Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

Làm thế nào mua lò nướng tốt tiết kiệm điện?

Có thể bạn quan tâm
Làm thế nào để cạo râu khô đúng cách và an toàn
Xịt khoáng là gì? Tại sao cần xịt khoáng khi trời nắng nóng?
Top 5 loại nước ép trái giảm cân bằng trái cây hiệu quả
Lò nướng là thiết bị nhà bếp ngày càng phổ biến trong các gia đình. Việc lựa chọn một chiếc lò nướng vừa tiết kiệm điện vừa phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng đòi hỏi người mua cần chú ý nhiều yếu tố. Trong bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn cách làm thế nào mua lò nướng tốt, tiết kiệm điện, phù hợp với nhu cầu và một số lò nướng đang được bán chạy trên thị trường.

Lò nướng hoạt động như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều loại lò nướng với kiểu dáng, mẫu mã và nhãn hiệu cho bạn lựa chọn. Về phân loại chúng có 2 loại lò: lò nướng thường và lò nướng đối lưu.
Nguyên lý hoạt động của hai lò về cơ bản giống nhau. Trong lò có bộ phận chính phát sinh nhiệt từ dòng điện cấp vào. Nhiệt sinh từ bộ phận này sẽ làm chín thực phẩm trong lò.
Nhìn chung lò nướng thông thường có dung tích nhỏ hơn và không có quạt đối lưu. Chúng thích hợp để nướng các món ăn lượng nhỏ như thịt thái miếng, khoai tây.. Lò nướng đối lưu sử dụng quạt giúp nhiệt tỏa đều khắp các khoang lò, làm cho món ăn chín đều hơn nhanh hơn.

 Cách chọn lò nướng tốt và tiết kiệm điện

Mua lò nướng theo nhu cầu sử dụng

Dù bạn bất cứ món đồ hay thiết bị nào trong gia đình điều đầu tiên cần làm là xác định được nhu cầu sử dụng của gia đình. Việc xác định nhu cầu càng chính xác bạn càng lựa chọn càng nhanh và hiệu quả.
Để xác định được nhu cầu bạn cần trả lời cau hỏi: Lò nướng phục vụ cho mục đích gì trong gia đình nhà bạn? Bạn dùng nó trong nhà hay ngoài trời? Nguyên nhân là lò nướng trong nhà thường nhỏ gọn nhẹ. Nhiều loại có thể lắp đặt âm trong tủ bếp, trong tường và hạn chế đóng mở cửa lò.
Ngược lại, lò nướng ngoài trời thường có kích thước, khối lượng  lớn hơn. Chúng có thể nướng để phục vụ cho nhiều người hơn.

Mua lò nướng theo dung tích sử dụng

Khi căn cứ theo dung tích sử dụng của lò nướng bạn nên chú ý một điều lò nướng càng lớn càng tốn điện. Chúng cũng chiếm nhiều diện tích không gian sử dụng hơn. Vì vậy bạn chỉ nên mua ở mức vừa với nhu cầu để tránh lãng phí về tiền mua, tiền điện sử dụng.
Khi xét theo tiêu chí này bạn phải xét đến số lượng thành viên trong gia đình của mình:
Lò 20-35 lít dùng cho gia đình có từ 2-3 người
Lò 30-35 lít dành cho gia đình có 3-4 người
Lò 35-50 lít  dùng có nhà có từ 4 thành viên trở lên.
Lò trên 45 lít dùng cho nhà thường xuyên chế biến các món nướng.

