Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

[756] Review có nên mua điện thoại Asus ROG phone 3 hay không?

Trong bài viết này Anhvienshop giúp bạn tìm hiểu xem có nên mua điện thoại Asus ROG phone 3 hay không bao gồm đánh giá về thiết kế, màn hình, camera, hiệu suất và thời lượng sử dụng pin.

Có thể nói ngay rằng điện thoại chơi game Asus ROG Phone 3 có thể không mạnh bằng các thiết bị chơi game chuyên dụng như PS5 hoặc Xbox Series X sắp ra mắt, nhưng nó thực tế hơn rất nhiều.

Hãy nghĩ về điều này. Thiết bị nào sẽ được sử dụng nhiều hơn: Một thiết bị mà bạn phải kết nối với TV để chơi trò chơi và xem phim hay một thiết bị mà bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi và sử dụng cho bất kỳ hoạt động giải trí nào?

Chưa hết, điện thoại Asus ROG phone 3 không chỉ là một điện thoại thông minh cao cấp; mà nó được cho là một trong những máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện có – miễn là bạn thích các trò chơi Android, ở bất kỳ mức độ nào.

Là một thiết bị chơi game, điện thoại Asus ROG phone 3 thành công về mọi mặt.

Nó chơi các trò chơi di động cao cấp một cách tuyệt vời và phần mềm tích hợp của nó cung cấp cho bạn tất cả các công cụ bạn cần thiết để tùy chỉnh và tối ưu hóa trải nghiệm chơi game của mình.

Thêm vào đó thời lượng dùng pin dài có nghĩa là bạn có thể chơi game trong nhiều giờ và quạt / chân đế tiện dụng đi kèm giúp bạn dễ dàng kết nối bộ điều khiển và chơi trong nhiều giờ.

Đương nhiên, vì điện thoại rất mạnh mẽ, nó cũng hoàn thành xuất sắc hầu hết các tác vụ hàng ngày.

Tuy nhiên, thông số kỹ thuật đầy tham vọng của điện thoại Asus ROG phone 3 đi kèm với một số nhược điểm.

Điện thoại rất dễ nóng lên khi chơi game và việc sử dụng quạt để làm mát tạo ra một loạt vấn đề hoàn toàn mới.

Nó cũng có thể tiêu hao pin khá nhanh, tùy thuộc vào cách bạn cài đặt cấu hình trò chơi của mình trông ưa thích như thế nào.

Kích thước của điện thoại khiến nó hơi khó sử dụng khi sử dụng cho các mục đích hàng ngày – nhưng nó vẫn chưa đủ lớn để truyền phát các trò chơi PC hoặc console một cách chi tiết.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn một hệ thống chơi game cũng như một chiếc điện thoại thông minh đầy đủ tính năng thì ROG Phone 3 là một sự lựa chọn hấp dẫn, mặc dù nó có giá cũng khá đắt. Đọc tiếp bài đánh giá đầy đủ về Asus ROG Phone 3 của chúng tôi.

Điện thoại Asus ROG Phone 3 giá bao nhiêu?

Thông tin chi tiết về điện thoại

Màn hình 6.6-inch AMOLED (2340×1080; 144 Hz)

CPU: Qualcomm Snapdragon 865 Plus

RAM: 12GB, 16GB

Dung lượng: 512GB

Khe cắm thẻ nhớ SD : không

Camera sau:  camera chính 64MP(ƒ/1.8),  camera góc siêu rộng 13MP (ƒ/2.4), camera macro 5MP (ƒ/2.0)

Camera trước: 24MP (ƒ/2.0)

Dung lượng pin: 6,000 mAh

Bộ sạc: 30 watts

Bảo mật: Dấu vân tay, PIN

Hệ điều hành: Android 10

Kích thước: 17 x 8 x 1 cm

Trọng lượng: 264g

Điện thoại Asus ROG phone 3

Mua Điện thoại Asus ROG phone 3 TẠI ĐÂY

Điện thoại Asus ROG phone 3 vẫn chưa được bán rộng rãi. Hiện tại giá bán của điện thoại trên các sàn thương mại điện tử lớn giá dao động từ 14-17 triệu đồng tương ứng với phiên bản 12GB và 16GB ram.

Cả hai đều có dung lượng lưu trữ 512GB và không có khe cắm thẻ nhớ SD để mở rộng thêm.

Màn hình của điện thoại Asus ROG phone 3

Màn hình điện thoại Asus ROG phone 3 là  AMOLED 6,6 inch, 2340 x 1080, hỗ trợ tốc độ khung hình lên đến 144 Hz.

