh dễ uống hơn.

Mua Nordic Naturals Arctic Cod Liver Oil tại đây.

Bổ sung vitamin A softgel tốt nhất

Các chất bổ sung này chỉ chứa vitamin A ở dạng softgel.

Bổ sung vitamin A Nature Made Vitamin Anhung-doi-tuong-nen-uong-bo-sung-vitamin-a

Nature Made’s Vitamin A được xác minh bởi United States Pharmacopeia (USP), một trong những phòng thí nghiệm kiểm tra chất bổ sung bên thứ ba nổi tiếng và đáng tin cậy nhất.

Nó cung cấp 267% DV cho vitamin A mỗi khẩu phần.

Nó chỉ chứa vitamin A palmitate từ dầu cá, dầu đậu nành để tăng cường hấp thu và một viên nang mềm. Chất bổ sung này cũng không có chất bảo quản và không chứa gluten .

Mua Nature Made Vitamin A tại đây.

Bổ sung vitamin A Swanson Vitamin Anhung-doi-tuong-nen-uong-bo-sung-vitamin-a

Thực phẩm bổ sung vitamin A này từ Swanson chỉ chứa vitamin A.

Có nguồn gốc từ dầu gan cá và vitamin A palmitate, cùng với viên nang mềm và dầu đậu nành để giúp tăng cường hấp thu.

Các sản phẩm của Swanson được bên thứ ba kiểm tra để đảm bảo chất lượng và chất bổ sung này cung cấp 200% DV cho vitamin A.

Mua Swanson Vitamin A tại đây.

Bổ sung vitamin A chất lỏng tốt nhất

Những chất bổ sung dạng lỏng này cung cấp dạng vitamin A nguyên chất tiện lợi, cô đặc cao và dễ hấp thụ.

Bổ sung vitamin A Klaire Labs Micellized Vitamin A Liquid

Klaire Labs là thương hiệu thực phẩm bổ sung đáng tin cậy trong số các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và mặc dù các sản phẩm của Klaire Labs có thể được mua không cần kê đơn nhưng chúng được thiết kế để được các nhà cung cấp kê đơn.doi tuong nen uong bỏ sung vitamin A 8

Sản phẩm của họ được sản xuất trong cơ sở tuân thủ Thực hành Sản xuất Tốt (GMP) do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) thực hiện.

Những giọt vitamin A có khả năng hấp thụ cao của chúng cung cấp 167% DV cho mỗi giọt vitamin A. Sản phẩm cũng không chứa tất cả các chất gây dị ứng chính .

Mua Klaire Labs Micellized Vitamin A Liquid tại đây

Bổ sung vitamin A Great Lakes Nutrition Micellized Vitamin A Drops

Những giọt vitamin A này từ Great Lakes Nutrition được pha vi hạt, có nghĩa là vitamin A được đóng gói sẵn ở dạng cô đặc, dễ hấp thụ.doi tuong nen uong bỏ sung vitamin A 7

Một giọt duy nhất cung cấp 167% DV cho vitamin A dưới dạng vitamin A palmitate và beta carotene.

Một chai duy nhất cung cấp gần một năm lượng vitamin A cho hai người.

Các sản phẩm của Great Lakes Nutrition cũng được bên thứ ba xác minh, mặc dù tổ chức tiến hành thử nghiệm không được tiết lộ.

Mua Vitamin A Drops dinh dưỡng Great Lakes tại đây

Viên uống bổ sung vitamin A hỗ trợ thị lực tốt nhất

Vitamin A là thành phần chính của nhiều chất bổ sung hỗ trợ thị lực, mặc dù những chất bổ sung này cũng có thể chứa nhiều chất dinh dưỡng hoặc thực vật khác.

Viên uống bổ sung vitamin A Nutrilite Vision Health with Lutein

Thực phẩm bổ sung hỗ trợ thị lực này từ Nutrilite được bên thứ ba xác nhận bởi NSF International.doi tuong nen uong bỏ sung vitamin A 10

Nó chứa 23% DV cho vitamin A trong mỗi khẩu phần, cùng với lutein từ cúc vạn thọ, chiết xuất việt quất đen, chiết xuất nho đen và cô đặc rau bina, tất cả đều giàu chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường thị lực và sức khỏe mắt của bạn

Tuy nhiên, thực phẩm bổ sung này có chứa một số chất phụ gia và chất độn, bao gồm bột ngô, silicon dioxide và methylcellulose.