Mua lò theo giá tiền

Thị trường lò nướng hiện nay có khá nhiều mẫu mã, thương hiệu và chất liệu. Chúng cũng tích hợp theo nhiều tính năng và lợi ích đi kèm do đó giá cũng khá nhiều mức. Bạn nên căn cứ vào túi tiền của mình để lựa chọn một lò nướng thích hợp nhất.
Với tiêu chí này bạn có thể tham khảo như sau:
Giá từ 800k trở xuống: ở mức giá này bạn nên chọn các loại lò nướng phổ thông. Chúng có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu nướng các món cơ bản nhất.
Giá từ 800k-2000k đây là mức giá các lò nướng tầm trung. Chúng phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình hiện nay. Chúng thường đươc bổ sung thêm các tính năng thông minh và có nhiều chế độ nướng hơn. Vì vậy chúng có thể nướng được nhiều loại thức ăn thực phẩm hơn.
Giá từ 2000k trở lên đây là mức giá dành cho các sản phẩm lò nướng cao cấp. Chúng có thiết kế đẹp, làm từ vật liệu bền, nhiều tính năng thông minh hơn. Các loại lò nướng này phù hợp cho những gia đình có kinh tế khá giả.

Mua lò nướng theo các tính năng

Khi mua lò nướng bạn nên chú ý đến các tính năng của chúng. Các tính năng này thường có chung trên một chiếc cũng có khi tách riêng ra. Các tính năng phổ biến mà các bạn nên để ý bao gồm:
Điều chỉnh nhiệt độ: tính năng này giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ thích hợp khi nướng các loại đồ ăn khác nhau. Nút điều chỉnh này có thể là nút vặn hay nút bấm.
Cửa kính cách nhiệt cách điện 2 lớp: Với cửa kính này sẽ đảm bảo an toàn khi bạn nấu nướng. Nhất là đối với gia đình có trẻ em khi sờ vào không bị bỏng.
Hẹn giờ: với tính năng này máy sẽ tự động tắt sau thời gian mà bạn đã ấn định. Nó phù hợp cho các bạn bận rộn không có thời gian đứng theo dõi lò nướng liên tục.
Đèn chiếu sáng: Một số lò nướng có bóng đèn bên trong. Nó giúp các bạn quan sát được quá trình nướng đồ ăn khi ánh sáng bên ngoài yếu.

Mua lò nướng dựa vào xuất xứ, thương hiệu

Lò nướng về cơ bản vẫn là một thiết bị điện tử. Nên chất lượng của lò nướng phụ thuộc vào thương hiệu, xuất xứ và nguồn gốc của nó.
Và thường khi mua lò nướng có thương hiệu xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng thì bạn sẽ nhận được chế độ hậu mãi sau bán hàng. Với chế độ này bạn có thể đổi trả bảo hành khi gặp sự cố về sản phẩm.
Theo thống kê của các trung tâm điện máy thì nười mua nên chọn các lò nướng từ các thương hiệu có uy tín như Sharp, Panasonic, Comet, Phillips, Electrolux, Sunhouse… Những thương hiệu này luôn dẫn đầu về chất lượng và lượng người mua.

Mua lò nướng theo công suất

Thông thường thì lò nướng có các mức công suất sau cho bạn có thể lựa chọn:
Lò nướng dung tích dưới 25 lít có công suất từ 1300-1400w.
Lò nướng có dung tích 25-35 lít có công suất từ 1500-1800w
Lò nướng có dung tích 45-50 lít có công suất khoảng từ 2000w

Mua lò nướng theo thiết kế

Với những nơi có không gian nhỏ bạn cần tiết kiệm khoảng không đó thì hãy chọn những loại lò có thiết kế đơn giản nhất. Bạn cũng có thể chọn các loại lò nướng có thể âm trong tường hay ậm trong tủ bếp. Nếu không gian bếp rộng rãi bạn nên chọn các loại lò nướng có kích thước lớn.
Khi lựa chọn lò nướng thì nên chọn các loại lò không bong tróc hay móp méo. Đặc biệt bạn nên chú ý các thanh kim loại không gỉ sét hay có vết trầy. Nếu chúng có vết trầy độ bền không đảm bảo. Hơn nữa trong quá trình nướng chúng sinh ra các chất nguy hiểm cho sức khỏe.

Mua lò nướng ở đâu?