Tôi chưa bao giờ quen với tỷ lệ khung hình 19: 5: 9 cực rộng, nhưng nếu không, đó là một màn hình tuyệt đẹp, với màu sắc phong phú: chính xác là 168% phổ sRGB, với điểm chính xác màu Delta-E là 0,31 .

Điểm thứ hai thậm chí còn vượt qua điểm số Delta-E của Samsung Galaxy S20 Plus là 0,36. (Các số càng gần 0 thì càng tốt.)

Về độ sáng, màn hình có thể lên đến 419 nits trong điều kiện bình thường và lên đến 646 nits khi bật độ sáng tự động.

Khi so sánh với ngay cả màn hình máy tính có xu hướng tối đa ở khoảng 350 nits, điện thoại Asus ROG phone 3 rất sáng và tôi không gặp khó khăn khi đọc màn hình dưới ánh sáng ban ngày.

Tốc độ khung hình của điện thoại là điều thực sự làm cho nó khác biệt so với các mẫu không chơi game.

Nói chung, đó là một lợi ích rất lớn trong các trò chơi đòi hỏi cấu hình khắt khe và không thực sự cần thiết.

Nhưng nó cũng dễ dàng kiểm soát, nhờ vào phần mềm độc quyền của Asus. Vì vậy nó không gây hại ở mức tốc độ khung hình thấp nhất và rất tốt ở mức tốc độ khung hình cao nhất.

>> Xem thêm:  Top 10 bộ sạc không dây tốt nhất cho iphone và android năm 2020

Thiết kế của điện thoại Asus ROG phone 3

Điều đầu tiên rất dễ tôi nhận thấy về điện thoại Asus ROG phone 3 là nó rất lớn. Bản thân chiếc điện thoại này dài 6,7 inch, chắc chắn nó sẽ khó vừa ngay cả những túi sâu nhất.

 

Nó cũng khá nặng khoảng 265g. Mang theo chiếc điện thoại có thể là một nỗi đau (gần như theo nghĩa đen) và không dễ dàng để cầm nó trong thời gian dài – đối với sức nóng cũng như trọng lượng, nhưng chúng ta sẽ làm được điều đó.

Mặc dù tôi chưa bao giờ làm quen với tỷ lệ màn hình, nhưng điện thoại Asus ROG phone 3 là một thiết bị khá đẹp.

Mặt trước của thiết bị gần như là toàn bộ màn hình, với các viền đen nhỏ ở trên và dưới. Ở bên phải, có nút nguồn và nút âm lượng.

Ở mặt sau, có một bề mặt phản chiếu sáng bóng với logo ROG trang nhã ở trung tâm. Mặc dù điện thoại có thể lưu lại dấu vân tay, tôi phải công nhận nó là một chiếc điện thoại khá thẩm mỹ và tinh tế

Cạnh trái của điện thoại là nơi chứa nhiều thứ thú vị, vì có một phích cắm nhựa khó tháo ra để lộ một cổng độc quyền.

Đây là nơi cắm quạt vào và tôi có thể an tâm nói rằng ROG Phone 3 là điện thoại thông minh đầu tiên tôi từng sử dụng đi kèm với hệ thống làm mát bên ngoài của riêng nó.

Mặc dù quạt cho phép một số tính năng thú vị (và hết sức cần thiết để chơi các trò chơi đòi hỏi ở cài đặt cao hơn), tôi thấy mình ít hào hứng với chiếc quạt này hơn tôi mong đợi.

Trước hết, quạt có thể rất khó để kết nối và ngắt kết nối, giữa phích cắm cao su khó tháo, kẹp có thể mở rộng và chân đế rất chặt.

Điện thoại Asus ROG phone 3 khi gắn quạt làm mát rời

Mặc dù quạt hoạt động không ồn ào nhiều, nhưng nó được bố trí rất gần với mic của điện thoại khiến cho nó có thể cực kỳ gây nhiễu nếu bạn nhận được cuộc gọi hoặc cần ghi âm chương trình nào đó.

Nó cũng tiêu hao pin rất nhiều đến mức bạn có thể muốn vừa cắm sạc vừa sử dụng

Hiệu suất của điện thoại Asus ROG phone 3

Một chiếc điện thoại chơi game – đặc biệt là chiếc có giá hơn 15 triệu – sống hay chết bởi hiệu suất của nó và điện thoại Asus ROG phone 3 có rất nhiều thứ để cung cấp trong danh mục này.

Trước tiên, Các tác vụ hàng ngày như lướt web, lên mạng xã hội, gọi điện, gọi video phone… thực hiện thật dễ dàng trên ROG Phone 3.

