Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

Làm thế nào để cạo râu khô đúng cách và an toàn

Có thể bạn quan tâm
Xịt khoáng là gì? Tại sao cần xịt khoáng khi trời nắng nóng?
Top 5 loại nước ép trái giảm cân bằng trái cây hiệu quả
Cách phòng tránh mất nước cho cơ thể khi trời nắng nóng
Cạo râu khô là phương pháp nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả. Cạo khô là cách cạo râu hoặc lông mà không dùng đến nước hoặc kem cạo râu. Cách này thường được dùng cho những người có da nhạy cảm. Nó cũng là phương pháp cạo râu nhanh và tiết kiệm thời gian. Để cao râu khô an toàn và đúng cách chúng ta cần có một số điểm cần chú ý. Trong bài viết này sẽ nêu ra những chú ý này. Nhưng trước hết chúng ta hãy xem các sai lầm phổ biến khi cạo râu.

Những sai lầm khi cạo râu

Cạo râu lúc nào cũng được:

Hãy từ bỏ thói quen thường xuyên cạo râu. Đối với người có da bình thường khi cạo râu nên với nước ấm, kết hợp kem cạo râu thoa lên trong 1 phút. Sau đó ban nhẹ nhàng cạo râu, tránh để lại vết rạn trên da.
Không rửa mặt trước khi cạo râu. Rửa mặt sạch trước khi cạo râu sẽ giúp ích nhiều về mặt vệ sinh. Nó cũng loại bỏ những chất nhờn, có thể ngăn chặn sự thẩm thấu nước để cạo râu dễ hơn.

Cạo râu khô

Nhiều người có thói quen cạo râu khô vì nó tiện lợi. Tuy nhiên thói quen này có thể gây trầy xước kích ứng da, hay nổi mụn quanh vùng cạo.
Không quan tâm đến những vùng nhạy cảm trên khuôn mặt. Khuôn mặt mỗi người khác nhau, điều quan trọng là bạn phải hiểu biết về những vùng nhạy cảm của khuôn mặt mình. Điều này sẽ giúp bạn chăm sóc các vùng dễ bị tổn thương tốt hơn.

Dùng dao cạo quá cùn

Việc dùng dao cạo quá cùn có thể làm tổn hại da mặt bạn. Do râu tách khỏi nang lông không đều và để lại những vết trầy xước, chảy máu trên da mặt.
Không chăm sóc da sau cạo râu. Lỗ chân lông của bạn nở ra sau khi cạo râu có thể dẫn đến khô da, tấy đỏvà những đốm nhỏ trên da.

Sử dụng thuốc làm rụng lông

Việc sử dụng thuốc làm rụng lông làm giảm tất cả các vấn đề bạn phải đối mặt khi cạo râu. Nhưng các loại kem, thuốc làm rụng lông cũng thường có nhược điểm. Với nhiều người thuốc làm rụng lông gây ra các vấn đề về da hoặc bị dị ứng.
Tuyệt đối không được dùng chung dao cạo râu với bất kỳ ai tránh mắc các bệnh lây nhiễm khi trầy xước trong quá trình cạo râu.

Cạo râu vào buổi tối

Khi đó da mặt rất nhạy cảm nên dễ bị trầy da mặt. Nên cạo râu trước khi ăn sáng. Lý do là tác động nhai trong khi ăn đẩy máu đến vùng hàm, quanh môi và gò mắt.
Nhiều người thường cạo râu rất vội vàng trong phòng tắm mà không chăm sóc mặt trước khi cạo. Nó làm cho lông mọc vào trong, hay tạo ra các vết cắt trên da, dao cạo sớm bị cùn.Nếu bạn bôi quá ít không đủ lượng kem làm da bạn dễ bị kích thích.