Bạn nên mua lò nướng tại trung tâm điện máy hay các cửa hàng bán đồ uy tín. Những nơi này bạn cũng được chế độ bảo hành và đổi trả khi hàng có lỗi. Không nên ham rẻ mà mua các lò trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc. Chúng tuy rẻ nhưng chất lượng không được đảm bảo.
Ngoài ra nếu bạn là người bận rộn ngại đi đến các trung tâm để mua bạn cũng có thể mua online. Sản phẩm sẽ được giao tận nhà cho bạn. Nhưng bạn cũng nên lựa chọn các trang uy tín như Tiki, Adayroi, Nguyenkim…
Để tiện cho các bạn mua sắm chúng tôi xin giới thiệu:

Các mẫu lò nướng đang được mua nhiều

Lò Nướng Điện Sunhouse SHD4206 (10L)

Mua trên Tiki tại đây

Sản phẩm còn có cửa bằng kính trong suốt, siêu bền tránh thất thoát nhiệt. Bạn dễ dàng quan sát quá trình nướng chín thực phẩm bên trong.
Với thanh nướng kép đối xứng ở phía trên và dưới. Công nghệ đối lưu giúp thực phẩm trong lò luôn được nướng chín đều, thơm ngon, không bị cháy xém.
Ngoài ra, công nghệ nướng không khói này còn giúp giữ được hương thơm tự nhiên cũng như chất lượng dinh dưỡng của món ăn.
Công suất đạt tới 800W kết hợp với các chế độ nhiệt trên dưới linh hoạt giúp thức ăn chín nhanh, chín đều. Lò không sinh ra khói và giữ nguyên hương vị vốn có của thực phẩm.
Lò nướng Sunhouse SHD4206 với dung tích 10L là lựa chọn tuyệt vời đối với những gia đình có 2 – 3 thành viên.
Lò nướng được trang bị 4 chế độ nhiệt khác nhau, phù hợp các mục đích nấu nướng. Nhiều loại thực phẩm phong phú như: thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá, bánh mỳ, bánh xốp…
Chức năng hẹn giờ phù hợp với những người nội trợ bận rộn. Thời gian đặt trước có thể lên tới 60 phút, bằng cách vặn núm hẹn giờ theo chiều kim đồng hồ. Hết giờ sẽ có tiếng chuông, rất an toàn và tiết kiệm thời gian, công sức.
Sản phẩm sử dụng thép không gỉ làm giá để thực phẩm, đảm bảo an toàn khi dùng

Bếp Nướng Điện Sunhouse SHD4607 (1500W)

Mua trên Tiki tại đây

Bếp Nướng Điện Sunhouse SHD4607 có thiết kế gọn gàng. Trọng lượng cực nhẹ với khay nướng chỉ 765g rất tiện cho việc sử dụng tại nhà, di chuyển và bảo quản sản phẩm. Bếp có bộ điều chỉnh nhiệt linh hoạt, nhiều chế độ để bạn lựa chọn.
Mặt bếp được làm từ nhôm cao cấp. Kích thước rộng rãi, dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm cho bữa tiệc đông người. Trên bề mặt bếp được phủ 2 lớp chống dính siêu bền, làm giả đá rất đẹp và bắt mắt.
Với bề mặt chống dính hiệu quả, bạn sẽ thoải mái nướng các loại thực phẩm. Bạn không lo bị bám dính, cháy khét sinh ra mùi và khói khó chịu. Đặc biệt, một phần khay nướng Sunhouse SHD4607 được thiết kế với những đường vân nổi lớn. Nó vừa tăng khả năng chống dính, vừa hạn chế mỡ thừa bám trên thực phẩm.
Công suất 1500W mang đến khả năng làm nóng nhanh. Giúp bạn dễ dàng chế biến các món nướng và tiết kiệm điện năng hiệu quả cho gia đình.