Các hoạt động lên mạng xã hội, cuộc gọi, tin nhắn văn bản, v.v. không đặt ra thách thức nào đối với chiếc điện thoại dành cho chơi game.

Do đó, nó điều hướng và phản hồi nhanh chóng, video mượt mà, nhiều màu sắc và nếu nói có một ứng dụng mà điện thoại không thể xử lý, hiện tại tôi không thể tìm thấy nó.

Về điểm chuẩn benchmarks, điện thoại Asus ROG phone 3 đạt 3.393 điểm trong bài kiểm tra đa lõi trên Geekbench.

Điện thoại Asus ROG phone 3 khi gắn tay cầm chơi game

So sánh và đối chiếu với Samsung Galaxy S20 , đạt 3.147 điểm và iPhone 11 Pro , đạt 3.509. Với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 865 Plus và RAM lên đến 16 GB, điện thoại Asus ROG phone 3 là một trong những điện thoại mạnh nhất trên thị trường, mặc dù chip A13 của Apple dường như vẫn còn một chút lợi thế.

Câu hỏi thú vị hơn là điện thoại Asus ROG phone 3 xử lý các trò chơi như thế nào và câu trả lời là: cực kỳ tốt, với một ngoại lệ vừa phải.

Thời gian trong bài đánh giá điện thoại Asus ROG phone 3 này diễn ra cực kỳ tốt, vì Bandai Namco vừa phát hành Tales of Crestoria: một game nhập vai di động phức tạp có thể tận dụng tối đa điện thoại mạnh mẽ với cài đặt đồ họa chi tiết và đòi hỏi cao.

Là một người đã chơi loạt game Tales kể từ thời PlayStation, tôi có thể nói một cách an toàn rằng điện thoại Asus ROG phone 3 đã làm cho Tales of Crestoria trông đẹp hơn bất kỳ phần nào trong loạt game trên Xbox 360 hoặc PS3; các mô hình nhân vật đã giúp các mục nhập PS4 kiếm tiền của họ.

Các trận chiến diễn ra nhanh chóng và trôi chảy, ngay cả khi các nhân vật tung ra đòn tấn công đặc biệt đầy hiệu ứng hết đòn này đến đòn tấn công khác, và màn hình đầy màu sắc khiến mọi nhân vật trông độc đáo và đầy cá tính.

Các loa mạnh mẽ của hệ thống cũng cho phép tôi điều chỉnh rất nhiều mức âm lượng và âm thanh tốt một cách đáng ngạc nhiên cho âm nhạc, lồng tiếng và hiệu ứng âm thanh.

Điện thoại Asus ROG phone 3 cũng chơi rất tốt với các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi, chẳng hạn như Google Stadia và Nvidia GeForce Now.

Trong các thử nghiệm của tôi, các trò chơi như Shadow of the Tomb Raider và Doom Eternal chạy rất mượt mà, mặc dù màn hình vẫn quá nhỏ – và có lẽ hơi tối – để tạo ra nhiều chi tiết tốt cần thiết cho các trò chơi đó.

Đó là một lựa chọn khả thi nếu bạn cần màn hình thứ hai, mặc dù máy tính bảng có thể sẽ hoạt động tốt hơn.

Điều gì giúp Tales of Crestoria và các trò chơi đòi hỏi cấu hình cao khác trên Android như PUBG và Fortnite chơi tốt trên điện thoại này. Đầu tiên là sự vượt trội của phần mềm lớp phủ Game Genie của điện thoại Asus ROG phone 3, cũng như tùy chọn  X Mode của nó.

Không đi sâu vào chi tiết về cả hai chức năng, Game Genie (không nên nhầm lẫn với trình tạo mã gian lận cùng tên của thập niên 90) là một lớp phủ đơn giản cho phép bạn tối ưu hóa trò chơi của mình khi chơi chúng.

Chỉ cần vuốt từ bên trái màn hình, bạn có thể sử dụng Game Genie để kiểm soát tốc độ khung hình, độ sáng và các chỉ số hiệu suất khác cho bất kỳ trò chơi Android nào.

Bạn cũng có thể yêu cầu nó chặn cuộc gọi và tin nhắn trong khi trò chơi đang mở, nếu bạn muốn thời gian chơi game không bị gián đoạn.

Game Genie hoàn toàn không làm chậm trò chơi và sử dụng nó rất đơn giản. Đó là một cách thông minh và tiện dụng để điện thoại Asus ROG phone 3 tự phân biệt mình là “điện thoại chơi game” ngoài việc chỉ cung cấp thông số kỹ thuật mạnh mẽ.