Hướng cạo râu

Hướng cạo đúng là cạo theo chiều lông mọc. Nếu bạn cạo ngược lại các lỗ chân lông bị mở và có thể làm hỏng làn da của bạn.
Khi cạo râu bạn có xu hướng nghĩ rằng nếu càng nhấn mạnh thì dao cạo sẽ đi tới tận gốc nhưng thực tế không phải như vậy.

Dùng mỹ phẩm không đảm bảo

Đừng dùng các loại mỹ phẩm không đạt chất lượng trên mặt vừa cạo râu xong. Một vài sản phẩm sau cạo mặt chứa chất cồn, tuy nó tẩy trùng tốt nhưng gây đỏ da và đau rát.
Nhiều người cũng không vệ sinh dao cạo sau khi sử dụng. Đây là nguyên tắc bắt buộc nhưng ít ai để ý. Việc này có thể dẫn đến nấm vi khuẩn sinh sôi nảy nở trong những tế bào sừng khi cạo râu còn nằm lại ở trong dao cạo.

Cách cạo râu, lông khô đúng cách an toàn

Cạo râu bằng máy

Bước 1. Chọn mua máy cạo râu điện cho phù hợp. Máy cạo râu chạy bằng điện thường có 2 loại là cạo râu quay và máy cạo lưỡi lá.
Với dao cạo dạng lá lưỡi dao được bao bọc bởi một mặt lưới bằng kim loại. Nó luôn tạo cảm giác êm dịu khá dễ chịu trong lúc cạo.
Với dao cạo đầu xoay loại này giúp bạn cạo sạch râu khá triệt để, nhất là các vùng râu mọc sát da, râu ngắn và lởm chởm.
Để quyết định nên mua loại nào thì trước tiên bạn phải xác định công dụng mong muốn của máy cạo râu điện. Bạn muốn mua chúng sử dụng trong phòng tắm hay bỏ túi mang theo ngưới.
Bước 2. Vệ sinh làm sạch mặt và dao cạo râu. Việc làm sạch da mặt giúp làm mềm lông và máy cạo râu hoạt động tối ưu. Sau đó bạn lau khô mặt bằng khăn mềm.
Máy cạo râu điện sẽ hoạt động tốt nhất khi chúng được bảo trì tốt. Hãy kiểm tra và rửa sạch râu vụn hay bụi còn bám lại bằng nước sạch hoặc nước rửa chuyên dụng.
Bước 3:  Giữ dao cạo ở góc 90 độ. Điều này sẽ tạo sự tiếp xúc tối đa giữa lưỡi dao và da rút ngắn thời gian cạo râu. Đồng thời việc giữ căng da bằng tay còn giúp bạn cạo râu dễ dàng trơn tru hơn.
Bứơc 4: Cạo các khu vực da nhạy cảm.  Các khu vực này bao gồm vùng da dọc theo cổ. Nơi rất dễ gây tổn thương do dao cạo. Hãy bắt đầu cạo khu vực này khi dao cạo còn mát và sạch. Việc này giúp bạn cạo râu tốt hơn.
Ngược lại khi dao cạo trở nên nóng hơn nó sẽ không hoạt động tốt và có thể gây bỏng rát cho da nhạy cảm. Vì vậy khi bạn nhận thấy dao cạo đang bắt đầu nóng. Hãy tắt dao cạo trong vài phút để cho nó nguội rồi sử dụng lại.

Cạo râu bằng dao cạo

Bước 1: Hãy cắt tỉa tóc gần khu vực cạo. Vì khi tóc dài sẽ rất khó để cạo khô.
Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước sạch hay sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và nhờn. Nó giúp cho quá trình cạo trở nên dễ dàng hơn.
Bước 3: Bắt đầu cạo râu. Khi cạo khô, mục tiêu mà mọi người hướng tới là loại bỏ những sợi lông càng nhiều càng tốt.  Mà  việc này không gây ra quá nhiều tổn thương cho làn da của bạn. Vì vậy hãy cạo theo hướng ngược lại với hướng râu mọc. Đồng thời chú ý kéo căng da để việc loại bỏ đi những sợi râu thuận tiện hơn.
Bước 4: Di chuyển dao cạo đúng cách. Hãy cầm chắc dao cạo và di chuyển lưỡi dao nhẹ nhàng trên da mặt. Đừng cố ấn dao cạo xuống với lực quá mạnh. Điều này sẽ làm da bạn bị tổn thương nếu lưỡi dao quá sắc.