Lò Nướng Thủy Tinh Halogen Kangaroo KG197 12L (Trắng)

Mua trên Tiki tại đây

Trang bị công nghệ nướng đối lưu bằng đèn Halogen. Nó giúp tạo luồng khí nóng đều khắp lò giúp thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài.  Trong thời gian ngắn mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Thiết kế đèn sáng và lòng nồi bằng thủy tinh chịu nhiệt và trong suốt giúp bạn dễ dàng quan sát được thực phẩm khi đang nướng.
Mạch điều chỉnh nhiệt tích hợp trong lò có khả năng điều chỉnh nhiệt tự động. Chức năng hẹn giờ tối đa lên đến 60 phút, sau khi hết thời gian đã cài đặt lò sẽ tự động ngắt điện.
Đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng nhu cầu nấu nướng, không có khói và tiết kiệm điện tối ưu.
Lò có nhiều chức năng chế biến khác nhau như nướng thịt, nướng rau củ, nướng bánh, rã đông, hâm nóng, quay, rôti, chiên khô, rang, hun khói.

Lò Nướng Điện Sunhouse SHD4216 (16L)

Mua trên Tiki tại đây

Với thanh nướng kép đối xứng ở phía trên và dưới, công nghệ đối lưu giúp thực phẩm trong lò luôn được nướng chín đều, thơm ngon, không bị cháy xém.
Ngoài ra, công nghệ nướng không khói này còn giúp giữ được hương thơm tự nhiên cũng như chất lượng dinh dưỡng của món ăn.
Sunhouse SHD4216 có công suất đạt tới 1300W kết hợp với các chế độ nhiệt trên dưới linh hoạt giúp thức ăn chín nhanh, chín đều, không sinh ra khói và giữ nguyên hương vị vốn có của thực phẩm.
Lò nướng Sunhouse SHD4216 với dung tích 16L là lựa chọn tuyệt vời đối với những gia đình có 2 – 3 thành viên
Lò nướng được trang bị 4 chế độ nhiệt khác nhau, phù hợp các mục đích nấu nướng và nhiều loại thực phẩm phong phú như: thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá, bánh mỳ, bánh xốp…
Chức năng hẹn giờ phù hợp với những người nội trợ bận rộn

Vỉ Nướng Điện Lock&Lock EJG221 (1300W)

Mua trên Tiki tại đây

Sản phẩm hoạt động mạnh mẽ với công suất 1300W. Lò có khả năng làm nóng nhanh từ nhiệt độ phòng 20 độ C lên 240 độ C chỉ trong 1 phút. Nó giúp cho thực phẩm được chín nhanh và đều, đồng thời giữ được hương vị của món ăn.
Với 5 mức nhiệt linh hoạt để bạn tùy chỉnh theo từng món ăn, thiết bị thích hợp để chuẩn bị thức ăn cho 2 – 6 người ăn.
Bề mặt vỉ có lỗ thoát dầu và bên dưới có ngăn hứng dầu, giúp dễ dàng loại bỏ dầu mỡ thừa khi đang nướng. Vỉ nướng được đính kèm theo giá đỡ, giúp nâng một bên vỉ nướng (bên cắm bộ điều nhiệt) cao hơn bên còn lại (bên có lỗ thoát dầu). Điều này làm cho dầu mỡ có thể dễ dàng chảy về phía lỗ thoát dầu. Vừa mang lại món ăn ngon, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe.

Lò Nướng Sanaky VH-5099S2D (50L)

Mua trên Tiki tại đây

Với công suất 2000W có khả năng hoạt động cực kỳ mạnh mẽ và ổn định. Lò được trang bị công nghệ nướng hiện đại sử dụng 2 thanh nhiệt trên và dưới. Kết hợp cùng một quạt đảo nhiệt giúp luồng khí nóng tuần hoàn đều đặn khắp trong khoang lò. Từ đó món ăn sẽ được chín vàng và thơm ngon hơn rất nhiều.
Khi sử dụng cửa lò làm từ kính cường lực 2 lớp cách nhiệt hiệu quả. Giúp bảo vệ cho bạn khi vô tình chạm tay vào cửa lò.
Đồng thời đảm bảo không cho nhiệt lượng thất thoát ra ngoài. Gây hao tổn điện năng và ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của sản phẩm.
Tích hợp thêm tính năng nướng xiên quay đặc biệt. Đây là tính năng giúp người dùng có thể nướng nguyên cả một con gà hoặc một khối thịt lớn. Nó rất hữu ích để dùng trong những buổi tiệc với người thân hay bạn bè.