Mặt khác, X Mode là một cách để loại bỏ các thông số kỹ thuật của hệ thống khiến điện thoại tỏa nhiệt và tiêu hao năng lượng pin nhanh chóng.

Có ba cấp độ khác nhau, sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn khi bạn nâng mức độ. Trên thực tế, cấp độ 3 yêu cầu bạn cắm quạt, nếu không nó thậm chí sẽ không kích hoạt.

X Mode là một lựa chọn đáng giá, mặc dù nói chung, ngay cả những trò chơi Android đòi hỏi cấu hình khắt khe nhất cũng nằm trong thông số thông thường của điện thoại Asus ROG phone 3, vì vậy tôi không thấy nó cần thiết cho lắm.

Tất nhiên, nếu bạn quyết định sử dụng điện thoại Asus ROG phone 3 làm trình giả lập, các yêu cầu về hiệu suất của bạn có thể khác nhau.

Tuy nhiên, X Mode làm nổi bật vấn đề lớn nhất với điện thoại Asus ROG phone 3: Nó tạo ra một lượng nhiệt lớn.

Điện thoại đi kèm với một tay cầm bằng cao su bao phủ mặt sau của thiết bị và tôi nhanh chóng nhận ra rằng nó không chỉ để trưng bày.

Sau một thời gian chơi game, không có tay nắm, điện thoại gần như quá nóng khi chạm vào.

Quá nhiệt có thể là một vấn đề lớn đối với các trò chơi như Tales of Crestoria, thường xuyên bị lỗi khi điện thoại bắt đầu quá nóng.

Ở một mức độ nào đó, quạt giúp giảm thiểu vấn đề này, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ cần một phần đính kèm cồng kềnh, ngốn pin để hỗ trợ hoạt động chính của điện thoại.

Điện thoại chơi game sẽ trở nên nóng bỏng; không có gì thoát khỏi các định luật vật lý. Nhưng khi nó trở nên quá nóng để thường xuyên gặp sự cố trò chơi, thì sự đánh đổi sẽ cảm thấy ít đáng giá hơn.

Camera của điện thoại Asus ROG phone 3

Với ba camera sau mạnh mẽ và một camera trước độ phân giải cao, điện thoại Asus ROG phone 3 không giảm chất lượng hình ảnh.

Đồng thời, nó được cho là không đạt tiêu chuẩn của một chiếc điện thoại có camera nằm trong phân khúc cao cấp, chẳng hạn như iPhone 11 Pro hoặc Pixel 4 .

Không đi sâu chi tiết về máy ảnh, ba ống kính ở mặt sau bao gồm một camera chính 64 MP, một camera siêu rộng 13 MP và một camera macro 5 MP, trong khi camera ở mặt trước được đánh giá là 24 MP.

Có một số tính năng đáng nể dùng để chụp ảnh và quay video, bao gồm Pro Video, Time Lapse, Motion Tracking, Portrait, Night Mode và Macro – điều này đặc biệt thú vị. Vì nó cho phép bạn có được những bức ảnh siêu cận cảnh, chỉ cách một vài cm so với đối tượng cần chụp của bạn.

Vì tôi không nghĩ nhiều người sẽ mua điện thoại Asus ROG phone 3 chủ yếu dùng cho máy ảnh của nó. Tôi đã dành hầu hết thời gian của mình thử nghiệm ở chế độ chụp Ảnh chung của nó và khá hài lòng với kết quả.

Ảnh chụp trong nhà sắc nét, mặc dù độ cân bằng màu hơi bị trôi, đặc biệt khi máy ảnh phải cân bằng nhiều màu sắc khác nhau cùng một lúc, như trong trường hợp sách hoặc hộp DVD.

Ảnh chụp ngoài trời có chất lượng tốt hơn nhiều, với sự cân bằng màu sắc tự nhiên hơn – mặc dù màu đỏ cảm thấy quá bão hòa và không sống động như màu xanh lá cây, da trời, trắng và xanh lam.

Các tùy chọn máy ảnh của điện thoại Asus ROG phone 3 không tinh tế và cũng không sâu rộng như những gì bạn nhận được từ một điện thoại máy ảnh chuyên dụng.

Nhưng nó tự hào với một số phần cứng rất mạnh và đủ các tùy chọn có thể tinh chỉnh để bạn có thể chụp ảnh ấn tượng với nó

Một điểm trừ lớn của tôi dành cho chiếc điện thoại là cho dù tôi có làm gì đi chăng nữa, máy ảnh sẽ không tự động xoay ảnh chụp theo chiều ngang.