Cạo lông chân bằng dao cạo

Bước 1: Lựa chọn dao phù hợp. Hãy dùng một chiếc dao cạo mới thay vì dao cạo cũ hay xỉn màu vì chúng sẽ làm bạn tốn nhiều thời gian cũng như làm da bạn bị rát, ngứa.
Bước 2: Làm sạch da và kéo căng da.
Bạn nên làm sạch da bằng nước sạch trước khi cạo để lông mềm hơn, hãy nhớ lau khô chân mình trước khi cạo nhé!
Dùng tay còn lại để kéo căng da. Hãy sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ miết và áp nhẹ lên da cho đến khi chúng cách xa nhau. Điều này sẽ giúp dao cạo di chuyển dễ dàng và linh hoạt hơn.
Bước 3: Bắt đầu cạo
Nhẹ nhàng ấn lưỡi dao vào da và di chuyển theo hướng lông mọc. Các đường cạo nên dài và nhẹ.
Lưu ý rằng, bạn nên tránh các bề mặt da không trơn láng vì các vùng da này rất dễ bị dao cạo làm tổn thương.

Chăm sóc da sau khi cạo

Rửa mặt sạch bằng nước lạnh và bôi một chút kem dưỡng ẩm, điều này sẽ giúp giảm mẩn đỏ hoặc kích ứng cho làn da của bạn.
Lưu ý đừng chà bằng khăn, vì cách này có thể gây kích ứng cho làn da mới cạo.

Những máy cạo râu điện đang được ưa thích

Máy Cạo Râu Flyco – FS-371VN

Mua trên Tiki tại đây


  • Máy cạo râu Flyco FS-371VN có thiết kế với hệ thống 3 lưỡi kép xoay vòng giúp cắt tỉa râu nhanh chóng và hiệu quả. Phần lưỡi dao cạo mỏng, sắc bén tăng 50% diện tích tiếp xúc trên bề mặt da, giúp bạn tối ưu hóa thời gian.
  • Khả năng quay 2 vòng điều chỉnh tương thích với độ cong của cằm, đặc biệt lưỡi dao cạo không tiếp xúc trực tiếp với da nên có thể tránh được những tổn thương cho làn da như: đau rát, chảy máu hay trầy xước…
  • Máy cạo râu Flyco FS-371VN sử dụng hệ thống IPX7cho khả năng  chống nước tuyệt đối, có thể sử dụng khi cạo ướt mà không lo điện giật.
  • Thân máy được thiết kế hợp kim siêu bền, hạn chế rơi vỡ, va đập. Đồng thời, việc vệ sinh thân máy dễ dàng, bạn có thể tháo lắp mà không lo hỏng hóc.
  • Tiết kiệm thời gian hiệu quả, bạn chỉ mất vài phút để làm sạch gương mặt của mình.
  • Máy cạo râu sạc điện với những tính năng ưu việt giúp người sử dụng có thể sử dụng trong thời gian dài với chế độ sạc 45 phút – 60 phút.