Lò Nướng Điện BlueStone EOB-7516 (23L)

Mua trên Tiki tại đây

Nắp kính thủy tinh trong suốt cao cấp và tay cầm Inox không gỉ sét, rất dễ lau chùi sau khi sử dụng, giữ độ mới cho sản phẩm. Vỏ ngoài của lò nướng Bluestone EOB-7516 bằng chất liệu hợp kim không gỉ sét. Nó được phủ lớp sơn tĩnh điện tinh tế, sang trọng, dễ dàng lau chùi, bảo quản.
Với tính năng đặt giờ văn minh của lò nướng sẽ biến đổi nhiệt phù hợp cho từng thực phẩm. Bạn chỉ cần cho món ăn vào lò, khi ấy trục giữ sẽ quay đều cùng với quạt gió nóng thổi. Vậy nên độ nóng lan tỏa đều ở bên trong lò khiến cho món ăn chín nhanh hơn, lôi cuốn hơn. Điều này giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thay vì phải đứng đợi để tăng giảm nhiệt độ phù hợp.
Lò nướng có nút chọn hẹn tắt và chuông báo tuyệt vời. Nhiệt khi nướng thì được luân chuyển trong thùng khi quay 1 cách linh hoạt giúp thực phẩm chín đều đều, cắt giảm điện tiêu hao.

Vỉ Nướng Bluestone EGB-7406 (1450W)

Mua trên Tiki tại đây

Vỉ nướng được làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp. Bề mặt phủ lớp men Ceramic chống dính siêu bền, chống trầy xước, chống ăn mòn, chịu nhiệt tốt. Nó giữ chảo không bị biến đổi khi tiếp xúc nhiệt độ cao trong thời gian dài.
Sản phẩm được hoạt động với công suất mạnh mẽ từ 1180 – 1450W nhanh chóng làm nóng mặt bếp. Kết hợp với nút điều chỉnh công suất và nhiệt độ cho phép bạn điều chỉnh tăng hoặc giảm, giúp thức ăn chín đều, chín nhanh
Đặc biêt, vỉ nướng còn trang bị khay chứa mỡ phía dưới tiện lợi khi trút dầu thừa. Nên lượng mỡ sinh ra không bị đốt cháy hạn chế khói tối đa.
Dễ tháo rời giúp bạn có thể vệ sinh dễ dàng mọi ngóc ngách trên chiếc vỉ nướng, đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho sản phẩm.

Lò Nướng Sharp EO-A384RCSV-ST (38L)

Mua trên Tiki tại đây

Sự kết hợp giữa dàn nướng trên và dàn nướng dưới với 12 chức năng nướng. Lò giúp bạn thực hiện được nhiều loại món ăn khác nhau với độ chín đều hoàn hảo.
Ngoài ra, tính năng nướng đối lưu với hệ thống quạt đối lưu bên trong lò giúp lưu thông khí nóng làm cho thực phẩm chín đều, vàng đều và giòn đều. Nướng đối lưu với cơ chế quay đều giúp các món nướng như gà quay, vịt quay chín vàng đều hơn bao giờ hết.
Lớp cửa kính được trang bị 2 lớp có khả năng chịu nhiệt tốt, an toàn cho người sử dụng. Cấu tạo cửa kính tốt còn hỗ trợ duy trì nhiệt trong lò nướng ổn định trong suốt quá trình nướng.
Cài đặt thời gian nướng phù hợp sẽ giúp các món ăn được thực hiện với độ ngon hoàn hảo. Đặc biệt sản phẩm có chế độ hẹn giờ lên đến 120 phút tiện dụng, giúp bạn yên tâm hơn trong suốt thời gian nướng, và bạn có thể dành thêm thời gian để thực hiện các công việc nhà.
Lò nướng Sharp được trang bị nhiều loại phụ kiện đi kèm như khay tròn chống dính nướng bánh Pizza, khay nướng, vỉ nướng, tay cầm, khay hứng vụn bánh, tay cầm cho xiên quay, bộ que xiên giúp bạn nấu nướng tiện lợi hơn. Bộ xiên quay đặc biệt gồm 8 que xiên khi kết hợp với chức năng xiên quay sẽ tự động đảo mặt các loại thực phẩm có kích thước nhỏ như: tôm, mực, thịt viên và các loại thực phẩm khác.