Mua Nutrilite Vision Health with Lutein tại đây

Viên uống bổ sung vitamin A Pure Encapsulations Macular Support Formula

Pure Encapsulation là một thương hiệu đáng tin cậy, được đề xuất cao trong số các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và họ sử dụng một số phòng thí nghiệm kiểm tra của bên thứ ba để xác minh các chất bổ sung của họ, bao gồm Silliker, Eurofins, Covance và Advanced Laboratories.doi tuong nen uong bỏ sung vitamin A 9

Bổ sung này chứa 833% DV cho vitamin A mỗi khẩu phần dưới dạng beta carotene và các thành phần khác có thể hỗ trợ thị lực của bạn , bao gồm vitamin C, n-acetyl-cysteine, glutathione, chiết xuất việt quất đen, chiết xuất nho, lutein, zeaxanthin, và các carotenoid khác

Nó không chứa gluten, không gây dị ứng và chỉ chứa một viên nang chay và chất chống oxy hóa ascorbyl palmitate, cùng với các thành phần được liệt kê ở trên.

Với lượng vitamin A có trong nó, tốt nhất bạn nên dùng chất bổ sung này dưới sự giám sát của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để giảm thiểu nguy cơ ngộ độc vitamin A.

Mua Pure Encapsulations Macular Support Formula tại đây

Cách chọn viên uống bổ sung vitamin A

Lựa chọn viên uống bổ sung vitamin A phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Những người ăn chay hoặc ăn thuần chay nên mua thực phẩm bổ sung có chứa carotenoid.

Nếu bạn chỉ cần vitamin A, bạn có thể quyết định sử dụng thuốc bổ sung vitamin A độc lập. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn tự nhiên, toàn diện hơn, bạn có thể chọn dầu gan cá.

Trong khi đó, những người muốn bổ sung vitamin A để hỗ trợ thị lực nên chọn một chất bổ sung được nhắm mục tiêu cụ thể vào việc hỗ trợ thị lực.

Hơn nữa, bạn nên chọn thực phẩm bổ sung đã qua kiểm tra của bên thứ ba để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thử nghiệm của bên thứ ba giúp đảm bảo rằng sản phẩm bạn mua là an toàn và có chứa những gì được công bố trên nhãn.

Cuối cùng, bạn nên tìm thực phẩm bổ sung vitamin A có chứa một số chất béo ở dạng dầu, giúp cơ thể hấp thụ vitamin A và các vitamin tan trong chất béo khác. Tốt nhất, chất bổ sung của bạn cũng nên chứa một lượng tối thiểu chất độn và các chất phụ gia khác

>> Xem thêm:  Mới có thai nên bổ sung gì và nên tránh gì?

Phần kết luận

Bổ sung vitamin A có thể là một ý tưởng tốt cho bạn nếu bạn đang thiếu vitamin A hoặc đang tìm cách tăng cường lượng chất chống oxy hóa hoặc sức khỏe của mắt.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế lượng tiêu thụ của mình không quá khẩu phần được khuyến nghị của chất bổ sung, cũng như làm theo hướng dẫn của bác sĩ để giảm thiểu nguy cơ ngộ độc vitamin A.

Chất bổ sung Carotenoid là nguồn cung cấp vitamin A lý tưởng cho những người ăn chay và ăn thuần chay. Bạn cũng có thể nhận được vitamin A từ dầu gan cá tuyết hoặc các chất bổ sung sức khỏe thị lực.

11 lựa chọn này là điểm khởi đầu tuyệt vời để lựa chọn chất bổ sung vitamin A chất lượng cao, đã được bên thứ ba kiểm chứng.



from WordPress https://ift.tt/32dZJ2u

0 coment rios:

Đăng nhận xét