Máy Cạo Râu Cho Nam Philips AquaTouch S1070/04

Mua trên Tiki tại đây

  • Máy Cạo Râu Cho Nam Philips AquaTouch S1070/04 – Cạo sát mà không cắt xước vào da. Hệ thống lưỡi cạo ComfortCut của máy có các đầu cạo được thiết kế lượn tròn trượt êm ái trên khuôn mặt và bảo vệ làn da.
  • Đầu cạo Flex linh hoạt theo 5 hướng có thể tự do di chuyển theo 5 hướng khác nhau, đảm bảo tiếp xúc sát với da giúp bạn cạo râu nhanh và sát kể cả ở vùng cổ và quai hàm.
  • Công nghệ Aquatec cạo khô và ướt.
  • Đầu cạo linh hoạt xoay 3 hướng cạo nhanh và sát.
  • Tay cầm tiện dụng để điều khiển tốt và chính xác hơn.
  • Sử dụng 45 phút sau mỗi lần sạc.
  • Lưỡi cạo tự mài.
  • Đầu tỉa hoàn hảo cho tóc mai & ria mép.

Máy cạo râu 3 lưỡi chuẩn men chính hãng KEMEI 7390

Mua trên Tiki tại đây

  •  Được thiết kế 3 đầu cạo nổi độc lập, mỗi đầu dao cạo được thiết kế gồm 2 vòng đồng tâm chuyển động xoay tròn 360 độ, phù hợp thao tác ở những vị trí khó tiếp xúc như dưới cằm, cổ.
  • Trên mỗi đầu cắt với hệ thống rãnh dọc kép giúp cạo râu nhanh hơn. Hệ thống rãnh dọc giúp xử lý nhanh gọn ngay cả những sợi râu tương đối dài.
  • Đầu bịt trên máy cạo râu giúp cho máy có khả năng chống thấm nước 100%. Dùng máy cạo râu trong khi tắm cùng với kem hoặc bọt cạo râu ưa thích của bạn giúp bảo vệ da tốt hơn. Bạn cũng có thể cạo râu khô để thuận tiện. Sau khi cạo xong, bạn chỉ cần bật đầu cạo lên và rửa dưới vòi nước để làm sạch máy cạo râu một cách dễ dàng.
  • Máy cạo râu còn được thiết kế tích hợp thêm đầu tông đơ phụ tiện lợi, giúp bạn tỉa lông mai, tạo kiểu râu quai nón hoặc hỗ trợ tỉa ngắn râu dài để cạo râu nhanh hơn.
  • Với tiêu chí mang đến sự thoải mái và tiện dụng cho phái mạnh. Máy cạo râu được thiết kế nhỏ gọn nằm vừa trong lòng bàn tay, tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Bạn có thể dễ dàng mang theo sử dụng trong bất cứ đâu như đi công tác, đi du lịch.

Máy Cạo Râu Nam Philips S5070

Mua trên Tiki tại đây


  • Chọn cách cạo râu bạn thích. Với đầu bịt Khô & Ướt Aquatec, bạn có thể chọn cạo khô nhanh và thoải mái. Hoặc bạn có thể cạo ướt với kem cạo râu hay bọt cạo râu, kể cả khi tắm.
  • Cạo râu thoải mái dù cạo khô hay ướt. Các lưỡi cạo ComfortCut của chúng tôi có các đầu cạo được thiết kế lượn tròn trượt êm ái trên da bạn mà không làm trầy xước da.
  • Đầu cạo Flex linh hoạt theo 5 hướng có thể tự do di chuyển theo 5 hướng khác nhau, đảm bảo tiếp xúc sát với da giúp bạn cạo râu nhanh và sát kể cả ở vùng cổ và quai hàm.
  • Dùng đầu tỉa chính xác thân thiện với làn da để hoàn tất diện mạo của bạn. Đây là phụ kiện lý tưởng để bảo vệ bộ ria mép và cạo tóc mai đẹp.
  • Bạn sẽ có 40 phút cạo râu với khoảng 13 lần cạo sau 1 giờ sạc. Máy cạo râu này chỉ vận hành ở chế độ không dây.
  • Cạo lâu hơn với mỗi lần sạc, nhờ có pin công suất cao, bền lâu và tiết kiệm năng lượng của chúng tôi. Sạc nhanh trong 5 phút và bạn sẽ có đủ điện cho một lần cạo râu.
  • Màn hình trực quan hiển thị mọi thông tin liên quan, cho phép bạn có được hiệu suất tốt nhất trên máy cạo râu: – Chỉ báo pin 1 mức độ – Chỉ báo pin yếu – Chỉ báo khóa du lịch.
  • Tất cả các máy cạo râu của chúng tôi đều có chế độ bảo hành toàn cầu 2 năm và có thể tự điều chỉnh để phù hợp với mọi mức điện áp. Các lưỡi cắt bền lâu chỉ cần được thay thế sau 2 năm.