Nếu bạn chụp nhiều ảnh và cần tải chúng lên sau đó, việc phải xoay chúng theo cách thủ công, từng bức một là một điều vô cùng khó khăn và điều mà hầu như bất kỳ điện thoại nào khác cũng thực hiện dễ dàng

Tôi không thể tưởng tượng được tại sao Asus lại đưa ra lựa chọn khó hiểu này và tôi hy vọng bản cập nhật phần mềm trong tương lai sẽ cung cấp một số loại tùy chọn tự động xoay.

Các phần mềm đáng chú ý của điện thoại Asus ROG phone 3

Phần mềm quan trọng nhất của điện thoại Asus ROG phone 3 là các tính năng Game Genie và X Mode, được thảo luận trong phần Hiệu suất ở trên.

Từ quan điểm hệ điều hành, điện thoại chạy một bản cài đặt cực kỳ sạch của Android 10.

Tuy nhiên, điện thoại nhận được bản cập nhật phần mềm từ cả Google và Asus, vì  X Mode và một số tính năng chơi game khác được tích hợp ngay trong hệ điều hành.

Asus chưa thảo luận về kế hoạch hỗ trợ điện thoại Asus ROG phone 3 trong bao lâu với các bản cập nhật về hiệu suất và bảo mật. Tuy nhiên, dựa trên chiến lược của mình với ROG Phone thế hệ đầu và ROG Phone 2, người mua nên mong đợi ít nhất một năm hỗ trợ và có lẽ không quá hai năm.

Thật không may, không có khoảng thời gian chuẩn hóa để điện thoại Android nhận được hỗ trợ, vì vậy chúng tôi chỉ có thể nói rằng con số này (có thể là) ít hơn ba năm hỗ trợ mà Google và Samsung cung cấp.

Thời lượng pin của điện thoại Asus ROG phone 3

Một điều khiến tôi luôn ấn tượng về điện thoại Asus ROG phone 3 là thời lượng sử dụng pin của nó.

Trong bài kiểm tra pin của chúng tôi, đặt độ sáng màn hình thành 150 nits và đo thời gian điện thoại hoạt động trong khi liên tục duyệt Web trên mạng LTE, điện thoại Asus ROG phone 3 kéo dài ấn tượng lên đến 14 giờ 30 phút.

So sánh và đối chiếu với 9 giờ 31 phút bạn nhận được từ Galaxy S20 hoặc 10 giờ 24 phút bạn nhận được từ iPhone 11 Pro thì điện thoại Asus ROG phone 3 có lợi thế lớn trong danh mục này.

Tuy nhiên, pin 6.000 mAh của nó góp phần làm tăng trọng lượng của điện thoại. Và bạn sẽ không bao giờ có được 14 giờ hoạt động nếu sử dụng điện thoại chủ yếu để chơi game.

Nhưng dù sao đó cũng là một con số ấn tượng. Điện thoại có thể sạc đầy trong vòng chưa đầy ba giờ với bộ sạc 5V tiêu chuẩn, mặc dù nó không hỗ trợ sạc không dây.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bật tắt trợ lý Google

Các bạn có nên mua điện thoại Asus ROG phone 3 hay không?

Trong bài đánh giá điện thoại Asus ROG phone 3 chúng tôi đã thảo luận về việc thiết bị này chạy nóng như thế nào khi chơi game đòi hỏi cấu hình rất cao.

Nhưng mặc dù có một vài thiếu sót, điện thoại Asus ROG phone 3 đã hoàn thành gần như chính xác những gì nó đặt ra.

Nó chạy các trò chơi Android cấu hình rất cao một cách đẹp mắt và cung cấp cho người dùng một bộ công cụ trực quan, tích hợp hoàn hảo để tối ưu hóa trải nghiệm của họ.

Hiện tại, không có nhiều “điện thoại chơi game” thực sự trên thị trường, vì Razer dường như đã không còn trong tầm ngắm và các mẫu điện thoại của Xiaomi là một thị trường nhỏ.

Vì vậy, điện thoại Asus ROG phone 3 là một trong những lựa chọn khả thi duy nhất nếu bạn muốn một chiếc điện thoại đầu tiên là máy chơi game và thứ hai là phụ kiện hàng ngày.

Trong cùng tầm giá, Galaxy S20 vẫn rất đáng cân nhắc. Sức mạnh của điện thoại đó đủ để chạy bất kỳ trò chơi Android nào bạn muốn và máy ảnh chụp những bức ảnh đẹp hơn nhiều.

Nhưng ai cần đến máy ảnh khi bạn đã có một máy chơi game cao cấp trong túi?



from WordPress https://ift.tt/2F4t9ID

0 coment rios:

Đăng nhận xét