Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Xịt khoáng là gì? Tại sao cần xịt khoáng khi trời nắng nóng?

Có thể bạn quan tâm
Top 5 loại nước ép trái giảm cân bằng trái cây hiệu quả
Cách phòng tránh mất nước cho cơ thể khi trời nắng nóng
Tủ lạnh tiết kiệm điện là gì? cách nhận biết?
Mùa hè là thời điểm nắng nóng gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Khi đi ra ngoài trong những ngày này làn da của bạn rất dễ bị tổn thương và cần được bảo vệ. Ngoài các biện pháp phòng tránh nắng cho da chúng ta cần sử dụng xịt khoáng. Vậy xịt khoáng là gì? Chúng có những tác dụng tuyệt vời như thế nào? Có những loại xịt khoáng nào tốt? Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hểu nhé.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm có tác dụng làm dịu, làm ẩm, duy trì các lớp trang điểm trong thời gian dài… Thành phần chính của xịt khoáng là nước, được sản xuất dưới dạng chai xịt phun sương. Do đó chúng rất tiện lợi khi sử dụng, mang theo bên mình. Xịt khoáng có thể chứa các khoáng chất càn thiết, kem chống nắng, chất chống oxy hóa. Ngoài ra nó có thể chứa thành phần khác giúp nuôi dưỡng bảo vệ da.

Tác dụng của xịt khoáng với dưỡng da và làm đẹp

Xịt khoáng cung cấp độ ẩm cho da

Đây là một trong những tác dụng nổi bậc nhất của xịt khoáng. Nó cung cấp độ ẩm nhẹ cho da từ 10-12% mà không làm cho da nhờn. Một lớp xịt khoáng giúp cải thiện tình trạng da khô của bạn hiệu quả.
Bạn nên vỗ nhẹ da hoặc thấm khô bằng giấy lụa sau khi xịt khoáng để tránh tình trạng nước bốc hơi làm khô da của bạn. Chúng đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm, da mụn… Chúng giúp da mềm mại tươi tắn khi làm việc trong môi trường máy lạnh hay vào mùa hè nắng nóng, mùa đông hanh khô.

Xịt khoáng giúp da kiềm dầu tốt hơn

Không phải da khô mới cần dưỡng ẩm. Mà cả da dâu cũng cần dưỡng ẩm đầy đủ. Vì khi da thiếu nước sẽ tiết dầu nhiều hơn. Vì vậy xịt ẩm còn giúp da kiềm dầu tốt hơn.

Xịt khoáng sẽ giúp lớp trang điểm đẹp lâu trôi

Các chuyên gia trang điểm thường sử dụng xịt khoáng để định hình lớp trang điểm. Chúng bảo vệ khỏi ảnh hưởng của môi trường xung quanh. Chúng còn giúp lớp trang điểm đẹp và bền màu hơn.
Không những vậy xịt khoáng còn là cứu tinh khi bạn trang điểm quá tay khiến lớp make up đậm trở nên tự nhiên và hoàn hảo hơn. Khi lớp trang điểm của bạn bị khô chỉ cần một chút xịt khoáng sẽ giúp chúng tươi tắn trở lại.
Nên chọn xịt khoáng phun sương, để cách xa mặt để hơi nước đều hơn. Không nên để xịt thẳng vào mặt vì nó sẽ làm hỏng lớp trang điểm của bạn.

Xịt khoáng còn giúp da chống lão hóa

Xịt khoáng chứa các thành phần chất khoáng vi lượng. Chúng có tác dụng chống ô xi hóa da, giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Khi da bị khô cũng khiến quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn, các nếp nhăn xuất hiện sớm hơn. Vì vậy xịt khoáng giúp dưỡng ẩm cho da còn giúp làn da khỏe mạnh và chống lão hóa tốt hơn.

Xịt khoáng bảo vệ tóc

Giống như các tác động với làn da, xịt khoáng cũng giúp bảo vệ mái tóc khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường như khói bụi, nắng gió,… Xịt khoáng giữ ẩm tốt cho tóc, giúp giữ độ ẩm tự nhiên của tóc, giảm xơ rối, hư tổn. Khi dùng đặt cách xa mái tóc và nên xoa bóp nhẹ để các dưỡng chất thấm sau, giúp mái tóc phục hồi tốt hơn.