Dao cạo râu điện 2 lưỡi cao cấp Philips PQ182

Mua trên Tiki tại đây

  • Đầu bịt Aquatec trên máy cạo râu giúp cho máy có khả năng chống thấm nước 100%. Dùng máy cạo râu trong khi tắm cùng với kem hoặc bọt cạo râu ưa thích của bạn giúp bảo vệ da tốt hơn. Một cách tự nhiên, bạn cũng có thể cạo râu khô để thuận tiện. Sau khi cạo xong, bạn chỉ cần bật đầu cạo lên và rửa dưới vòi nước để làm sạch máy cạo râu một cách dễ dàng.
  • Lưỡi cắt CloseCut có các góc tròn, lướt nhẹ nhàng trên da để có thể cạo râu sát mà vẫn thoải mái.
  • Để có hiệu suất tối ưu, hãy thay các đầu cạo 2 năm một lần.
  • Sử dụng không dây tiện lợi. Cho bạn 30+ phút sử dụng không dây. Sạc đầy trong 10 giờ.
  • Tay cầm máy cạo râu có vị trí nắm tiện dụng với vỏ chống trượt, bảo đảm điều khiển tốt để cạo chính xác hơn.
  • Đầu tỉa có chiều rộng chuẩn hoàn hảo cho việc tỉa tóc mai và ria mép.
  • Tất cả các máy cạo râu của chúng tôi đều có chế độ bảo hành toàn cầu 2 năm và có thể tự điều chỉnh để phù hợp với mọi mức điện áp.
  • Tiện cho công việc vệ sinh thiết bị sau khi sử dụng

Máy Cạo Râu Nam Philips AT600

Mua trên Tiki tại đây

  • Đầu bịt Aquatec trên máy cạo râu giúp cho máy có khả năng chịu nước 100%. Dùng máy cạo râu trong khi tắm cùng với kem hoặc bọt cạo râu ưa thích của bạn giúp bảo vệ da tốt hơn. Bạn cũng có thể cạo râu khô để thuận tiện. Sau khi cạo xong, bạn chỉ cần bật đầu cạo lên và rửa dưới vòi nước để làm sạch máy cạo râu một cách dễ dàng.
  • Sản phẩm ứng dụng hệ thống nâng và cắt kết hợp cùng đầu cạo có độ nhún linh hoạt. Nó giúp ôm sát các đường cong trên mặt và cạo sát hơn.
  • Lưỡi cắt CloseCut có các góc tròn, lướt nhẹ nhàng trên da để bạn có được cảm giác thật sát nhưng vẫn thoải mái. Lưỡi cắt có khả năng tự làm bén cho độ bền lên đến 2 năm.
  • Sau khi sạc bạn có thể sử dụng không dây giúp thao tác linh động hơn. Bạn không sợ vướng dây, không còn phụ thuộc vị trí ổ cắm khi sử dụng những loại máy cạo cắm dây thông thường.
  • Tay cầm máy cạo râu có vị trí nắm tiện dụng với vỏ chống trượt, bảo đảm điều khiển tốt để cạo chính xác hơn.
  • Sản phẩm được bảo hành toàn cầu 2 năm và có thể điều chỉnh để phù hợp với mọi mức điện áp.