Bếp Nướng Điện Kangaroo KG198 (2000W)

Mua trên Tiki tại đây

Mặt bếp rộng có thể nướng với nhiều thức ăn khác nhau. Giúp bạn nướng nhiều và nướng nhanh hơn các sản phẩm thông thường.
Ngoài ra, hai tay cầm được lắp đặt chắc chắn giúp bạn dễ dàng khi cầm nắm và di chuyển. Bếp có thiết kế nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích giúp bạn dễ dàng hơn khi sắp xếp đồ dùng trong gia đình.
Sản phẩm được làm bằng hợp kim phủ lớp chống dính siêu bền. Giữ chảo không bị biến đổi khi tiếp xúc nhiệt độ cao trong thời gian dài. Lớp chống dính không sản sinh ra chất độc hại, an toàn cho sức khỏe. Nó có tác dụng hạn chế dầu mỡ và ngăn thức ăn dính vào mặt nướng, giúp bạn vệ sinh sản phẩm dễ dàng hơn.
Bếp với công suất 2000W với nhiều mức nhiệt để bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với nhu cầu sử dụng giúp bạn vừa có được món nướng yêu thích vừa tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Vỉ Nướng Điện Lock&Lock EJG211BLK (1800W)

Mua trên Tiki tại đây

Sản phẩm hoạt động mạnh mẽ với công suất 1800W. Vỉ có khả năng làm nóng nhanh từ nhiệt độ phòng 20 C lên 240 C chỉ trong 1 phút. Giúp cho thực phẩm được chín nhanh và đều, đồng thời giữ được hương vị của món ăn. Với 5 mức nhiệt linh hoạt để bạn tùy chỉnh theo từng món ăn, thiết bị thích hợp để chuẩn bị thức ăn cho 2 – 6 người ăn.
Viền mặt trước và mặt sau được làm bằng thép không gỉ. Hai bên tay cầm được làm bằng nhựa chống nóng hiệu quả, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Vỉ nướng được phủ lớp chống dính chất lượng cao nhập khẩu từ Nhật Bản, không có chứa chất độc hại PFOA, tiết kiệm thời gian khi chùi rửa.
Bề mặt vỉ nướng có lỗ thoát dầu và bên dưới vỉ có ngăn hứng dầu, giúp dễ dàng loại bỏ dầu mỡ thừa khi đang nướng.

Lò Nướng Electrolux EOT38MXC (38L)

Mua trên Tiki tại đây

Sản phẩm có thiết kế cửa kính giúp dễ dàng quan sát thức ăn bên trong. Ngoài ra, lò nướng có cửa mở góc rộng để người dùng giúp đưa vào và lấy thức ăn tiện lợi.
Khoang lò bằng thép không gỉ sang trọng, bền tốt, nướng an toàn. Lò nướng điện trở với quạt đối lưu giúp nhiệt lượng tỏa đều khắp khoang lò trong suốt quá trình nướng.
Sở hữu công suất 2100 W, điều chỉnh nhiệt độ bằng núm vặn đơn giản, với mức nhiệt tùy chỉnh từ 100 – 250 độ C hỗ trợ bạn dễ dàng chế biến nhiều loại món ăn theo ý muốn.
Bài viết Làm thế nào mua lò nướng tốt tiết kiệm điện? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2GHN0LO

0 coment rios:

Đăng nhận xét