Xịt khoáng với tác dụng dưỡng da

Khi tạm hết kem dưỡng hoặc toner cho da thì xịt khoáng sẽ là một sản phẩm dưỡng da thay thế tuyệt vời. Bạn có thể phun xịt khoáng vào bông tẩy trang và lau nhẹ chúng trên mặt giúp làm sạch da và dưỡng ẩm da của bạn.
Khi dùng hàng ngày, xịt khoáng được xịt sau khi rửa mặt để giữ lại độ ẩm trước khi dùng kem dưỡng da chuyên dụng. Xịt khoáng giúp dưỡng ẩm nhẹ, tức thì nhưng không thể thay thể sản phẩm dưỡng ẩm da chuyên dụng.

Bảo vệ làn da

Các thành phần của xịt khoáng có tác dụng cân bằng độ pH, tạo lớp màng bảo vệ làn da khỏi khói bụi, ô nhiễm,… Không chỉ dưỡng ẩm cho da, loại mỹ phẩm này giúp bảo vệ da tốt hơn. Tránh các tác động tiêu cực từ bên ngoài ảnh hưởng đến làn da của bạn. Chúng giúp da khỏe đẹp, tươi tắn hơn.

Giúp trang điểm dễ dàng hơn

Xịt khoáng làm ẩm miếng bọt biển, cọ trang điểm sẽ giúp bạn đánh lớp kem nền mỏng mịn và bền đẹp hơn. Bạn có thể dùng xịt khoáng như lớp phấn mắt để giúp chúng lâu trôi hơn.

Xịt khoáng làm dịu, điều trị da bị tổn thương -kích ứng

Xịt khoáng còn giúp làm dịu làn da bị kích ứng trong trường hợp dị ứng mỹ phẩm, mẩn ngứa,… Tất nhiên xịt khoáng chỉ làm dịu da nên bạn cũng cần gặp bác sĩ da liễu để điều trị sau đó. Tẩy lông cũng khiến da bị tổn thương và dễ kích ứng hơn. Vì vậy hãy xịt khoáng sau khi tẩy lông để làm dịu làn da của bạn trước khi dùng kem dưỡng da.
Xịt khoáng là sản phẩm tuyệt vời trong những ngày hè nắng nóng, cấp cứu làn da bị tổn thương do nhiệt độ, do cháy nắng. Vì vậy xịt khoáng là món đồ không thể thiếu mỗi khi đi công tác, trong những chuyến du lich, đi biển,….

Xịt khoáng có thể thay đổi kiểu tóc

Xịt khoáng xứng đáng là món đồ đa năng khi có thể sử dụng cho cả da và tóc của bạn. Xịt khoáng giữ ẩm cho tóc, giúp mái tóc rối vào nếp, gọn gàng hơn. Nó không làm ướt tóc, không cần sấy tóc sau đó. Đây sẽ là sản phẩm tạo kiểu tóc trong những khi bạn bận rộn và không có thời gian để chăm chuốt cho tóc.
via GIPHY

Cách sử dụng xịt khoáng cho các loại da

Ngày càng nhiều loại xịt khoáng khác nhau. Bạn có biết đâu là sản phẩm hợp với da của mình? Cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất? Hãy cùng tham khảo các kinh nghiệm sau đây nhé.

Khi da của bạn bị khô

Đây là loại da cần được cung cấp độ ẩm nhiều nhất. Đối với làn da khô bạn nên lựa chọn các loại xịt khoáng có hàm lượng muối khoáng ít. Ngược lại chúng phải có hàm lượng dưỡng chất cao, tăng cường độ ẩm.
Với da khô thì số lần sử dụng xịt khoáng sẽ nhiều hơn mỗi ngày. Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm bằng việc sử dụng tinh dầu hoặc huyết thanh để da trở nên mịn màng hơn.

Khi da của bạn nhạy cảm

Với loại da này bạn cần một loại xịt khoáng đơn giản chủ yếu chứa nước nhưng không chứa tinh dầu thơm. Nguyên nhân vì tinh dầu nhiều khi sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến da nhạy cảm. Nó làm cho da bạn bị rít không thoải mái.