Máy Cạo Râu Sạc Điện 2 Lưỡi Flyco – FS-875VN

Mua trên Tiki tại đây

  • Thiết kế lưỡi dao kép giúp tăng diện tích tiếp xúc đến gần 50% giúp cạo nhanh hơn. Phần lưỡi bảo vệ được thiết kế ôm sát bề mặt giúp cắt sát hơn và thoải mái hơn.
  • Đèn hiển thị sạc điện thông minh, công tắc thiết kế tinh tế. Pin sạc 8 tiếng, cho khả năng sử dụng liên tục trong vòng 60 phút
  • Lưỡi dao cạo tự động vừa sắc bén vừa an toàn, kết hợp cùng lưỡi dao kép giúp cạo sạch hơn, nhanh hơn mà không làm tổn hại đến vùng da mặt nhạy cảm. Hệ thống dao cạo uốn lượng theo đường cong khuôn mặt.
  • Sản phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu.
  • Hệ thống ổn áp tự động đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Máy Cạo Râu Hàn Quốc Phong Cách Thanh Lịch RSCW1949

Mua trên Tiki tại đây

  • Máy cạo râu RSCW 1949 Hàn Quốc là một công cụ tiện dụng giúp việc cạo râu của bạn trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn rất nhiều.
  • Tốc độ quay nhanh mà tiếng lại cực kỳ êm.
  • Cạo sạch tuyệt đối với 2 đầu cạo lưỡi thẳng. Mặt sau của máy được thiết kế chiếc tông đơ khi cần thiết.
  • Máy sử dụng pin khô sạc lại. Khi sạc đầy, có thể dùng liên tục 8h đồng hồ.
  • Kich thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên người khi du lịch, khi đi ra khỏi nhà và có thể sử dụng bất cứ lúc nào

Máy cạo râu đa chức năng 4in1 – Chống nước IPX7

Mua trên Tiki tại đây

  • Thiết kế đơn giản, sang trọng với chất liệu bằng nhựa phối viền inbox sáng bóng. Có khả năng chống nước tốt. Có chế độ hiển thị phần trăm dung lượng pin giúp bạn biết chính xác thời gian sử dụng. Đặc biệt máy có 3 đầu chức năng có thể thay thế linh hoạt:
  • Đầu cạo râu với 3 lưỡi đàn hồi giúp cạo sát và sạch theo đường ôm của khuôn mặt
  • Đầu tỉa lông mũi giúp bạn cắt sạch những sợi lông quá dài mà không phạm và da
  • Đầu massage rửa mặt với những sợi lông mềm giúp bạn rửa sạch và massage làn da của mình.
  • Tông đơ giúp tỉa những phần tóc thừa.
  • Chống nước chuẩn IPX7

Máy Cạo Râu Cho Nam Philips AquaTouch S1030/04

Mua trên Tiki tại đây

  • Máy Cạo Râu Cho Nam Philips AquaTouch S1030/04 – Cạo sát mà không cắt xước vào da. Hệ thống lưỡi cạo ComfortCut của chúng tôi có các đầu cạo được thiết kế lượn tròn trượt êm ái trên khuôn mặt và bảo vệ làn da.
  • Đầu cạo Flex linh hoạt theo 5 hướng có thể tự do di chuyển theo 5 hướng khác nhau, đảm bảo tiếp xúc sát với da giúp bạn cạo râu nhanh và sát kể cả ở vùng cổ và quai hàm.
  • Công nghệ Aquatec cạo khô và ướt.
  • Đầu cạo linh hoạt xoay 3 hướng cạo nhanh và sát.
  • Tay cầm tiện dụng để điều khiển tốt và chính xác hơn.
  • Sử dụng 45 phút sau mỗi lần sạc.
  • Lưỡi cạo tự mài.
  • Rửa sạch dễ dàng.

Bài viết Làm thế nào để cạo râu khô đúng cách và an toàn đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2GGzAQ0

0 coment rios:

Đăng nhận xét