Khi bạn có da dầu

Chắc hẳn bạn muốn tìm loại xịt khoáng có khả năng kiểm soát bã nhờn và dầu trên da hiệu quả. Đặc biệt khi sử dụng chúng mang đến cảm giác khô ráo, thông thoáng cho làn da. Bạn nên sử dụng các loại xịt khoáng có hương cam quýt. Chúng sẽ giúp bạn kiểm soát lượng dầu tốt nhất trên da.

Khi da bạn bị mụn

Da mụn là làn da đã bị tổn thương. Lớp màn ẩm tự nhiên trên da gần như đã rất mỏng, thậm chí là đã mất. Nếu da bạn đang bị mụn hãy sử dụng loại xịt khoáng có tính kháng khuẩn. Việc ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và làm dịu da sẽ hỗ trợ việc hết mụn.
Đối với người có da bị mụn trứng cá nên chọn xịt khoáng có chứa kẽm. Với các mùi hương như táo, trà xanh sẽ giúp da sớm phục hồi.

Các loại xịt khoáng tốt cho dành cho bạn

Nước Xịt Khoáng Evoluderm 400ml – 7084

Mua trên Tiki tại đây

Giúp da bạn luôn luôn được giữ ẩm, mịn màng, đặc biệt hơn là giữ cho lớp trang điểm lâu phai
Xịt mặt dạng phun sương giúp bổ sung nước, tăng cường độ ẩm và giúp cân bằng cho làn da.
Có đặc tính làm dịu da, chống kích ứng, kháng viêm, không tạo nên lớp dầu (da  mụn,da dầu cũng hoàn toàn yên tâm sử dụng.
Mang lại cảm giác dễ chịu thư thái kể cả cho làn da nhạy cảm, da đang bị kích ứng, dị ứng, ngứa ,chàm, viêm da, cháy nắng…
Đặc biệt nước xịt khoáng giữ được lớp trang điểm lâu hơn. Đây là lợi thế nước tinh khiết vì nó không phản ứng với bất cứ chất gì có trong mỹ phẩm để gây ảnh hưởng đến da
Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da.

Combo 2 Nước Xịt Khoáng Evoluderm 150ml Và 400ml

Mua trên Tiki tại đây

Giúp cung cấp thêm lượng nước để giúp da bạn luôn luôn được giữ ẩm, mịn màng, đặc biệt hơn là giữ cho lớp trang điểm lâu phai
Sản phẩm có đặc tính làm dịu da, chống kích ứng, kháng viêm, không tạo nên lớp dầu (da  mụn,da dầu cũng hoàn toàn yên tâm sử dụng)
Mang lại cảm giác dễ chịu thư thái kể cả cho làn da nhạy cảm, da đang bị kích ứng, dị ứng, ngứa ,chàm, viêm da, cháy nắng…
Giữ cho lớp trang điểm bền lâu hơn.
Thành phần không chứa Paraben.
Combo 2 chai giúp bạn sử dụng tiết kiệm. Chai lớn dùng tại nhà hoặc nơi làm việc, chai nhỏ có thể bỏ túi xách khi đi chơi, du lịch…
Sản phẩm phù hợp với mọi loại da

Xịt Khoáng Dành Cho Da Dầu, Da Mụn La Roche Posay Serozinc (300ml)

Mua trên Tiki tại đây

Giúp làm sạch, chống viêm, giảm kích ứng và làm dịu và làm dịu da.Đồng thời “chăm sóc” và làm biến mất các nốt mụn.
Sản phẩm tuân thủ quy tắc sản xuất nghiêm ngặt để tối thiểu nguy cơ gây dị ứng da.
Nước khoáng La Roche Posay Serozinc là bước chăm sóc cần thiết cho da nhờn, mụn.
Chứa thành phần Kẽm độc đáo, xịt khoáng Serozinc giúp chống oxy hóa, giảm sưng viêm, giảm bóng nhờn và giúp tái tạo da.
Các giọt nước siêu nhỏ thẩm thấu sâu vào da cho hiêu quả làm dịu tức thì.
Thích hợp cho làn da nhờn và mụn.

Nước Khoáng Vichy Mineralizing Water 50ml

Mua trên Tiki tại đây

Kháng viêm, chống kích ứng cho da bị mụn.
Làm dịu da, bảo vệ da trước tác hại ô nhiễm môi trường khi trời nắng nóng.
Giúp ổn định lại tình trạng cân bằng của da tăng độ ẩm cho da.
Tăng cường khả năng phòng vệ của da, tăng cường khả năng tái tạo da.
Củng cố & tăng cường khả năng bảo vệ của da.
Kích thích sự trao đổi giữa các tế bào,tăng khả năng tái sinh cho làn da.
Thích hợp cho mọi làn da.

Nước Xịt Khoáng Dưỡng Da Vichy 150ml

Mua trên Tiki tại đây

Kháng viêm, chống kích ứng, làm dịu da
Giúp da chống lại ô nhiễm môi trường, ổn định lại tình trạng da
Tăng cường và củng cố khả năng phòng vệ, khả năng tái tạo của da
Kích thích sự trao đổi chất giữa các tế bào, tăng khả năng tái sinh cho làn da
100% tinh khiết & tự nhiên
Thích hợp cho mọi loại da.

Nước Xịt Khoáng Dưỡng Da Vichy 100843334 (300ml)

Mua trên Tiki tại đây

Nước khoáng Vichy Thermal Spa đã được công nhận bởi tác dụng làm dịu da, kháng viêm, chống kích ứng, bảo vệ da trước tác hại ô nhiễm môi trường, giúp ổn định lại tình trạng cân bằng của da.
Củng cố, tăng cường khả năng phòng vệ của da, tăng cường khả năng tái tạo và khả năng bảo vệ của da.
Tăng cường sức đề kháng, kích thích sự trao đổi giữa các tế bào, tăng khả năng tái sinh cho làn da.
Được kiểm chứng bởi 34 thí nghệm trên hơn 600 người thuộc mọi loại da, thậm chí với làn da nhạy cảm nhất và dưới sự giám sát của chuyên gia da liễu.
100% tinh khiết & tự nhiên, không điều chế lại sau khi khai thác, không mùi hương, không chất bảo quản, không chất phụ gia.

Xịt Khoáng Nha Đam Trắng Sáng Dịu Da Aspasia (150ml)

Mua trên Tiki tại đây

Với chiết xuất từ tinh chất nha đam giúp làm trắng sáng làn da hiệu quả.
Làm dịu mát làn da, làm căng da mặt giúp da tươi trẻ.
Giúp bổ sung tức thì lượng nước và khoáng chất tự nhiên cần thiết cho da đang bị mất nước.
Se khít lỗ chân lông, giúp kiểm soát bã nhờn tối ưu.
Sản phẩm có khả năng tái tạo hệ thống phòng vệ cho da, mang lại cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng, đầy sinh khí.
Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Hàn Quốc.
Phù hợp với làn da nhạy cảm.

Xịt Khoáng Avène Thermal Spring Water 100715921 (300ml)

Mua trên Tiki tại đây

Với thành phần chủ yếu là nước khoáng thiên nhiên Avène hoàn toàn tinh khiết không nhiễm khuẩn.
Sản phẩm không chỉ cung cấp độ ẩm tức thì mà còn tạo một màn sương dự trữ nước cho bề mặt da. Giúp da luôn mịn màng và tươi mát. Đem đến cảm giác êm dịu, sảng khoái, nhanh chóng loại bỏ nguy cơ lão hóa do thiếu độ ẩm.
Trải qua nhiều công trình nghiên cứu khoa học, nước khoáng làm dịu da chống kích ứng Therma Spring Water đã được chứng minh là có đặc tính làm dịu da, chống kích ứng hiệu quả nhờ thành phần khoáng chất độc đáo và ổn định. Hiện nay, nước khoáng làm dịu da chống kích ứng Therma Spring Water vẫn là phương pháp quan trọng hàng đầu được sử dụng tại Trung tâm thủy liệu pháp Avène để điều trị các bệnh lý về da.
Nước khoáng làm dịu da chống kích ứng Therma Spring Water là sản phẩm làm dịu da chuyên biệt dành cho da nhạy cảm, quá nhạy cảm, kích ứng và dị ứng như da viêm thể tạng, da nhờn – bong vảy, bệnh sùi đỏ da, da nhạy cảm với ánh sáng; hoặc sử dụng cho những làn da đang ở cấp độ kích ứng nhất thời như bỏng nắng, sau phẫu thuật, kích ứng mí mắt, đỏ da, các hình thức trị liệu gây kích ứng da…

Xịt Khoáng Chống Kích Ứng Da Avène Thermal Spring Water A1ATW3 (300ml)

Mua trên Tiki tại đây

Therma Spring Water đặc biệt phù hợp để dưỡng ẩm da một các nhẹ nhàng và tự nhiên nhất.
Trong việc make up, xịt khoáng có thể dùng cả trước và sau khi make up. Khi dùng trước, xịt khoáng sẽ giúp làm sạch da giúp cho các lớp trang điểm có thể bám chặt và ổn định hơn. Hạn chế những tác hại của hóa chất mỹ phẩm. Nếu dùng xịt khoáng sau khi trang điểm sẽ giúp cho lớp trang điểm trở nên mịn và màu sắc cùng đều hơn. Nhìn trông thật da và không bị sần sùi lớp phấn khi nhìn gần.
Xịt khoáng còn là một bước dưỡng nhẹ. Vừa đảm bảo không bết dính khi ra đường, lại vừa làm sạch da và thẩm thấu nhanh. Giúp làn da lưu giữ vẻ tươi tắn và mềm mại.
Trong môi trường sử dụng điều hòa, khí hậu khô nóng, lạnh, hanh khô.Chính vì thế, xịt khoáng Avène Thermal Water có thể dùng mọi mùa trong năm. Rất thích hợp cho những chị nhân viên văn phòng hay ngồi máy lạnh.
Ngoài ra, nước xịt khoáng Avène Thermal Water còn được chỉ định sử dụng trong những trường hợp như: sau phẫu thuật, sau điều trị laser, lột da, da bị viêm, sưng, mụn. Các bệnh da như chàm, viêm da cơ địa, da nhạy cảm, dị ứng, ngứa, kích ứng và dị ứng như da viêm thể tạng, da nhờn – bong vảy. Các bệnh sùi đỏ da, da nhạy cảm với ánh sáng.
Hơn thế nữa, nước xịt khoáng Avène còn giúp làn da cháy nắng, bị bỏng của bạn lập tức dễ chịu hơn, và cũng rất tốt để chữa lành hăm tã cho trẻ sơ sinh.

Nước Xịt Khoáng Miracle Bio Water Bio-Essence (300ml)

Mua trên Tiki tại đây

Với các hàm lượng muối cực thấp nhưng sở hữu khoáng vi lượng dồi dào. Giúp làm mát dịu và mềm mịn vùng da mẩn đỏ, cháy nắng hay tổn thương.
Sản phẩm được thiết kế dạng chai với dung tích 300ml giúp bạn sử dụng được lâu dài.
Có thành phần khoáng thấp với độ pH tối ưu 6,45 gần với độ pH tự nhiên của da. Điều này giúp hạn chế việc sinh nhiệt khi chuyển hóa thành năng lượng. Cho hiệu quả cao trong việc làm mát và làm dịu da nhạy cảm và mẩn đỏ.
Sản phẩm sở hữu khoáng vi lượng dồi dào với hàm lượng sodium chloride thấp.Mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cao, giúp làm mát và mang lại cảm giác mềm mịn cho làn da.
Sản phẩm thích hợp sử dụng với làn da nhạy cảm. Bạn có thể sử dụng sản phẩm trước và sau khi make up, sau khi vận động, du lịch. Để làm mịn và mềm vùng da mẩn đỏ, làm mát da khi trời nóng. Làm dịu da khi bị cháy nắng hay làm dịu vết da tổn thương,

Bài viết Xịt khoáng là gì? Tại sao cần xịt khoáng khi trời nắng nóng? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2Zmz54U

0 coment rios:

Đăng nhận xét